[70] Quân Tẩu Một Ngày Kiếm Trăm Triệu, Quan Quân Bá Đạo Cưng Sủng

Chương 25: A

Thất Dạ Thiếu Gia

10/08/2024

"Bà cũng nghe thấy rồi đấy, lúc chúng nó đi, mang theo những thứ gì, đều bị người ta nhìn thấy rõ ràng, trong đó có đồ đạc gì của nhà mình không?"

"Ai nói không có, biết đâu chúng nó giấu ở dưới đáy sọt..."

Bà Tô càng nói càng mất tự tin, tiền nong còn đỡ, tìm đại một chỗ nhét vào là được. Nhưng nhà mất nhiều đồ đạc như vậy, toàn là tủ quần áo, bàn ghế lớn, hai đứa ranh con đó chỉ dắt theo một chiếc xe đạp cà tàng, có thể giấu đi đâu được?

Ông Tô thấy bà Tô tự mình nhận ra, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng không đến nỗi ngu ngốc đến mức không cứu vãn nổi.

"Cho dù thật sự là hai đứa ranh con đó đến ăn trộm đồ, nhưng không có ai nhìn thấy, vậy thì không có chứng cứ. Không thể báo cảnh sát được, báo rồi người ta cũng sẽ không bắt, uổng công vô ích."

Bà Tô nghĩ đi nghĩ lại vẫn cảm thấy không cam lòng: "Vậy phải làm sao? Hai đứa ranh con đó trộm tiền của nhà chúng ta, chúng ta lại không làm gì được chúng nó, nghĩ đến là tôi lại thấy tức."

Ông Tô ra vẻ cao thâm khó lường: "Nói bà ngu bà còn không chịu thừa nhận, ngoài báo cảnh sát ra thì chúng ta không còn cách nào trị hai đứa súc sinh đó nữa sao?"

"Bà là bà nội ruột của nó, bà muốn nắm thóp nó, chẳng phải chỉ cần một câu nói hay sao."

Bà Tô hai mắt sáng lên: "Lão già, ông có chủ ý gì rồi phải không? Nói mau, rốt cuộc là ông tính thế nào?"

Ông Tô gõ gõ tẩu thuốc, châm lửa rít một hơi, nheo mắt lại: "Con bé Tô Vãn Vãn kia cũng mười tám tuổi rồi, nên tìm một người gả đi thôi."

Bà Tô lập tức hiểu ra, vỗ tay khen ngợi: "Chủ ý này hay, vẫn là lão già ông nhanh trí. Con nhỏ chết tiệt này suốt ngày ở nhà ăn không ngồi rồi, chẳng có ích gì, chỉ giỏi thêm phiền phức cho nhà này, giữ lại cũng là một tai họa. Chi bằng gả nó đi sớm một chút, còn có thể thu được một khoản sính lễ, bù đắp vào đói kém cho nhà ta."



Trong nhà bị trộm khoắng sạch sẽ, đến cái bát uống nước cũng không có. Chờ bà ta cầm được tiền sính lễ, vừa hay mua sắm lại cho mới. Căn phòng của bà ta cũng phải mua một cái giường mới, thêm hai cái chăn bông mới nữa. Bên chỗ con gái cũng phải mua ít thịt mang qua, đỡ cho bà già kia hết ngày này qua ngày khác kiếm chuyện gây phiền phức cho con gái bà ta.

Bà Tô thái càng nghĩ càng cao hứng, trong lòng vui như mở cờ, đã bắt đầu tính toán xem nên tiêu tiền sính lễ như thế nào.

Bác gái cả đảo mắt, muốn xen vào: "Mẹ, Lâm Xuân Mai vẫn còn sống, cứ thế gả con gái của bà ta đi, họ có chịu không?"

Bà Tô phất tay, khinh khỉnh nói: "Cần gì quan tâm mẹ nó có đồng ý hay không, tôi là bà nội của nó, chuyện hôn sự của nó, vốn dĩ phải do tôi làm chủ."

"Chúng ta chỉ cần tìm người nói chuyện, nhận sính lễ, đến lúc đó lại nghĩ cách lừa con nhỏ chết tiệt đó về, trói tay chân ném lên giường nhà người ta, nó còn có thể làm gì? Chẳng phải ngoan ngoãn mà gả đi hay sao."

Bác gái cả không khỏi giơ ngón cái lên: "Cao tay, mẹ thật là cao tay, từng bước tính toán đâu ra đấy, con nhỏ chết tiệt đó nhất định không thoát khỏi lòng bàn tay của mẹ đâu."

"Vừa hay trong làng con có một người đàn ông góa vợ họ Lỗ, ngày thường lười biếng, không chịu làm việc đàng hoàng, suốt ngày trộm chó trộm gà, lại còn thích đánh vợ, người vợ trước của ông ta chính là bị ông ta đánh chết. Nhà ông ta gần đây đang tìm vợ đấy, sính lễ cho rất cao, tôi thấy con nhỏ Tô Vãn Vãn kia rất hợp."

Bà Tô lập tức ngồi thẳng dậy, trông vô cùng vui mừng: "Tốt tốt tốt, nhà này được, chính là nhà này."

"Con dâu cả, ngày mai con đừng đi làm, đến nhà họ Lỗ nói chuyện, sớm ấn định hôn sự này, mẹ cũng yên tâm."

Bác gái cả cười tủm tỉm gật đầu đồng ý, trong lòng tính toán ngày mai đến nhà họ Lỗ nói chuyện, nói thật nhiều lời ngon tiếng ngọt, trước tiên cầm tiền sính lễ trong tay, về đưa cho mẹ chồng một ít, còn lại phần lớn là của mình, sau này tha hồ mà hưởng thụ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [70] Quân Tẩu Một Ngày Kiếm Trăm Triệu, Quan Quân Bá Đạo Cưng Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook