Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 38: Tân Nương Mời Gà

ThuyMongTrung

30/05/2020

Truyền thuyết vốn là những câu chuyện được truyền miệng trong dân gian, được người này kể cho người khác, được đời này kể cho đời khác, cứ thể lưu truyền ra rộng khắp.

Có những truyền thuyết mà rất nhiều người biết, ngược lại có những truyền thuyết chỉ rất ít người biết.

Vì sao lại có tình trạng này xảy ra?

Vì sao đã là truyền thuyết mà lại chia ra có loại được ít hay nhiều người biết như thế?

Vì lẽ đơn giản, một truyền thuyết có ít người biết là do ai biết đến truyền thuyết đó, đều chết cả rồi.

Thế nên, nếu truyền thuyết nào mà ai cũng biết thì nó hoàn toàn chẳng có chút gì nguy hiểm.

Nhưng nếu có một ai đó kể với chúng ta một truyền thuyết mà chúng ta chưa từng biết, đem hỏi thử người quen và bạn bè cũng chẳng có ai biết, thì đó là một truyền thuyết rất nguy hiểm. Vì những ai biết đến truyền thuyết đó đều phải chết bất đắc kỳ tử, không còn sống mà kể lại được cho người khác nữa. Dẫn đến có rất ít người biết về nó.

Một trong số những truyền thuyết như vậy có tên gọi là “Đứa bé tìm Mẹ”.

Đêm thứ nhất, có một người đang ngủ, bất chợt thức giấc vào nửa đêm vì nghe có tiếng người nói chuyện rì rầm. Người đó trong cơn buồn ngủ, nên chỉ hé mắt ra được một chốc nhìn căn phòng của mình vẫn tối tăm, ngoài trời cũng chỉ có ánh trăng le lói, rồi lại nhắm mắt tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

Bỗng nhiên người đó cảm giác có ai đó đang cúi sát vào mặt mình. Lơ mơ mở mắt ra xem, thì ra đó là một đứa bé đứng cạnh giường đang cúi sát xuống nhìn vào mặt mình và hỏi: “Mẹ, có phải là Mẹ không?” Người đó tất nhiên sẽ trả lời: “Không phải”.

Nghe vậy, đứa bé liền bỏ đi đến góc phòng, ở đó có một vài đứa trẻ khác cũng đang ngồi ở đó. Nó tiến đến, ngồi xuống nhập bọn với đám trẻ, tiếng rì rầm lại vang lên. Thì ra tiếng người nói chuyện rì rầm lúc nãy là do lũ trẻ này gây ra.

Người đó ngồi dậy, rời khỏi giường, tiến đến góc phòng để xem cho rõ hơn thì lũ trẻ biến mất. Cho rằng mình mơ ngủ, người đó quay lại giường ngủ tiếp.

Đêm thứ hai, người đó cũng đang ngủ, đến nửa đêm thì nghe tiếng gõ cửa. Người đó thức dậy, tiến đến sát cửa và hỏi ai đó. Ngoài cửa có tiếng đáp lại: “Tôi đi tìm con, có thấy con của tôi ở đâu không?”. Người đó mở cửa ra thì thấy một tân nương đang mặc áo cưới truyền thống đỏ thắm, sau lưng có chiếc kiệu hồng dùng để rước dâu. Người đó bảo: “Tôi không thấy con của cô đâu cả”.

Tân nương mỉm cười dưới chiếc khăn trùm đầu có rèm che là những hạt châu, hai tay bưng lên một đĩa đựng những miếng thịt, mở miệng nói: “Mời dùng một ít thịt gà”.

Người đó từ chối, không đụng tay tới đĩa thịt. Tân nương lại hỏi: “Thịt gà đã nguội lạnh, có thể cho một ít thịt mới không?”. Người đó lắc đầu, đóng cửa rồi vào giường ngủ lại.

Đêm thứ ba, người đó đang ngủ thì nằm mơ thấy tân nương hôm qua cầm con dao chặt thịt tiến đến giường mà người đó đang nằm, giơ dao lên chặt xuống, cứ chặt vài lần như thế thì đã chặt cơ thể người đó ra thành từng miếng. Rồi xếp thịt mới chặt lên một cái đĩa, vào ngồi trong kiệu hoa, đến trước cửa nhà một người khác, gõ cửa và mời người đó ăn thịt gà.

Truyền thuyết này do đó còn có một tên gọi khác là “Tân nương mời gà”.

Những ai từng nghe đến câu chuyện này thì đều ngay trong đêm đó gặp được đứa bé đi tìm mẹ, qua đêm thứ hai thì gặp được tân nương mời gà, qua đêm thứ ba thì biến thành thịt gà trên đĩa. Đến sáng hôm sau thì chẳng còn được ai nhìn thấy nữa.

Do đó, hầu như không có ai còn sống để đi kể lại truyền thuyết này!

*

Lữ Hàn đến công ty vào sáng sớm, gặp quản lý bàn giao một số công việc còn dang dở. Quản lý đưa cho anh cái thư mời do cảnh sát thành phố gửi tới. Nội dung đại loại là mời anh hỗ trợ hợp tác trong công tác nghiệp vụ, liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, có để lại địa chỉ và số điện thoại liên lạc. Dưới cùng có ghi chú rằng chỉ cần gọi vào số điện thoại đó sẽ có xe của cảnh sát đến đón.

Đây là công văn của cảnh sát yêu cầu hợp tác do liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nên lãnh đạo công ty đồng ý phê duyệt cho Lữ Hàn tham gia yêu cầu này bằng chế độ “Làm việc công”, nghĩa là vẫn được hưởng lương bình thường như anh đi làm hằng ngày.



Lữ Hàn gọi theo số điện thoại trên giấy, nói rõ tình huống, người nghe máy trao đổi một lúc rồi hẹn sau nửa tiếng sẽ có xe đón ở trước công ty. Bảo anh theo hẹn mà đứng đợi. Lái xe tên là Điệp Thần.

Khoảng nửa tiếng sau, quả nhiên có một chiếc xe cảnh sát xuất hiện trước cổng công ty. Lữ Hàn vừa tiến đến gần thì kính cửa xe tự động hạ xuống. Anh cúi người thò đầu vào trong một chút, báo danh trước:

- Tôi là Lữ Hàn, anh có phải…

Nói được nửa câu thì Lữ Hàn khựng lại, anh cứ nghĩ lái xe là một nam cảnh sát, không ngờ người đang ngồi đằng sau tay lái lại là một nữ cảnh sát cột tóc đuôi gà, đeo kính râm. Lữ Hàn nhanh chóng bẻ lái:

- Cô có phải là Điệp Thần không?

- Còn anh là Lữ Hàn, vào xe đi.

Lữ Hàn mở cửa vào ngồi ở ghế phía trước. Cũng may đây là tình huống mà anh tự mở cửa xe chui vào trong, chứ nếu có người mặc cảnh phục mở cửa cho anh thì nhìn vào sẽ thấy chẳng khác nào bị bắt vào cả.

Trên đường, đột ngột Điệp Thần hỏi:

- Năng lực của anh là gì vậy?

Trước nay chưa ai hỏi Lữ Hàn một câu tương tự như vậy, anh có chút bối rối rồi nhún vai đáp:

- Tôi làm bên bảo hiểm, có năng lực hiểu biết về bảo hiểm.

Điệp Thần cười nhếch mép:

- Vớ vẩn, chuyên gia cố vấn hành vi bên chúng tôi mời đích danh anh thì chắc chắn không phải là cái năng lực đó. Nào, nói đi, năng lực của anh là gì?

Được, nếu cô muốn ấn tượng thì đành phải thể hiện một chút vậy. Nghĩ thế, Lữ Hàn mở Thấu Thị nhìn một lượt từ trên xuống dưới của cô nàng cảnh sát đang lái xe rồi nói một lèo:

- Cô cao 1m7, nặng 55 ký, vòng một khoảng 85, mặc áo ngực hồng có đệm mút của hãng BonBon, mặc quần lót loại dây nhỏ như kiểu Tanga cũng màu hồng, dưới lớp váy cảnh sát là một khẩu súng lục nhỏ đeo ở đùi trong bên trái. Vậy đã được chưa?

Điệp Thần không đáp, chỉ lạnh lùng quay qua nhìn Lữ Hàn khoảng một giây rồi lại nhìn thẳng để tiếp tục lái xe, khẽ nói với một thái độ có chút bực bội:

- Cũng được.

Xe đã về đến sở cảnh sát. Điệp Thần dẫn Lữ Hàn đi loanh quanh qua một loạt các hành lang và phòng ốc. Đến một căn phòng nhỏ, gắn tấm bảng phía trên đề “Phân Tích Hành Vi”.

Điệp Thần gõ cửa hai cái rồi đẩy cửa vào. Bên trong chỉ là căn phòng nhỏ, chiếm một nửa không gian là bàn làm việc với màn hình máy tính, bên cạnh có giá sách chứa sách vở và giấy tờ linh tinh, nửa không gian còn lại là bộ bàn ghế sofa đơn giản mà khá tinh tế.

Một người đàn ông mặc quần dài tối màu, áo sơ mi xanh nhạt có họa tiết trắng, đứng giữa phòng, tì người vào phía trước bàn làm việc, đang nhìn vào màn hình điện thoại cầm trên tay.

Biết có người bước vào, người đàn ông ngẩng đầu lên mỉm cười và chào:



- Chào anh, Lữ Hàn.

Lữ Hàn đờ ra trong thoáng chốc rồi mới nhận ra người đàn ông đó là Thủy Mộng Trung.

Thủy Mộng Trung đi tới bắt tay Lữ hàn và bảo:

- Chúng ta cùng tới phòng của giám đốc nào, ông ta cũng đang đợi.

Đến trước một căn phòng có cửa gỗ hai cánh rộng, bên trên có tấm bảng đề chữ “Giám Đốc”, Thủy Mộng Trung gõ cửa hai cái rồi đẩy cửa vào.

Căn phòng này rộng chắc phải gấp ba hoặc bốn lần căn phòng của Thủy Mộng Trung. Về cấu trúc thì tương tự nhưng ở một đẳng cấp khác hẳn: bàn làm việc bằng gỗ sồi tự nhiên trông rất vững chãi, bộ ghế salon to và rất sang trọng, đầy đủ các tiện nghi khác như bình nước nóng, tủ lạnh, tủ để sách, tủ trưng bày các loại cúp và huân chương, trên tường treo các loại bằng khen và hình chụp với những lãnh đạo cấp cao của thành phố và quốc gia.

Một người đàn ông tóc hoa râm, dáng vẻ bệ vệ và phong trần đang ngồi ở bàn làm việc. Thủy Mộng Trung giới thiệu trước:

- Giám đốc Triệu, đây là Lữ Hàn, người mà em đã kể với anh.

Đoạn Thủy Mộng Trung quay sang Lữ Hàn và nói:

- Lữ Hàn, đây là Giám đốc Triệu của Sở cảnh sát thành phố.

Giám đốc Triệu mỉm cười chào Lữ Hàn rồi dẫn cả ba người ra ngồi ghế salon, tự tay rót trà ra cho mỗi người. Giám đốc Triệu vào thẳng vấn đề:

- Cậu Hàn, Mộng Trung đã kể trước với tôi về cậu nên tôi sẽ nói thẳng vấn đề cho cậu hiểu rõ tình hình. Thôn Hạ Nguyệt ở trấn Đông Thành, thành phố Vĩnh Tường xảy ra tình trạng mất tích liên hoàn, hơn mười người đã mất tích trong một thời gian ngắn mà không rõ lý do. Sau khi điều tra, sở cảnh sát bên đó cho rằng có liên quan đến yếu tố linh dị, họ báo cáo lên Bộ Công an và đề nghị cho Tổ điều tra linh dị hỗ trợ. Nhưng Tổ điều tra linh dị đang bận một vụ án khác nên không thể tham gia được.

- Còn ở thành phố chúng ta, có hai thành viên đang được đề cử để tham gia vào Tổ điều tra linh dị của Bộ là Mộng Trung và Điệp Thần đây, nhưng hiện chỉ đang trong quá trình xem xét, có thể xem như họ đang là hàng dự bị cũng được. Vì thế sở cảnh sát bên ấy đề nghị Mộng Trung và Điệp Thần qua hỗ trợ, Mộng Trung đồng ý hỗ trợ chỉ với điều kiện là có thêm một cộng sự bên ngoài, chính là cậu.

- Sau khi tôi trao đổi trực tiếp với Giám đốc sở bên ấy vài lần thì ông ta đồng ý mời cả ba người qua hỗ trợ, đó là lý do chúng tôi mời cậu hôm nay đến đây hợp tác. Mộng Trung thì cậu biết rồi, còn Điệp Thần, cô ấy là đội trưởng đội xạ thủ bắn tỉa của cảnh sát thành phố. Chuyến công tác này, do cả Mộng Trung và cậu đều không phải là cảnh sát nên Điệp Thần sẽ là người đại diện chính thức cho cảnh sát thành phố chúng ta, đồng thời cũng là chuyên gia vũ khí, cô ấy sẽ phụ trách bảo đảm an toàn cho Mộng Trung và cậu. Tuy nhiên…

Giám đốc Triệu ngưng một lát rồi nói tiếp:

- Mộng Trung kể rằng cậu có năng lực quan sát vô cùng đặc biệt và tinh thông kỹ năng sử dụng ám khí nên có thể tự bảo vệ bản thân được. Năng lực quan sát của cậu thì Điệp Thần sẽ báo cáo lại với tôi sau chuyến công tác, còn kỹ năng ám khí, cậu có thể cho tôi xem tại chỗ, ngay bây giờ được không?

- Giám đốc Triệu có yêu cầu thử thách cụ thể thế nào không? – Lữ Hàn hỏi lại.

- Không, tùy cậu quyết ý.

Lữ Hàn lấy ra một lá bài giấy, tụ kình lực vào lá bài, đoạn búng nhẹ tay phóng lá bài đi. Lá bài bay một vòng tròn quanh căn phòng rộng lớn và sang trọng. Sau khi bay đủ một vòng, nó trở về tới trước mặt Giám đốc Sở, xoay tại chỗ vài giây rồi bay ngược về phía Lữ Hàn, anh đưa tay đón lấy, cất nó vào người.

Nhìn qua thì có vẻ đơn giản, nhưng để khiến cho lá bài sau khi bay một vòng rồi dừng lại xoay tại chỗ, sau đó bay trở về phía người phóng thì đòi hỏi đẳng cấp và kình lực tụ vào lá bài cực kỳ cao.

Giám đốc Sở là người từng trải, hiểu được trình độ phóng lá bài này là ở mức độ nào. Ông đứng lên bắt tay Lữ Hàn và bảo:

- Được rồi, ba người lên đường sớm đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook