Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 11: Ngày Xuống Nông Thôn (2)

Ngọ Hậu Nãi Trà

22/06/2024

Thế là Dược Tiểu Tiểu đã tranh thủ được hơn hai tiếng đồng hồ tự do cho mình.

Cô không hề lãng phí thời gian, lập tức đi thẳng đến cửa hàng mậu dịch quốc doanh, mua ba mươi cái bánh bao chay, ba mươi cái bánh bao nhân thịt, một phần thịt kho tàu và một phần cá kho.

Sau đó, cô lại chạy đến một cửa hàng mậu dịch quốc doanh khác, mua thêm hai mươi cái bánh bao thịt lớn, ba mươi cái bánh bao chay, một phần sườn xào chua ngọt và một phần cà tím xào thịt băm.

Tiếp đó, cô ghé qua cửa hàng bách hóa, mua nến, đèn dầu, muối, đường đỏ, mỡ lợn, đèn pin, pin, hai cân thịt ba chỉ, bốn dẻ sườn, hai chiếc xương ống, năm bao thuốc lá hiệu Đại Tiền Môn, bốn chai rượu nhị nồi, ô, giày đi mưa, năm cân mì sợi...

Cô mua sắm đầy đủ những món đồ mà buổi sáng do không có phiếu nên chưa mua được.

Phiếu xe đạp nữ và phiếu máy may cũng được cô sử dụng triệt để. Dược Tiểu Tiểu nhờ người bán hàng bê đồ ra cửa sau, nhân lúc vắng người, cô nhanh tay cất tất cả mọi thứ vào không gian.

"Mẹ, cái này không cần mang theo đâu, cái này cũng không cần..."

Dược Tiểu Tiểu lấy ra từ trong chiếc ba lô cỡ lớn mà mẹ Dược đã chuẩn bị cho mình những món đồ như giày da, váy áo, rồi nói: "Mẹ, con đi xuống nông thôn để xây dựng đất nước, chứ không phải đi du lịch nghỉ dưỡng. Những thứ này không phù hợp để mang theo, chúng ta cần phải sống giản dị một chút. Lỡ như vì những món đồ này mà con bị kẻ xấu để ý thì sẽ rất nguy hiểm."

Giờ phút này, Dược Tiểu Tiểu đang cố gắng thể hiện sự khiêm tốn, cô không muốn vì những món đồ bên ngoài này mà đánh mất mạng sống của mình.

"Nhưng..."

"Cứ nghe lời Tiểu Tiểu đi, những thứ này cứ để lại, chỉ cần mang theo vài bộ đồ cũ là được rồi. Con bé nhà mình vốn ốm yếu bệnh tật, mang nhiều đồ theo cũng không tự bảo vệ được bản thân đâu. Đừng để vì chút lợi ích vật chất mà rước họa vào thân..."

Ông nội Dược nhìn đứa cháu gái vốn ngây thơ trong phút chốc đã trưởng thành hơn, trong lòng ông vừa an ủi vừa xót xa.

Cuối cùng, sau một hồi lựa chọn kỹ lưỡng, Dược Tiểu Tiểu chỉ mang theo một chiếc chăn cũ, vài bộ quần áo, hai chiếc hộp cơm và một chiếc cốc nhôm để đựng nước.

Nhìn con bé như vậy, mẹ Dược, bác cả và Dược Mục Tuyết đều đau lòng không thôi.



"Thật sự không mang theo những thứ này sao?"

Mẹ Dược vẫn chưa từ bỏ ý định, hỏi lại một lần nữa.

Dược Tiểu Tiểu nhìn đống sữa bột, kẹo sữa, bánh quy, thịt hộp, chăn mới (do anh trai cô mua để dành đến lúc cưới vợ), váy áo, giày da, khăn lụa, hai túi sữa bột... chất đống trên giường, đôi mắt to tròn đảo một vòng, trong đầu chợt lóe lên một ý nghĩ. Sau đó, cô kéo ông nội Dược vào thư phòng...

Một lúc sau, ông nội Dược bước ra, nói với con trai thứ: "Con mang hết số đồ này cất kỹ đi, lát nữa bố nhờ người mang xuống dưới đó."

"...?"

"...?"

"...?"

Nghe ông nội Dược nói vậy, trừ Dược Tiểu Tiểu ra, tất cả mọi người trong phòng đều ngơ ngác nhìn nhau, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Họ làm gì có người quen nào cùng xuống nông thôn với Dược Tiểu Tiểu chứ?

......

Chín giờ mười phút tối, đoàn tàu bắt đầu lăn bánh rời khỏi nhà ga. Dược Tiểu Tiểu ngồi thẫn thờ trên ghế, trong lòng dâng lên một cảm giác kỳ lạ. Theo như những gì cô được đọc trong tiểu thuyết, sau khi đến ga tàu, những thanh niên trí thức như cô sẽ được cán bộ của Ban thanh niên trí thức tập trung lại và hô hào: "Ai đi tỉnh Hắc Long Giang thì tập trung ở đây, ai đi tỉnh Cát Lâm thì tập trung ở kia..."

Thế nhưng, tối nay, sau khi lên tàu, cán bộ của Ban thanh niên trí thức lại hô: "Những ai đi vùng Đông Bắc thì tập trung lại đây để đổi giấy chứng nhận."

Do thời gian gấp gáp, trời lại tối om nên Dược Tiểu Tiểu không kịp xem kỹ xem giấy chứng nhận sau khi bị đổi khác với giấy chứng nhận ban đầu như thế nào.

Tuy nhiên, cô có linh cảm rằng có điều gì đó không ổn, rất không ổn.



Nửa tiếng sau khi đoàn tàu rời khỏi nhà ga, không khí ồn ào trong toa tàu cũng dần lắng xuống.

Những hành khách ngồi ở các dãy ghế khác bắt đầu làm quen và trò chuyện với nhau. Một số người còn hào hứng cất cao tiếng hát.

"Tôi tên là Trang Ninh, năm nay 18 tuổi, xuống nông thôn tại xã Hồng Kỳ, thành phố Giang Châu, tỉnh Hắc Long Giang. Còn các bạn?"

Chàng trai ngồi đối diện Dược Tiểu Tiểu là người đầu tiên lên tiếng giới thiệu.

"Mộ Tiêu Trần, 20 tuổi, cùng địa điểm với Trang Ninh."

Người vừa nói là chàng trai đeo kính ngồi cạnh Trang Ninh.

"Tôi tên là Cam Tú Mai, năm nay 18 tuổi, quê ở tỉnh Tô, cũng đến xã Hồng Kỳ, thành phố Giang Châu, tỉnh Hắc Long Giang."

Người lên tiếng là cô gái ngồi cạnh Dược Tiểu Tiểu. Nghe giọng nói, có vẻ như cô là một người khá cởi mở và hoạt bát.

"Bạn là người tỉnh Tô, sao lại lên tàu ở đây?" Trang Ninh thắc mắc hỏi.

"Tỉnh tôi không có chuyến tàu nào đi thẳng đến đó, nên tôi phải đến đây để chuyển tàu."

Lời giải thích của Cam Tú Mai khiến Trang Ninh gật gù. Thì ra là vậy, trách không được tại sao trên tàu lại có nhiều người lên ở ga tàu này đến vậy, hóa ra là do có nhiều người phải đến đây để chuyển tàu.

Sau khi cả ba người đã giới thiệu xong, tất cả đều hướng mắt về phía Dược Tiểu Tiểu, chờ đợi cô tự giới thiệu. Thế nhưng, lúc này, Dược Tiểu Tiểu lại đang mất tập trung.

Trong lòng cô lúc này đang thắc mắc, chẳng phải theo như trong tiểu thuyết, những thanh niên trí thức nào cùng chung địa điểm xuống nông thôn sẽ được xếp ngồi cùng nhau sao? Tại sao cô lại ngồi cùng toa với những người này, trong khi cô phải đến Đại đội Thắng Lợi, xã Hồng Kỳ, thành phố Hoa Châu, tỉnh Cát Lâm?

Đột nhiên, một ý nghĩ lóe lên trong đầu Dược Tiểu Tiểu: phải chăng địa điểm xuống nông thôn của cô đã bị thay đổi? Nghĩ đến đây, Dược Tiểu Tiểu vội vàng lấy giấy chứng nhận ra xem. Và rồi, cô chết lặng khi nhìn dòng chữ "Xã Hồng Kỳ, thành phố Giang Châu, tỉnh Hắc Long Giang" trên đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook