Binh Lâm Thiên Hạ

Chương 129: Tai họa bất ngờ

Cao Nguyệt

04/07/2017

Màn đêm buông xuống, trên bầu trời mây đen dầy đặc, ánh trăng cũng dần biến mất, ban đêm càng thêm mờ mịt.

Ra khỏi cửa đông Đào phủ sau chiếc cầu treo là một con đường cái rải đá phiến, đối diện có một rừng cây rậm rạp, ban ngày xanh um tươi tốt, hết sức đẹp mắt, nhưng đến tối liền có chút kinh khủng âm u.

Lúc này, ở sau một cây đại thụ, Hoàng Dũng lạnh lùng nhìn chăm chú vào cửa chính phía Đông Đào phủ, chiến đao trong tay lần lượt vạch chữ Lưu thật mạnh vào thân cây đại thụ.

Y đã hoàn toàn mất đi lý trí, trong lòng chỉ có thù hận vô tận, y sẽ không xem xét tương lai của Giang Hạ như thế nào, kết cục Kinh Châu, sự lo lắng của phụ thân lo lắng và y không có liên quan gì.

Trong lòng của y chỉ có một nữ nhân, từ xưa đến nay, khiến cho nam nhân phát cuồng, tám chín phần mười cũng là vì nữ nhân, một nữ nhân có thể khiến người bình thường biến thành ma quỷ, huống chi thân Hoàng Dũng cũng mang có vài phần khí chất ma quỷ.

Lúc này, một chiếc xe ngựa lộc cộc lái tới, phòng hộ cầu treo của toà nhà bắt đầu chậm rãi buông xuống, ánh mắt Hoàng Dũng híp lại, cơ hội tới.

Ngay khi xe ngựa bắt đầu rẽ qua, đợi phòng hộ cầu treo của toà nhà buông xuống trong nháy mắt, Hoàng Dũng từ trong rừng cây chạy vội ra, vô cùng nhanh nhẹn chui vào đáy xe ngựa, xe ngựa lại đi, sau khi nói vài câu với người giữ cửa thì vào đông viện Đào phủ.

.....

Trong nội đường Đào phủ, lão gia tử Đào Liệt ở trong thư phòng, một đôi nến đỏ chớp động lên ánh lửa dịu dàng, khiến trong phòng vô cùng sáng.

Đào Liệt mặc một bộ thọ bào trăm tử rộng thùng thình màu đỏ tím, sắc mặt nụ cười từ ái biến mất, biến thành vô cùng ngưng trọng, trong mắt thậm chí còn có mấy phần tức giận.

- Một chuyện đại sự như vậy, vì sao hiện tại mới nói cho ta biết?

Hôm nay Đào Liệt mới biết việc Trương Doãn xuống tay với Đào gia, may là lão chủ động hỏi, nếu không chuyện này căn bản lão cũng sẽ không biết, khiến lão sao có thể không tức giận.

Đứng đối diện là đứa con cả Đào Thắng và con thứ Đào Lợi, vẻ mặt hai người đều xấu hổ, sau một lúc lâu, Đào Thắng cười khổ nói:

- Chúng con cũng không muốn giấu diếm phụ thân, vừa lúc là ngày phụ thân mừng thọ, chuẩn bị sau khi lễ mưn thọ phụ thân kết thúc sẽ nói cho phụ thân.

- Hừ!

Đào Liệt cười lạnh một tiếng,

- Các ngươi căn bản cũng không có quyết định kia, có lẽ cảm thấy ta già rồi, không còn dùng được rồi, có phải hay không?

- Con không dám!

Đào Thắng cúi đầu.

Đào Liệt lại lạnh lùng nói:

- Nghe nói hôm nay Lưu Tông đề xuất với con muốn kết hôn với Cửu nương?

Đây mới là nguyên nhân Đào Liệt tìm hai đứa con trai tới, lão nghe quản gia nói tới chuyện này, nhưng không ngờ hai đứa con trai bẩm báo trễ với lão, lão liền hoài nghi, bọn họ rốt cuộc có bao nhiêu việc lén gạt mình.

- Vâng! Y có đưa ra chuyện này.

Đào Thắng phát hiện phụ thân vẫn khôn khéo như trước, một số việc đừng mơ tưởng giấu diếm được lão, y thở dài trong lòng một tiếng, xem ra cái gì cũng đều không thể giấu diếm.

- Vậy ngươi đáp ứng rồi sao?

Ánh mắt Đào Liệt sáng ngời nhìn chằm chằm đứa con cả.

- Con không đáp ứng!

- Vậy ngươi cự tuyệt?

- Cũng không cự tuyệt, con chỉ nói là phải suy nghĩ một chút.

- Ngươi vì sao không cự tuyệt?

Thanh âm Đào Liệt trong lúc đó biến thành nghiêm nghị.

Lúc này, Đào Lợi vẫn không nói gì lại nói:

- Phụ thân, huynh trưởng không muốn trực tiếp đắc tội Tông công tử, huynh ấy chỉ là muốn kéo dài một chút, dùng một loại phương thức khéo léo để Tông công tử hiểu được là Đào phủ không đồng ý.

- Thật sao? Ta nghĩ rằng ngươi chính là động tâm, thật muốn cùng Lưu Biểu kết thân!

Trong giọng nói của Đào Liệt mang theo một tia trào phúng.

Kỳ thật Đào Thắng sở dĩ không có cự tuyệt tại chỗ, trong lòng ít nhiều cũng có một chút ý nghĩ chính như lão với lời Lưu Tông nói, 'Có thể cùng Hòa Châu bàn hôn sự là vinh hạnh của Đào gia, cho dù là bình thê, lại có bao nhiêu người muốn mà không được.

Những lời này của phụ thân ddax dâm trúng vào tâm tư của y, mặt y đỏ lên, sau một lúc lâu mới nói:

- Con chỉ nói là suy xét, kéo thêm mấy ngày không đề cập tới việc này, Tông công tử tự nhiên sẽ hiểu được, Đào phủ không có ý định hôn sự này, việc này so với trực tiếp cự tuyệt nể cho y chút mặt mũi.



Ánh mắt Đào Liệt trở nên dịu dàng đứng lên, gật đầu nói:

- Ta chỉ là muốn nhắc nhở ngươi, Đào gia chúng ta ở hai nhà Lưu Tôn, phải phi thường cẩn thận, không thể đi sai một bước, đưa tiền lương thực cấp cho Lưu Biểu nhiều một chút, Tôn Quyền sẽ không nói gì, y cũng không sẽ biết, chỉ khi nào có hôn sự với Lưu Biểu, Tôn Quyền cũng sẽ không bỏ qua cho Đào gia chúng ta rồi, khi đó sản nghiệp khổng lồ của chúng ta ở Giang Đông gặp nguy rồi! Thậm chí Sài Tang Đào gia chúng ta đều bởi vậy mà diệt tộc, Tôn Quyền thà rằng giết chúng ta, cũng sẽ không lưu lại chúng ta tư địch, ngươi hiểu sao?

Đào Thắng kinh sợ ra một thân mồ hôi lạnh, quả thật lão không ngờ điểm này, ít nhiều phụ thân mưu sâu, cur gừng già cay, thấy được vấn đề mấu chốt này.

Trong lòng của y hổ thẹn vạn phần, cúi đầu nói:

- Con thiếu suy xét rồi, hẳn là lập tức cự tuyệt.

- Kéo dài một chút cũng không có vấn đề, chỉ cần thái độ chúng ta kiên quyết, cũng muốn nói một chút sách lược, tuy nhiên nhất định phải để Lưu Tông chết tâm trước khi rời đi, nếu không Lưu Biểu phái người đến cầu thân thì phiền toái to.

- Con hiểu rồi!

Đào Liệt nhìn hai đứa con trai, nói:

- Còn có chuyện của Trương Doãn nữa, chuyện này ta có một cảm giác là cũng chưa chấm dứt, lấy tính cách cao ngạo của Lưu Biểu cũng sẽ không đồng thời để cả con và cháu trai cùng đến Đào gia, y hoàn toàn có thể để cháu trai đại diện y đến Đào gia mừng thọ, mặt mũi như vậy là đủ rồi, vì sao còn phải phái con trai đến, nguyên do trong đó các con nghĩ tới không?

Huynh đệ Đào thị nhìn nhau, cùng nhau khom người nói:

- Mời phụ thân chỉ rõ!

Đào Liệt ngưng thần nghĩ chốc lát, mới thản nhiên nói:

- Ta cảm giác Lưu Cảnh đến Sài Tang là có tính toán khác, cũng không phải tới mừng thọ đơn giản như vậy.

.....

Trong Đông viện có chút náo nhiệt, lúc này khoảng cách mừng thọ Đào gia còn có hai ngày, đại bộ phận tân khách đều đã tới, toàn bộ đông viện ở đây bốn năm trăm người, phần đông quan chức, vàng thau lẫn lộn, bất kể Đào gia hy vọng các tân khách quản lý tùy tùng, nhưng tiếng ồn ào vẫn như trước không dứt.

Vào đông viện, Hoàng Dũng liền không hề có bất kỳ e dè, nghênh ngang đi về phía góc tây bắc, y biết góc Tây Bắc có vài độc viện, là chỗ ở của khách quý, cháu trai Lưu Biểu nhất định sẽ có đãi ngộ như khách quý.

Rất nhanh y liền tới đến trước một tiểu viện, phía trước có mấy người tùy tùng dẫn ngựa đi ra, Hoàng Dũng nhanh chóng trốn vào trong bụi cỏ cao một trượng.

- Các ngươi nói, Đào gia có thể đáp ứng yêu cầu của công tử là đem Đào gia Cửu nương gả cho Tông công tử hay không?

- Ta cảm thấy khẳng định không có vấn đề, con trai của Châu Mục cầu hôn, vinh quang như vậy, cho dù là quan lớn cũng không có phúc khí này, huống chi Đào gia là thương nhân, nhất định sẽ đáp ứng.

- Tuy nhiên, Cửu nương Đào gia thật sự xinh đẹp, da trắng như tuyết kia, ngay cả ta thấy cũng phải ngây người, chính là nàng hơi tròn trịa một chút.

- Ngươi biết cái gì! Đó gọi là đầy đặn, mỹ nhân cực phẩm như vậy mà ngươi còn chê nàng béo, công tử thật sự có phước, mỹ nhân như vậy nếu gả cho ta, ta tình nguyện giảm mười năm thọ.

- Nằm mơ đi thôi! Đêm nay đi thanh lâu tìm một tiểu nương tử mà sung sướng.

Vài người trở mình lên ngựa, giục ngựa đi rồi, sau lùm cây, Hoàng Dũng xiết chặt chuôi đao, đồng tử co rút lại thành một đường, sát khí trong lòng phát ra, hoá ra Lưu Tông đã để mắt tới Cửu nương, dường như còn cầu hôn rồi.

Con cháu của Lưu Biểu cũng không phải là thứ tốt đẹp gì, giết chết toàn bộ, một tên cũng không để lại.

Lúc này, một gã gia đinh ngáp một cái, lười biếng đi đến bên này, bỗng nhiên, trong bóng đêm vươn lên một cánh tay, bắt lấy gã lôi vào lùm cây.

- Lưu Cảnh đang ở nơi nào?

- Cảnh công tử ở phía trước, sân có treo đèn lồng.

Một tiếng kêu thảm khẽ vang lên, Hoàng Dũng vặn gãy cổ của gã, một lát, y thay đổi quần áo gia đinh, đem đao giấu ở phía sau, bước nhanh về hướng tiểu viện có treo đèn lồng.

Hoàng Dũng cũng không phải người ngu xuẩn, chỉ số thông minh cũng không kém, y cũng biết hoá trang thành gia đinh, hiểu được lợi dụng xe ngựa lẻn vào đông viện, mà không phải điên cuồng tiến vào.

Nhưng chỉ số cảm xúc (EQ) gần như là không có, vì nữ nhân mình thích, y có thể liều lĩnh, thậm chí ngay cả đại cục cơ nghiệp của phụ thân cũng không quản, lại càng không quản đối phương là ai, đừng nói là con cháu Lưu Biểu, cho dù là Thái Tử thân vương, y đều giết không tha.

Đây là một loại tính cách thiếu hụt điển hình, tựa như một con dã thú, có sự giảo hoạt của dã thú, nhưng không có lý trí.

Hoàng Dũng đi đến trước tiểu viện, cố ý đứng ở một nơi hơi tối để người ở bên trong thấy không rõ hình dạng của mình, y gõ cửa, một lát, cửa mở, thấy một gã gia đinh thủ hạ của Lưu Cảnh liền hỏi:

- Có chuyện gì?

- Ta là gia đinh của Đào gia, gia chủ mời Cảnh công tử đi vào nội viện một chút.

- Thật xin lỗi, công tử nhà ta hình như ra đi luyện võ rồi, khả năng phải khuya mới có thể trở về.

Trong lòng Hoàng Dũng vô cùng thất vọng, y kìm nét sát khí trong lòng xuống, lại hỏi:

- Gia chủ có việc gấp, y đi nơi nào, chúng ta đi tìm y.

- Nghe nói là đi sàn luyện võ.

Lúc này, một chiếc xe ngựa từ đằng xa chạy nhanh tới, bên cạnh đi theo vài tên tùy tùng cưỡi ngựa,bánh xe lộc cộc tiếng vang, trên xe treo một đèn lồng màu đỏ, xung quanh lay động, trong ngọn đèn có một chữ 'Lưu' màu đen.



- Đây là Cảnh công tử trở về rồi sao?

Hoàng Dũng có chút khẩn trương hỏi han.

Thủ hạ lắc đầu,

- Công tử nhà ta cưỡi ngựa, không ngồi xe, đây là Tông công tử.

- Lưu Tông?

- Đúng vậy!

Đao trong tay Hoàng Dũng chợt xiết chặt, trong mắt phụt ra sát khí làm cho người ta sợ hãi.

Thủ hạ kia cảm nhận được sát cơ của y, nghi ngờ nhìn y một cái, phát hiện y nắm chặt chuôi đao, gã hoảng sợ, đóng sập cửa lại.

Hoàng Dũng xoay người đi về phía Lưu Tông, càng chạy càng nhanh, trong tay nắm chặt trường đao. Lúc này Lưu Tông đã từ trong xe ngựa đi xuống, còn dẫn theo một ca cơ xinh như hoa.

- Các ngươi nhanh đi đặt mua rượu và thức ăn!

Lưu Tông phân phó thủ hạ.

Lúc này, Hoàng Dũng đã lao nhanh về phía gã, xa xa thủ hạ của Lưu Cảnh nhìn ra ý đồ của Hoàng Dũng, hô to:

- Tông công tử, có thích khách!

Lưu Tông vừa quay đầu lại, thấy một gã Đại Hán đang tấn công về phía mình, gã sợ tới mức kéo nữ nhân chặn Hoàng Dũng, một tiếng thét thảm thiết, ca cơ bị một đao của Hoàng Dũng giết chết.

Lưu Tông sợ tới mức hồn bay phách lạc, xoay người bỏ trốn, bốn gã thị vệ đi theo đánh tới, Hoàng Dũng vô cùng tàn nhẫn, ánh đao tung bay, bốn gã thị vệ đều bị một đao của y chặt đứt cổ họng, cuộn mình chết trên mặt đất.

Lúc này Lưu Tông đã chạy xa bảy tám bước, Hoàng Dũng giống như con dã lang, mãnh liệt vồ lên, một cước đá gã ngã lăn trên mặt đất, lại giật mạnh lấy tóc của gã về phía sau, hung hăng đá trên người gã, khiến gã khóc gào không ngớt..

Lưu Tông vừa lăn vừa bò chạy trốn, chạy ra vài bước, lại tiếp tục ngã sấp xuống, gã đành phải liều mạng lùi về phía sau, rất nhanh thân thể của gã đụng vào bánh xe, trong mắt tràn đầy sợ hãi, môi run rẩy, cái chết khiến gã sợ hãi run rẩy cả người.

- Ta là con trai của Châu Mục, van xin ngươi đừng giết ta!

Hoàng Dũng nắm chặt trường đao, nhe răng cười ác độc đi từng bước một về phía Lưu Tông. Tên khốn kiếp này ỷ vào gã là con trai của Lưu Biểu, muốn cướp nữ nhân của mình, quả nhiên là chán sống.

Đúng lúc này, Thái Dật đã từ trong viện chạy ra, ở bên trong ánh sáng nhạt của đèn lồng, y nhận ra Hoàng Dũng, gấp đến độ hô to một tiếng,

- Hoàng công tử thủ hạ lưu tình, đó là Tông công tử, không được giết!

Hoàng Dũng cũng nhận ra Thái Dật, cả người y chấn động, chậm rãi tỉnh táo lại, đúng vậy, giết con trai của Lưu Biểu, chỉ sợ phụ thân sẽ lột da của mình.

Nhưng..... mình cứ bỏ qua như vậy sao? Y đã cầu hôn Đào gia, với quyền thế của phụ thân, Đào gia có thể không đáp ứng sao?

Hoàng Dũng tưởng tượng thấy cảnh Lưu Tông và Đào Trạm vào động phòng, y lại một lần nữa bạo giận lên, trong đầu nhảy ra một ý niệm ác độc, không giết Lưu Tông này, nhưng khiến gã sống không bằng chết.

Y dùng mũi đao nâng cằm lên Lưu Tông, nhe răng cười độc ác thấp giọng nói:

- Ngươi không phải muốn cướp nữ nhân của ta sao! Ta cho ngươi giành được, nhưng ngươi không dùng được.

Y đá mạnh một cước vào hạ bộ của Lưu Tông, Lưu Tông kêu một tiếng thảm thiết xé ruột xé gan, thân mình cuộn tròn như con tôm. Hoàng Dũng quay đầu lại chỉ Lưu Tông, nói với mọi người xung quanh chạy tới xem náo nhiệt:

- Ai dám đoạt nữ nhân của Hoàng Dũng ta, chính là kết cục như thế này.

Người chung quanh thấy y vô cùng hung ác sợ tới mức đều né tránh, Lưu Tông ở giữa kêu gào từng tiếng thê thảm, còn Hoàng Dũng xoay người nghênh ngang bỏ đi, bóng dáng dần dần biến mất trong bóng đêm.

.....

Trong Đào phủ loạn cả lên, ở trong giáo trường ngoài hai dặm, Lưu Cảnh cưỡi ngựa lao nhanh, tiếng vó ngựa như sấm, hắn giương cung lắp tên, mãnh liệt uốn thân, một mũi tên như dòng điện bắn ra, bắn thẳng đến ván người gỗ ngoài năm mươi bước.

Hắn cũng không xem bắn trúng hay không, quay đầu ngựa lại chạy gấp, tay phải từ vai sau rút ra một mũi tên, kéo cung giống như nguyệt, tiễn như sao băng, xa xa nghe thấy phập!' một tiếng, một mũi tên này nằm ở giữa tấm ván gỗ.

Hắn đã bắn hai mươi mũi tên, hắn phát hiện mình có một sự tiến bộ khác, chính là khoảng cách thời gian giữa hai mũi tên rõ ràng ngắn lại.

Dựa theo thời gian đời sau, bắt đầu phải hai phút mới bắn một mũi tên, sau lại giảm bớt đến khoảng chừng nửa phút, hắn đã vài ngày không luyện tập, lực lượng hoàn toàn khôi phục, hôm nay bắn ra hai mươi cung tên, nhưng lại chỉ dùng hơn hai mươi phút, chia đều ra chỉ hơn một phút đồng hồ.

Hơn nữa hai cánh tay cũng không đau nhức, loại hiện tượng này chính là một loại tạm dừng khi đạt đến trình độ nhất định, hắn ở kiếp trước từng có kinh nghiệm như này, điều này làm cho Lưu Cảnh âm thầm vui vẻ kinh ngạc. Nói như vậy, hai trăm mũi tên trong hai canh giờ là có thể hoàn thành rồi.

Đúng lúc này, xa xa xuất hiện một bóng đen, chậm rãi đi về phía hắn, đi đến ngoài hai mươi bước lại dừng bước, giống như dã thú ác nghiệt nhìn chằm chằm hắn.

Lưu Cảnh thả lại cung tiễn, chấp thương ở tay, đứng thẳng sống lưng lên, hắn biết là ai đến đây.

.......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Binh Lâm Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook