Yêu Thương Tốt Nhất

Chương 1: Tôi là diễn viên

Lục Manh Tinh

24/05/2022

Edit: Mei Mei ~

????????????????????????

Máy bay hạ cánh từ California đến Hàn Quốc.

Hạ Dĩ Hàm đeo kính râm dùng tốc độ nhanh như bay chạy ra khỏi sân bay, cô không mang theo hành lý gì, lần này đến Hàn Quốc là do nhận được cuộc điện thoại của chị gái.

Sau khi lên taxi, Hạ Dĩ Hàm báo cáo địa chỉ của một bệnh viện bằng tiếng Hàn cứng nhắc, sau đó cô dựa lưng vào ghế ngồi, hơi cau mày. Đêm qua đột nhiên nhận được cuộc điện thoại như lấy mạng của Hạ Dĩ San, Hạ Dĩ San nói chị ấy xảy ra vấn đề khi phẫu thuật thẩm mỹ, giờ phút này gương mặt thảm đến mức không dám nhìn, chị muốn gặp em gái này trước khi bị ngăn cách khỏi thế giới. Nhưng mà, trước khi thanh minh thì phải bảo mật tuyệt đối, không được để cho bố mẹ bên kia biết được.

Hạ Dĩ Hàm vô thức nhìn về kính chiếu hậu phía trước xe, trong gương cô đeo một chiếc kính râm rất lớn, kính râm gần như che hết cả gương mặt khiến người khác không thấy rõ gương mặt cô, nhưng chiếc cằm lộ ra có đường cong phù hợp, trắng nõn như thuỷ tinh, quả là hiếm có.

Có cần thiết phải phẫu thuật thẩm mỹ không? Hạ Dĩ Hàm sờ mặt mình, gương mặt này cũng đâu khó nhìn đâu.....

Bỏ đi, tên Hạ Dĩ San kia chính là thích làm ra vẻ, bây giờ lại muốn huỷ hoại mặt của mình, xem chị ấy còn ngạo kiều như thế nào.

Đúng vậy, Hạ Dĩ San là chị gái song sinh của cô, hai người gần như giống hệt nhau ngoại trừ khí chất và ánh mắt. Mặt khác, Hạ Dĩ San còn một thân phận khác chính là nghệ sĩ hạng ba nửa hot nửa không mới xuất hiện không lâu trong giới giải trí - Nghê Hạ.

Bốn mươi phút sau, Hạ Dĩ Hàm xuống xe ở cổng bệnh viện, cô lấy điện thoại ra gọi Hạ Dĩ San, ngữ khí không tốt: "Đang đâu?"

Hạ Dĩ San ở đầu dây bên kia yếu ớt nói: "Chị để người đại diện chờ em ở cửa rồi, mặc áo khoác màu đen, còn có......"

"Được rồi, em nhìn thấy rồi." Không chờ Hạ Dĩ San nói xong, Hạ Dĩ Hàm đã thấy một người phụ nữ cách đó không xa đang tiến về phía cô.

Cảnh Tố cách Hạ Dĩ Hàm năm bước, ngơ ngác nhìn cô hồi lâu. Chỉ đến khi Hạ Dĩ Hàm không kiên nhẫn tháo kính râm nhìn cô ta, Cảnh Tố mời hoàn hồn, vội đeo kính râm lên cho Hạ Dĩ Hàm: "Đeo lên đeo lên! Nếu như bị người khác thấy Nghê Hạ xuất hiện ở bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ liền thảm! Trời ạ......Thật đúng là giống nhau như đúc."

Hạ Dĩ Hàm mắt trợn trắng sau kính râm, bình thản nói: "Với mức độ nổi tiếng ở nước ngoài hiện giờ của chị ấy thì tỷ lệ bị nhận ra gần như bằng không."

Cảnh Tố nghẹn lại: "Ặc......Nói cũng đúng, chúng ta....lên lầu đi."

Hạ Dĩ Hàm gật gật đầu: "Đi thôi."

Cả hai đi bộ từ cổng bệnh viện đến phòng bệnh VIP, trên đường đi, Cảnh Tố cũng giải thích lý do Hạ Dĩ San phẫu thuật thẩm mỹ. Thật ra, cũng không phải là phẫu thuật gì lớn, chỉ là Hạ Dĩ San bị kíƈɦ ŧɦíƈɦ bởi một đối thủ trong giới giải trí, và đối thủ một mất một còn đó đã cướp mất vai nữ thứ hai của chị ấy trong một bộ phim truyền hình nào đó, vì thế Hạ Dĩ San quyết tâm muốn thay đổi khuôn mặt thanh thuần quá mức của mình một chút, muốn có chút khí chất yêu mị để thuận tiện mở rộng con đường diễn viên hơn.

"Haiz, thật là làm bậy mà, ai biết Nghê Hạ thế mà lại bị dị ứng thuốc phẫu thuật thẩm mỹ thành như vậy chứ, mới tiến hành phẫu thuật được một nửa.....Bây giờ mặt sưng phù lên, bác sĩ nói trong vòng một năm này đừng nghĩ đến chuyện trở về nguyên dạng." Cảnh Tố thở ngắn than dài.

Hạ Dĩ Hàm nhìn cô ta một cái: "Cô là người đại diện của chị ấy, sao cô không ngăn cản chị ấy lại."

Cảnh Tố bị ngữ khí cảnh cáo của Hạ Dĩ Hàm hù doạ, có chút xấu hổ trả lời: "Cái này, minh tinh sửa mặt thật ra là chuyện rất bình thường mà."

Hạ Dĩ Hàm hừ lạnh một tiếng: "Kỹ thuật diễn của bản thân theo không kịp còn đổ thừa do gương mặt thanh thuần."

Cảnh Tố lại bị nghẹn họng, em gái này của Nghê Hạ sao nói chuyện một lời trúng đích như vậy, không hề lưu tình miếng nào......

Cuối cùng cũng tới phòng bệnh, Hạ Dĩ Hàm vừa vào cửa liền thấy được Hạ Dĩ San đầu đầy băng gạc đang ngồi trên giường bệnh, có chút đau lòng khi nhìn thấy bộ dạng này của chị ấy.



Mấy năm trước ba mẹ của hai người ly hôn, một người theo ba trở về Trung Quốc, người còn lại ở nước ngoài với mẹ. Chẳng qua, điều này không ảnh hưởng đến mối quan hệ huyết thống giữa hai người, mặc dù Hạ Dĩ Hàm thường không nói nên lời về cách làm của Hạ Dĩ San, nhưng Hạ Dĩ San từ nhỏ đến lớn đều lo lắng chăm sóc và giúp đỡ cho cô chứ không phải chỉ nói mà thôi.

"Dĩ Hàm......" Vẻ mặt Hạ Dĩ San như đưa đám bày ra một tư thế muốn ôm, Hạ Dĩ Hàm cau mày đi tới: "Thật sự rất nghiêm trọng?"

"Thật đó, Dĩ Hàm, chị hối hận muốn chết rồi, chị sắp biến dạng rồi......Huhuhu, Dĩ Hàm cứu chị......"

Hạ Dĩ Hàm ngồi xuống bên cạnh chị ấy, tay muốn chạm vào mặt chị nhưng rồi lại sợ sẽ làm đau chị, trong lòng lại cứng rắn trách móc: "Bản thân chị làm việc ngốc thì tự mình gánh vác, em cứu chị, em phải làm sao để cứu chị?! Chị bây giờ phải ngoan ngoãn trị liệu thật tốt trong bệnh viện. Đúng rồi, chị dị ứng như thế mà bệnh viện không kiểm tra ra, đây là bệnh viện gì thế, khiếu nại."

"Đừng đừng đừng!" Hạ Dĩ San ngăn cô lại "Đừng làm lớn chuyện lên, chuyện này mà nháo lên cộng đồng chị liền tiêu đời, chị còn muốn trở về đóng phim nữa. Nếu để người khác biết chị phẫu thuật thẩm mỹ, vậy sau này chị làm sao có thể ở lại trong ngành nữa."

"Chị!"

"Dĩ Hàm, bây giờ chuyện đó không quan trọng, điều quan trọng chị tìm em hôm nay không đơn giản chỉ để em mắng chị."

"Chị muốn nói gì?" Hạ Dĩ Hàm cảm thấy trong lòng có chút bồn chồn.

Hạ Dĩ San cắn môi giữ chặt tay Hạ Dĩ Hàm: "Dĩ Hàm, em biết chị muốn nổi tiếng đến mức nào, muốn trở thành diễn viên đến mức nào, muốn tất cả mọi người tán thành chị đến mức nào, chị cố gắng thi đậu vào trường nghệ thuật, cố gắng tìm đoàn phim đóng phim. Sau hai năm lăn lộn, chị thật vất vả mới có thể xuất hiện trên TV, khiến mọi người nhớ tới chị, chị không muốn kiếm củi ba năm thiêu một giờ.....Nếu chị giải nghệ dưỡng thương, vậy thì quả thật chính là huỷ diệt hết toàn bộ, em cũng biết đó, hiện giờ khán giả thay đổi thần tượng nhanh đến mức nào, mọi người sẽ quên chị......"

"Ngừng ngừng ngừng!" Hạ Dĩ Hàm ngắt lời chị ấy "Chị nói điều quan trọng đi."

Hạ Dĩ San nức nở một tiếng: "Mấy năm nay chị chỉ quay một vài bộ phim nhỏ, chính là vào hai ngày trước, đạo diễn Hầu Quang Trung đến tìm chị, ông ấy nói sẽ để chị đóng vai nữ thứ hai trong bộ phim mới nhất của ông. Hầu Quang Trung là ai? là Hầu Quang Trung đó, một đạo diễn bao nhiêu tuổi đã nhận được vô số giải thưởng, phim của ông ấy là thứ mà tất cả các diễn viên đều muốn tham gia, ông ấy thế mà lại tìm đến chị."

"Vậy thì sao hả Hạ Dĩ San? Với cái bộ dạng này của chị đương nhiên là không thể đi, Hầu Quang Trung gì đó chị quên đi." Hạ Dĩ Hàm nghiêm túc nói.

"Không không không. Chị tuyệt đối không thể từ bỏ cơ hội lần này, nếu chị từ bỏ thì chị sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội một lần là nổi tiếng." Hạ Dĩ San kích động nói.

"Nhưng bộ dạng này của chị......."

"Dĩ Hàm! Em đi thay chị đi, dù sao chúng ta lớn lên giống nhau như đúc, mọi người cũng không biết gia cảnh của chị, căn bản sẽ không nghĩ đến em gái song sinh của chị đi....."

"Chị nói bậy bạ cái gì thế hả?!" Hạ Dĩ Hàm không chờ chị ấy nói xong liền đột nhiên đứng dậy "Chị để em, đi đóng phim?"

Hạ Dĩ San mím môi: "Dĩ Hàm, chị biết thật ra em cũng thích đóng phim, lúc trước nếu không phải là em đi theo mẹ, nếu không phải do mẹ không đồng ý để em tiến vào giới giải trí, vậy em khẳng định cũng có thể đăng kí vào trường nghệ thuật giống chị."

Hạ Dĩ Hàm khẽ trừng to mắt, chuyện lúc trước đã bao lâu rồi, nếu Hạ Dĩ San không nhắc tới vào giờ phút này, cô cũng sẽ quên đi mất giấc mơ không thể thực hiện được, cứ ở trong phòng thí nghiệm ngày này qua ngày khác.

Đúng vậy, cô đã từng, muốn trở thành một diễn viên nhất.

"Dĩ Hàm, em có thể giúp chị gái đáng thương của em không? Em cũng có thể dung túng bản thân, tự mình trải nghiệm cuộc sống của một diễn viên, em yên tâm, chị tuyệt đối sẽ không nói với mẹ đâu. Làm ơn đó làm ơn đó.....Nếu em không giúp chị, chị thật sự, thật sự chết mất thôi!" Nói rồi Hạ Dĩ San liền làm bộ muốn đâm đầu vào tường, Cảnh Tố rất phối hợp lăn đến giữ chặt Hạ Dĩ San.

"Hạ tiểu thư, cô mau.....cô mau chấp nhận đi mà, tôi nghe Nghê Hạ nói khi cô còn nhỏ rất thích biểu diễn, cô cứ coi như là trải nghiệm cuộc sống đi. Chờ Nghê Hạ dưỡng thương xong, hai người có thể im lặng không một tiếng động đổi trở về, sẽ không ai biết đâu."

Hạ Dĩ Hàm nhìn hai người phụ nữ vô cùng không có liêm sỉ đang diễn kịch, trong lòng cô thở dài một tiếng: "Ở phía trường học em còn dự án chưa hoàn thành."



"Dĩ Hàm, thân là chị lại không thể so sánh được cái dự án hoá học gì đó của em sao....." Hạ Dĩ San "đau lòng muốn chết" nhìn cô.

"......"

Có lẽ là Hạ Dĩ San thật sự có chấp nhất đối với giới giải trí, cũng có thể là nội tâm muốn làm diễn viên của bản thân lại bị kêu gọi ra một lần nữa, nói tóm lại, sau khi Hạ Dĩ Hàm hốt hoảng, cô đã theo Cảnh Tố đến Trung Quốc, Hoành Điếm.

"Ba ngày nay chị đã phụ đạo cho cô về các nhân vật và sự kiện trong giới giải trí, cô nhớ kỹ hết chưa?" Cảnh Tố có chút lo lắng nhìn Hạ Dĩ Hàm. Không, bây giờ phải bắt đầu gọi cô là Nghê Hạ.

Nghê Hạ khẽ thở dài một hơi, có chút ảo não sao mình lại có thể đồng ý Hạ Dĩ San như vậy, bây giờ đã đến Hoành Điếm, thật sự không thể rút lui được.

"Tám chín phần trăm."

"Vậy tốt, chúng ta đi vào quán cà phê phía trước xem lại kịch bản 'Mê Thành', ngày mai cô phải vào đoàn, đừng khẩn trương."

Nghê Hạ ừm một tiếng: "Tôi không khẩn trương, chị yên tâm."

Biểu hiện của Nghê Hạ bình thản quá mức khiến Cảnh Tố vốn đã quen thói hấp tấp của Hạ Dĩ San bây giờ lại có chút không quen, cô ta không khỏi thắc mắc, rõ ràng là chị em song sinh, vậy mà tính cách lại khác nhau rất nhiều.

Nghê Hạ đã thuộc lời thời thoại nhân vật của mình trong góc quán cà phê, đây là lần đầu tiên cô đọc kịch bản nhưng lại cảm thấy rất quen thuộc đối với thứ này. Từ nhỏ đến lớn, cô đã biết quá nhiều từ bố mình.

Sau khi Cảnh Tố đặt túi xách xuống liền đứng dậy đi mua đồ ăn, khi Nghê Hạ đang nghiêm túc đọc lời thoại thì đột nhiên nghe thấy tiếng kêu nhỏ của một cô gái trong quán cà phê. Cô bất giác ngước mắt lên nhìn, thấy có một đôi nam nữ đang tiến vào.

Dáng người nam cao lớn, thân người nữ cao gầy, hai người này đều đeo kính râm, nhưng mà kính râm cũng không thể ngăn cản được hào quang ngôi sao trên người bọn họ.

Nơi như Hoàng Điếm hàng năm đều có đoàn làm phim ở đây, bắt gặp minh tinh cũng không có gì lạ. Nghê Hạ chỉ nhìn một cái liền cúi đầu đọc kịch bản của mình.

Chỉ là cô lại không ngờ đến, đôi nam nữ đó lại ngừng lại khi đi qua mình, sau đó cô liền nghe được âm thanh "kinh ngạc" của cô gái kia.

"Đây không phải là Nghê Hạ sao, sao cô lại ở đây?"

Nghê Hạ nhướng mày, đầu tiên là cất kịch bản vào túi, nghe nói bộ phim này có độ bảo mật rất cao, cho nên cô không thể để người khác nhìn thấy cô đang xem kịch bản của "Mê Thành"

Nghê Hạ ngẩng đầu nhìn lên, đập vào mắt chính là đôi môi của người đàn ông mím lại thành một đường vì thiếu kiên nhẫn, còn cô gái tháo kính râm xuống, khuôn mặt thanh tú lại tà mị.

Nghê Hạ hơi cong môi: "Ừm, là tôi, chào chị."

**********

Tác giả có lời muốn nói: Truyện mới xuất bản, thể loại showbiz, mong mọi người ủng hộ ~~

**********

Mei Mei cũng có điều muốn nói: Lần đầu edit nên mình có hơi hồi hộp tim đập pịt pịt pịt.

Mình edit có sai sót gì xin mọi người thông cảm và bỏ qua, mình cũng rất vui khi mọi người sửa sai lỗi chính tả của mình ạ! Mình chúc mọi người đọc truyện vui vẻ nhé!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Thương Tốt Nhất

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook