App Livestream Thành Tinh

Chương 2: Giang Chước

Túy Hựu Hà Phương

16/09/2022

Editor: Lục Tiểu Thất.

***

Lúc này, Hứa Nam bên ngoài màn hình cũng phản ứng lại, gần như là lao tới đối phương nói năng lộn xộn cảm ơn.

"Cảm, cảm ơn, cảm ơn lắm luôn."

Hắn nói xong, lại không nhịn được nhìn về phía Thiệu Kỳ nằm cứng đơ trên mặt đất: "Cậu ta là chuyện gì vậy? Không, ý của tôi là, là vừa nãy rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?"

Cảnh tượng ly kì huyền ảo này vẫn khiến đầu óc hắn có chút choáng ngợp, nghĩ nghĩ một chút về kho truyện ma dự trữ có hạn ở trong đầu, suy đoán nói: "Tôi gặp phải quỷ phải không, bạn của tôi bị thứ gì vậy... Bị bám vào thân(*) sao?"

(*) Gốc là: Phụ thân 附身 :(Bị ma quỷ) Bám vào người, nhập vào người.

Nam sinh giống như rất hứng thú với phản ứng của hắn, nhìn Thiệu Kỳ một cái mới nói: "Không phải."

Cậu khom người nhặt từ dưới mặt đất lên một thứ gấp thành hình tam giác, bên trên dùng chữ nhỏ màu đỏ viết: "Lấy mạng đổi mạng, mượn thọ kéo danh."

Mấy chữ nhỏ viết giương nanh múa vuốt, giống như giây tiếp theo sẽ nhảy ra từ trên hình tam giác, tuy rằng Hứa Nam không hiểu mấy thứ này, trong lòng vẫn dâng lên một cỗ sợ hãi theo bản năng, hỏi: "Đây là thứ gì?"

Nam sinh ước lượng thứ trong lòng bàn tay một chút: "Cái này gọi là tá thọ phù(*). Người bạn này của cậu đã chết rồi, muốn tìm một người chết thay, dùng mạng của cậu để kéo dài tuổi thọ của hắn."

(*) Tá thọ phù: Bùa mượn thọ.

"Người chết thay? Tá thọ phù?" Hứa Nam kinh ngạc nhìn Thiệu Kỳ, cảm thấy lời của cao nhân quá sức tưởng tượng rồi: "Hả?"

Đối với nghi vấn của hắn, đuôi lông mày của nam sinh hơi nhướn lên, gọi "Thiệu Kỳ" một tiếng.

"Gió lớn mưa lạnh, tôi không muốn tốn thời gian đứng ở đây lắm." Cậu hướng về phía Thiệu Kỳ im lìm trên mặt đất nói: "Câu chuyện đằng sau, đừng để mọi người phải đoán chứ?"

Dưới loại hình thức này, yêu cầu của cậu Thiệu Kỳ căn bản không có đường để cự tuyệt, vì thế trải qua một phen giải thích, cả câu chuyện trải qua đều rõ ràng.

Thật ra trước một ngày Thiệu Kỳ tìm tới Hứa Nam lên trường đã tử vong ngoài ý muốn, người nhà hắn vẫn cứ không tin tà ma, mời một đại sư về gọi hồn cho Thiệu Kỳ.

Đại sư thiếu đạo đức liền lấy một tấm tá thọ phù ra, mạnh mẽ khóa hồn phách của Thiệu Kỳ vào trong thân thể của hắn, để bản thân hắn đi tìm một người thân cận mượn thọ mệnh.

Thật ra lúc đó Thiệu Kỳ đột nhiên phanh xe lại, căn bản không phải vì chở bạn học bên đường, vốn hắn muốn ra tay ở ngay chỗ đó, ai ngờ lại gặp phải người muốn đi nhờ xe, bất đắc dĩ chỉ có thể đi tiếp một đoạn về phía trước.

Hứa Nam không ngờ người anh em tốt trên dưới ba năm lại xuống tay với mình, cũng không ngờ đến ngược lại trong lúc hắn vô tình lòng tốt đồng ý cho người đi nhờ vậy mà lại cứu bản thân một mạng, tâm tình khỏi phải nói có bao nhiêu phức tạp.

Hắn hướng về phía Thiệu Kỳ nói: "Mình thật sự không ngờ lại là cậu muốn hại mình, cho dù vừa nãy lúc sắp chết, mình vẫn cho rằng nhất định là cậu bị thứ gì đó nhập vào người... Thiệu Kỳ, cậu..."

Hứa Nam nghiến răng, nói: "Cậu được lắm."

Thiệu Kỳ gần như không ngẩng được đầu lên, run giọng nói: "Vậy cậu bảo mình phải làm thế nào, mình muốn sống... Mình cũng không phải... Mình cũng không phải muốn hại cậu, nhưng mình muốn sống..."

Mắt Hứa Nam phát đỏ, giận dữ nói: "Vậy mẹ nó tôi đáng chết sao?"

Thiệu Kỳ vừa đuối lí vừa bối rối, một câu cũng không nói ra được.

Cảnh bạn bè phản bội dường như có chút rung động nhỏ, mà nam sinh đứng ở bên cạnh vẻ mặt cũng mất hết hứng thú, thật sự loại chuyện này nhìn nhiều rồi, xem sống sống chết chết gì đó giống như đang xem một bộ phim sáo rỗng, rất khó xúc động.

Cậu chắp tay sau lưng đứng đợi ở bên cạnh, thấy Thiệu Kỳ không nói chuyện nữa, mới lấy từ trong túi quần ra một cuốn sổ nhỏ, lật vài tờ, đọc:

"Thiệu Kỳ, giới tính nam, ra đời vào giờ Giáp Thân, ngày Ất Mùi, tháng Canh Tý, năm Bính Dần. Giờ Ất Hợi, ngày Kỷ Mão, tháng Canh Tuất, năm Đinh Hợi(*) tử vong. Tuổi 21, khi còn sống không có tội ác lớn, sau khi chết mượn thọ chưa thực hiện được, vi phạm điều 125 của "Điều lệ quản lí Địa Phủ", theo luật bàn giao cho Âm Hình Ti xử lí."

(*) Là một cách tính ngày tháng của người thời xưa, cách tính này được gọi là lịch Can Chi. Mình đã tra rất lâu những vẫn không biết cách quy đổi, nên vẫn để nguyên như vậy ;_;

"Thông tin cá nhân không có vấn đề gì chứ?" Nam sinh lấy ra một lá bùa, trên mặt viết rồng bay phượng múa cái gì đó, sau đó dán lên ót Thiệu Kỳ, niêm phong con quỷ này tại chỗ bên sông nhỏ.



"Không có vấn đề thì nằm xuống đất nghỉ một lúc đi, lập tức sẽ có quỷ sai đến đón cậu, xin lỗi tôi không thể không thể tiếp được nữa. Người còn sống kia, qua đây, đi."

Tất cả sự việc xảy ra trong một đêm này đều hoàn toàn vượt ra khỏi nhận thức của Hứa Nam, cả người hắn đều choáng váng.

Mãi đến khi mơ mơ hồ hồ đi theo đối phương xử lí tất cả mọi thứ xong, lái xe về trường học, hắn mới giống như nằm mơ mới tỉnh lại, hạ cửa kính xe xuống, hướng về phía nam sinh khoác ba lô xuống xe hô lên một câu: "Bạn học, mình còn chưa biết cậu... Cậu tên là gì!"

Nam sinh đứng trong bóng đêm quay đầu lại nhìn hắn một cái, trên ngọn tóc mềm mại vẫn còn vương tia sáng lấp lánh của hạt nước mưa, ánh mắt của cậu lướt qua màn hình điện thoại của Hứa Nam, mang theo một chút ý vị pha trò.

Hứa Nam hơi ngẩn ra, liền thấy đối phương cười như không cười, tự báo tên họ: "Hoa Đại, khoa nghiên cứu môi trường, Giang Chước."

Hứa Nam: "..."

Thôi toi rồi.

Khán giả trong phòng livestream viên mãn rồi, họ cuối cùng cũng thành công nhìn thấy nhan sắc thịnh thế mĩ nhan của vị streamer mới này vào lúc sắp kết thúc livestream.

【F*ck, đẹp trai quá!】

【Mĩ nhan bạo kích, bắn trúng hồng tâm ~】

【Đừng làm ra vẻ chưa trải sự đời thế chứ, gương mặt này có gì đẹp? Tôi cũng chỉ chụp màn hình lưu lại làm nền điện thoại thôi mà.】

【Không những đẹp trai còn có thể đánh đấm, streamer này bổn bảo bảo fan rồi."

【Kiểu giống như rất lạnh nhạt lại bứt rứt này phá hỏng tinh thần của tôi quá thích rồi!】

Thật ra cũng không trách được Hứa Nam không nhận ra Giang Chước. Cậu năm nay năm bốn, trường học đến năm ba đã không có tiết nữa rồi, Giang Chước chủ yếu không ở trường, vì vậy rất nhiều người đối với cậu đều chỉ nghe danh, chưa từng gặp người.

Lần này cậu bớt thời gian về trường là có một chút chuyện không thể không xử lí. Mắt thấy phỏng chừng lúc này kí túc xá đã khóa cửa rồi, cậu liền đi về phía khách sạn bên cạnh trường.

Ở xã hội hiện nay, khởi xướng phục hưng văn hóa truyền thống, chính xác là đối đãi với tri thức huyền học, người ta đề cập tới hai chữ "Phong thủy", điều đầu tiên nghĩ tới không phải là phong kiến mê tín, nhiều hơn là nghiêng về khuynh hướng dung hợp hoàn cảnh giữa tâm lí học, nho học cổ đại, đạo học, thậm chí sau cả tri thức về thi từ thư họa, tổng hợp lại hình thành một môn khoa học.

Thậm chí ở nước ngoài, phong thủy học cũng có rất nhiều nghiên cứu, vì vậy địa vị danh vọng của Giang gia ở toàn bộ Kinh Thành này không giống bình thường, rất được người ta tôn kính... Nhưng càng là như vậy, lần "Tin tức tuyệt hậu" này mang đến ảnh hưởng càng lớn.

Căn nguyên của toàn bộ chuyện này do một tiểu khu sa hoa được Giang gia xuất vốn xây dựng, tên là Cảnh Việt sơn trang. Kiến thức trong phong thủy lẽ ra có tuyển chọn là đất lành, quy hoạch một loại nhà lầu, đất đai sở hữu nhà cũng là một trong những nghề phụ của Giang gia. Nhưng lần này, Giang lão gia vừa mới qua đời, Cảnh Việt sơn trang này cũng bị người ta khui ra vấn đề.

Tin tức này nổi lên sớm nhất là do một sao nam tên là Bách Hướng Vĩ thả ra. Hắn mua nhà ở Cảnh Việt sơn trang muốn vào ở, kết quả lúc sửa sang được một nửa, công nhân tu sửa không làm nữa, nói là phòng nửa đêm có ma quỷ lộng hành.

Ngay sau đó, chính là một vai diễn của Bách Hướng Vĩ bị thay người, sự nghiệp gặp trở ngại, hắn và mẹ lại xảy ra tai nạn xe cộ trên cao tốc, mẹ Bách cho tới bây giờ vẫn đang nằm trong bệnh viện.

Khi Bách Hướng Vĩ đem những chuyện này tự thuật lên trên weibo, cũng là sau khi "Lấy những việc bản thân trải qua xin khuyên những người khác đừng mua nhà ở Cảnh Việt sơn trang", fans của hắn nhất thời đau lòng nổi giận, nhao nhao tung rộng tin tức này ra, chỉ trích Giang gia có tiếng không có miếng.

Ngay sau đó lại xảy ra một sự việc kì lạ, tất cả cỏ cây phủ xanh trên mặt đất trong Cảnh Việt sơn trang chết khô toàn bộ trong một đêm... Cái gọi là "Tuyệt hậu", chính là không còn một ngọn cỏ, người vật không lưu.

Chuyện này khiến những hộ vốn vẫn giữ thái độ quan sát cũng cuống cuồng lên, nhao nhao yêu cầu trả phòng đền tiền.

Khi những chuyện này liên tiếp xảy ra, đúng lúc vấp phải Giang Chước vì ông nội qua đời, đau buồn quá độ mà ngã bệnh, cậu mơ mơ màng màng nằm trên giường một trận mới từ từ khôi phục lại, đến lúc có thể ra mặt xử lí sự tình, tin tức sớm đã truyền ra, cũng khiến cho cậu mất đi tiên cơ.

Ngược lại người em trai cùng cha khác mẹ Giang Duy thừa dịp khoảng thời gian này thường xuyên xuất hiện ở trước mặt công chúng, vừa xin lỗi vừa hứa hẹn đền tiền, thái độ cực tốt, giành được không ít hảo cảm.

Tiểu tử này hoàn toàn không có ý tốt, chuyện ngay từ đầu vốn là lời đồn, người ta vẫn bán tín bán nghi, kết quả Giang Duy cứ như vậy mà xin lỗi, ngược lại chẳng khác nào thừa nhận phía sai lầm trong chuyện này chính là bên Giang Chước.

Sau khi Giang Chước khỏi bệnh biết được chuyện này, không nói lời nào, trước tiên quở trách thẳng mặt giáo huấn Giang Duy một trận để hả giận, sau đó đến vùng phụ cận của Cảnh Việt sơn trang tự mình xem xét tình huống.

Từ góc độ của phong thủy mà nói, mảnh đất và bố trí của vùng này tuyệt đối sẽ không có vấn đề, cái gì mà thực vật chết khô, nhìn thấy ma quỷ, khả năng lớn nhất vẫn là vì người hãm hại, điều tra một chút thế nào cũng có sơ hở, mấu chốt là phải yên ổn bên phía dư luận.

Cậu suy nghĩ về chuyện này, mở một gian phòng ở khách sạn, tắm rửa xong nằm lên giường, dùng điện thoại lướt xem thành quả livestream vừa nãy.



Ứng dụng hiển thị này là APP livestream của "Hiệp hội giao lưu vượt vị diện" nghiên cứu và phát minh, vào lúc Giang Chước vừa mới khỏi bệnh đã tự động cài đặt vào điện thoại của cậu, hơn nữa có thể dò xét các loại sự kiện bất ngờ xuất hiện ở xung quanh cậu.

Giống như lần này, xe của Giang Chước vừa mới hỏng ngoài ý muốn, app liền đưa ra gợi ý, nói là phát hiện gần đây có một "Sự kiện âm hồn mượn thọ" xuất hiện, mời cậu xin đi nhờ xe để trừng trị dã quỷ.

Chỗ có lợi là có thể tích góp giá trị công đức, thu được vật phẩm mới lạ từ các vị diện khác, Giang Chước thử gỡ cài đặt nhưng không thành công, lại cẩn thận xác nhận thứ này đích thực có giá trị lợi dụng nhất định, liền tùy nó luôn.

Thái độ livestream của cậu tiêu cực, nhưng thắng ở giá trị nhan sắc và kĩ năng đều vượt trội, trước mắt dưới tình huống là người mới không có quá nhiều đề cử, trải qua trận biểu diễn "Đánh chết quỷ" vừa nãy, số fans của Giang Chước đã từ 0 tăng lên 170 người, giá trị công đức tăng lên 10 điểm, trận livestream đầu tiên đánh dấu "Đã hoàn thành".

Trên màn hình điện thoại hiển thị ra thông tin tư liệu cơ bản của Giang Chước:

【Họ tên: Giang Chước.

Cấp bậc: Trên đường tân thủ.

Vị diện: Địa cầu.

Hiện trạng sinh tồn: Bạn bè xa lánh, thanh danh bê bối.

Kĩ năng: Huyền học, võ học, đẹp trai.】

Giang Chước: "..."

Tuy rằng hiện giờ nội bộ gia tộc đích thực là xuất hiện một chút tranh chấp, nhưng hai câu hình dung "Bạn bè xa lánh, thanh danh bê bối" này thật sự quá đáng quá rồi.

Đầu năm nay không chỉ lòng người giả dối, ngay cả một cái APP cũng có thể dùng ra tu từ không bài bản như vậy, thật sự làm người ta khổ sở.

【APP livestream vượt vị diện, một ứng dụng tuyệt vời có thể thay đổi cuộc sống của bạn!】

【Chúc mừng user lần đầu tiên thử nghiệm livestream đạt được thành công viên mãn, hiện thăng cấp làm hội viên chính thức, mở khóa nhiệm vụ kiểm tra đo lường hệ thống.】

【Đinh! Bối cảnh nhiệm vụ một:

Nhẫn tâm tuyệt tình nghĩa, hắn không chút do dự giơ súng về phía kiều thê, ba năm sau, hắn nhìn chằm chằm vào di ảnh của thê tử hét lớn: Trở về đi! (╬ ̄ 皿  ̄)】

Giang Chước: "... Tôi từ chối."

【Đinh! Bối cảnh nhiệm vụ hai:

Hắn hung hăng tự móc thận của mình ra, đưa tới trước mặt người bố ruột, phẫn nộ rít gào: Cái này cho ông, đủ rồi chứ?! ヽ(. >д

Giang Chước: "..."

Cậu vẫn là phải nghiên cứu một chút xem thứ này gỡ cài đặt thế nào.

Cậu thử ấn giữ vào biểu tượng APP, sau đó thử kéo về hướng loại bỏ, điện thoại rung rung một cái, gỡ cài đặt thất bại. Nhưng giao diện của APP vừa rồi không ngừng nhấp nháy ánh sáng màu sắc lại im ắng hơn không ít, biến thành màu xanh nhạt bảo vệ mắt.

【Tích tắc! Bối cảnh nhiệm vụ ba:

Người thân qua đời, lời đồn bốn phía, đối mặt với mẹ kế độc ác và anh em tranh giành tài sản, hắn phải làm thế nào để xoay chuyển tình thế, khôi phục danh dự? (*ω\*)】

Giang Chước không tình nguyện nói: "... Chọn cái ba đi. Giúp tôi đưa ra một phản hồi của user, đề nghị lập trình viên phát triển APP xem ít tiểu thuyết thôi, đó đều là tác giả viết ra lừa người đấy."

APP chuyển hóa tin tức giọng nói của cậu, vui vẻ "Đinh đông" một tiếng biểu thị đã tiếp nhận, thành công đem cuộc sống trải qua của Giang Chước kết hợp cùng với bối cảnh nhiệm vụ ba, thông báo nhiệm vụ livestream thứ hai:

【Thông báo chủ đề livestream thứ hai: Nghi vấn đất tuyệt hậu.】

【Từ ngữ mấu chốt: Thi đấu.】

【Mong đợi điểm nổi bật thứ nhất của livestream: Duy trì tao nhã tự tin, lời đồn chưa đánh đã tan. Hi vọng streamer có thể dùng dáng vẻ không chê vào đâu được xuất hiện trước mặt công chúng.】

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện App Livestream Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook