Cầm Đế

Chương 327: Vô hình sát thủ Ám ảnh Ma Vương (phần 1)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Muốn thoát khỏi chiến trường này cũng không dễ dàng gì. Mười hai gã Ma Chủ Thứ Thần Cấp đã dùng Tinh thần lực cường đại của bọn họ bố trí ra một tầng kết giới, Diệp Âm Trúc cũng không thể lao ra khỏi kết giới này. Trừ phi hắn toàn lực phá vỡ kết giới này thì mới có thể lao ra. Nhưng như vậy thân thể của hắn sẽ xuất hiện sơ hở, cũng sẽ gặp phải công kích của mười hai cường giả Thứ Thần Cấp.

Ôm lấy Cổ Cầm, Diệp Âm Trúc vừa né tránh công kích của mười hai tên Thâm Uyên Ma Chủ, tay không hề dừng lại, tay trái ôm Cầm, tay phải Đàn tấu. Giai điệu tuyệt vời phát ra, hóa thành một vầng sáng chiếu sáng xung quanh, chính là Cầm Khúc Cao Sơn Lưu Thủy. Tiếng đàn hòa nhã trong tiếng Đinh đinh đang đang, vô hình làm suy yếu lực lượng của kẻ địch, đồng thời lại tăng cường Thần Âm quang hoàn của mình. Bất chấp kẻ địch là mười hai cường giả Thứ Thần Cấp, có thể tưởng tượng được, muốn thu thập Diệp Âm Trúc cũng tuyệt đối không phải một thời gian ngắn là được. Huống chi, Diệp Âm Trúc còn có vài Sát chiêu chưa thi triển. Dựa vào lực lượng của một người có thể cuốn lấy nhiều cao thủ của kẻ địch như vậy, đối với hắn mà nói đã là đủ rồi. Dù sao Tinh thần bích lũy của đối phương không thể ngăn cản Tinh thần lực của hắn, hắn vẫn có thể chỉ huy chiến trường.

Tình huống ở pháo đài càng thêm thảm thiết, thì cuộc chiến bên trong Thâm Uyên Đại quân càng khẩn trương hơn. Nhóm của Tử, Bạch Kim Bỉ Mông Vương cùng với ba Kỵ sỹ đoàn của Pháp Lam đã phân tán lao vào trong hàng ngũ địch. Nhiệm vụ của bọn họ chính là giết chết Ma Hạt. Mà Ma Hạt lại phân tán, bọn họ nếu muốn trong thời gian ngắn lấy được chiến tích, cũng phải phân tán ra. Tử cùng với ba vị Bạch Kim Bỉ Mông Vương và Long Sư Nặc Vân còn đỡ hơn một chút, thực lực của bọn họ dù sao đều là Thần Thú. Thực lực của bản thân rất mạnh, kẻ địch muốn làm bọn họ bị thương cũng rất khó khăn. Nhưng Chiến Sĩ của ba Kỵ sỹ đoàn Pháp Lam lại không như vậy, thực lực của bọn họ mặc dù không yếu, nhưng đang chờ đón bọn họ chính là binh chủng cao cấp của quân địch.

Ma Hạt trên lưng Ma Ngưu ở bên trong chiến trận của Thâm Uyên Đại quân. Bên cạnh chúng nó, ít nhất cũng là các Thâm Uyên sinh vật cao cấp như Tăng Ác, thậm chí là Song Đầu tăng ác bảo vệ. Trong đám Thâm Uyên sinh vật này cũng không thiếu cường giả. Khi Chiến Sĩ của ba Kỵ sỹ đoàn xâm nhập vào bên trong, bắt đầu chia ra tấn công Ma Hạt, thì bọn họ cũng gặp phải công kích mạnh mẽ của quân địch. Đáng sợ nhất chính là phản ứng của Ma Hạt, chúng có thể tích không lớn, nhưng trên chiến trường khi Thâm Uyên sinh vật đối mặt với công kích của Chiến Sĩ Liên quân thì thường thường sẽ phun ra một cỗ chất lỏng màu đỏ, đó không phải là máu, mà là một loại độc dịch có tính ăn mòn rất cao. Hiệu quả của độc dịch này rất kinh khủng. Trang bị của Kỵ Sỹ Pháp Lam vốn đã cao cấp, chỉ sợ chỉ có Tử Thần Long Lang Kỵ Sỹ của Cầm Thành là có Trang bị mạnh hơn bọn họ mà thôi. Nhưng dù là như vậy, đối mặt với độc dịch màu đỏ như máu đó, trang bị của bọn họ cũng bị ăn mòn với tốc độ kinh người. Càng quan trọng hơn là tốc độ cũng bị giảm mạnh. Nhất là Huyễn Ảnh Kỵ Sỹ không thể phi hành, khi gặp phải loại công kích này, tốc độ tổn thất càng tăng lên.

Lực phòng ngự của đám Ma Hạt này rất kém, thậm chí còn kém hơn cả Ác Liêm và Thứ Xà, có thể nói là yếu ớt nhất trong Thâm Uyên sinh vật. Mà thân thể của Ma Ngưu mặc dù khổng lồ, năng lực chiến đấu rất mạnh, nhưng đối mặt với chiến đấu trong phạm vi nhỏ hẹp như thế này, thân thể khổng lồ của chúng nó ngược lại lại thành bất lợi, rất khó bảo vệ an toàn cho Ma Hạt.

Chiến Sĩ của Pháp Lam Kỵ sỹ đoàn gần như là đều dùng tính mạng của mình đổi lấy mạng của Ma Hạt. Mỗi lần công kích, chẳng những kẻ thù tổn thất rất lớn, mà bên mình cũng tổn thất chả kém là mấy. Chỉ có tình huống của năm đại Thần Thú bên phía Tử là còn tốt. Độc dịch của Ma Hạt mặc dù mạnh, nhưng căn bản không thể nào phá được vòng bảo hộ năng lượng của bọn họ. Mà tốc độ của bọn họ lại rất kinh người, căn bản không để cho đối thủ có cơ hội vây công, một chiêu là đi, lưu lại từng thi thể của đám Ma Hạt.

Có công kích của đông đảo Chiến Sĩ như Đội quân cảm tử này nhất thời khiến cho đám Ma Hạt phun ra Hoàng Vụ giảm đi rất nhiều. Năng lượng dự trữ của Ma Hạt rất ít, cho nên chúng nó cần phải không ngừng Thôn phệ Thâm Uyên sinh vật cấp thấp để bổ sung năng lượng bản thân. Nếu không, chỉ dựa vào khả năng khôi phục của bản thân, dĩ nhiên không đủ để sử dụng. Nhưng ở tình huống đối mặt với công kích thế này, đám Ma Hạt đương nhiên lựa chọn tự bảo vệ. không hề phun ra Hoàng Vụ nữa mà là độc dịch màu đỏ, cứ như vậy, Hoàng Vụ trên chiến trường bắt đầu trở nên yếu đi.

Diệp Âm Trúc vừa tránh né công kích của mười hai Ma Chủ, vừa bình tĩnh quan sát kẻ thù trước mặt. Năng lực chủ yếu của Nữ Vu chính là Trầm Thụy, Thái Âm Băng hoàn, Thuấn di và Phản Ma thuẫn. Do Diệp Âm Trúc đã chuẩn bị kỹ lưỡng, Trầm Thụy Ma pháp gần như không có hiệu quả gì đối với hắn. Linh hồn lực của hắn quá cường đại, đám Nữ Vu cấp bậc Ma Chủ trước mặt cũng không thể nào khiến hắn rơi vào Trầm thụy được. Còn Thái Âm Băng hoàn, mặc dù lực công kích rất mạnh, nhưng đánh không đến người thì có tác dụng gì. Mà thuấn di cũng cần có Tinh thần lực để xác định vị trí. Bị kẻ thù vây trong không gian này, Tinh thần lực của Diệp Âm Trúc gần như trải khắp mọi ngõ ngách, nên đều có thể biết được vị trí né tránh thích hợp nhất. Chỉ có Phản Ma thuẫn là khiến cho Diệp Âm Trúc đau đầu. Nữ Vu không chỉ phát ra trên người mình, đồng thời cũng thi triển Phản Ma thuẫn lên trên những Ma Chủ khác. Mặc dù Phản Ma thuẫn có tác dụng phòng ngừa Tinh thần Ma pháp tương đối thấp, nhưng vẫn có tác dụng nhất định. Điều này khiến cho Cầm Khúc của Diệp Âm Trúc không thể phát huy tác dụng lớn nhất.

Năng lực của Nam Vu tương đối yếu hơn Nữ Vu một chút. Bọn họ không ngừng thi triển các loại Ma pháp phụ trợ lên trên cơ thể mình, rồi thi triển các loại Ma pháp suy yếu về phía Diệp Âm Trúc. Bản thân Diệp Âm Trúc chính là Vong Linh Ma pháp sư đỉnh cao, mấy tên Nam Vu này thực lực lại còn lâu mới bằng hắn. mặc dù ba Nam Vu Thứ Thần Cấp hợp sức thi triển Ma pháp suy yếu có uy lực không kém, nhưng muốn làm cho hắn bị tổn thương thật sự là một chuyện rất khó. Còn năng lực triệu hồi của bọn họ Diệp Âm Trúc không hề lo lắng. Cho dù là các sinh vật cao cấp như Song Đầu tăng ác và Hoàng Kim Ác Liêm, trước mặt hắn cũng chỉ là vật hy sinh mà thôi.



Đối với Nam Vu và Nữ Vu, Diệp Âm Trúc đã hiểu rất rõ. Hắn chủ yếu quan sát là hai loại Thâm Uyên sinh vật cấp bậc Ma Chủ khác, một là Nguyệt Ma, một là Ảnh Ma.

Thủ đoạn công kích của hai loại Thâm Uyên sinh vật này hoàn toàn khác nhau.

Nguyệt Ma làm cho Diệp Âm Trúc ghét nhất, bọn chúng phát ra một loại Ma pháp công kích quy mô lớn, là một quang mang màu xanh biếc. Lục quang này có tác dụng rất bá đạo, có thể làm tan rã Ma lực của kẻ địch, đồng thời làm tan biến Ma pháp Nguyên tố trong không khí. Đây chính là một loại Ma pháp này khiến cả mình và đối phương đều thiệt hại. Nguyệt Ma sử dụng Ma pháp này cũng sẽ bị tiêu hao, nhưng đối thủ bị trúng Ma pháp sẽ tiêu hao còn lớn hơn. Ba Nguyệt Ma liên thủ, duy trì bình chướng đang vây lấy Diệp Âm Trúc, lại không ngừng thi triển Ma pháp bao trùm không gian đó. Nên cho dù là Diệp Âm Trúc có Vô Nguyên tố, thì cũng không có biện pháp gì đối với Ma pháp tiêu hao này của bọn họ.

Ảnh Ma là một loại Thâm Uyên sinh vật có tốc độ công kích vô cùng nhanh nhẹn. Bọn chúng bao trùm trong một đoàn hắc vụ,mặc dù cũng không sử dụng Thuấn di, nhưng tốc độ của chúng nó không thua kém gì mấy. Thuấn di còn cần Tinh thần lực định vị, nhưng tốc độ của Ảnh Ma lại dựa vào lực lượng của bản thân, căn bản không thể phán đoán. Nếu không phải tốc độ của Diệp Âm Trúc nhanh hơn bọn chúng, thì chỉ sợ lúc này đã chịu thiệt nhiều. Thủ đoạn công kích của Ảnh Ma là một loại quang mang màu tím đầy tính ăn mòn,uy lực không kém gì so với Thái Âm Băng hoàn. Nhưng nếu Thái Âm Băng hoàn chú trọng đến Âm Hỏa trong Hỏa Nguyên tốthì công kích của Ảnh Ma lại là do thuấn phát, ẩn chứa tính ăn mòn của Ám Nguyên tố.

Đồng thời, lực công kích của Ảnh ma cũng rất mạnh, hơn nữa còn là công kích thân thể. Thường thường sẽ vung lợi trảo lên, hóa thành một hắc quang, đâm vào các vị trí nguy hại trên người Diệp Âm Trúc. Lúc mới gặp phải công kích như vậy, Diệp Âm Trúc có vài lần suýt nừa bị đối phương đánh trúng, toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Mấy Ảnh Ma này có thể được xem là thích khách cường đại. Nên biết rằng, bọn họ là cường giả Thứ Thần Cấp.

Đây cũng là điều mà tại sao Diệp Âm Trúc muốn vây lấy bọn họ bên cạnh mình. Nếu không để mấy tên Ảnh ma này tiếp tực ở trong chiến tranh,bên mình sẽ có không biết bao nhiêu tướng lĩnh bị bọn họ hạ sát thủ. Đột nhiên, Linh hồn Diệp Âm Trúc rung động mãnh liệt. Tinh thần lực của hắn vô cùng khổng lồ, vẫn luôn chú ý đến tình huống trên chiến trường. chiến trường có vẻ như không khác gì lúc trước, vẫn là đang tiến hành hỗn chiến. Nhưng tinh thần ba động đột nhiên xuất hiện khiến Diệp Âm Trúc chấn động, khi Linh hồn ba động của hắn chợt phát ra, lập tức phát hiện nguyên nhân khiến mình lo lắng.

- Tử, cẩn thận.

Diệp Âm Trúc điên cuồng hét lên một tiếng, trái tim hắn đập mạnh lên.

Tử và Diệp Âm Trúc ở bên nhau bao nhiêu năm, Tử tuyệt đối tin tưởng vào lời Diệp Âm Trúc nói. Đột nhiên thấy Diệp Âm Trúc cảnh báo, hắn gần như không hề suy nghĩ lập tức phi thân đến cách chỗ cũ mấy chục bước. Đúng vị trí Tử vừa đứng lúc trước, một cây Tiêm thứ màu tím chợt xẹt qua, một đạo thân ảnh mờ nhạt lóe lên rồi biến mất. Tử cảm thấy lông, tóc trên người như dựng đứng hết cả lên. Đây là công kích không hề có gì cảnh báo, không có âm thanh gì, không có cảm giác năng lượng đánh vào, thậm chí không thể phát hiện Linh hồn ba động của đối phương.

Đây rốt cuộc là ai?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook