Yêu Thần Thái Cổ Hắc Long

Chương 110: Đánh cược

Long bất bại

30/06/2022

Nghe vậy, Hoàng Thiện chợt nảy ra một ý, cung kính nói với người đàn ông râu quai nón: "Chi bằng để tiền bối làm chủ!"

Hắn ta dùng ánh mắt khiêu khích liếc nhìn Mục Long, phách lối nói: "Mục Long, sao nào? Ngươi có dám không?"

Mục Long hơi thay đổi nét mặt, chỉ nhìn nam tử để râu quai nón kia. Hắn còn chưa nghe ông ta nói phương pháp, đương nhiên sẽ không tùy tiện đồng ý.

Thấy vậy, người kia vuốt râu cười khẽ, trong lòng âm thầm tán thưởng: "Tiểu tử Mục Long này thật cẩn trọng".

Sau đó, ông ta nói: "Vốn dĩ ba ngày sau các ngươi mới có thể biết được tin tức này, nhưng hôm nay, bổn tọa nói cho các ngươi biết trước cũng không sao".

"Không lâu nữa sẽ đến "thí luyện Phục Ma" mười năm một lần ở ngoại môn. Khi đó, các đệ tử ngoại môn sẽ lên đảo Phục Ma rèn luyện tu vi, tìm kiếm vận may và cơ duyên".

"Cơ hội thế này vô cùng hiếm có, đương nhiên số người cũng có hạn. Thế nên, ba ngày sau, tông môn sẽ quyết định số người qua phương thức tuyển chọn”.

"Hai ngày sau, Huyễn Tâm Huyễn Linh cốc sẽ mở ra, đến lúc đó các đệ tử ngoại môn đều có thể tham gia tuyển chọn. Thông qua được hay không, đều dựa vào bản lĩnh của các ngươi".

"Huyễn Tâm Huyễn Linh cốc lại sắp mở sao?", nghe được mấy chữ ấy, sắc mặt đám người Hoàng Thiện hơi phức tạp.

"Nghe nói, trong Huyễn Tâm Huyễn Linh cốc, hư thực tương sinh, biến ảo khó lường, được dùng để khảo sát tư chất tu hành của các đệ tử trong môn, bình thường đều không mở. Lời này của tiền bối, có lẽ cũng có thể là từ phản ứng mặt bên. Thí luyện Phục Ma lần này không như bình thường".

Trên đường từ thành Hàn Giang đến Tiêu Dao Thần tông, Triệu Linh Đan đã nói rất nhiều chuyện liên quan tới Tiêu Dao Thần tông, trong đó có cả chuyện liên quan đến Huyễn Tâm Huyễn Linh cốc này.

"Ngươi nói không sai", người đàn ông râu quai nón gật đầu, ánh mắt nhìn Mục Long thêm phần tán thưởng.

"Huyễn Tâm Huyễn Linh cốc chính là bí địa của tông môn, trong đó có "Loạn Tâm Ma Lâm", "Uy Mục Huyền phong", "hồ Bảo Khí Linh Quang", khắp nơi đều ẩn giấu huyền cơ. Ý của bổn tọa là muốn hai người các người vào Huyễn Tâm Huyễn Linh cốc, dùng tỷ thí để quyết định cao thấp!", ông ta nói.

"Khảo sát tư chất sao? Con lươn ngàn năm ta... À, Hoàng Thiện ta đứng thứ tám trong bảng Sơn Hà, luận tư chất, há lại sợ ngươi? Mục Long, ngươi có dám không? Nếu ngươi không dám thì quỳ xuống dập đầu mấy cái luôn giờ đi, tránh phải xấu mặt", Hoàng Thiện khiêu khích.



Nghe vậy, Mục Long cười lạnh: "Đứng thứ tám trong bảng Sơn Hà, chẳng lẽ chỉ biết kế khích tướng vụng về này thôi sao? Không phải là khảo sát tư chất à? Có gì mà không dám?"

"Nhưng nếu đã phân cao thấp thì phải có một lời giải thích, bằng không khó mà khiến người ta tin phục được", Mục Long nói xong, nhìn Hoàng Thiện thật sâu.

"Đương nhiên rồi, dù ngươi không nhắc, ta cũng phải nói. Nếu ngươi đắc tội ta, tất nhiên ta sẽ bắt ngươi phải trả giá thật lớn. Nếu ngươi thua, ngươi phải tự phế hai tay mình. Có dám cược không?", trong mắt Hoàng Thiện lộ ra vẻ độc ác, hắn ta cười gằn nói.

"Lỡ ngươi thua thì sao?", Mục Long nghiền ngẫm nói.

"Buồn cười, dựa vào tư chất của ta, há lại thua ngươi? Cũng được, nếu ta thua, ta cũng tự chặt một cánh tay, được không?", Hoàng Thiện trả lời qua loa.

"Không không không...", Mục Long nghe vậy chỉ lắc đầu cười: "Ta cũng không thích ăn lươn, lấy tay ngươi làm gì chứ?"

"Ngươi...."

Nghe Mục Long nói vậy, Hoàng Thiện lập tức nghẹn lời, mặt đỏ lên. Hắn ta phẫn hận nói: "Vậy ngươi nói đi, muốn thế nào?"

"Nếu ngươi thua thì phải đồng ý với ta, trong một khoảng thời gian, không được đi vào Tụ Linh tháp. Khoảng thời gian ấy, tạm thời lấy một vạn năm làm giới hạn", Mục Long bình tĩnh nói.

Hắn nói xong, ngay cả người đàn ông râu quai nón bên cạnh cũng giật mình.

Đùa gì vậy? Một vạn năm? E là xương cũng mục rồi. Rõ ràng Mục Long muốn nhân cơ hội này cắt đứt con đường tu hành của Hoàng Thiện mà, không thể nói là không ác được.

Đối với đệ tử bảng Sơn Hà, Tụ Linh tháp có ý nghĩa vô cùng to lớn, vì bọn họ đều là thiên tài, có nhu cầu rất cao về linh khí. Nơi như vậy, căn bản không thể nào thỏa mãn nhu cầu tu hành.

Hôm nay, Mục Long muốn Hoàng Thiện không vào Tụ Linh tháp trong vòng một vạn năm, có thể tưởng tượng được hắn có ý gì.

Sắc mặt Hoàng Thiện thay đổi liên tục, cuối cùng trở nên âm trầm. Hắn ta nhìn chằm chằm Mục Long, nói: "Được, ta hứa với ngươi. Nếu ta thắng, ngươi tự phế hai cánh tay, nếu ngươi thắng, sau này.... Trong vòng một vạn năm, ta sẽ không bước vào Tụ Linh tháp nửa bước".



"Chuyện này, xin tiền bối làm chứng, tránh để Mục Long chơi xấu", Hoàng Thiện nói xong, lại thỉnh cầu nam tử để râu quai nón.

"Chuyện này là đề nghị của ta, khi đó ta sẽ tự làm chứng. Đã vậy, hai ngươi đều giải tán đi, hai ngày sau quyết định cao thấp ở Huyễn Tâm Huyễn Linh cốc!", giọng người đàn ông râu quai nón lần nữa trở nên uy nghiêm. Sau đó, ông ta dần dần biến mất.

"Cung tiễn tiền bối", mấy người hành lễ.

Hoàng Thiện mặt đầy hung ác nhìn Mục Long, cười lạnh nói: "Mục Long, xem ra ngươi thực sự là thiếu niên vô tri. Từ nhỏ ta đã có nhiều cơ duyên, thứ người như ngươi, có lẽ cả đời cũng sẽ không hiểu. Rửa sạch hai tay ngươi rồi chờ đi, hai ngày sau, chúng sẽ không thuộc về ngươi nữa!"

Hoàng Thiện nói xong, mang theo Triệu Cuồng Phong và hai người khác nghênh ngang rời đi, vô cùng phách lối.

Thấy vậy, khóe miệng Mục Long lộ ra nụ cười khinh thường, chậm rãi nói: "Cơ duyên sao? Ai mà không có chứ?"

Sau đó, hắn mở mật thất ra tiến vào, đóng kín cấm chế, bắt đầu tu hành.

Mật thất này hợp với một đạo linh mạch dưới đất, linh khí trong đó uyển chuyển như nước chảy, lại cuộn trào mãnh liệt.

Trong lòng phấn chấn, cơ thể Mục Long cũng như hoang mạc khô hạn ngàn năm, tùy ý tham lam hấp thụ.

Hắn thúc giục huyết mạch Thao Thiết của bản thân, uy lực phệ chủng bị ép đến tận cùng. Tốc độ như thế có thể dùng câu ‘trâu uống nước, cá voi hút nước’ để hình dung cũng không quá đáng. Một lượng lớn linh lực liên miên tràn vào cơ thể Mục Long.

Dưới ý nghĩa sâu xa của Kinh Tạo Hóa Thiên yêu, lưu chuyển khắp các kinh mạch khiếu huyệt toàn thân, cuối cùng hóa thành một chân nguyên màu vàng.

Mục Long đắm chìm trong trạng thái tu luyện huyền diệu này, điên cuồng chiếm đoạt linh khí, bất tri bất giác đã đến nửa ngày sau.

Trong cơ thể hắn có hai luồng nước xoáy màu vàng, giống như tinh hệ màu vàng bị thu nhỏ vô số lần, trong đó tràn đầy chân nguyên mạnh mẽ, không ngừng vận chuyển. Đó cũng là huyền cung của Mục Long.

Con đường tu hành huyền diệu khó giải thích được, Thoái Phàm cảnh, cuối cùng là người, chỉ có Tích Cung cảnh, mới có tư cách được gọi là tu sĩ, chính thức bước vào con đường tu hành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Thần Thái Cổ Hắc Long

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook