App Livestream Thành Tinh

Chương 18: Bá Đạo Tổng Tài Giang

Túy Hựu Hà Phương

16/03/2023

Editor: Lục Tiểu Thất.

***

Cùng lúc đó, Bách Hướng Vĩ, Giang Duy cùng với Tống Nhã Huyên đang tụ họp ở một khu nhà trọ.

Tống Nhã Huyên và Bách Hướng Vĩ đều ngồi trên sô pha, Giang Duy đứng một bên, thuật lại toàn bộ cuộc trò chuyện của hắn với Giang Chước.

Tống Nhã Huyên lạnh lùng nói: "Con biết sai ở đâu chưa?"

Bà ta rất biết cách bảo dưỡng, dung mạo đẹp đẽ, mặc dù tuổi đã không ít, nhưng mới nhìn qua chỉ giống như ba mươi mấy tuổi, thái độ đối với con trai vô cùng nghiêm khắc, không nhìn ra chút từ ái nào.

Giang Duy cúi đầu "Vâng" một tiếng.

Tống Nhã Huyên nhíu mày nói: "Con đúng là chẳng được việc gì, không phải lúc đó đã kiểm tra xung quanh, xác định tuyệt đối không có camera rồi sao? Vậy cái video theo dõi kia rốt cuộc là mò ra từ chỗ nào?"

Giang Duy cuộn chặt nắm tay, thấp giọng nói: "Con cũng không biết... Mẹ, con xin lỗi."

Bách Hướng Vĩ ở bên cạnh nói: "Nhã Huyên, chuyện này cũng không thể trách nhị thiếu gia, chẳng ai ngờ Giang Chước lại trầm ổn bình tĩnh như thế, trong tay có video mà lại giữ đến bây giờ mới tung ra... Chỉ có thể nói là người làm việc tìm đến không thận trọng."

Tống Nhã Huyên vẫn cho Bách Hướng Vĩ mấy phần thể diện, không nói tiếp gì nữa, cho Giang Duy ngồi xuống.

Bách Hướng Vĩ lần này tới đây chủ yếu cũng là muốn thăm dò một chút thái độ của Tống Nhã Huyên, hắn không hề để lộ chuyện từng gặp riêng Giang Chước, làm như vô ý hỏi: "Chuyện này dù sao cũng phải có một kết quả, vậy tiếp theo chúng ta nên phải làm thế nào?"

Từ sau khi bố Giang Chước qua đời, nhiều năm Tống Nhã Huyên vẫn luôn đặt trọng tâm cuộc sống vào việc dạy dỗ con trai, đơn thân ở góa, mãi đến ba năm trước mới quen biết Bách Hướng Vĩ.

Người đàn ông này kém bà mười mấy tuổi thức thời hiểu biết, rất được lòng người khác, Tống Nhã Huyên cũng có mấy phần tình cảm thật với hắn, bằng không trước tình hình rối ren trước mắt này, bà căn bản cũng không cần bớt thời gian gặp mặt với Bách Hướng Vĩ.

Tống Nhã Huyên nghe vậy nói: "Tôi đã đề nghị, một ngày sau triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị công ty, thảo luận một chút về những thay đổi phạm vi làm việc trong công ty."

Bách Hướng Vĩ và Giang Duy sửng sốt, lập tức hiểu ra ý của Tống Nhã Huyên.

Bà ta gấp gáp triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị, nói trắng ra chính là muốn tiến hành phân chia lại thế lực trong công ty. Tống Nhã Huyên sợ là muốn trước khi chân tướng hoàn toàn lộ ra ngoài ánh sáng, dứt khoát làm suy yếu hoàn toàn quyền lực của Giang Chước.

Nếu như để bà ta làm thành chuyện này, vậy thì về sau chuyện phong thủy của Cảnh Việt Sơn Trang có thể điều tra ra chân tướng hay không, cũng đều không còn quan trọng nữa.

Bách Hướng Vĩ nghĩ rõ ràng chuyện này xong, không khỏi âm thầm kinh hãi.

Đối với Tống Nhã Huyên và Giang Duy mà nói, là vì muốn Giang Chước mất quyền lực, chiếm địa vị chủ đạo trong công ty của Giang gia, nhưng đối với Bách Hướng Vĩ mà nói, hắn còn cần phải duy trì thiếp lập và nhân khí của mình, cách làm của Tống Nhã Huyên chẳng khác nào coi hắn thành đồ bỏ đi sao?

Quả nhiên, ngay sau đó Tống Nhã Huyên nói với hắn: "Buổi chiều hôm mở cuộc họp hội đồng quản trị, anh đẩy hết các loại thông báo đi, đến lúc đó phải chịu tra hỏi trên cuộc họp, thảo luận về chuyện của Cảnh Việt Sơn Trang, công ty có thể cần liên lạc với anh để hiểu rõ tình hình. Nên nói thế nào, anh biết chứ?"

Bách Hướng Vĩ ngừng lại một chút, nói: "Chị xác định có thể nắm chắc đối phó được Giang Chước chứ?"

Tống Nhã Huyên nhíu mày: "Anh nói vậy có ý gì?"

Bách Hướng Vĩ nói: "Tôi cảm thấy chúng ta đánh giá thấp cậu ta rồi, tiểu tử này tuyệt đối không đơn giản. Tình hình hiện tại rất khác so với ban đầu, cậu ta đang từng chút một trở mình, dư luận cũng không phải luôn nghiêng về một phía. Dưới tình hình này, nếu vẫn liều chết cắn lấy không buông chuyện đất tuyệt hậu, rất có khả năng sẽ biến thành nhược điểm của chính chúng ta."

"Anh nói bậy cái gì đó!"

Tống Nhã Huyên kiên quyết nói: "Weibo lúc đó anh cũng đã đăng rồi, bây giờ nói gì cũng đều không kịp nữa. Những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời tôi đã dành cho Giang gia rồi, khó khăn lắm Giang Tùng mới chết, lẽ nào còn phải bắt tôi nhìn sắc mặt con riêng để sống qua ngày hả? Nào có chuyện đấy!"



Nghe lời của Tống Nhã Huyên, lòng Bách Hướng Vĩ lạnh xuống một nửa, hắn đã hiểu rõ ý của đối phương.

Từ đầu đến cuối, người sau lưng sai sử sắp đặt tất cả là Tống Nhã Huyên, còn hắn đứng ra phụ trách lâm trận nơi đầu sóng ngọn gió, kết quả bây giờ, Tống Nhã Huyên căn bản không định quan tâm sống chết của hắn, chỉ coi hắn như một thứ đồ chơi, một món vũ khí.

Ở trong mắt bà ta, ngộ nhỡ chuyện này cuối cùng thất bại, cái giá lớn nhất chẳng qua cũng chỉ là Bách Hướng Vĩ thân bại danh liệt, còn Tống Nhã Huyên vẫn giống như chẳng có việc gì sống cuộc sống bà lớn giàu sang của mình.

Nếu bà ta nguyện ý, có thể bao dưỡng Bách Hướng Vĩ, còn không nguyện ý, bất cứ lúc nào cũng có thể đuổi hắn ra khỏi cửa.

Vốn còn đang do dự có cần nói cho bà ta biết chuyện Giang Chước tới tìm mình hay không, nhưng vào giờ phút này, Bách Hướng Vĩ cảm thấy, bản thân nên đưa ra lựa chọn được rồi.

Từ sau khi ông Giang qua đời, nếu không phải ngã bệnh thì là lo xử lí việc nhà loạn như cào cào, Giang Chước vẫn luôn không được nghỉ ngơi tử tế. Uống chút rượu xong, ngược lại thành thật ngủ say một đêm, ngày hôm sau lúc mở mắt ra, vậy mà đã là giữa trưa rồi.

Ánh mặt trời len qua khe rèm cửa sổ chiếu lên giường, Giang Chước ngồi dậy mơ màng một lúc, mò mò chiếc điện thoại bên gối cầm lên nhìn.

Trên màn hình hiện lên có hai cuộc gọi bị nhỡ của thư kí công ty gọi tới, thấy cậu không nghe máy, liền gửi một tin nhắn nói với Giang Chước, chiều hôm sau công ty sẽ mở một cuộc họp hội đồng quản trị, tiến hành thảo luận nhắm vào phạm vi biến động nghiệp vụ của Giang gia.

Sau khi ông Giang mất, rất nhiều chuyện đều phải sắp xếp lại lần nữa, thời gian mở cuộc họp hộp đồng quản trị đã được định, nhưng nhìn dáng vẻ lần này, chắc chắn nội dung cuộc họp sẽ có chút điều chỉnh. Giang Chước xem xong, trả lời rằng mình có thể tham gia cuộc họp, sau đó buông điện thoại xuống đi rửa mặt.

Nghiêm khắc mà nói, Giang gia cũng không phải là dựa vào kinh doanh để lập nghiệp, bọn họ bắt đầu từ nhiều đời ông cha vẫn luôn đi theo con đường phong thủy, trong quá trình có nhiều lần vấp váp, đến sau này, một là đã có tích lũy được tài chính nhất định, hai là cũng phải thuận theo trào lưu thời đại, liền thành lập nên công ty, chủ yếu phát triển về nhà cửa đất đai, các loại đá ngọc và vấn đề liên quan tới phong thủy.

Qua mấy thế hệ kinh doanh, công ty đã đi vào quỹ đạo. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, đương nhiên sẽ có một nhóm quản lí kinh doanh phụ trách quản lí, chủ tịch chỉ cần xem qua những tài liệu quan trọng, ra quyết định cuối cùng, cũng đủ cho công ty vận hành như thường.

Đương nhiên, ông Giang qua đời quá đột ngột, rất nhiều quyền lực chuyển tiếp và phân chia không rõ ràng, hình thức vận hành của công ty cũng gặp phải những ảnh hưởng nhất định, trấn an lòng người, phân chia quyền lực, đều là những vấn đề cần phải xử lí lập tức.

Giang Chước rửa mặt mặc quần áo chỉnh tề xong, bảo mẫu gõ cửa đi vào, gọi cậu xuống ăn cơm.

Giang Chước đáp lời một tiếng, hỏi: "Dì Tiêu, Phiêu Phiêu... Ờm, Túc Xuyên đâu?"

Dì Tiêu nói: "Sáng sớm đã đi rồi. Dì có giữ thằng bé ở lại ăn cơm, nhưng nó nói có việc, không muốn quấy rầy cháu nghỉ ngơi, dì sợ làm chậm trễ công việc của thằng bé, nên cũng không ngăn cản."

Giang Chước gật gật đầu, cậu biết Vân Túc Xuyên vừa mới về nước, mọi mặt đều phải thu xếp, chắc là cũng không ít việc, liền không tính gọi điện thoại cho anh nữa, cậu đảo mắt một cái, nhìn thấy đống tro dưới chân tường đối diện, kì lạ nói: "Đây là cái gì?"

Dì Tiêu nhìn thấy, cũng khá buồn bực: "Tối qua dì vừa mới quét dọn phòng cho cháu mà, thế mà vẫn còn nhỉ. Cháu đi ăn cơm đi, dì quét dọn một chút."

Giang Chước nói: "Không sao đâu, dì Tiêu đi ăn cơm trước đi."

Dì Tiêu rời đi xong, cậu đi đến bên tường ngẩng đầu lên nhìn, trên tường vốn có treo một bức họa Tam Thanh, là do Giang Chước nhàn dỗi vẽ phỏng theo, bây giờ bức vẽ không thấy đâu, trên mặt đất lại rơi đầy tro tàn.

Cậu nhón lấy một ít tro vân vê, bên trên không có tà khí, hơn nữa bên ngoài nhà họ có trận bát quái, yêu ma quỷ quái tầm thường không thể vào được.

Giang Chước nhíu nhíu mày, ghi nhớ lại chuyện này, cậu còn phải tìm tờ thoả thuận của ông Giang và Tống Nhã Huyên hôm qua Vân Túc Xuyên nhắc tới nữa.

Vân Túc Xuyên nói trong thư phòng nhà họ có một cái két sắt, hỏi Giang Chước có phải giấy thỏa thuận ở trong đó không, chính bản thân cậu cũng không có ấn tượng, sau khi ăn cơm xong cậu tới thư phòng tìm một vòng, nhưng vẫn không thấy.

Cậu đứng ở giữa phòng suy nghĩ một lúc, hỏi: "Có thứ gì biết nói chuyện không?"

Không có thứ gì để ý tới cậu.

Giang Chước nói: "Tôi không phải là muốn đuổi bọn mi đi, chỉ muốn tìm một cái két sắt, báo cáo có thưởng, tự lên tiếng thưởng gấp đôi. Két sắt, mi có ở đây không?"

Lần này thì trong phút chốc, có một giọng nói nho nhỏ vang lên: "Tôi ở đây."

Giang Chước theo tiếng tìm đến, phát hiện đằng sau một dãy giá sách bằng gỗ lim lại có một cái tủ trong tường, chiếc két sắt được đặt ở trong cái tủ đó.



Thứ đồ này biết nói chuyện, cậu không cần dùng đến bạo lực để mở khóa, trực tiếp hỏi két sắt mật mã, quả nhiên tìm được tờ đơn thỏa thuận được ông Giang và Tống Nhã Huyên kí lúc bố cậu vừa qua đời.

Giang Chước lật xem qua một lúc, nhẹ nhàng thở ra một hơi.

Buổi chiều mỗi ngày vừa vào giờ làm là thời điểm con người mệt mỏi nhất trong ngày. Trước sảnh của cao ốc Hoa Thịnh, nhân viên lễ tân Tào Nhàn đứng dậy pha một ly cà phê để xốc lại tinh thần.

Gần đây chuyện của Giang gia bị đồn ồn ào ở bên ngoài, dẫn đến cổ phiếu của công ty rớt giá hàng loạt, ngay cả nội bộ cấp cao cũng vì hai anh em Giang Duy và Giang Chước bất hòa, ngửi thấy mùi mưa gió sắp tới.

Ngược lại đối với công nhân viên chức nhỏ như bọn họ mà nói, lương vẫn phát như thường, cuộc sống vẫn trôi qua, không có ảnh hưởng gì quá lớn.

Vì chiều nay có cuộc họp hội đồng quản trị, các lãnh đạo đặc biệt dặn dò các nhân viên phải xốc lại tinh thần, trạng thái làm việc của Tào Nhàn phải nghiêm túc hơn bao giờ hết, cô uống xong cốc cà phê, liền bắt đầu chỉnh lí tư liệu khách đến thăm.

Phía cổng truyền tới một trận xôn xao nhỏ, nhân viên lễ tân ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy lại có thêm một người bước vào công ty.

Người này vừa vào cửa bên cạnh đã có vài người đi theo, vừa lộ diện đã có mấy bảo vệ ra nghênh đón, khí thế rầm rộ đưa cậu vào trong. Những người kia bao vây ở bên ngoài, Tào Nhàn nhất thời cũng không nhìn rõ người đến là ai, mãi đến khi đối phương đi tới trước mặt, cô mới phát hiện ra đó là một anh đẹp trai trẻ tuổi mặc một thân comple đen tuyền.

Độ tuổi này, cộng thêm thái độ của những người khác trong công ty...

Cô nhớ tới mình từng xem qua ảnh chụp, lập tức phản ứng lại được, vội vàng nói: "Đại thiếu gia."

Giang Chước gật đầu với cô, hỏi: "Phòng họp đã có ai tới rồi?"

Trên mặt cậu không có nụ cười, nhưng giọng điệu vẫn rất ôn hòa, được nhìn ở khoảng cách gần như vậy, gương mặt đó lại càng đẹp đẽ tinh xảo, trái tim Tào Nhàn nhảy lên vài cái, hơi luống cuống chân tay đưa bảng ghi tên cho cậu.

Giang Chước nhận lấy lật qua, trong lòng nắm rõ đại khái, liền dẫn người đi vào trong.

Khán giả trong phòng livestream hưng phấn nhao nhao:

【Ôi mẹ ơi streamer mặc comple đẹp trai vãi!】

【Tui cảm thấy từ hôm nay trở đi, những tổng tài bá đạo trong tiểu thuyết ngôn tình có thể có mặt mũi của chính mình rồi.】

【+10086!】

【Lại nói đến streamer sau khi biết quan hệ giữa tiểu minh tinh kia và mẹ kế, tại sao vẫn không công bố với truyền thông? Cậu ấy định công bố trong cuộc họp hội đồng quản trị sao?】

【Cảm giác đây là một bàn cờ rất lớn, ngồi hóng.】

Sóng bình luận ào ào lướt qua, âm báo của hệ thống APP đột nhiên vang lên bên tai.

【Tada! Đã kiểm tra, hôm nay khí tràng* của streamer đã được hơn 50% khán giả chứng thực, phù hợp với hình tượng "Tổng tài bá đạo".】

(*)khí tràng (气场) là một khái niệm trong đạo giáo và triết học, là một loại năng lực thần bí, hay có thể dùng chỉ sức mạnh hoặc khí chất.

【Vì để tăng cường hiệu quả livestream, hiện tại sẽ mở khóa hiệu ứng cool ngầu đặc biệt dành cho bạn!】

Giang Chước: "???"

Đây lại là trò gì?

Cậu không biết đã xảy ra chuyện gì, dưới tình hình này cũng không kịp mở điện thoại để nghiên cứu, vì thế bước chân của Giang Chước chỉ hơi chậm lại một chút, sau đó liền dẫn theo hai bảo vệ và một vị luật sư, cùng nhau tiến vào phòng họp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện App Livestream Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook