Yêu Thầm Là Chuyện Một Người

Chương 103: Lật bài

Thiên Di

23/06/2021

Bên ngoài mưa tầm tã, Dương Ái Linh sau trận say rượu náo loạn cũng đã tỉnh táo đứng tựa lên thành cửa sổ ngắm những chiếc lá đang đón nhận những giọt nước mưa tinh khiết rơi xuống. Cửa phòng của cô không đóng, anh cũng không gõ cửa mà bước vào bên trong đi về phía cửa sổ cô đang đứng mà tựa vào thành cửa bên cạnh Dương Ái Linh

“Hình như anh đã nhìn thấy một con kiến trong chiếc nồi nóng. Hơn nữa nó còn là một con kiến có quầng thâm mắt”

Dương Ái Linh giật mình quay sang, gương mặt có chút nhợt nhạt tiều tụy, quầng thâm cũng hiện rõ bây, giờ cô trước mặt anh không phải thiếu nữ luôn hừng hực năng lượng, xinh đẹp không tỳ vết nữa mà là một cô gái xuề xòa, nghĩ suy quá nhiều đến mất ngủ

“Anh đến từ khi nào thế cũng không gõ cửa. Đến lúc nào rồi còn có tâm trạng nói đùa nữa”

Mộ Ngôn đưa bàn tay ra ngoài hiên cửa sổ nhận lấy những giọt nước mưa rồi nói: “Em lo lắng cho cô gái đó sao?”

“Ừ, hôm trước uống say là vì đến nhà cô ấy nhưng mà Đương Tâm không chịu gặp. Em cũng không biết đã xảy ra chuyện gì nữa. Tâm trạng cũng thật khó chịu” Dương Ái Linh nhìn xuống hai tay mình đang bứt rứt ngón tay lẫn nhau, giọng điệu cũng hạ thấp

“Yên tâm đi. Nếu video bên phía Vạn Sơn đã đăng lên rồi vậy thì cô ấy đã không còn quan trọng với hắn ta nữa. Cho dù cô ấy có tiếp tục lấy ra bất kì chứng cứ nào đi nữa thì cũng không tạo ra mối đe doạ gì đối với tên khốn đó nữa. Tính ra thì bây giờ cô ấy rất an toàn” Mộ Ngôn quay sang nhìn cô

Dương Ái Linh nhìn anh thở dài, dù vậy thì cũng không thể khiến cô ngừng suy nghĩ: “Nhưng Vạn Sơn chắc chắn sẽ không dừng tay. Chuyện này dù gì cũng do em sơ suất, em sẽ chịu trách nhiệm”

Thấy Mộ Ngôn nhìn mình cười khiến cô khó hiểu: “Cười gì chứ?”

Anh gương mặt tràn đầy sự đắc ý vừa nói vừa từ túi áo của mình lấy ra hai lon nước, một lon cà phê anh giữ còn lon trà giải rượu đưa cô: “Để kiến nhỏ chịu trách nhiệm không phải phong cách làm việc của anh. Từ nhỏ đến lớn, em đã từng thấy việc mà Ngôn ca của em không giải quyết được chưa? Dám tự tin quyết chiến một trận không?”

Dương Ái Linh “xì” một tiếng bĩu môi nhận lấy lon trà: “Anh chỉ giỏi tự luyến. Nói như vậy, anh đã nghĩ ra cách rồi sao?”

Mộ Ngôn đưa tay lên xoa đầu cô cười đáp: “Chưa đến cuối cùng sao có thể tùy tiện bỏ cuộc được? Cho em trà chính mà muốn em chuẩn bị chiến đấu cho tốt. Nào cạn lon”

Cô nhìn xuống lon cà phê mình đang cầm bất giác mỉm cười rồi khui nắp lon ra chạm vào lon của anh: “Cạn lon”

Cả hai vừa nhấp được một ngụm cà phê thì điện thoại trong túi Mộ Ngôn vang lên, là thư ký Tiểu Lộc gọi đến

“Lão đại, 10 giờ sáng nay bên Vạn Hoa muốn mở cuộc họp cổ đông tạm thời. Yêu cầu anh tham gia”

“Được tôi biết rồi”



Ánh mắt của Mộ Ngôn có chút hoang mang khiến cô không thể không lo lắng chờ đợi anh cúp máy để nói với mình chuyện gì đang xảy ra

“Tình hình có chút phức tạp, anh gửi định vị và số điện thoại cho em. Em nhất định phải tìm được người này trước 10 giờ và bảo anh ta nhanh chóng sửa điện thoại”

“Điện thoại sao?” Dương Ái Linh tròn mắt nhìn anh hỏi

Mộ Ngôn gật đầu, đưa mà hình điện thoại vừa điểm 9 giờ sáng lên nói: “Đúng vậy. Việc này rất quan trọng, thời gian cũng không còn nhiều nữa anh chỉ tin tưởng mình em nên nhất định phải hoàn thành nhiệm vụ, được chứ?”

“Được”

“Anh đi trước đây”

Các vị cổ đông của công ty giải trí Vạn Hoa cùng CEO của ngân hàng đầu tư chứng khoán UP đều đã có mặt đông đủ ngồi vào chỗ mãi sau Vạn Sơn mới xuất hiện bước vào cùng trợ lý của mình

“Các vị, để mọi người chờ lâu rồi! Gần đây vì lý do của cá nhân tôi nên công ty đã gặp sóng gió nho nhỏ và khiến những điều tiêu cực ảnh hưởng nhất định đến công ty. Tại đây tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người. Nhưng mà vẫn may sự thật đã lộ chân tướng, dù sao bản thân vốn trong sạch mà” Vạn Sơn ngồi vào ghế, vẻ mặt thản nhiên như bản thân vốn dĩ chưa từng làm chuyện xấu khiến bản thân hổ thẹn

Hắn ta còn nhìn La Thắng với vẻ mặt nguy hiểm, anh không khỏi lo lắng nhìn Mộ Ngôn ngồi đối diện mình

“Có điều vẫn phải cảm ơn mọi người đã bằng lòng tiếp tục tín nhiệm tôi. Và tôi cũng sẽ đưa công ty khôi phục lại hoạt động bình thường trong thời gian ngắn nhất. Chuyện cũng đã giải quyết xong rồi nhưng lợi ích của công ty đã chịu tổn hại vô cùng lớn.

Cho nên kẻ đầu sỏ thói xấu buộc phải đứng ra chịu trách nhiệm để răn đe cảnh cáo. Vì thế tôi muốn tuyên bố hai việc.

Việc thứ nhất,… Vạn Hoa chúng tôi sẽ vĩnh viễn chấm dứt hợp tác với công ty đầu tư chứng khóa UP…” Lời vừa dứt Mộ Ngôn chau mày nhìn Vạn Sơn, ánh mắt vừa có chút kinh ngạc vừa phẫn nộ tức giận

Hắn ta cười gian xảo đắc ý lại nói tiếp: “Tôi biết, chúng tôi với UP đã có quan hệ hợp tác từ rất nhiều năm rồi. Nhưng mà lần này cách giải quyết của UP khiến tôi vô cùng đau lòng. Các vị cổ đông cũng không cần lo lắng về vấn đề IPO vì tôi đã tìm được nhà ngân hàng đầu tư khác rồi. Một ngân hàng đầu tư hàng đầu để giải quyết việc này.

Về việc thứ hai, chính là cách chức La Thắng hiện đang nắm giữ chức tổng thanh tra ban quản lý kiêm phó tổng giám đốc công ty giải trí Vạn Hoa”

La Thắng nhìn anh ta rồi lại chớp mắt chờ xem tên khốn này ra chiêu gì thì màn hình lớn của phòng họp chiếu lên hình ảnh anh và Mộ Ngôn bắt tay nhau chào hỏi trong khách sạn thời điểm hai người họ bàn việc hợp tác

“Hai vị nhân vật chính trong bức ảnh, một vị là Mộ tổng của UP, còn vị kia không ai khác chính là La tổng của chúng ta. Hai người này đang lén lút câu kết với nhau để thực hiện hành vi cô ý phỉ báng bôi nhọ tôi. Tôi thậm chí còn không biết trong số ủy viên hội đồng quản trị của chúng ta có người đã bị bọn họ đầu độc. Thậm chí còn có người tán thành để Lạc tổng lật đổ Vạn Sơn tôi thắng nhiệm chức CEO mới.



Tôi có thể hiểu mọi người là bị hai bọn họ tạm thời che mắt nên tôi cũng sẽ truy cứu nhiều về sự việc này. Nhưng hai người họ, Mộ Ngôn và còn có La Thắng nhất định phải chịu trách nhiệm cho việc này” Vạn Sơn đứng dậy vừa nói gương mặt giả tạo cố tỏ vẻ thất vọng giống như bản thân là người bị hại

Các vị cổ đông nhìn nhau bàn tán, Vạn Sơn vẫn chưa dừng lại ở đó mà cầm tập tài liệu giơ lên

“Đây là đơn rút kiện của Đường Tâm, trên đó đã chỉ ra rõ ràng là Mộ Ngôn với La Thắng đa tiến hành cuộc giao dịch bí mật không chính đáng. Cô ta cũng đã thừa nhận là cố ý phỉ báng tôi. Còn về phần đơn rút kiện này á đồng thời tôi cũng đã đưa cho bên truyền thông rồi. Tôi tin sẽ có rất nhiều người đứng ra cung cấp bằng chứng hữu ích hơn.

Hmmm không biết sau khi hai vị nhìn thấy đơn rút kiện này thì có suy nghĩ gì hay không?” Hắn ta cầm tập tài liệu lên ném về phía bàn vị trí mà Mộ Ngôn ngồi, La Thắng lắc đầu cười nhếch mép kinh bỉ một cái.

Đúng lúc đó tin nhắn của Dương Ái Linh cũng được gửi đến Mộ Ngôn: “Điện thoại đã sửa xong, sẽ nhanh chóng đưa đến cuộc họp”

La Thắng vẫn luôn quan sát biểu hiện của Mộ Ngôn, nhìn thấy anh mỉm cười đắc ý đá mắt về phía mình, La Thắng liền gật đầu hành động. Anh ta đứng dậy cài khuy áo khoác vest của mình lại rồi chất vấn lại Vạn Sơn

“Vạn tổng! Cảm ơn nỗi khổ tâm của anh nhưng mà bây giờ có một bản tài liệu, tôi cũng đã gửi vào mail điện tử cho các vị cổ đông ngồi ở đây rồi. Hay là anh ngồi xuống xem thử cái đã rồi nói sau?”

Thư ký của Vạn Sơn đứng sau lưng anh ta từ lúc nãy đến giờ tiến gần đến và đưa chiếc ipad đang mở tập tài liệu cho hắn ta xem.

Mộ Ngôn ngồi im hơi lặng tiếng từ nãy đến giờ cũng lên tiếng tiếp lời, giọng nói đanh thép đầy sức thuyết phục: “Các vị, chứng cứ mà La tổng đã gửi cho mọi người chính là minh chứng cho việc Vạn Sơn hối lộ tổ chương trình nhiều năm qua, ngụy tạo số liệu để tạo nên “tấm màn đen tối” trong show tuyển chọn. Hành vi này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự vận hành an toàn và nề nếp của giới giải trí.

Tôi cho rằng so với những tấm hình mà Vạn tổng đưa ra thì tài liệu trong mail của các vị càng có sức thuyết phục hơn và có hiệu lực về mặt pháp luật”

Tên khốn Vạn Sơn hoảng hốt tức giận đập bàn đứng dậy hét lên: “Ngậm máu phun người. Đây là show tuyển chọn một tay tôi gây dựng nên. Sao tôi có thể tự tay hủy hoại nó được? Show tuyển chọn là show sống còn mà đều có quy tắc vận hành và kịch bản của nó.

Tôi chuyên tâm kinh doanh bao nhiêu năm nay là vì cái gì? Chẳng phải là vì các vị đang ngồi đây và vì lợi ích của công ty hay sao? Thử hỏi mỗi vị đang ngồi ở đây có người nào không được hưởng lợi ích từ việc này”

La Thắng ngồi cạnh nghe không nhịn được nổi mà phải bật cười đầy khinh miệt nhưng mà tên cặn bã đó không hề quan tâm, hắn cầm chiếc ipad lên tiếp tục rao giảng đạo đức:

“Một khi tài liệu này được tung ra, dù là thật hay giả thì đều tổn hại to lớn đối với việc thẩm định IPO lên sàn của công ty. Đến lúc đó hoặc là các vị ngồi đợi truy cứu trách nhiệm hoặc là trực tiếp tuyên bố phá sản.

Bây giờ mọi người hãy xem xem, La tổng của chúng ta đang biểu dương chính nghĩa trong giới hay là từ bỏ không quan tâm đến lợi ích của tất cả ủy viên trong hội đồng quản trị, từ bỏ không quan tâm đến tiền đồ của công ty đây?”

-Thiên Di-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Thầm Là Chuyện Một Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook