Bạc Vụ

Chương 96

Vi Phong Kỷ Hứa

08/06/2021

Trong hành lang bắn nhau kịch liệt, con nhện khổng lồ đột nhiên lao ra...

Trước khi chết kéo lê thân thể đầy vết thương, cùng đồng đội vọt sâu vào trong Kim Ô số 2... trong lúc hỗn loạn hình ảnh trong ấn tượng không ngừng hiện về trong đầu Quý Vũ Thời.

Làm tiểu đội số 5, bọn họ dùng máu thịt của mình dọn ra một con đường cho đội B, để lại đầy đủ tin tức để bọn họ tránh được thời khắc tử vong ở trước mắt. Nháy mắt đội B thành công đóng lại cửa thông gió, nghịch biện sinh ra--- đội B vốn nên chết đi lại thoát được, tiểu đội 5 bọn họ liền biến mất.

Giống như từ trước đến giờ chưa từng xuất hiện, thi thể đẫm máu, hết thảy vết tích đều biến mất sạch sẽ.

Bọn họ là một lần tuần hoàn không tồn tại.

Thậm chí sau khi toàn bộ nhiệm vụ Ouroboros kết thúc, Quý Vũ Thời cũng không có ký ức của tiểu đội số 5, mà lần này cậu lại được trải nghiệm chân thật hết toàn bộ những gì tiểu đội 5 đã trải qua.

Mà lần này, khoang thuyền con nhộng của cậu xuất hiện trên nóc một tòa nhà lớn.

Thông tấn khí hiện thời gian là [1470.8.05 02:41:31], sớm hơn ba tiếng so với lần đầu tiên bọn họ tới PU-31.

Trước bình minh, chính là thời điểm tối nhất trong ngày.

Tòa nhà này có 122 tầng, đứng trên nóc cao như vậy, gió thổi rất lớn, tựa hồ chỉ cần sơ sầy một chút sẽ bị thổi rớt xuống.

Không có dòng xe cộ lưu chuyển, mặt đường an tĩnh chỉ có vài điểm le lói sáng, từ độ cao này cơ bản không thể nhìn thấy đám tang thi đang lởn vởn bên dưới. Nhưng tất cả mọi người đều biết, chúng nó bị ánh sáng hấp dẫn nên đang tiến tới các tóa nhà, thẳng đến khi mặt trời một lần nữa xuất hiện thì mới ồ ạt chạy ra khỏi hang ổ.

Trên nóc tòa nhà có dòng chữ thật lớn: Tập Đoàn Quang Nguyên.

Khoang thuyền con nhộng của nhóm đồng đội biến mất trong phần bóng râm của những chữ to này, bọn họ đều đã rời khỏi khoang thuyền, đang bàn bạc xem bước tiếp theo nên làm thế nào.

Xem ra, đây không phải lần đầu tiên mọi người tới vòng tuần hoàn lớn.

Không sai, Quý Vũ Thời đang ở vòng tuần hoàn lớn của nhiệm vụ Ouroboros.

Bọn họ cần phải khởi động bức tường đen đầu tiên xuất hiện ở chỗ quản lý công viên lúc 5h30 sáng, để chính mình vừa mới bị bắt cóc tới làm nhiệm vụ nhìn thấy nó, cũng làm nó đuổi bọn họ đi tới Kim Ô số 1 cùng Kim Ô số 2 trong vòng tuần hoàn nhỏ.

Quý Vũ Thời có chút mê man.

Từ khi tiểu đội số 5 biến mất rồi đến vòng tuần hoàn lớn này, sự xuất hiện của cậu tựa hồ không có quy luật.

Cậu hiện giờ giống như đang sắm vai một nhân vật không thể khống chế, ngẫu nhiên bị nhét vào trong một vở kịch, cũng may là cậu vừa vặn nhớ được toàn bộ tình tiết vở kịch nên không đến mức luống cuống hoặc bị đồng đội xem là kẻ tâm thần mất trí.

"Quý cố vấn." Thang Kỳ đi tới nói với cậu: "Lần này em và Thang Nhạc sẽ xuống tầng 116 trước, xem xét tình huống rồi bọn anh hãy xuống."

Một màn này cũng đã từng phát sinh.

Trong những lần tìm kiếm trước, bọn họ biết được tập đoàn Quang Nguyên này là công ty của tập đoàn Kim Ô, sự tồn tại của nó thúc đầy mặt trời nhân tạo vận hành. Lúc đầu nghiên cứu, trong cao ốc còn cất giữ thiết bị khống chế năng lượng ban đầu, đội bảy cần phải làm giống như lúc ở căn cứ Kim Ô, đóng lại thiết bị điều khiển nguồn năng lượng ở nơi này, như vậy vòng tuần hoàn mới có thể hoàn toàn khép kín.

Cao ốc cao 122 tầng, hệ thống thang máy đã hư, cầu thang thông tới mấy tầng cao nhất cũng đã bị hủy. Trên nóc tòa nhà có lưu lại vết tích của máy bay trực thăng, xem dáng vẻ thì khi ấy bởi vì một lòng muốn thoát thân nên đã tự cắt đứt đường lui.

Vì vậy muốn xuống được tầng dưới, tiểu đội chỉ có thể dùng móc câu trượt dây xuống kiểm tra từng lầu một.

Đại khái vì tòa nhà khá cao, tiếp nhận được tia sáng của mặt trời nhân tạo nhiều hơn nên độ biến dị của tang thi nơi này hung mãnh hơn hẳn số ở mặt đất, tốc độ, trí lực cũng tăng cao, vì thế trong vòng tuần hoàn lớn này, bọn họ đã bị diệt đoàn hai ba lần.

Nói tóm lại thì vòng tuần hoàn lớn này đơn giản hơn nhiều nhưng lại là một nhiệm vụ không có đường lui.

"Có ý kiến gì khác không?"

Tống Tình Lam cũng đã đi tới.

Anh nhìn Quý Vũ Thời một chút, giống như trong trí nhớ từng nói: "Quý cố vấn, cậu cần nghỉ ngơi. Chốc nữa khi tắt hệ thống điều khiển nguồn năng lượng sẽ có rất nhiều chuyện cần cậu làm. Lần này đổi thành Thang Nhạc Thang Kỳ xuống trước, không được thì nhóm chúng ta sẽ tiếp tục."

'Không được' có nghĩa là tử vong.

Hai người hoặc một người một tổ, nếu tổ trước chết thì tổ sau sẽ lập tức đuổi kịp.

Tống Tình Lam nói rất nhanh, nghe có chút vô tình.

Nhưng tất cả mọi người đều hiểu, thời gian của bọn họ rất gấp rút, khoảng cách tới lúc tường đen xuất hiện vào hừng đông 5h chỉ còn không tới ba tiếng đồng hồ, mà hiện giờ bọn họ đã tìm sáu tầng lầu nhưng vẫn chưa tìm được phòng điều khiển nguồn năng lượng.



Chính là Quý Vũ Thời biết, phòng điều khiển đang ở tầng 100.

Nếu bọn họ trực tiếp đi tới tầng 100 thì không cần phải tiếp tục chịu chết nữa.

Về phần những ký ức hỗn loạn này, còn có trạng thái không phân rõ hiện thực cùng ảo giác này, tình trạng của cậu rất không thích hợp, không thể nào gì khác hơn là lấy hộp thuốc ra, cứ vậy bỏ vào miệng cắn nuốt.

Nhưng, tình huống hiện tại làm cậu không muốn tiếp tục bảo lưu, cũng không muốn trải nghiệm lại vòng tuần hoàn này nữa, đang do dự xem có nên nói những lời này ra hay không thì Tống Tình Lam đã bị đồng đội gọi đi.

Mọi việc lại diễn ra theo kế hoạch.

Thang Nhạc cùng Thang Kỳ theo dây thừng trượt xuống, trượt tới tầng 116 thì giống như con nhện treo giữa không trung bắn phá đám tang thi rồi mượn lực nhảy vào.

Mọi người đứng ở tầng 122 nhìn xuống.

Biểu tình mỗi người khẩn trương tới nín thở.

Trong tiếng súng không chờ được tín hiệu trong mong muốn, Tống Tình Lam ra lệnh một tiếng, mọi người tung móc câu tuột xuống.

Có trải nghiệm tự mình lót đường cho mình ở căn cứ Kim Ô, lần này lại càng không sợ chết hơn, cho dù biết rõ phía trước chính là đường cùng cũng không chút do dự xông tới phía trước.

Cầu thang bị nổ hủy, bức tường cũng bị bạo thành một lỗ hổng lớn, ánh đèn bên trong lúc sáng lúc tối.

Gió đêm thổi ngược vào làm tóc Quý Vũ Thời lất phất tung bay, cậu đứng sát bên mép rìa, vẻ mặt trầm tĩnh.

"Tôi trước hay cậu trước?"

Âm thanh quen thuộc.

Quý Vũ Thời quay đầu, nhìn thấy Tống Tình Lam vác thần miên trên vai, đã làm xong chuẩn bị.

Băng đạn năng lượng màu xanh lóe sáng tôn lên vóc người cao lớn vượt trội.

Quý Vũ Thời dựa vào trình tự trong trí nhớ nói: "Tôi trước."

*

Tống Tình Lam mở cửa khoang, bước tới trung tâm nóc nhà.

Bầu trời tối đen giống như đang đè ép trên đỉnh đầu, bảy khoang thuyền con nhộng lóe huỳnh quang giống như hạt sen.

Bước tới trước một khoang thuyền, Tống Tình Lam dừng lại.

Tất cả mọi người vừa mới ra khỏi khoang con nhộng đều khó hiểu với sự khác thường của anh, nhao nhao nhìn qua: "Tống đội?"

Cửa khoang mở ra, Quý Vũ Thời bước ra, đối diện với Tống Tình Lam.

Tống Tình Lam chăm chú nhìn cậu hai ba giây nhưng không nói gì, chỉ xoay người nói với mọi người: "Lần này tới tầng 119, thay phiên nhau, lão Chu, ông đi trước."

Chu Minh Hiên: "Rõ!"

Nhóm đồng đội nối tiếp nhau, từng bước bắt đầu tìm kiếm.

Tâm tình Tống Tình Lam cực kỳ không tốt, mọi người đều nhìn ra được, cũng nhận ra anh đang cố đè nén tâm tình, không để nó ảnh hưởng tới nhiệm vụ.

Tất cả mọi người đều cho rằng cái nhiệm vụ hố cha này đã làm Tống Tình Lam trở thành như vậy, đừng nói đội trưởng, ngay cả bọn họ cũng đang trong trạng thái phẫn nộ mà không thể bộc phát--- sau khi đóng lại nguồn năng lượng thì lại có một vòng tuần hoàn lớn hơn, vụ bắt cóc thời không này tựa hồ đang muốn trêu đùa bọn họ.

Chỉ chốc lát sau, trên nóc tòa nhà chỉ còn lại một nửa đồng đội.

Dưới lầu có tiếng súng vang lên, Tống Tình Lam nghe thấy Quý Vũ Thời hỏi mình câu gì đó.

"Hả?" Anh nghe không rõ.

Chỉ thấy vẻ mặt Quý Vũ Thời vẫn lãnh đạm như xưa, lặp lại câu hỏi: "Tống đội, có phải tôi đã làm sai gì không?"



Tống Tình Lam khẽ run.

Nghe thấy câu hỏi của Quý Vũ Thời, Lý Thuần cùng Đoàn Văn ở phía sau cũng nhìn qua.

"Sau khi tới nơi này biểu hiện của anh rõ ràng có chút không đúng." Quý Vũ Thời nói: "Nếu như tôi có chỗ nào không đúng, anh cứ trực tiếp nói ra."

Đứng ở góc độ của Quý Vũ Thời, lúc đóng lại nguồn năng lượng ở Kim Ô số 2 hai người từng có một đoạn trò chuyện, khi đó thái độ của Tống Tình Lam vẫn còn rất thoải mái, còn biểu đạt muốn giữ cậu lại đội bảy. Mà sau khi trải qua hai vòng tuần hoàn ở chỗ này, cảm xúc của Tống Tình Lam ngày càng nặng nề hơn làm Quý Vũ Thời có cảm giác mình bị nhắm vào.

Quý Vũ Thời thoạt nhìn cao lãnh xuất trần, giống như không hề lưu ý điều gì cả, kỳ thực lại ngược lại, bên dưới vẻ ngoài lạnh lùng là một trái tim rất nhạy cảm.

Tống Tình Lam sao lại không biết, bị hỏi như vậy anh chỉ cảm thấy trong lòng tê rần, ngay cả hô hấp cũng khựng lại: "Tôi---"

Quý Vũ Thời không thèm để ý tới đáp án mà dứt khoát nhảy xuống, theo móc câu tiếng xuống dưới.

"Đệt, Quý cố vấn tức giận à?" Đoàn Văn kinh ngạc: "Anh cứ tưởng đâu cậu ta sẽ không nói ra chứ."

"Lão đại, là cảnh báo ghi thù nha. Coi chừng Quý cố vấn răng rắc---" Lý Thuần cũng nhân cơ hội cà khịa, bắt chước động tác dùng tay không bẻ gãy cổ tang thi của Quý Vũ Thời ở Kim Ô số 2: "Chậc chậc, em nhìn mà choáng váng, quả thực là soái bạo."

Tống Tình Lam: "..."

Anh trầm mặc hỏi: "Thái độ của tôi đối với cậu ta không tốt à?"

Hai người giống như gà mổ thóc đồng loạt gật gù.

"Rất kém."

"So với trước kia khác biệt một trời một vực."

"Cũng không giống anh chút nào."

Đệt.

Ngay cả đồng đội cũng nhìn ra, có thể thấy trong lúc vô thức anh đã biểu lộ ra thái độ thật sự không tốt.

Tống Tình Lam cắn răng, cũng theo dây thừng tuột xuống.

Bên dưới giao chiến kịch liệt, Tống Tình Lam lướt qua 121, 120, nhìn thấy đồng đội trong vòng tuần hoàn đang tắm trong máu. Quy tắc trong vòng tuần hoàn lớn này cũng giống như vòng tuần hoàn nhỏ, thời không trùng điệp, nhiều tiểu đội cùng tồn tại trong một đoạn thời gian.

Theo dây thừng trượt xuống, Tống Tình Lam nhìn thấy Lý Thuần cùng Chu Minh hiên bị một đám tang thi điên cuồng gặm cắn ở tầng 121, mình cùng Thang Kỳ, Thang Nhạc chạy như điên trên hành lang 120, ở bên kia là Đoàn Văn cùng Quý Vũ Thời đang bắn phá.

Cũng giống như tất cả đồng đội, Tống Tình Lam làm như không nhìn thấy, một đường tuột xuống tầng 119, tìm kiếm bóng dáng Quý Vũ Thời.

Nơi này đã được đồng đội đi trước càn quét sạch sẽ một lớp.

Đất đầy thi thể cùng vết máu.

Sau khi đáp xuống, Tống Tình Lam nhào lộn một vòng để giảm xóc rút quân đao, mắt chớp cũng không chớp giết chết con tang thi nhào tới.

Thân hình gầy gò của Quý Vũ Thời ở ngay phía trước.

Tống Tình Lam: "Quý Vũ Thời---"

Lời còn chưa nói hết, chỉ thấy Quý Vũ Thời đột nhiên biến sắc, khẩu toản thạch điểu trong tay giơ lên nả một phát về phía anh.

"Đùng!"

Bên gò má Tống Tình Lam nóng lên, một con tang thi ở phía sau lưng bị bắn bể đầu, huyết dịch tanh hôi văng tung tóe lên mặt anh: "..."

Này là vẫn còn đang giận, nhưng cho dù bọn họ vẫn chưa ở cùng một chỗ, Quý Vũ Thời cũng sợ anh bị cắn chết?

Tống Tình Lam bị tiếng súng chấn tới ù cả tai nhưng trong lòng lại thực ấm áp.

Anh cảm thấy mình lúc này có chút biến thái.

"Không cần khách sáo." Quý Vũ Thời thực lạnh lùng nói, sau đó xoay người rời đi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạc Vụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook