[70] Hôn Nhân Tạm Bợ Của Mỹ Nhân Và Quân Ca Ở Nông Trường

Chương 40:

Thứ Lộ

27/05/2024

Nông trường quốc doanh 628 có diện tích ba mươi nghìn km vuông, đất đai hơn bốn mươi vạn mẫu. Đây là nông trường quốc doanh kết hợp nhiều loại hình kinh doanh như trồng trọt, chăn nuôi.

Cuối những năm sáu mươi, nông trường đổi thành Sư đoàn Nông nghiệp 12 của Quân giải phóng, gồm hai trung đoàn, sáu tiểu đoàn. Hách Thiếu Đông chính là tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 1, Sư đoàn Nông nghiệp 12.

Lúc này xe Đại Giải phóng chạy vào Tiểu đoàn 2, Trương Khải giúp tiểu đoàn trưởng dỡ hành lý xuống, cười hề hề tỏ lòng trung thành: "Tiểu đoàn trưởng, vừa rồi tôi không nói sai chứ, bản kiểm điểm này... có thể không viết không?"

"Sau này bớt nói nhảm đi, đi đi." Hách Thiếu Đông cũng chỉ nói suông, không định phạt anh ta thật.

"Cảm ơn tiểu đoàn trưởng!" Trương Khải lại chào một cái: "Chị dâu, em trai em gái chị đẹp quá."

Anh ta đưa tay xoa đầu Đại Quân, lại muốn sờ bím tóc của Linh Linh nhưng cô bé không nể mặt, bĩu môi lùi lại núp nửa người sau lưng Trần Diệp Vân.

"Con bé sợ người lạ." Trần Diệp Vân nắm tay em gái xoa xoa an ủi, giải thích với Trương Khải.

"Được rồi, đi làm việc của cậu đi, đừng ở đây làm phiền." Hách Thiếu Đông ra lệnh, Trương Khải vội vàng chạy đi.

Bây giờ Hách Thiếu Đông ở khu gia đình cán bộ, bên trong đều là cán bộ cấp phó tiểu đoàn trở lên. Trước kia anh chỉ có một mình ở nhà tập thể, bây giờ anh đang đưa cô dâu mới về nhà.

Tường gạch đỏ ngói xanh, biển hiệu lớn của khu gia đình treo trên cao.



Mỗi trung đoàn trong nông trường đều có một khu gia đình, Hách Thiếu Đông ở khu gia đình Hồng Kỳ. Khu gia đình Hồng Kỳ có tổng cộng năm tòa nhà, bên trong cùng là một sân nhỏ độc lập. Đây là nơi ở của lữ đoàn trưởng, đoàn trưởng và phó đoàn trưởng. Hai dãy bên ngoài là nhà tập thể. Trong sân trồng cây hương tràm, cây nào cây nấy to như vòng eo quanh năm xanh tốt, là màu sắc tươi sáng nhất trong những ngày đông.

Trong sân một tòa nhà tập thể, mấy chị em quân nhân đang ngồi ở bàn đá nhặt rau. Nhà tập thể của cán bộ đều có bếp nhỏ, mọi người tự mua thức ăn về tự nấu.

"Tiểu đoàn trưởng Hách thực sự kết hôn rồi sao?"

"Tôi nghe Hứa Minh nhà tôi nói, đi tàu hỏa đón người rồi."

"Trước đó tôi còn muốn giới thiệu đối tượng cho anh ấy, sao chưa được bao lâu đã kết hôn rồi, hành động cũng nhanh quá."

"Em họ cô à? Tiểu đoàn trưởng Hách chắc chắn không vừa mắt."

Mấy người đều là chị em quân nhân theo chồng đã nhiều năm, ở đây cũng coi như đã thích nghi rồi.

Vợ của phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Triệu Tuyết Mai vốn định giới thiệu em họ mình cho Hách Thiếu Đông nhưng vừa mới nói với chồng thì đã bị từ chối, chồng bảo cô ta đừng lo chuyện này khiến cô ta tức điên lên.

Lúc này ngồi trong sân, cô ta vừa nhặt bắp cải vừa nói: "Đợi tiểu đoàn trưởng Hách về, chúng ta hãy xem kỹ xem vợ anh ấy trông thế nào!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [70] Hôn Nhân Tạm Bợ Của Mỹ Nhân Và Quân Ca Ở Nông Trường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook