Yêu Em Nhiều Đến Thế

Chương 20

Bielo_25

15/05/2024

Mấy năm trước, cô và bọn họ vẫn còn chơi thân với nhau, đặc biệt là với Cảnh Hoà cô rất thân, hai người như hình với bóng, lên lớp ngồi cạnh nhau, đi về nhà cũng đi về cùng nhau, đi chơi cũng đều đi cùng nhau.

Người ngoài nhìn vào thì thấy hai người dần xa cách từ lúc thầy cô bắt hai người tách nhau ra thì hai người dường như đã không thân với nhau nữa.

Chuyện bên trong như nào thì đã vỡ lẽ khi lên lớp chín, lúc đó vẫn còn chơi với nhau nhưng chỉ vì không dính lấy nhau nên mọi người xung quanh nghĩ hai người nghỉ chơi rồi.

Khoảng thời gian này tài khoản X của Cảnh Hoà đột nhiên đăng một đoạn clip nhạy cảm dài mười giây giữa hai cô gái, ảnh bìa của clip là ảnh của Nhu Nhu và Cảnh Hoà chụp chung với nhau.

Sau ba mươi phút mới bị gỡ xuống, rõ ràng là không có chuyện gì quá giới hạn giữa hai cô gái chơi thân với nhau cả, nhưng đột nhiên lại có cái clip đó xuất hiện, Nhu Nhu từ lúc đó đến bây giờ chưa có một tài khoản X nào, khi mọi chuyện bị đồn ra cô mới hay, bạn cùng bàn mới của cô đã đưa cho cô xem đoạn tin nhắn người khác bàn luận cười cợt trong nhóm.

Nhu Nhu giận dữ giật lấy điện thoại trên tay cậu ta rồi đi về phía Cảnh Hoà chất vấn.

" Cậu đăng cái gì vậy?"

Cảnh Hòa thấy cô biết được mọi chuyện thì ngớ người ra, cậu ta như vô tội nhìn Nhu Nhu.

" Nhu Nhu à, tớ không có ý đó đâu."

Nhu Nhu trả lại điện thoại cho bạn cùng bàn, cô đứng chất vấn Cảnh Hoà.

" Có thật là cậu không có ý đó không? Hai người trong clip đó là ai? Sao cậu lại ghép hình đó vào? Cậu có ý gì vậy?"

Cảnh Hòa sợ hãi nắm lấy tay cô năn nỉ.

" Nhu Nhu à, không phải vậy đâu, để tớ giải thích, clip đó không phải tớ làm, cũng không phải tớ cố ý đăng lên đâu."

Nhu Nhu rụt tay ra, cô gằn giọng lên nữa.

" Vậy thì ai làm? Tài khoản đó không phải của cậu sao, cậu đã khai gian tuổi lên lập nó để theo dõi thần tượng của cậu còn gì, sao cậu lại làm thế với mình? Cậu không thấy kinh tởm sao."

Cảnh Hòa á khẩu, đúng là clip đó là tài khoản cậu ta đăng lên, nhưng cậu ta lại bày ra vẻ oan ức, Nhu Nhu vì không hỏi được bất cứ gì nên đã nghỉ chơi với cậu ta.

Cô không còn nói chuyện, cũng không còn để ý gì đến bọn họ nữa, đó là một đoạn clip nhạy cảm, bị lan truyền ra rất nhanh, cũng có rất nhiều lời bàn tán về hai người.

Chuyện này đến giáo viên cũng biết, người lớn sẽ có cái nhìn khả quan hơn, họ cũng phân biệt được đâu là học sinh của mình cho nên nhiều lần nhắc nhở học sinh trong trường không được lan truyền mấy thông tin xấu đó nữa, kẻo ảnh hưởng đến hai bạn này.

Nhưng dù nói thế nào cũng vẫn có người bàn tán, những buổi lên lớp ôn thi sẽ có vài người chỉ trỏ, cười cợt hai người, Cảnh Hoà là người đăng lên nên cứ mặt dày đáp lại bọn họ, còn Nhu Nhu thì cảm thấy xấu hổ, cô bất lực ôn thi cùng với mấy tiếng xì xào xung quanh mình vì cô chẳng biết nên làm gì.



Chuyện này sớm muộn gì cũng đến tai phụ huynh, vì lo lắng cho tâm lý mới lớn của học sinh, chắc chắn thầy cô sẽ nói chuyện này ra để nhắc nhở cha mẹ để ý con cái một chút, Cảnh Hoà đứng tên tài khoản X trong khi chưa đủ tuổi, bị nhắc nhở dăn đe.

Trong khi những lời bàn tán càng ngày càng nhiều thì mối quan hệ giữa hai người lại càng khó hàn gắn.

Vào khoảng thời gian ôn thi vào cấp ba, Nhu Nhu đang cố gắng vững tâm để ôn bài, buổi chiều hôm đó Cảnh Hoà hai mắt đỏ lòm chạy từ dưới tầng một lên phòng học tầng ba để chất vấn cô.

" Cậu đang sống hạnh phúc lắm sao? Đúng là tôi không có ba, tôi sống với cha dượng, rồi chuyển qua sống với bà ngoại vì cha dượng đã đuổi tôi đi, vậy còn cậu thì sao? Mẹ thì ngoại tình, ba thì đâu có quan tâm cậu, trong khi gia đình cậu đang lục đục tại sao cậu lại cười nhạo gia đình tôi chứ, cậu nói cậu toàn chi tiền cho mấy buổi đi chơi của hai đứa, và tiền tiêu vặt của tôi cũng là cậu thêm vào cho sao."

Cậu ta lên bắn một tràng bất mãn với cô, Nhu Nhu không biết gì, cô từ đầu đến cuối chỉ chuyên tâm ôn thi, kể cả khi đã nghỉ chơi rồi cô cũng không nói gì cậu ta cả.

Cậu ta mím chặt môi đứng đối diện nhìn cô rất bất mãn, Nhu Nhu hỏi lại.

" Tôi không có nói gì cậu hết, cậu nghe đâu ra vậy."

Cậu ta hít thở sâu đưa điện thoại đang mở confession của trường cho cô xem, một đoạn khá dài viết về cậu ta, Nhu Nhu giật lấy điện thoại để đọc.

Bài viết nói rất nhiều về cậu ta, cụ thể là chê cậu ta lợi dụng Nhu Nhu, đây chẳng phải là cố ý lên bài để nhắm vào cô à, còn kể hết tường tận cậu chuyện gia đình của cậu ta lên, đến cuối có nhắc đến khoảng thời gian đi chơi của hai người, đa số đều là Nhu Nhu trả và tiền tiêu vặt của Cảnh Hoà cũng là Nhu Nhu phóng khoáng thêm vào cho.

Những chuyện này chỉ có bạn thân mới biết, đặc biệt hơn là khoản tiền tiêu vặt chỉ có hai người biết, nhưng Nhu Nhu trước giờ không chơi trò sân si như vậy, cô không hề hé nửa lời vì về cậu ta, bài viết đang cố ý nhắm đến cô và cả Cảnh Hoà thì cũng không thể biết được ai, cô chỉ biết lắc đầu.

" Không phải tôi đăng, mặc dù nhiều chuyện chỉ có hai người chúng ta biết, nhưng từ đầu đến cuối tôi không hé câu nào cả."

Cũng vì xích mích này mà Nhu Nhu bị cô lập, cô bị bàn tán về chuyện clip, bị những người bạn thân tẩy chay, về đến nhà thì cũng chỉ nhận được vài lời quan tâm hời hợt của cha mẹ, mẹ cô khoảng thời gian đó đang vui vẻ bên nhân tình, còn ba cô thì vùi đầu vào công việc.

Nhu Nhu tâm lý có phần hơi bất ổn, không tập trung vào ôn thi được, đỉnh điểm vì ép bản thân ôn thi và tiêu cực quá Nhu Nhu đã ngất ngay trên bục giảng.

Ba cô tranh thủ lên trường xem tình hình rồi nói chuyện với giáo viên, ai cũng khuyên nên để ý cô nhiều hơn, dành thời gian cho cô nhiều hơn, ngoài mặt thì ba gật đầu lia lịa, nhưng về đến nhà thì cũng chỉ quan tâm công việc.

Đó cũng là một phần vì sao Nhu Nhu lại thấy gia đình cô chẳng có gì tốt đẹp cả, giá trị của gia đình trong mắt cô không có gì hết, Nhu Nhu bây giờ trở nên vô tâm hời hợt, đôi lúc cáu gắt cũng một phần vì chuyện này.

Đến bây giờ nói lại chuyện cũ thì cũng không có gì vui, Cảnh Hoà vẫn như thế, cậu ta có thể bất chấp vì một chuyện nào đó, bên ngoài có thể là thích nhưng bên trong thì đang chê bai, tóm lại thì là đạo đức giả.

Nhu Nhu thở dài nghiêm túc nói.

" Sao cậu lại muốn làm bạn với tôi chứ?"

Cảnh Hòa mỉm cười.



" Chỉ là muốn giải quyết khúc mắc với cậu thôi, mình muốn hai chúng ta làm bạn lại với nhau."

Nhu Nhu nhìn về phía sau Cảnh Hoà, cô gái có khuôn mặt trông ngốc nghếch và đầu tóc xù, cậu ta cũng nhìn cô, nhưng không dám đối mắt với cô.

Cậu ta là Từ Diệc Hi, người đứng bên trái có dáng người nhỏ con, tóc thắt bím hai bên, luôn đeo sợi dây chuyền bạc hình bông hoa cúc là Ôn Mạt Dư, người đứng bên phải cao bằng Cảnh Hoà, mái tóc xoăn tự nhiên đen ngòm, da hơi ngăm là Khương Cẩm Anh.

Hai người hai bên này đều ít nói, không phải hướng nội, chìa bọn họ không thích nói chuyện, còn Từ Diệc Hi là người nói rất nhiều, cậu ta hay sân si, mồm mép lúc nào cũng hoạt động, Nhu Nhu chính là không ưa cậu ta từ lâu lắm rồi.

Nhu Nhu cười trừ đáp lại Cảnh Hoà.

" Tôi sẽ không làm bạn với bốn người nữa đâu, đi với mấy người tôi như con điên vậy."

Cảnh Hòa bình tĩnh hơn cô nghĩ, cậu ta cố gắng cười đáp lại cô.

" Nhu Nhu à, cậu thay đổi nhiều rồi đó, trước kia cậu vô tư, cậu rất hay cười..."

Nhu Nhu nghe đến đây thì không bật cười không được.

" Con người đều có quyền thay đổi, hơn nữa sau chuyện đó còn mong tinh thần của tôi bình thường được sao?"

Nhắc lại chuyện cũ, Cảnh Hoà không còn nhẫn nại với cô nữa, cậu ta gắt gỏng như lúc trước không được Nhu Nhu đáp ứng vậy.

" Vậy cậu nghĩ là tôi vẫn vui vẻ được sau chuyện đó sao, sao cậu chỉ nghĩ một mình cậu bị tổn thương thôi vậy."

Nhu Nhu nhìn thẳng vào mắt cậu ta, cậu ta né đi, cô không dám khẳng định chỉ có bản thân bị tổn thương sau chuyện đó, nhưng cô thấy bản thân vì chuyện đó mà bị ảnh hưởng rất nặng.

" Cậu đúng là không đổi được nết, tôi đã nói rồi bài viết đó không phải do tôi viết, chơi thân với tôi nhất là cậu còn gì, cậu nên hiểu rõ tính của tôi chứ, dù là chuyện giữa hai người chúng ta biết thôi, nhưng cậu có chắc là chuyện đó sẽ không ai biết được không?"

Ánh mắt của Nhu Nhu sau đó nhìn về phía Diệc Hi, Cảnh Hoà im lặng.

Lúc cậu ta bối rối đều im lặng, Nhu Nhu nói tiếp.

" Dù thế nào thì tôi cũng không làm bạn được với mấy người nữa đâu."

Cảnh Hòa cũng lên tiếng.

" Clip đó thật sự không phải là tớ làm đâu, nó là đoạn clip bậy bạ tớ thấy được khi đang lướt trên X, tớ cũng rất sốc khi thấy ảnh bài clip đấy lại là hai đứa mình, vì mạng của tớ không ổn định cho lắm nên tớ đã tải về để xem nó có giống hai đứa mình hay không thôi, sau đó thì tớ chưa kịp xem đã lỡ tay đăng lên từ lúc nào rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Em Nhiều Đến Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook