Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 42: Đội Một Náo Nhiệt

Ngọ Hậu Nãi Trà

23/06/2024

"Mộ Khiếu Trần, Bạch Mẫu Đơn, Vu Cương, ba người đi theo đội phó số một. Trang Ninh, Lỗ Hồng Mai, Trương Chiêu Đệ, ba người đi theo đội phó số hai. Trình Kiến Quốc, Cam Tú Mai, Sử Trân Hương, ba người đi theo đội phó số ba. Nhiếp An Quốc, Dược Mộ Ngôn, hai người đi theo đội phó số bốn. Nhiệm vụ hôm nay của chúng ta vẫn là nhổ cỏ..."

Sau đó, đội trưởng thao thao bất tuyệt nói một hồi, nội dung chính là muốn ăn no thì làm việc đừng có lười biếng, phải tuân theo sự phân công của đội, đoàn kết, không được phá hoại...

"Có vấn đề gì không?"

Cuối cùng đội trưởng cũng nói xong, ông ta ngẩng đầu nhìn những người trước mặt.

Mấy người mới đến, chưa biết tình hình đội một thế nào, nên không ai dám hó hé gì, kể cả hai cô nàng Trương Chiêu Đệ và Sử Trân Hương.

"Đội trưởng, tôi có một chút vấn đề nhỏ..." Những người khác có thể im lặng, nhưng Dược Tiểu Tiểu thì không! Cô biết rõ, với thân hình nhỏ bé này, nếu phải ra đồng nhổ cỏ thì chắc chưa đến trưa đã kiệt sức rồi.

Cam Tú Mai nghe thấy Dược Tiểu Tiểu lên tiếng, lại nhìn thấy chiếc túi vải trên tay cô, trong lòng dâng lên một dự cảm chẳng lành, chắc chắn cô nàng này lại muốn giở trò gì đây.

"Dược thanh niên trí thức, cô có vấn đề gì?"

Đội trưởng thấy những người khác đều im lặng, chỉ có Dược Tiểu Tiểu là nhảy ra, ông ta liền nghiêm mặt lại, nụ cười trên mặt cũng biến mất.

"Đội trưởng, tôi rất muốn đi nhổ cỏ cùng mọi người, nhưng sức khỏe tôi yếu, tôi không muốn kéo chân mọi người. Cho nên, tôi có thể xin đi cắt cỏ heo được không?"

Dược Tiểu Tiểu đã nghe Hàm Oa Tử kể, cắt cỏ heo một ngày cũng được hai công điểm, lại không mệt, hơn nữa còn có nhiều thời gian rảnh rỗi.

Đây chẳng phải là công việc mà cô hằng mơ ước sao?



"Dược thanh niên trí thức, cắt cỏ heo một ngày chỉ có hai công điểm, cô chắc chắn chứ?"

Ý của đội trưởng là, không có công điểm là cô sẽ bị đói.

"Đội trưởng, sức khỏe tôi yếu, ăn uống cũng ít, một cái bánh bao tôi có thể ăn cả ngày, cho nên, một ngày kiếm được hai công điểm là đủ sống rồi ạ."

Dược Tiểu Tiểu vừa nói một cái bánh bao có thể ăn cả ngày, Mộ Khiếu Trần, Cam Tú Mai, Vu Cương, đội trưởng, tất cả mọi người đều đồng loạt nghĩ đến một điều, con mèo nhà họ ăn còn nhiều hơn cô.

"Đội trưởng, tôi đến đây là để tiếp nhận sự giáo dục của người nông dân, cho nên, tôi kiên quyết không thể kéo chân mọi người, tôi nhất định sẽ cắt thật nhiều cỏ heo, để nuôi heo thật béo..."

Cuối cùng, Dược Tiểu Tiểu bày tỏ, cô chính là viên gạch, cần di chuyển đến đâu thì cô sẽ đến đó!

"..." Chưa đợi đội trưởng lên tiếng, Trương Chiêu Đệ đã nhảy ra: "Dược thanh niên trí thức, cô nói sức khỏe yếu, muốn cắt cỏ heo thì đi cắt cỏ heo, cô tưởng cô là tiểu thư nhà địa chủ chắc? Muốn làm gì thì làm? Cô đây là tư tưởng có vấn đề, tôi đề nghị nên phân cô đến nơi vất vả nhất."

"Đúng đấy, tôi cũng nói sức khỏe tôi yếu, không làm được việc nặng! Chẳng lẽ ai cũng đòi đi cắt cỏ heo, vậy thì ai sẽ làm việc trên cánh đồng, làm chậm trễ kế hoạch sản xuất của đội, ai sẽ chịu trách nhiệm?"

Trương Chiêu Đệ và Sử Trân Hương bắt đầu lên tiếng, mục đích chỉ có một, đó là Dược Tiểu Tiểu muốn cắt cỏ heo, bọn họ sẽ phải đi nhổ cỏ, việc này nằm mơ cũng đừng hòng.

"Dược thanh niên trí thức ngày nào cũng phải uống thuốc, chẳng lẽ mọi người không thấy sao?" Cam Tú Mai nói một câu khiến Trương Chiêu Đệ nghẹn họng.

"Tôi làm chứng cho Dược thanh niên trí thức, cô ấy thật sự bị bệnh, người khác một ngày ăn ba bữa cơm, cô ấy một ngày uống ba lần thuốc, đúng là bình thuốc di động."

Vu Cương núp sau lưng Mộ Khiếu Trần lên tiếng làm chứng cho Dược Tiểu Tiểu.

"Đội trưởng, đây là giấy chứng nhận của bệnh viện, mời ông xem qua, xem tôi có nói dối hay không?"



Dược Tiểu Tiểu không thèm để ý đến Trương Chiêu Đệ và Sử Trân Hương, cô mở chiếc túi vải ra, lấy từ bên trong ra một xấp giấy tờ chứng minh, còn có cả những tờ hóa đơn mua thuốc của nhà họ Dược trong mấy năm qua.

Đội trưởng nhìn xấp giấy tờ mà hoa cả mắt, chưa nói đến giấy chứng nhận của bác sĩ, chỉ riêng những tờ hóa đơn mua thuốc này đã lên đến hàng nghìn tệ.

Ôi trời đất ơi, đây là uống thuốc lớn lên hay là ăn tiền lớn lên đây.

Tay đội trưởng run run, toàn là tiền đấy!

"Nếu Trương thanh niên trí thức không tin, có thể mời bác sĩ đến khám cho tôi, nếu tôi nói dối một câu nào, tôi sẽ tự nguyện đến nơi vất vả nhất để tiếp nhận giáo dục."

Dược Tiểu Tiểu vừa nói đến chuyện mời bác sĩ, Trương Chiêu Đệ lại một lần nữa câm nín!

Đội trưởng xem xong xấp giấy tờ, liền đưa cho kế toán Vu Tiền: "Ông xem xem, cô bé này nói thật hay nói dối?"

Vu Tiền nhận lấy xấp giấy tờ từ tay đội trưởng, trong lòng cũng thầm kinh ngạc, chỉ riêng tiền thuốc men thôi đã nhiều hơn tiền cả đời mua thuốc của cả đội một cộng lại, đúng là bình thuốc di động mà, nhà ai mà có đứa con như vậy, chắc chắn sẽ bị nó kéo đến khuynh gia bại sản.

Vu Tiền liếc nhìn Dược Tiểu Tiểu, rồi lại nhìn bộ quần áo bạc màu trên người cô, càng khẳng định nhà họ Dược chắc chắn đã chẳng còn gì để ăn.

Kế toán xem xong, lại đưa cho đại đội trưởng dân quân xem, ai cũng biết, ban lãnh đạo đội một rất dân chủ, cho nên, bất kể việc gì cũng đều do họ họp bàn rồi mới quyết định.

"Dược thanh niên trí thức, đội có thể đồng ý cho cô đi cắt cỏ heo, nhưng một ngày chỉ được tính hai công điểm, còn chuyện cô có bị đói hay không thì đội không chịu trách nhiệm, cô suy nghĩ cho kỹ đi."

Sau một hồi hội ý bằng ánh mắt, đội trưởng thông báo kết quả cho Dược Tiểu Tiểu, nhưng ông ta cũng nhấn mạnh vấn đề công điểm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook