[70] Hôn Nhân Tạm Bợ Của Mỹ Nhân Và Quân Ca Ở Nông Trường

Chương 39:

Thứ Lộ

26/05/2024

Hách Thiếu Đông vẫn xách hành lý như thường lệ, Trần Diệp Vân dắt hai đứa trẻ đi theo, mấy người đi về phía đông từ cửa ra ga thì thấy một chiếc xe quân sự màu xanh lá cây đỗ bên đường.

Một người từ xe Đại Giải Phóng bước xuống, giơ tay chào: "Chào tiểu đoàn trưởng."

Trương Khải là chiến sĩ của tiểu đoàn hai, ngày thường phụ trách ra ngoài mua sắm dụng cụ sản xuất xây dựng. Lần này Hách Thiếu Đông tính toán thời gian phù hợp để anh ta đến đón cùng về.

Những người trong đại đội đều biết Hách Thiếu Đông sắp kết hôn, nhanh chóng đánh báo cáo kết hôn rồi đi đón cô dâu. Một đám người trong binh đoàn ngày nào cũng đoán xem là ai có thể thu phục được người không gần nữ sắc này. Trương Khải thấy mình là người may mắn được gặp chị dâu trước tiên, sau này có thể khoe khoang rồi.

Người trước mặt xinh đẹp giống như tiên nữ, anh ta cất giọng: "Chị dâu, chào chị."

Trần Diệp Vân thấy Hách Thiếu Đông đang nói chuyện với cấp dưới thì cúi đầu cho hai đứa trẻ ăn kẹo, đột nhiên nghe thấy có người gọi mình như vậy, cô ngẩn ra một lúc mới phản ứng lại.

"Chào anh."

Được rồi, giọng nói cũng hay, không giống như những người trong đội nói chuyện giọng khàn khàn. Trương Khải trong lòng thấy tiểu đoàn trưởng có ánh mắt.

Xe Đại Giải Phóng nổ máy ầm ầm khởi hành, chạy về phía ngoại thành.

Thành phố Thanh Phong chủ yếu là đồng bằng, về phía tây bắc chính là trang trại lớn thứ sáu của Trung Quốc hiện nay - trang trại 628.

"Chị dâu, hai người lần đầu đến phải không? Đến lúc đó cứ thoải mái tham quan trang trại của chúng ta." Trương Khải thực ra còn lớn hơn Trần Diệp Vân một tuổi nhưng lúc này cứ gọi chị dâu ngọt xớt.

Trần Diệp Vân cố gắng bỏ qua cách xưng hô này, lịch sự đáp lại: "Anh ở trang trại lâu chưa? Tôi thấy anh cũng không lớn lắm."



"Bốn năm rồi." Trương Khải vừa cầm vô lăng, miệng cũng không ngừng: "Trang trại của chúng ta bắt đầu xây dựng từ năm 1953, bây giờ chúng ta đều hưởng phúc rồi. Lúc đầu khai khẩn mới vất vả, tiểu đoàn trưởng đến sớm chắc đã kể cho chị nghe rồi chứ?"

Nhà nào kết hôn mà không kể chuyện vất vả gây dựng trước kia chứ? Trương Khải nghĩ cũng đúng nhưng không áp dụng được cho đôi vợ chồng mới cưới trước mặt anh ta.

Mọi người còn chưa quen lắm.

"Khụ khụ." Hách Thiếu Đông khẽ ho một tiếng: "Trương Khải, cậu giới thiệu trang trại cho chị dâu đi."

Được tiểu đoàn trưởng ra lệnh, Trương Khải nghiêm túc giới thiệu về trang trại.

Xe Đại Giải Phóng vừa vặn chạy vào phạm vi trang trại, một vùng đồng ruộng mênh mông trải ra trước mắt. Ba người nhà họ Trần đều nhìn ra ngoài cửa sổ, cảm thấy lạ lẫm.

"Em cũng nghe nói năm đó đến đây xây dựng rất khó khăn chị dâu à, ngày nào cũng ăn gió cát nhai bùn đất, ai cũng thành người sắt. Ai mà ngờ được sẽ thành bộ dạng như ngày hôm nay!"

Trương Khải nói càng lúc càng xa, căn bản không dừng lại được: "Nói như tiểu đoàn trưởng, năm kia dẫn chúng em đi dựng nhà. Để cứu một đứa trẻ mà tự mình bị gạch đổ đè, bây giờ xương bả vai vẫn còn một vết sẹo, chị thấy sợ không chị dâu?"

Trương Khải là người thiếu suy nghĩ, anh ta thấy đã kết hôn là vợ chồng rồi, xương bả vai có một vết sẹo chắc chắn đã thấy nên thuận miệng hỏi một câu.

Nhưng Trần Diệp Vân nào đã từng thấy xương bả vai của Hách Thiếu Đông, mặt cô hơi nóng lên liếc nhìn người đàn ông bên cạnh. Hách Thiếu Đông bị Trương Khải nói một tràng mà bật cười, giơ chân đá vào ghế ngồi của anh ta.

"Lái xe cho cẩn thận, lái xe mà mất tập trung là điều tối kỵ, về viết bản kiểm điểm mà tự kiểm điểm cho kỹ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [70] Hôn Nhân Tạm Bợ Của Mỹ Nhân Và Quân Ca Ở Nông Trường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook