Yêu Em Cả Đời

Chương 58: Càng xa càng tốt

Đường Lam Lam

09/08/2023

Trong khi anh cùng người cũ đoàn tụ, ở một khóc khuất Tô Ánh Vân vẫn luôn chờ người tìm đến . Xung quanh cô bao người lướt qua trước mắt , đi qua đi lại vẫn chưa tìm được bước chân quen thuộc , đôi lúc cô lại ngước mắt lên mong chờ anh bước đến .

" Anh đi đâu rồi . " Cô ôm bụng nhìn trước nhìn sau một lần nữa .

Cuối cùng vẫn là không chờ được , Tô Ánh Vân chán nản đứng dậy , cô thầm nghĩ có lẽ nên về nhà vì có khi anh không tìm được cô lại về nhà chờ .

Một thân một mình cô cứ vậy mà đi , lần theo đường cũ trở ra khỏi công viên . Sấm chớp lúc này kéo lên ầm ầm dự báo thời tiết chẳng lành , chẳng mấy chốc nữa cơn mưa sẽ ập xuống .

Vừa đi vừa nghĩ ngợi cô càng tủi thân muốn khóc , sắp ra khỏi công viên thì ánh mắt cô sáng lên , dường như đã tìm được anh cách không đến chục mét trước mặt . Chỉ cần trông bóng lưng cũng đủ nhận ra , anh đứng quay lưng với cô , có vẻ đang nói chuyện với ai đó .

Tô Ánh Vân cố gắng đi thật nhanh lấn qua cả thảm cỏ để tới gần hơn , bất chợt một bàn tay to lớn kéo cô lại.

Cô mới giật mình một cái , quay ra nhìn . Ánh mắt cô trìu xuống .

" Lại là anh ? bỏ tôi ra . " Cô giãy giụa đẩy tay Lạc Hi ra .

" Đứng im một chút , anh ta đang bận rồi . " Ánh mắt anh nghiếc qua phía Hàn Diệp Phong tỏ ý nhắc nhở .

" Đồ kì cục . " Cô bực bội , quay mắt về phía anh .

Lúc tiếng sét xé ngang bầu trời cũng là lúc mắt cô đỏ lên .

Hàn Diệp Phong ôm chầm lấy người con gái trước mặt vào lòng , anh đang cố bảo vệ cô ta trước nỗi sợ hãi run lên . Cô gái cũng ôm chặt lấy anh .

Mưa cũng bắt đầu rớt xuống những hạt nặng trĩu .

Từ góc độ này Tô Ánh Vân nhìn rõ anh đang ôm cô ta , vừa xoa đầu vỗ về , hành động nhẹ nhàng ân cần cùng với những động tác thân mật đó khiến Tô Ánh Vân không khỏi ngỡ ngàng , ánh mắt cô như chất chứa hàng trăm câu hỏi . Cô thật muốn biết họ đang làm gì , có quan hệ như thế nào , tại sao lại quá thân mật như vậy nhưng không dám bước về phía trước , cổ họng nghẹn ắng lại .



Cô lại không dám rời mắt đi sợ bỏ lỡ một khoảnh khắc nào đó ở anh , sợ hiểu lầm anh , sợ bỏ lỡ khoảnh khắc anh thanh minh với tất cả những gì cô đang nhìn thấy .

" Cô còn muốn nhìn thêm nữa ? Mưa rồi , mau đi thôi . " Lạc Hi kéo kéo tay Tô Ánh Vân . Chân cô cứng đơ lại không nhấc lên nổi , ánh mắt long lanh nhìn về phía người cô thương , tim thì như bị xé vụn . Lúc này chỉ cầm chớp mắt là sẽ không ngừng khóc được , cô cứ thế đi vào chết lặng .

Trong lòng bỗng hiện lên câu hỏi " đi đâu được nữa ? còn có chỗ để đi nữa sao ? "

Mưa trút xuống dày hơn , Hàn Diệp Phong cùng cô gái chạy đến mái hiên quầy kem trú mưa . Khuôn mặt cô gái nhỏ ướt át bởi cơn mưa nhưng không kìm được hạnh phúc .

Lạc Hi cuối cùng dứt khoát ôm Tô Ánh Vân vào lòng trong cơn mưa . Cô lúc này như một pho tượng cứng đờ chẳng thể diễn tả cảm xúc vui buồn .

" Đi cùng tôi được không ? Bất cứ nơi đâu cô muốn . " Lạc Hi hôn lên môi cô .

Cô dựa vài bờ vai anh cuối cùng không kìm được nữa liền khóc òa trong đau đớn , vừa khóc nấc lên vừa cố gắng nói lên câu cuối trước khi không còn ý thức .

" Đi đâu cũng được , càng xa càng tốt . "

...

Sau một giấc ngủ dài , Tô Ánh Vân mở mắt trong một căn phòng hoàn toàn xa lạ . Trời cũng đã sáng nhưng không rõ mấy giờ , cô ngồi bật dậy xoa xoa cái đầu đau nhức .

Lạc Hi từ ngoài bước vào , anh đặt một ly sữa xuống bên cạnh giường .

Nhìn thấy anh cô ngơ ngác như muốn hỏi .

Anh cũng đoán được vài phần .



" Đừng nói cô không nhớ gì chuyện hôm qua ? "

Tô Ánh Vân mới im lặng suy ngẫm một lúc , những kí ức dần hiện rõ , khi tất cả ùa về tim cô lại co thắt lại , nước mắt cứ thế rớt xuống không kiểm soát .

" Tại sao lại để tôi nhớ lại ... "

" Cô ta là Lý Tiểu Nhã . " Lạc Hi dứt lời nhìn thái độ của cô rồi lại tiếp tục giải thích . " cô gái hôm qua ở cùng Hàn Diệp Phong , cô ta là mối tình chưa từng nói lời chia tay của anh ta . "

" Tại sao anh biết ? " Khuôn mặt Tô Ánh Vân đẫm lệ ngước lên nhìn , cô đang đặt sự tin tưởng tuyệt đối vào Lạc Hi , anh cũng là người duy nhất lúc này .

Anh thở dài một cái . " Trước khi chúng tôi trở nên như vậy , Tôi và Hàn Diệp Phong từng là anh em tốt . "

Nghe đến đây cô đã quá tin rồi , tin vào những gì đêm qua mắt mình nhìn thấy , chẳng muốn hỏi Hàn Diệp Phong điều gì nữa cô đã tự hiểu hết mọi chuyện . Bây giờ chỉ biết cười cay đắng suy nghĩ lại ngày nghe anh kể chuyện về người con gái năm đó .

" Anh sẽ không để mất cô ấy nữa đúng không ? " Tô Ánh Vân vừa cười vừa khóc trông rất thảm .

Lạc Hi đưa ly sữa vào tận tay cô .

" Nếu cô biết vậy rồi thì khóc làm gì nữa ? Khóc nữa khóc mãi kết quả vẫn vậy thôi . Mau uống hết cái này rồi muốn đi đâu tôi sẽ đưa cô đi . "

Lần đầu tiên cô không cãi được lời anh ta , có lẽ trong tâm cô nhận thấy điều đúng đắn , anh nói chẳng sai chút nào .

Một tay cô gạt đi nước mắt , một tay nhận lấy ly sữa . Bây giờ chỉ có thể tự nhủ bản thân anh không tốt , không được đau . Có đau cũng không nên làm người khác thấy phiền , phải giữ riêng trong lòng .

Uống hết ly sữa , cô nhìn xung quanh tìm kiếm thứ gì đó trên tường .

" Ở đây không có đồng hồ sao ? "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Em Cả Đời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook