Cẩm Tú Lan San

Chương 10

Trì Tảo Tảo

06/09/2024

 

Sau khi Tống Tĩnh An kết hôn, tướng quân phủ hiếm khi có những ngày yên tĩnh.

 

Nhưng chưa đầy một tháng, đông qua xuân đến, tuyết tan, đúng lúc dân chúng chuẩn bị canh tác mùa xuân thì khu vực Mộ Nam, nơi sản xuất ngũ cốc lớn nhất của Đại Lương, lại như trời đổ mưa liên tục trong hai tháng liền.

 

Những cơn mưa dai dẳng không chỉ nhấn chìm hàng triệu mẫu ruộng tốt mà còn gia tăng gánh nặng lên đê điều, cuối cùng dẫn đến việc đê vỡ.

 

Trong phút chốc, dân chúng khốn khổ không chịu nổi, oán than khắp nơi.

 

 

 

9

Để nhanh chóng khắc phục nạn lụt và cũng để trấn an lòng dân, sau nhiều lần cân nhắc, bệ hạ đã phái Thái tử đến Mộ Nam, đích thân giám sát việc xử lý lũ lụt.



 

Thế nhưng, Thái tử vừa đến Mộ Nam chưa đầy nửa ngày đã đột nhiên mất liên lạc.

 

Hai ngày sau, một bức tấu chương khẩn cấp được đưa vào cung.

 

Trong lúc nước lụt đang hoành hành, một nhóm thổ phỉ tinh nhuệ bỗng xuất hiện tại vùng Mộ Nam, chuyên hành sự cướp bóc, phạm nhiều tội ác chồng chất.

 

Ban đầu, sự náo loạn của bọn thổ phỉ cũng không phải là chuyện lớn, nhưng Thái tử trên đường đến Mộ Nam đã bị chúng mai phục nhiều lần và bắt cóc.

 

Chúng không chỉ bắt cóc Trữ quân mà có vẻ như biết rõ mình đã phạm trọng tội, không còn đường lui nên đã tập hợp một nhóm dân tị nạn, tự lập thành quân đội, mưu đồ tạo phản.

 

Nghe được tin, bệ hạ nổi giận lôi đình, triệu tập cha và huynh ta vào cung, sai họ đi xuống phía nam để trấn áp cuộc nổi dậy và tìm lại Thái tử.

 

Trấn áp quân phản loạn khác hẳn với việc dẹp giặc cướp thông thường.



 

Quân khởi nghĩa tuy có trang bị kém hơn, nhưng lại rất thông thuộc địa hình Mộ Nam, cộng thêm khí hậu mưa gió che giấu, nhất thời khiến cha và huynh ta, những người dày dạn chiến trường, chịu không ít thiệt thòi.

 

Trong kinh thành, Tống Tĩnh An luôn quan tâm đến tình hình chiến trận ở Mộ Nam, khi biết tin phía trước đang gặp khó khăn, nàng đã xin phép bệ hạ, tự mình áp tải một lô thuốc nổ mới chế tạo để chi viện.

 

Bệ hạ tuy thấy không thỏa đáng, nhưng xét đến việc thuốc nổ cũng cần thực chiến để kiểm nghiệm, nên đã gật đầu đồng ý.

 

Có thêm lô thuốc nổ này trợ trận, cùng với cha và huynh ta ngày đêm nghiên cứu địa hình và chiến thuật, không đến năm ngày, đã đánh cho quân phản loạn thất bại thảm hại, đến cuối cùng buộc phải đầu hàng.

 

Còn Thái tử, với tư cách là con tin sống của quân phản loạn, cũng được thủ lĩnh quân phản loạn trả lại nguyên vẹn.

 

Trận chiến này, đại thắng.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cẩm Tú Lan San

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook