Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 61: Truy Sát Quỷ Hồn

ThuyMongTrung

21/06/2020

Taxi chở Lữ Hàn và Tiêu Tương về tới nội thành, thấy thời gian còn sớm nên Tiêu Tương quyết định về nhà tắm rửa và ăn uống một lúc. Đến bảy giờ tối, hai người lại bắt taxi qua khu Đại Hưng Mỹ Cảnh đến nhà của Khúc Vương.

Phòng ngủ của Khúc Vương lúc này đã có một lẵng hoa Tử Đằng màu đen, chính là loại Huyết Tử Đằng. Nhưng không muốn để cho căn phòng có cái nhìn quá u ám nên Tử Đằng đã trang trí thêm một ít hoa Tử Đằng màu khác, buộc thêm dây vải và nơ, giúp lẵng hoa nhìn rất đẹp và sang trọng.

Khúc Vương đã bảo người làm chuẩn bị một phòng vô cùng tươm tất bên cạnh cho Lữ Hàn và Tiêu Tương chờ đợi.

Đến chín giờ tối, cả căn biệt thự tắt hết đèn, cửa ban công phòng ngủ mở toang, trong phòng thắp leo lét một cây nến trắng, Khúc Vương ngồi trên giường cầm cái bùa yêu màu vàng có gói sợi tóc bên trong.

Phòng bên kia, Tiêu Tương cũng ngồi trên giường, nhắm mắt định thần, còn Lữ Hàn ngồi trên ghế sofa. Lữ Hàn hỏi: “Ngồi cách phòng như này, khi u hồn kia đến, làm sao cô biết được?”

Tiêu Tương không mở mắt, chỉ hỏi lại: “Cửu Dương Thần Công của ngươi đến tầng mấy rồi?”

“Tầng thứ năm.”

Tiêu Tương mở mắt ra, nhìn Lữ Hàn rồi nói: “Các loại tà vật đều thiên biến vạn hóa, lúc ở ngoài sáng, lúc ở trong bóng tối, lúc hiện ra chân thân, lúc lại chỉ hiện ra hư ảnh, lúc thì nhập xác vật khác, lúc lại vô hình vô tướng. Thế nên nhìn bằng mắt thường cho dù là Âm Dương Nhãn hiện có của ngươi cũng khó phát hiện ra chân tướng.”

“Vậy phải làm sao?”

Tiêu Tương chậm rãi nói tiếp: “Muốn thấu tỏ được chân tướng của tà vật thì phải dùng thần thức để quan sát, vấn đề là khi tập trung dùng thần thức sẽ rất dễ bị công kích mà không kịp phản kháng.”

“Có cách nào giải quyết vấn đề này không?”

Tiêu Tương gật đầu, kể:

Phải ngược dòng lịch sử một chút. Ngày trước khi bản phái chỉ hoạt động với tư cách là môn phái võ công thì Cửu Dương Thần Công chỉ đóng vai trò hộ thể đối với các công kích ngoại lực đơn thuần, nhưng từ khi chưởng môn đời thứ mười chín là Tiêu Hoắc Tử chuyển định hướng của môn phái đi thêm con đường trừ tà thì rất nhiều thứ cần phải được nghiên cứu và phát minh thêm. Đến đời chưởng môn thứ hai mươi ba là Tiêu Giác Phi, ông là thiên tài trong nghiên cứu võ học, đã cải biến Cửu Dương Thần Công nguyên thủy trở thành Hóa Cảnh Cửu Dương Thần Công giúp người luyện có khả năng đề kháng với công kích của tà vật.

Bên cạnh đó, môn thần công này còn được nâng lên tầng cao mới khi có thể hấp thụ bản chất của tà vật xung quanh và chuyển về cho thần thức xem xét. Nghĩa là khi có tà vật xuất hiện ở gần, thần thức sẽ tự động được cảnh báo cũng như nhận định về bản chất tà vật.

“Thật lợi hại!” Lữ Hàn trầm trồ.

“Phải, là thành quả của tiền bối Tiêu Giác Phi. Nhưng chưa hết, về cuối đời, Tiêu Giác Phi còn hoàn thiện môn thần công này đúng với cái tên Hóa Cảnh, người luyện thành có thể tương tác với quỷ hồn cấp thấp chưa có thực thể hoặc quỷ hồn cấp cao nhưng không muốn hiện ra chân thân.”

“Đến tầng thứ mấy mới được khả năng này?”

“Tất cả những công năng khác ngoài hộ thể đều phải đạt đến tầng thứ tám mới có được.”

“Nghĩa là cô đã đạt đến tầng này rồi?”

Tiêu Tương gật đầu.

“Cô đã đạt tầng cuối cùng luôn chưa?”



Tiêu Tương lắc đầu.

“Vậy tại sao cô không luyện lên tầng cuối cùng luôn đi?”

Tiêu Tương nhìn Lữ Hàn một lúc rồi nói: “Tới lúc thích hợp ngươi sẽ biết.”

Cả căn biệt thự lúc này tắt hết toàn bộ đèn, chỉ có ánh sáng từ ngoài đường rọi vào, chiếu lên khuôn mặt của Tiêu Tương. Lữ Hàn ngồi yên vận khí tu luyện thần công nãy giờ, tự nhiên mở mắt ra thấy khung cảnh Tiêu Tương với ánh đèn rọi lên như vậy thì cảm giác là lạ. Thời gian ngắn mấy ngày vừa qua, Tiêu Tương thể hiện khí chất và bản lĩnh đều rất tốt, nhưng không hiểu vì sao lão già Tiêu Ảnh Tử lại không chọn cô ta làm chưởng môn luôn nhỉ, lại đi chọn mình làm một kẻ sơ khai, chân ướt chân ráo, cái gì cũng cảm thấy lơ ngơ. Khẳng định phía sau còn có nội tình, nhưng giờ lão ấy đã chết, còn Tiêu Tương là loại người kín miệng chẳng nói gì.

Mà nghĩ đến Tiêu Ảnh Tử, Lữ Hàn lại cảm thấy không an tâm chút nào, lão già ấy chết như người ta đi chợ vậy, chẳng biết lão có lãng vãng xung quanh đây để theo dõi mình có làm gì với Tiêu Tương không nhỉ? Mà làm thì làm gì được chứ, cái hồi nghe lão ấy dặn dò này nọ, cứ tưởng Tiêu Tương là cô bé yếu đuối, quê mùa, non nớt, từ nay mình phải lo chăm sóc, bảo bọc cho cô ta. Ai dè giờ xuất hiện như kiểu bà nội người ta vậy! Cái gì mà dùng bao… Cái gì mà làm nhẹ nhàng… Đúng là lão già dở hơi! Mỗi lần nghĩ đến lão lại thấy bực bội, chả hiểu lão là người kiểu gì.

Đang miên man suy nghĩ thì giọng của Tiêu Tương vang lên: “Đến rồi.” Ngưng một lát, Tiêu Tương lại nói tiếp: “Nhưng có chút kỳ quái.”

Phòng bên này, Khúc Vương đang ngồi dựa lưng vào đầu giường, hai tay không ôm cái bùa mà ôm điện thoại để giải quyết công việc, lá bùa bị đặt qua kế bên. Mãi chăm chú nhìn điện thoại nên Khúc Vương không thấy có sự lạ diễn ra.

Ngoài ban công, một u hồn hiện ra quỳ sụp trên nền gạch, rên rỉ, hồn lực tản mác, quỷ lực suy yếu. U hồn ngước nhìn vào trong phòng, thấy có âm đăng, chính là ngọn nến trắng cháy leo lét trong không gian u tối, liền gom chút hơi tàn bay đến cái tủ đầu giường nơi đặt ngọn nến, quỳ trên nền đất, hít lấy một chút hơi ấm âm lãnh từ ngọn nến tỏa ra.

Khúc Vương thấy có động nơi khóe mắt, buông điện thoại, nhìn ra mới thấy u hồn mặc vải liệm trắng đang vòng tay ôm lấy cái tủ nơi đặt ngọn nến. Khuôn mặt đang nằm áp lên mặt tủ, nhìn lên Khúc Vương, trong ánh mắt vừa có nét hạnh phúc, vừa có nét cầu khẩn.

Bỗng ở giữa phòng, tự dưng có làn khói nhẹ, một quầng sáng màu đen u tối tỏa ra, xuất hiện hai hình người trong quầng sáng đó. Một kẻ mặc áo choàng dài màu đen, trên có những hoa văn đường kẻ vuông góc màu trắng, một kẻ mặc áo choàng tím, trên có những hoa văn dạng bán nguyệt màu đỏ.

Tên mặc áo choàng đen chỉ tay vào Khúc Vương, cất giọng âm phong: “Ra là ngươi dùng tà thuật kéo người của ta đến đây.” Đoạn hắn tiến đến chân giường, giơ cao một cây gậy dài đập thẳng xuống người Khúc Vương, quỷ khí ập tới kích hoạt Huyết Tử Đằng trong lẵng hoa bùng dậy, hút tà khí trong sát na công kích, hóa thành khổng lồ vươn ra chắn trước người Khúc Vương.

Những dây hoa Tử Đằng to lớn chắn phía trước như một tấm khiên đỡ đòn khiến cú đập của tên áo đen trở nên vô lực, cây gậy của hắn như đánh xuống một tấm vải bông mềm mại. Hắn nhếch mép cười nhạt: “Ra là có chuẩn bị trước” Rồi quạt mạnh tay bên kia, ống tay áo phần phật tạo thành một cơn cuồng phong hất văng tất cả các dây hoa ra chỗ khác, hắn lại giơ gậy giáng xuống một lần nữa. U hồn kia đang quỳ cạnh giường thấy vậy thì lao lên ôm lấy Khúc Vương, hứng lấy toàn bộ một gậy này vào giữa lưng. Trúng đòn nặng, u hồn oằn người lên rồi đổ vật xuống trên người Khúc Vương, ngất lịm đi.

Tên áo đen lại giơ gậy lên, chuẩn bị giáng xuống lần thứ ba thì cửa phòng bật mở, Tiêu Tương xuất hiện phóng một loạt Băng Phách Châm về phía hắn. Băng Phách Châm là loại ám khí thuôn nhọn, màu trắng, to và dài hơn kim thêu, đặc điểm hình dạng này chỉ có một mục đích duy nhất, đã xuất ra là đoạt mạng đối phương.

Các mũi châm bay tới đâm xuyên đầu tên áo đen nhẹ nhàng như người ta lấy tăm ghim qua một miếng đậu phụ.

Tay kia của Tiêu Tương lại phóng tiếp ra một cái Bạo Vũ Lê Hoa, là một thứ vũ khí hình tròn dẹp có viền ngoài là các mũi nhọn răng cưa sắc lẻm, chính giữa tâm gắn vào một cơ cấu hình tròn để cầm nắm, trên tay nắm hình tròn này có các lỗ nhỏ để xỏ ngón tay cùng các khớp bán động, giúp người sử dụng có thể thao tác rất linh hoạt khi dùng làm vũ khí cận chiến. Nhưng lúc này Bạo Vũ Lê Hoa không dùng để đánh cận chiến mà được Tiêu Tương phóng đi như một loại ám khí cỡ lớn.

Bạo Vũ Lê Hoa bay tới cắt đứt cái đầu đã thủng lỗ chỗ của tên áo đen văng ra khỏi cổ, lượn một vòng tròn quay về, công kích tên áo tím vẫn đang đứng yên giữa phòng.

Tên áo tím rút ra một ngọn roi, quất “sạt” một tiếng, hất văng Bạo Vũ Lê Hoa qua một bên, xong tiện tay quất roi về phía Tiêu Tương, hừ nhẹ: “Lũ người trần mắt thịt, không biết ta là ai à?”

Bỗng thân ảnh Tiêu Tương trở nên mờ nhạt, rồi biến mất khỏi chỗ đang đứng hiện tại. Tên áo tím nhíu mày vì ngọn roi của hắn tự dưng quất vào hư không, hắn trở nên bối rối, cảm giác có chút gì đó không đúng. Ngọn roi của hắn vốn lia nhanh như chớp, trong khoảnh khắc tưởng như đã điểm trúng vào cổ của đối phương thì hình ảnh của đối phương lại nhòe đi như một mảng sương khói.

Đầu ngọn roi chỉ có thể điểm vào không khí tạo thành một tiếng “chót” cao vút.

Trong khoảnh khắc tên áo tím đang còn ngơ ngác, hình ảnh của Tiêu Tương chợt hiện ra bên cạnh, bàn tay tạo thành thế ngũ trảo chộp vào cổ họng hắn, xiết mạnh, cấu nát da thịt rồi bẻ ngang cổ hắn qua một bên. Bị hủy đi quỷ thân, cả cơ thể tên áo tím hóa thành một làn khói, biến mất trong không khí.

Phía bên kia, cơ thể tên áo đen ngã xuống biến thành một bãi máu đen nhầy nhụa. Từ trong vũng máu có các khối cầu màu trắng thoát lên, bay ra khỏi cửa sổ, biến mất vào giữa không trung.

Tiêu Tương bước đến, lấy ra một hạt tròn tròn, nhỏ nhỏ như viên bi ném vào vũng máu. Một ngọn lửa xanh lam bùng cháy, lát sau, khi ngọn lửa tắt thì trên nền nhà cũng không còn lại dấu vết gì của vũng máu nữa. Lữ Hàn cũng đã bước tới đứng bên cạnh.



Tiêu Tương ngước nhìn u hồn đang nằm mê man trên người Khúc Vương, quỷ lực tản mát. Cô bước đến bên cạnh, đỡ u hồn dậy, điểm vào hai huyệt Kỳ Môn và Thần Khuyết, truyền cương khí vào cơ thể u hồn.

Một chốc, nhờ cương khí được truyền vào, u hồn mở mắt ra, ánh mắt yếu ớt nhìn mọi người. Tiêu Tương nói: “Cô đẳng cấp mới chỉ là u hồn, chưa thể nói được nhỉ.” Rồi lại dùng tay điểm vào ba huyệt Thiệt Tam Châm dưới cằm cô gái, truyền cương khí vào đó, “Bây giờ cô nói được rồi đó, cô tên là gì?”

U hồn nghe Tiêu Tương nói vậy, thì mấp máy môi, quả nhiên có thể thoát ra tiếng nói nhỏ nhẹ: “Hạnh Thi.”

Tiêu Tương nhìn tình trạng của u hồn, biết là không thể kéo dài được nên quyết định nói thẳng: “Hạnh Thi, cương khí tôi truyền vào cho cô không duy trì được lâu, nhưng nếu cô kể lại sự tình, tôi có thể đòi lại một chút công đạo giùm cho cô.”

U hồn nghe vậy thì cố gắng kể:

Tôi… vốn là người ở quê… lên thành phố làm công nhân kiếm sống. Do chi phí thành thị quá đắt đỏ nên nghe lời bạn trai chuyển đến ở Quỷ Thành, nơi đó không có ai quản lý, nhưng một số chỗ vẫn còn điện nước sinh hoạt, miễn cưỡng có thể sống được.

Tôi và bạn trai ở một căn hộ chung cư, nhưng ít gặp mặt vì giờ làm trái ngược nhau, lúc tôi về thì anh ấy đi làm, lúc anh ta về thì tôi lại đi làm. Cách đây chừng hai tháng, một ngày đi làm về bình thường, tôi bước lên cầu thang thì thấy có người đang đứng yên ở chiếu nghỉ, ngước nhìn lên trên. Tôi cứ tưởng người đó nhìn gì ở phía trên nên cũng ngước lên nhìn theo nhưng không thấy có gì trên trần nhà cả. Khi bước ngang qua người đó, tôi liếc mắt nhìn thử, mới phát hiện ra không phải người đó ngước nhìn lên trên, mà là do cái cổ bị ngoạm mất một mảng to khiến đầu ngửa ra sau, máu tươi chảy đầm đìa từ vết thương xuống dưới.

Tôi hoảng quá hét lên một tiếng, bỏ chạy thục mạng về nhà. Nhưng khi đến nơi, lại thấy cửa nhà mở toang, tôi kêu tên bạn trai mà không có ai trả lời. Đứng trước cửa một lúc, phân vân không biết có nên vào nhà hay không thì nghe có tiếng bước chân từ phía cầu thang. Thì ra là cái người khi nãy ở chiếu nghỉ, không hiểu nổi vì sao cổ bị mất một mảng thịt to như vậy mà còn có thể đi được, nhưng điều đáng sợ là người đó lại nhắm về phía tôi mà bước tới. Không thể suy nghĩ gì khác, tôi lao vào nhà đóng sập cửa lại, nhưng khi vừa chốt được cái cửa thì lại có một bàn tay chạm vào lưng tôi. Trong cơn hoảng loạn cực độ, tôi quay người lại thì nhận ra đó là bạn trai tôi, có điều trên cổ anh ấy cũng bị ngoạm mất một miếng y như kẻ ở bên ngoài cửa.

Chưa kịp hiểu điều gì thì cái tên mặc áo đen khi nãy hiện ra, giáng một đòn xuống đầu tôi đánh tan tam hồn, xong hắn kéo thất phách của tôi ra khỏi xác, đem về một nơi tôi chưa biết trước đây, nhưng cũng trong Quỷ Thành.

Hắn nhốt tôi vào một nơi tối tăm mà đã có vài cô gái khác ở đó, bắt chúng tôi làm tóc.

“Làm tóc?” Lữ Hàn kinh ngạc thốt lên.

U hồn gật đầu, rồi kể tiếp:

Có rất nhiều bộ tóc được đưa đến, nhiệm vụ của chúng tôi là lấy một thứ nước màu đen sền sệt, quết lên những bộ tóc cho ướt đều rồi đội lên đầu mình. Đợi cho đến khi thứ nước ấy khô đi thì bộ tóc đã dính chặt vào đầu của chúng tôi, tới đây mới là giai đoạn khủng khiếp nhất, chúng tôi phải dùng sức để kéo đứt bộ tóc ấy ra khỏi đầu. Tuy chúng tôi chỉ là quỷ hồn nhưng cũng cảm thấy đau đớn, khi kéo bộ tóc ra, nó hút theo luôn một phần quỷ lực của chúng tôi. Cứ kéo từng nhúm tóc như vậy, đến khi kéo ra hết toàn bộ thì hoàn thành quá trình làm tóc. Xong được một bộ tóc là mỗi người trong chúng tôi đều vô cùng đau đớn và yếu ớt vì quỷ lực bị rút mất.

Một ngày nọ, khi làm đến một bộ tóc, tôi cảm nhận được đây là tóc của chính mình khi còn sống. Nghĩa là sau khi tôi bị tên áo đen đánh chết và câu phách đi, mái tóc của tôi đã bị cắt ra khỏi xác, rồi sau một thời gian, nó được đem đến cho đám thợ tóc chúng tôi làm.

Sau một thời gian nữa, tôi bỗng nhiên có cảm giác mình bị thu hút bởi một thứ gì đó không xác định được, dường như là tóc của tôi đang ở đâu đó kêu gọi tôi. Có một thứ gì đó khiến tôi phải đi đến một nơi nào đó, không hiểu vì sao lại xảy ra chuyện như vậy.

Nhưng từ khi bị tên áo đen bắt vào cho tới nay, tôi chỉ ở một chỗ, không biết bên ngoài như thế nào, chỉ có thể dùng thuật độn thổ để đến nơi đang kêu gọi, có điều việc này tiêu tốn kha khá quỷ lực. Khi độn thổ tới đây, tôi đứng ở ngoài ban công nhìn vào, cảm nhận rất rõ thứ kêu gọi mình đang ở trong căn phòng này, và khi tới được đây, tôi cảm giác rất vui, chỉ muốn nở một nụ cười với người đàn ông trong căn phòng này rồi phải độn thổ về lại.

Tới hôm nay, quỷ lực của tôi bị suy giảm nghiêm trọng, còn bị tên áo đen và tên áo tím phát hiện tôi trốn ra ngoài nên muốn đánh tan thất phách của tôi. Tôi gom chút tàn lực cuối cùng độn thổ tới đây, mọi chuyện diễn biến sau đó thì mọi người cũng biết rồi.

Kể tới đây, thân ảnh u hồn ngày càng mờ nhạt, quỷ khí chỉ còn rất yếu, cảm giác đã cận kề vô lực. Tiêu Tương hỏi: “Cô có còn tâm nguyện gì nữa không?”

“Tôi… Tôi chỉ muốn gửi tiền về cho gia đình mình ở quê thôi, ngoài ra không còn ý niệm gì khác nữa.”

“Đọc địa chỉ gia đình cô ở quê nhà đi.”

U hồn đọc xong địa chỉ thì quỷ khí chính thức cạn kiệt, hóa thành những khối cầu tròn màu trắng bay ra ngoài, biến mất vào không trung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook