Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 10: Ngày Xuống Nông Thôn

Ngọ Hậu Nãi Trà

22/06/2024

Sau khi trải qua một ngày mua sắm điên cuồng, ví của Tiểu Tiểu cũng đã vơi đi ba phần. Cậu bé bán hàng nhìn Tiểu Tiểu với ánh mắt sáng rực, khách sộp như thế này mà đến vài lần nữa thì anh trai cậu ta có tiền cưới vợ ngay.

Cậu bé cũng rất biết cách buôn bán, thấy Tiểu Tiểu mua nhiều đồ như vậy nên đã chủ động tặng cô một cái chậu gỗ để giặt quần áo và một chiếc gùi.

Một bên mua sắm vui vẻ, một bên bán hàng phấn khởi, cuối cùng là cả hai đều hài lòng.

Giải quyết xong chuyện mua bán, Dược Tiểu Tiểu vội vàng về nhà vì sợ mọi người sốt ruột.

Nào ngờ, vừa về đến nhà, cô đã nhận được một tin sét đánh ngang tai: chuyến xuống nông thôn vốn dĩ dự kiến sau năm ngày nữa, nay được dời lên tối nay, chín giờ bắt đầu khởi hành.

Tin tức vừa được thông báo, cả nhà họ Dược đều cuống cuồng. Ban đầu, gia đình dự định sẽ tranh thủ bốn ngày còn lại để đổi vphiếu, kết quả là đi luôn trong đêm, biết bao nhiêu là việc chưa chuẩn bị kịp! Giờ phải làm sao?

Cả nhà họ Dược gác lại chuyện ăn uống, tất bật thu dọn đồ đạc. Ngay cả nhà bác cả cũng tất tả chạy sang giúp đỡ.

Vé tàu, tiền bạc, quần áo, sữa bột, bánh quy, đồ hộp chất thành một đống lớn.

"Tiểu Tiểu, khi nào ăn hết chỗ này thì viết thư về cho chị, chị sẽ gửi thêm xuống cho em. Nhớ ăn uống đầy đủ, đừng tiếc rẻ gì cả, sức khỏe là quan trọng nhất."

Dược Mục Tuyết chỉ hận không thể xuống nông thôn thay em gái, nhưng quy định không cho phép người khác thế chỗ. Cô cũng đã nghĩ đến chuyện nhường suất công tác của mình cho em, nhưng theo quy định, mười ngày trước khi lên đường xuống nông thôn thì suất công tác đó không được phép chuyển nhượng hay thay thế cho bất kỳ ai. Nói tóm lại, quy định rất cứng rắn, không cho phép bất kỳ ngoại lệ nào...

"Tiểu Tiểu, sau khi đến nông thôn, con..."



Bác cả muốn dặn dò Dược Tiểu Tiểu đừng làm việc nặng nhọc, nhưng đã xuống nông thôn mà không làm việc thì làm sao được?

Nhìn thân hình nhỏ bé của Dược Tiểu Tiểu, bà chỉ biết thở dài lo lắng.

"Tiểu Tiểu, cháu nhớ giữ gìn số tiền mà bà đưa. Muốn mua gì thì cứ mua, hết tiền thì viết thư về cho bà, bà sẽ gửi thêm cho."

Bà nội Dược nhét vào tay cháu gái một xấp tiền lớn cùng một xấp phiếu.

Mẹ Dược còn thiết thực hơn, bà đưa thẳng cho con gái một cuốn sổ tiết kiệm, ý muốn nói trong nhà còn nhiều tiền, con cứ thoải mái chi tiêu, đừng để bản thân phải thiệt thòi.

Cha Dược thì đặt chiếc túi y học vừa mới lấy về hôm nay xuống đất, dặn dò: "Tiểu Tiểu, dù có chuyện gì xảy ra cũng phải nhớ uống thuốc đều đặn."

Anh trai Dược Tiểu Tiểu cũng mang hết số phiếu mà mình vất vả đổi được cùng với toàn bộ số tiền riêng đưa cho em gái: "Tiểu Tiểu, nếu có ai bắt nạt em, em cứ nhịn vài hôm, đợi anh xuống đó trả thù cho."

Cô em gái mà anh hết mực yêu thương suốt mười sáu năm qua giờ phải xuống nông thôn chịu khổ, lòng Dược Mục Phàm đau như cắt. Tuy nhiên, đây là quy định từ cấp trên, gia đình anh cũng không thể thay đổi được, vì vậy, anh chỉ có thể cố gắng lo cho em gái được đầy đủ nhất về mặt vật chất.

Anh chị họ của Dược Tiểu Tiểu cũng gom góp hết số phiếu mà mình có được, nhét vào tay cô: "Tiểu Tiểu, hôm nay chị dâu chỉ kịp đổi được chừng này phiếu thôi, nhưng chị sẽ tiếp tục đổi thêm. Em cứ yên tâm mà dùng, đừng tiếc rẻ gì cả!"

"Đúng vậy, bọn chị sẽ tiếp tục đổi phiếu, em cứ thoải mái chi tiêu, muốn mua gì thì mua."



Bác dâu đưa cho Dược Tiểu Tiểu 200 đồng cùng một xấp phiếu khác.

Trong lúc gia đình Dược tất cả đang bận rộn chuẩn bị hành lý cho Dược Tiểu Tiểu, tại một căn biệt thự ba tầng độc lập ở thủ đô, một cuộc họp bí mật đang diễn ra.

Người đàn ông trung niên có hàng lông mày sắc bén như kiếm và đôi mắt sáng quắc như mắt hổ lên tiếng: "Mọi việc đã chuẩn bị xong chưa?"

Người đàn ông đeo kính đáp: "Báo cáo, mọi việc đã chuẩn bị xong. Chuyến xuống nông thôn được dời lên chín giờ tối nay. Đối phương cũng đã thay đổi địa điểm xuống nông thôn theo đúng kế hoạch của chúng ta..."

"Toàn bộ người của chúng ta đều sẽ xuống nông thôn với thân phận thanh niên trí thức. Để tránh bị đối phương nghi ngờ, chúng ta đã cố tình sắp xếp cho hai người ở khu đại viện đi cùng."

"Ai vậy?" Người đàn ông trung niên có vẻ mặt ngạc nhiên, không ngờ trong khu đại viện lại có người phù hợp với yêu cầu của họ.

"Là Dược Mục Ngôn của nhà họ Dược và Vu Cương của nhà họ Vu..."

Nghe đến hai cái tên này, người đàn ông trung niên trầm ngâm suy nghĩ...

Dược gia

Nhân lúc mọi người đang bận rộn sắp xếp hành lý, Dược Tiểu Tiểu viện cớ muốn ra ngoài để tạm biệt bạn bè một lát.

Ông nội Dược thấy thời gian còn khá sớm nên cũng không ngăn cản, chỉ định bảo Dược Mục Phàm đi cùng em gái. Tuy nhiên, Dược Tiểu Tiểu đã từ chối, lấy lý do là con gái với nhau đi cùng sẽ thoải mái hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook