Bị Hoán Đổi Cuộc Đời, Thật Thiên Kim Được Cưng Chiều Tại Hào Môn Hương Giang

Chương 13:

Thanh Khiết Một Màu

12/09/2024

Đến phòng bệnh của Thẩm Hải Na, cô ta phát hiện bên trong trống trơn. Khi hỏi A Trung, mới biết Thẩm Hải Na vừa sang thăm bệnh nhân ở phòng bên cạnh.

"Phòng bên cạnh là ai?" Dư Phỉ Phỉ hỏi.

"Là một cô gái đại lục..." A Trung trả lời, rồi bổ sung: "Là ân nhân cứu mạng của Cố nhị thiếu!"

Dư Phỉ Phỉ lập tức nhíu mày, cô ta ghét đám người đại lục! Nhưng báo chí Hương Giang mấy ngày nay đã tràn ngập tin tức về việc cô gái đại lục cứu mạng Cố nhị thiếu, anh hùng cứu mỹ nhân.

Trong phòng bệnh của Thẩm Hải Na còn có một tờ báo. Dư Phỉ Phỉ cầm lên xem, tiêu đề in rõ ràng: **"Viên ngọc phương Bắc được ẩn giấu trong hào môn Cảng Thành"**. Nội dung viết về việc Cố nhị thiếu cảm tạ ân cứu mạng, cẩn thận chăm sóc Tô Khải Lan, cô gái đại lục, trong một bệnh viện cao cấp.

Là người sinh ra và lớn lên ở Cảng Thành, Dư Phỉ Phỉ từ lâu đã mang theo sự khinh miệt và ghét bỏ đối với người từ đại lục đến. Nhưng Cố gia lại là một trong những gia đình quyền thế bậc nhất Cảng Thành, những người mà cô ta hằng ngày phải nịnh bợ cũng không tới gần được.

Vì vậy, Dư Phỉ Phỉ gạt đi sự khinh thường trong lòng, bảo A Trung đi lấy hai phần tổ yến từ khách sạn cao cấp, tự mình mang đến phòng bệnh của Tô Khải Lan.

"Tô tiểu thư, đồng hương đều từ đại lục tới, ngươi thì xinh đẹp và có học thức, còn cái cô em đại lục của ta thì thô lỗ và dã man vô cùng."

Khi Dư Phỉ Phỉ mang tổ yến tới, bảo vệ ở cửa phòng bệnh của Tô Khải Lan chặn lại để kiểm tra.

Thẩm Hải Na đang ở trong phòng, liền than phiền với Tô Khải Lan: "Cùng là người đại lục, sao các ngươi khác xa nhau đến vậy, một trời một vực. Không lạ gì khi báo chí gọi ngươi là 'ngọc quý đại lục'."



"Henna, ngươi không thể nói như vậy về đồng bào của ta." Tô Khải Lan có chút không vui: "Ngươi thấy ta có học thức là bởi vì ta được giáo dục từ nhỏ. Nếu cô em của ngươi cũng được giáo dục giống ta, ta chắc rằng cô ấy cũng sẽ là một người xinh đẹp và có học thức."

"Không ai muốn sinh ra đã thô lỗ và dã man cả..." Câu nói của Tô Khải Lan khiến Dư Phỉ Phỉ đứng ngoài cửa phòng bệnh nhướng mày, người này quả thật biết ăn nói.

Ngay sau đó, Dư Phỉ Phỉ nhìn thấy Cố nhị thiếu bước vào phòng bệnh, trên tay cầm một bó hoa, ánh mắt đầy ngưỡng mộ nhìn Tô Khải Lan. Trong lòng Dư Phỉ Phỉ lập tức hiểu rõ, Cố nhị thiếu chắc chắn đã phải lòng Tô Khải Lan...

Vào cái đêm tháng 3 năm 1970 tại Hương Giang, cùng thời điểm Tô Khải Lan và Thẩm Thanh cứu người, Thẩm Thanh cũng đã thành công chuyển từ căn phòng nhỏ, chật chội của người hầu sang phòng mới.

Ngồi trong phòng, Thẩm Thanh nhìn người giúp việc Philippines đứng trước mặt với vết thương trên tay, mày nhíu chặt.

Người giúp việc cúi đầu nói nhỏ: "Thái thái không vui, trước khi ra ngoài còn xả giận lên ta."

Thẩm Thanh thở dài, mở tủ lạnh lấy ít đá ra để chườm cho người giúp việc.

Người giúp việc Philippines xúc động vô cùng. Những người như cô, từ bỏ quê hương để đến Hương Giang làm việc, đều xuất thân từ những gia đình nghèo khó, thường có nhiều con cái.

Họ lớn lên trong cảnh no đói thất thường, và đến khi mười mấy tuổi thì đã bị gửi đi làm người hầu. Vì tiền lương phải gửi về quê hết, họ chẳng có tiền mua thuốc men, nên khi bị thương, chỉ có thể cắn răng chịu đựng, tự mình chờ vết thương lành lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bị Hoán Đổi Cuộc Đời, Thật Thiên Kim Được Cưng Chiều Tại Hào Môn Hương Giang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook