[70] Quân Tẩu Một Ngày Kiếm Trăm Triệu, Quan Quân Bá Đạo Cưng Sủng

Chương 26: A

Thất Dạ Thiếu Gia

10/08/2024

Lúc này, Tô Vãn Vãn đang bị nhà họ Tô nhớ đến, đang ở trong căn nhà nhỏ mới thuê, bận rộn làm bánh bao, chuẩn bị mang đi bán kiếm tiền.

Sau đợt "thu dọn" triệt để lần trước, cộng thêm thu nhập từ việc bán cơm hộp ở bệnh viện mấy ngày nay, trong tay cô đã có một khoản kha khá, nhưng so với việc đến Bắc Kinh mua nhà định cư, vẫn còn kém xa lắm, nhất định phải cố gắng hơn nữa.

Tô Vãn Vãn bê xửng hấp xuống, để ra sân cho nguội. Tô Đại Quân đang cho số bánh bao hấp xong vào túi vải, buộc chặt rồi bỏ vào gùi. Nhờ sự chăm chỉ của hai anh em, chẳng mấy chốc gùi đã đầy ắp bánh bao.

Tô Đại Quân hài lòng đeo gùi lên vai: "Em gái, thật ra anh đi một mình là được rồi, em ở nhà đợi, anh sẽ về ngay."

"Hôm qua em ngủ muộn, trời chưa sáng đã dậy rồi, mới ngủ được mấy tiếng, sao chịu nổi? Ngoan ngoãn nghe lời, về nhà ngủ đi."

Tô Vãn Vãn kiên quyết không chịu, kéo áo Tô Đại Quân, cùng anh trai ra khỏi sân: "Em đi cùng anh, hai người cũng có thể trông chừng lẫn nhau, lỡ đâu gặp phải đội trật tự, em còn có thể kéo anh chạy."

Tô Đại Quân không lay chuyển được cô, đành bất đắc dĩ dẫn theo cô em gái nhỏ.

Lần này ra khỏi nhà, hai người chuẩn bị rất chu đáo. Không chỉ thay quần áo kín đáo, bôi bôi trát trát lên mặt để ngụy trang, lại còn đội mũ trùm khăn, đảm bảo đến mẹ ruột cũng không nhận ra.

Trời còn tờ mờ sáng, hai anh em men theo con hẻm nhỏ, rẽ trái rẽ phải, rón rén đi đến chợ đen.

Đại Quân tìm một góc khuất, đặt gùi xuống, lấy ra hai cái bánh bao đưa một cái cho em gái, hai anh em ăn ngon lành. Hai anh em bận rộn cả buổi sáng, giờ mới có thời gian ngồi xuống ăn một bữa nóng hổi.

Chẳng mấy chốc, một bà cụ lom khom lưng, người bọc kín mít, ngửi thấy mùi thơm liền đi tới.

Dưới ánh sáng le lói của buổi sớm mai, Vãn Vãn nhìn rõ bà cụ đang nuốt nước miếng.

Bà cụ hít một hơi thật sâu, tay xoa xoa bụng, dè dặt hỏi: "Bánh bao này của các cháu bán thế nào?"

Vãn Vãn cười rạng rỡ, lấy từ trong gùi ra một cái bánh bao chay và một cái bánh bao thịt đưa đến trước mặt bà cụ: "Bánh bao chay hai hào, bánh bao thịt ba hào. Bà xem, đều là bánh mới ra lò còn nóng hổi đây ạ."

Nghe đến giá cả, bà cụ liền do dự: "Này, có phải hơi đắt không?"



Vãn Vãn thản nhiên nói: "Không đắt đâu ạ. Bánh của cháu nhân đầy ú ụ, bà không tin có thể thử, một cái bằng hai cái khác, ăn một cái là no."

Ngửi thấy mùi thơm của bánh bao thịt, bà cụ không nhịn được cầm lấy cắn một miếng, đôi mắt bỗng sáng lên.

Cô bé này không lừa người, đúng là ngon thật, so với bánh bao ở nhà hàng quốc doanh cũng không kém là bao.

Bà cụ quyết tâm, móc từ trong túi áo ra mấy tờ tiền lẻ, mua liền một mạch mười cái bánh bao thịt và mười cái bánh bao chay.

Nhà bà đông người, mỗi tháng nhận gạo theo hộ khẩu căn bản là không đủ ăn, nhất là từ khi con dâu mang thai, một mình ăn bằng hai người, lại càng không thể để đói. Tốn kém một chút cũng được, dù sao người trong nhà đều là công nhân, đều có thể kiếm tiền.

Có người mua đầu tiên, rất nhanh sau đó là người thứ hai. Các ông bà dậy sớm đều bị mùi thơm hấp dẫn, túm tụm lại, người nào người nấy cũng mua một túi lớn mang về, có người mua về ăn thấy ngon, lại quay lại mua tiếp.

Đến khi trời sáng hẳn, bánh bao trong gùi cũng đã bán gần hết.

Đại Quân và Vãn Vãn đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời đi, đột nhiên có một bà thím quay lại, chỉ vào hai người, nói với người phía sau: "Chính là hai đứa này, ở đây bán bánh bao!!!"

Tô Vãn Vãn giật mình, chẳng lẽ là quay lại tìm phiền phức sao?

Đại Quân vội vàng đeo gùi lên lưng, kéo tay em gái định bỏ chạy.

Bà thím vội vàng giữ họ lại: "Ấy ấy ấy, hai đứa đừng chạy, tôi không phải đến gây sự với hai đứa."

"Là người nhà tôi thấy bánh bao của hai đứa ngon, nhờ tôi dẫn đến mua. Tôi sợ hai đứa bán hết rồi nên vội vàng chạy đến, may mà còn kịp."

Vãn Vãn thở phào nhẹ nhõm, không phải đến gây sự là tốt rồi.

Vừa rồi nhìn bà thím hùng hổ như vậy, cứ như dẫn người đến tịch thu tài sản, dọa chết cô rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [70] Quân Tẩu Một Ngày Kiếm Trăm Triệu, Quan Quân Bá Đạo Cưng Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook