Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 35: Công Xã Hồng Kỳ, Gặp Nguy Hiểm

Ngọ Hậu Nãi Trà

23/06/2024

Nghe Dược Tiểu Tiểu nói còn muốn gửi thư, Cam Tú Mai thật không biết nói sao, cô bé này nhớ nhà đến mức nào, đi đâu cũng muốn gửi thư về nhà?

“Được, lát nữa chúng ta gặp nhau ở đây nhé.”

Công xã Hồng Kỳ cũng không lớn, Cam Tú Mai cũng không sợ Dược Tiểu Tiểu bị lạc, dặn dò xong, cô liền đi theo mọi người đến cửa hàng bách hóa.

Thật ra Dược Tiểu Tiểu nói gửi thư là thật, cô thật sự muốn gửi thư về nhà.

Trong thư, cô báo cho người nhà biết cô đã đến đội sản xuất số Một, công xã Hồng Kỳ, thuê được một căn nhà để ở, bảo người nhà đừng lo lắng, còn đặc biệt khen trưởng đội là người tốt…

Cuối cùng, Dược Tiểu Tiểu nhấn mạnh, có thể gửi thư cho cô, nhưng tuyệt đối đừng gửi tiền, dù sao cô cũng không thiếu tiền, người nhà cô đều biết. Còn có, cũng không cần gửi đồ cho cô, nếu cô thiếu cái gì sẽ viết thư về bảo bọn họ mua rồi gửi lên.

Nói như vậy là có ý, tài sản không nên để lộ, nếu không, một cô gái yếu đuối như cô không giữ nổi, nói không chừng còn rước họa vào thân.

Gửi thư xong, Dược Tiểu Tiểu đi đến trạm thu mua phế liệu.

Trạm thu mua phế liệu của công xã Hồng Kỳ không lớn, chỉ có một người phụ nữ hơn ba mươi tuổi.

“Chị ơi, em muốn mua một ít giấy báo để dán tường…”

Thấy người phụ nữ đang đan áo len trẻ con, Dược Tiểu Tiểu biết nhà chị ta có trẻ nhỏ, liền lấy ra bốn, năm viên kẹo trái cây: “Chị ơi, lấy mấy viên kẹo này về cho các cháu ăn cho ngọt miệng ạ.”

Tục ngữ có câu, đưa tay không đánh người mặt tươi cười, huống chi là ở cái thời buổi cái gì cũng thiếu thốn như những năm 70.

“Giấy báo một xu một cân, cô vào trong tự chọn đi.”



Thấy Dược Tiểu Tiểu hào phóng, người phụ nữ liền để mặc cô tự vào trong chọn, người trong nghề đều hiểu ý nhau cả.

Dược Tiểu Tiểu biết mình không có số mệnh nữ chính, càng không có vận may cẩm lý, cho nên, sau khi vào bên trong, cô thật sự thành thật chọn tờ báo.

Cô chuẩn bị làm nhiều chút tờ báo, ngoại trừ để dán tường, số còn lại có thể dùng để giết thời gian.

Cũng có thể để hiểu thêm về thế giới này. Đúng vậy, Dược Tiểu Tiểu đã sớm phát hiện ra những năm 70 này không phải là những năm 70 mà cô biết, đất nước này hẳn là một thế giới song song, rất nhiều dấu vết rất giống với đất nước của cô, nhưng lại có rất nhiều điểm khác biệt, ví dụ như vị lãnh đạo...

Dược Tiểu Tiểu không biết năm 77 thi đại học có được khôi phục hay không, nhưng cô biết, cơ hội luôn dành cho người đã chuẩn bị sẵn sàng, cho nên, những kiến thức cấp ba vẫn nên ôn tập lại.

Sổ tay thầy thuốc chân đất, Bản thảo cương mục, Trung dược xem hình nhận thuốc, những thứ này chẳng những có thể giết thời gian, mà còn có thể tăng thêm kiến thức, cho nên, Dược Tiểu Tiểu đều bỏ hết vào túi.

Còn có mấy quyển truyện tranh, truyện nhỏ, Dược Tiểu Tiểu cũng không bỏ qua, nhỡ đâu những thứ này về sau có giá trị sưu tầm thì sao!

Tóm lại, Dược Tiểu Tiểu lựa chọn rất kỹ, lấy ra khoảng hai mươi cân báo, tổng cộng hết hai hào.

Người phụ nữ trông cửa thấy cô mua nhiều, cầm không tiện, còn tốt bụng dùng dây thừng giúp cô buộc lại. Nhìn người phụ nữ này có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại rất ấm áp.

Sau khi ra khỏi trạm thu mua phế phẩm, Dược Tiểu Tiểu xem giờ, mới chưa đến tám giờ, bây giờ đến nhà ăn quốc doanh có phải hơi sớm không?

Nhưng nếu đợi một lát nữa, nhỡ đâu gặp phải người quen, thì làm sao cô có thể mua đồ tích trữ được?

Thôi, cứ đến đó thử vận may vậy!

Có lẽ là Dược Tiểu Tiểu may mắn, lúc cô đến nhà hàng quốc doanh thì họ vừa mới mở cửa.



Một nữ phục vụ mặt tròn, thấy vừa mở cửa đã có người đến ăn cơm, sắc mặt rất khó coi, giọng điệu cũng rất cứng nhắc: "Muốn ăn gì thì nhìn lên bảng trên tường."

Dược Tiểu Tiểu thuận theo hướng chỉ của nữ phục vụ mặt tròn nhìn lại. Thì ra trên tường có một tấm bảng đen nhỏ, phía trên viết thực đơn hôm nay.

Bánh bao nhân thịt heo cải trắng bảy hào/một cân, một phiếu lương thực.

Bánh bao bột mì/một cái, bánh bao bột mì trộn/một cái, thịt kho tàu/một phần, cá kho/một phần, cải thảo xào/một phần

"Đồng chí, tôi muốn hai mươi cái bánh bao, năm phần bánh bao nhân thịt heo cải trắng, bốn phần thịt kho tàu, ba phần cá kho, một phần cải thảo xào, tổng cộng hết bao nhiêu tiền? Tôi muốn mua mang về."

Nói xong, Dược Tiểu Tiểu nhét vào tay nữ phục vụ viên hai viên kẹo sữa thỏ trắng.

"Cô đợi một chút."

Nữ phục vụ mặt tròn thấy Dược Tiểu Tiểu rất biết điều, lại còn cho kẹo sữa thỏ trắng, giọng điệu của cô ta lập tức hòa nhã hơn rất nhiều.

Sau khi cất kẹo sữa thỏ trắng vào túi, cô ta cầm bàn tính lên, gõ lách cách một hồi, "Tổng cộng là... phiếu lương thực... phiếu thịt..."

Sau khi đưa tiền xong, Dược Tiểu Tiểu tìm một góc ngồi xuống, lấy từ trong túi ra mười ba hộp cơm lớn nhỏ đã chuẩn bị sẵn để đựng thức ăn, còn có một chiếc túi vải sạch sẽ để đựng bánh bao.

Nữ phục vụ mặt tròn nhìn thấy hộp cơm trên bàn, càng khẳng định Dược Tiểu Tiểu là thanh niên trí thức, nếu không thì nhà ai lại mang theo nhiều hộp cơm như vậy?

Cô ta đâu biết, số hộp cơm này còn chưa đủ cho Dược Tiểu Tiểu dùng đâu, Dược Tiểu Tiểu còn định lát nữa sẽ đến cửa hàng bách hóa mua thêm mấy cái nữa.

Bởi vì, ngay tối hôm qua, cô đột nhiên nhớ ra một sự thật, đó là nguyên chủ không biết nấu ăn, mà bản thân cô lại là sát thủ nhà bếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook