Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 43: Cắt Cỏ Heo

Ngọ Hậu Nãi Trà

23/06/2024

"Cảm ơn đội trưởng, cảm ơn kế toán Vu, cảm ơn đại đội trưởng Vương, cảm ơn quản lý Đỗ, cảm ơn anh Lương, cảm ơn bà con đội một, tôi nhất định sẽ cắt thật nhiều cỏ heo..."

Dược Tiểu Tiểu cảm ơn một lượt, rồi liên tục cam đoan, cho dù phải ăn cỏ, cô cũng tuyệt đối không làm phiền đến đội.

Đỗ Tiểu Muội , tức là quản lý Đỗ, nhìn thấy Dược Tiểu Tiểu cảm ơn mình, suýt chút nữa thì cười ngất, con bé này từ đâu chui ra vậy?

Cuối cùng, Trương Chiêu Đệ mang theo ghen tị, ánh mắt oán hận đi theo Nhị Tiểu đội trưởng rời đi, trong miệng vẫn lẩm bẩm "bình thuốc di động"...

Cứ như vậy, Dược Tiểu Tiểu lấy một chồng tài liệu chứng minh bệnh tình, còn có hóa đơn mua thuốc, thành công nhận được công việc cắt cỏ heo. Đồng thời, biệt danh "bình thuốc nhỏ" của cô cũng lan rộng ra ở đại đội thứ nhất.

"Dược thanh niên trí thức, sau này cô đi theo Đệ Ngũ, cô ấy sẽ dạy cô làm sao cắt cỏ heo."

"Đệ Ngũ Tiểu Tiểu đội trưởng?" Sau khi nghe thấy điều này, Dược Tiểu Tiểu có chút ngơ ngác. Bởi vì, Hán Oa Tử đã nói cho cô biết, đệ nhất đại đội chỉ có bốn tiểu đội trưởng! Vị đội trưởng thứ năm này là ai?

"Dược thanh niên trí thức, tôi tên là Vương Đại Nha, cũng chính là đội trưởng đội năm, lát nữa, cô đi theo tôi cùng đi cắt cỏ heo."

Ngay khi Dược Tiểu Tiểu còn đang nghi hoặc khó hiểu, một cô bé tám chín tuổi chải hai bím tóc, đi tới chủ động giới thiệu bản thân.

"...?"

Vậy ra, tiểu cô nương trước mắt chính là tiểu đội trưởng thứ năm? Vậy chẳng phải là nói, sau này mình sẽ làm việc chung với cô bé này sao?

"Chào đồng chí Vương Đại Nha, tôi tên là Dược Tiểu Tiểu, sau này mong được giúp đỡ."

Dược Tiểu Tiểu rất nghiêm túc giới thiệu bản thân với Vương Đại Nha.

"Xin chào, đồng chí Dược Tiểu Tiểu."



Vương Đại Nha bị màn chào hỏi của Dược Tiểu Tiểu làm cho ngơ ngác. Nhưng cô bé lập tức khôi phục lại bình thường, dù sao người ta cũng là đội trưởng, kiến thức chắc chắn nhiều hơn người khác.

"... Ha ha!" Đỗ Tiểu Muội ở bên cạnh xem náo nhiệt, thật sự không nhịn được cười, "Ôi mẹ ơi! Vị thanh niên tri thức mới đến này thật thú vị."

"Cái đó... cái đó, mọi người có muốn lấy giỏ không? Không lấy tôi khóa cửa lại đấy."

Đỗ Tiểu Muội nghe thấy cha mình ở một bên ho khan, vội vàng thu lại nụ cười, sau đó nghiêm túc hỏi.

"...?" Hiển nhiên, Dược Tiểu Tiểu không biết cắt cỏ heo còn phải lấy giỏ.

"Đường tiểu cô, phải lấy một cái, nếu không Dược thanh niên trí thức không có gì đựng cỏ heo."

Vương Đại Nha thấy Đỗ Tiểu Muội muốn khóa cửa kho, vội vàng kéo Dược Tiểu Tiểu đi đăng ký nhận giỏ, "Dược thanh niên trí thức, ngày mai cô đến làm việc, nhớ mang theo một cái giỏ, nếu không có, có thể đến nhà ông thợ đan ở đầu thôn phía tây đổi một cái."

Vương Đại Nha chỉ vào cây hòe lớn ở đầu thôn phía tây.

"Cứ theo kích thước này mà đổi."

Vương Đại Nha sợ Dược Tiểu Tiểu đổi phải giỏ nhỏ, không đủ ghi công điểm, nên đặc biệt dặn dò.

Cứ như vậy, Dược Tiểu Tiểu cõng chiếc giỏ cao gần bằng mình, đi theo Vương Đại Nha rời khỏi văn phòng đại đội.

"Dược thanh niên trí thức, chất đầy một giỏ cỏ heo như vậy được tính là một công điểm, bên trong không được có bùn đất, không lẫn cỏ tạp, nếu không sẽ không được tính công điểm. Hôm nay, tôi dạy cô trước xem heo thích ăn loại cỏ nào."

Đừng nhìn Vương Đại Nha còn nhỏ, nhưng cô bé làm việc rất có phong cách lãnh đạo. Này, vừa đi đến sườn núi, đã bắt đầu dạy Dược Tiểu Tiểu cách thức cắt cỏ heo.



"Dược thanh niên trí thức, đây là cỏ xe trước, đây là rau sam, đây là bồ công anh, đây là rau dền, đây là rau cải cúc... Những loại rau dại này heo đều thích ăn."

Vương Đại Nha nhìn thấy rau dại quen thuộc, liền đưa tay nhổ xuống, sau đó phủi sạch đất bám trên đó, rồi nói cho Dược Tiểu Tiểu biết đó là loại rau gì.

"Một số loại cỏ non heo cũng thích ăn, chỉ cần cô chịu khó, buổi sáng cắt một giỏ, buổi chiều cắt một giỏ, rất nhanh sẽ xong việc."

Vương Đại Nha thật sự là một người lãnh đạo tốt, không chỉ kiên nhẫn giảng giải cho Dược Tiểu Tiểu về các loại cỏ heo, còn nói cho cô biết ở đâu có nhiều cỏ, ở đâu nguy hiểm...

Dược Tiểu Tiểu nghe rất chăm chú, cô sợ mình nhỡ lấy phải cỏ độc về làm chết heo thì ân hận cả đời.

Để cảm ơn Vương Đại Nha, Dược Tiểu Tiểu lấy ra một nắm kẹo trái cây, nói là tiền học phí, khiến Vương Đại Nha ngại ngùng.

Kết quả, mối quan hệ của hai người lập tức từ "Dược thanh niên trí thức " biến thành "Dược tỷ tỷ", còn "đồng chí Vương Đại Nha" cũng biến thành "Nha muội muội".

Tiếp theo, Dược Tiểu Tiểu lại quen Nhị Nha, Tiểu Cúc, Cẩu Thặng, Thiết Đản... Những đứa trẻ này đều tầm bảy, tám tuổi, những đứa lớn hơn một chút đều đã ra đồng kiếm ba, bốn công điểm rồi.

Dược Tiểu Tiểu dùng kẹo sữa thỏ trắng biến Hán Oa Tử và Cẩu Đản thành "đàn em" của mình, sau đó, dùng kẹo trái cây đổi cỏ heo, cuộc sống cứ thế trôi qua thật ung dung.

Dược gia - Kinh Thành

"Lão nhị, con gặp chuyện gì vui mà cười híp cả mắt thế kia?"

Ông cụ Dược đặt tờ báo xuống, nhìn Dược ba ba vừa tan làm về hỏi.

"Bố, mẹ, Tiểu Tiểu gửi thư về." Dược ba ba vừa nói vừa giơ lá thư trong tay lên.

"Tiểu Tiểu gửi thư về? Đưa mẹ xem."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook