Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 48: Đội Đầu Tiên, Trần Nhà Trong Đám Đầu Đất

Ngọ Hậu Nãi Trà

23/06/2024

Lúc này, những thanh niên trí thức mới đến đều có cùng một thắc mắc với Dược Tiểu Tiểu, đó là tại sao sau Lập Thu, nấm sẽ không còn độc nữa?

"Tiểu Tiểu, cậu nghe thấy chưa? Lúc này nấm độc lắm, khi nào lên núi thì tuyệt đối không được hái nấm đấy."

Cam Tú Mai không lo lắng cho ai khác, dù sao, ngoài thời gian lên nương làm việc, bọn họ cũng chẳng còn thời gian đâu mà lên núi. Nhưng Dược Tiểu Tiểu thì khác, cô nàng này lúc nào cũng thích chui vào núi.

"Chị Tú Mai yên tâm đi, em tuyệt đối sẽ không động vào nấm đâu."

Dược Tiểu Tiểu giơ tay thề son thề sắt.

Nói đùa, cô yêu quý mạng sống của mình lắm, sao có thể đi hái nấm chứ? "Biết vậy thì tốt, chờ đến lúc được nghỉ, chị sẽ gọi em, chúng ta cùng đến công xã Hồng Kỳ."

Suốt khoảng thời gian vừa qua, ngày nào Cam Tú Mai và mọi người cũng ăn canh rau dại, bánh rau dại, ăn đến nhạt cả miệng, chỉ mong đến ngày được nghỉ phép để đến nhà ăn quốc doanh, ăn một bữa cho đã thèm.

"Vậy là chúng ta hẹn nhau rồi nhé! Đến lúc đó em mời chị Tú Mai ăn thịt kho tàu."

Cam Tú Mai liếc nhìn Dược Tiểu Tiểu, không từ chối, nhưng trong lòng lại thầm nghĩ, một người một ngày chỉ kiếm hai công điểm mà còn tự tin mời cô ăn thịt.

Thôi vẫn là mình nên mời em ấy đi.

Hai ngày nay công việc không gấp gáp như vậy, Đại đội trưởng lại dặn dò thêm vài câu, nào là không cho đám trẻ con ra sông chơi nước, không cho vào núi sâu, mẹ chồng nhà nào cũng không được bắt nạt con dâu, con dâu nhà nào cũng không được ngược đãi người già...

"Được rồi, mọi người bắt đầu làm việc đi!" Đại đội trưởng vừa dứt lời, đám người vừa rồi còn ồn ào náo nhiệt, lập tức tản ra, người thì đi nhận dụng cụ, người không nhận dụng cụ thì vội vàng tìm tiểu đội trưởng của mình, chờ phân công công việc.

Lúc đi ngang qua Mộ Khiếu Trần, Dược Tiểu Tiểu nhíu mũi, trên người anh có mùi thuốc. Chẳng lẽ tối qua trong mưa, hai người "quá khích" đến mức bị tiểu yêu tinh cào bị thương?

Nhất định là như vậy, Dược Tiểu Tiểu nhớ lại mấy bộ phim từng xem, trong đó có cảnh sau một đêm mặn nồng, tiểu yêu tinh đều để lại trên người người đàn ông những vết cắn, vết cào, vết xé.

Đang lúc Dược Tiểu Tiểu tưởng tượng bay bổng thì không để ý trong đám người có một ánh mắt đầy ác ý lướt qua người cô.



Dược Tiểu Tiểu và Cam Tú Mai chào hỏi mọi người xong, cô hướng về phía cậu bé tên Cẩu Đản đang đứng ngoài đám người, nháy mắt ra hiệu đã có thể gọi người đến nhà cô rồi.

Cẩu Đản nhận được ám hiệu của Dược Tiểu Tiểu, lập tức chạy biến.

"Dì Quế Lan, cháu muốn đổi một con gà mái già, dì giúp cháu hỏi xem nhà ai có được không ạ?"

Vợ Đại đội trưởng là Quế Lan đang định đi lấy dụng cụ thì bỗng nhiên cảm thấy vạt áo bị người ta kéo lại. Cô quay đầu lại thì thấy Dược Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, không cần hỏi ai khác đâu, nhà dì có đấy, cháu về nhà với dì."

Dì Quế Lan nghĩ Dược Tiểu Tiểu muốn bồi bổ cơ thể nên cũng không hỏi nhiều. Huống hồ, gà mái già nhà dì không đẻ trứng mà có thể đổi được đồ, dì rất vui vẻ.

Cứ như vậy, khi Dược Tiểu Tiểu về đến nhà, trên tay đã có thêm một con gà mái già, một bó nấm khô và một bó khoai tây khô.

"Anh Cẩu Đản, chị Mạch Hoa, hai người cứ từ từ làm, chúng ta không vội."

Anh Cẩu Đản: Làm ơn gọi tôi là anh Đỗ.

Dược Tiểu Tiểu: Được rồi, anh Cẩu Đản.

Mạch Hoa: May quá, thanh niên trí thức Dược không gọi mình là chị Chó, cười thầm.

"Thanh niên trí thức Dược, việc này đơn giản thôi, một buổi sáng là xong."

Tuy Dược Tiểu Tiểu gọi anh là Cẩu Đản, nhưng trước mặt người mình thích, Đỗ Cường vẫn rất nghiêm túc gọi Dược Tiểu Tiểu là thanh niên trí thức.

"Tiểu Tiểu, em chỉ cần nói là được rồi, việc còn lại cứ để bọn anh làm."

Đã nhận đồ của người ta thì phải làm việc thật tốt, đây là nguyên tắc làm người của Mạch Hoa.

"Chị Mạch Hoa, chỗ này cứ để em và anh của Cẩu Đản làm, chị với với Hàm Oa Tử trước đem gà hầm đi, trưa nay chúng ta ăn gà hầm nấm với bánh bao bột mì."

Dược Tiểu Tiểu muốn hầm gà, một là để cảm ơn mọi người, hai là để thỏa mãn cơn thèm, mấy ngày nay cô toàn ăn rau luộc, thịt luộc, ăn nữa là muốn nôn rồi.



"Tiểu Tiểu..."

"Ôi, chị Mạch Hoa, em biết chị muốn nói gì mà, nhưng chị cũng biết, em không biết nấu ăn, nên chị thương tình em, giúp em một tay nhé! Em thật sự không muốn ăn rau luộc nữa... Hu hu..." Dược Tiểu Tiểu chu môi, nhìn Mạch Hoa với vẻ mặt đáng thương, ý là: Chị Mạch Hoa, em xin chị đấy, em chỉ muốn được ăn một bữa tử tế thôi.

"Được rồi, để chị đi làm ngay."

Mạch Hoa không chịu nổi dáng vẻ nũng nịu của Dược Tiểu Tiểu, đành phải đồng ý. Nhưng trong lòng cô đã quyết định, đến lúc đó mình sẽ chỉ ăn nấm, còn thịt để dành hết cho Tiểu Tiểu.

"Thanh niên trí thức Dược, chúng ta ra ngoài tường lấy đất, tiện thể đào một cái rãnh thoát nước, tránh mưa to ngập úng chân tường."

"Vâng, việc này anh Cẩu Đản cứ làm theo ý anh là được. Nhưng mà gai phải cắm cho thật dày, nếu không đủ gai, em có thể lên núi chặt thêm."

"Đủ rồi, đủ rồi, không cần lên núi đâu."

Nhìn đống gai chất thành một hàng dài, Đỗ Cường vội vàng lên tiếng.

Bấy nhiêu gai này, đừng nói là cắm một bức tường, cho dù là hai bức tường cũng đủ.

Anh thật sự bội phục đầu óc của Dược Tiểu Tiểu, sao lại có thể nghĩ ra cách cắm gai trên tường để chống trộm.

Chỉ tiếc bức tường gạch tốt như vậy, không những bị trát thêm một lớp bùn đất mà còn phải cắm gai lên trên... Haizz!

Tuy nhiên, một cô gái sống một mình, cắm gai trên tường cũng an toàn hơn.

"Anh Cẩu Đản, anh có biết làm chuồng gà với chuồng lợn không?"

Dược Tiểu Tiểu nghĩ một lần nhờ vả luôn cho xong, khỏi phải phiền đến lần sau.

Đúng vậy, Dược Tiểu Tiểu dự định nuôi hai con gà ở ngoài sân, rồi nuôi thêm một con lợn con, vỗ béo rồi thịt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook