Cẩm Tú Lan San

Chương 11

Trì Tảo Tảo

06/09/2024

 

Tin thắng trận về tới kinh thành, ánh mắt của dân chúng khắp thành phố đều đổ dồn vào nhà họ Tống.

 

Một là, cha và huynh ta lại thêm chiến công.

 

Hai là, thuốc nổ do Tống Tĩnh An nghiên cứu không chỉ đánh lui quân phản loạn mà còn khiến dân chúng Đại Lương kinh ngạc.

 

Trước đây, họ chỉ biết Tống Tĩnh An là một người tài hoa xuất chúng, học vấn uyên thâm, là một kỳ nữ khó gặp trong hàng trăm năm.

 

Nhưng bây giờ, nhờ vào thuốc nổ, Tống Tĩnh An càng nâng cao quốc lực của Đại Lương lên một tầm cao khó có thể lay chuyển.

 

Về việc này, Thác Bạt Linh Nhi vô cùng cảm kích khi Bắc Hãn đã hòa giải với Đại Lương, nếu không, thuốc nổ này không chỉ nổ tung quân phản loạn.

 

Nhưng điều nàng lo lắng nhất là sau trận chiến này, Tống Tĩnh An chỉ sợ càng kiêu ngạo hơn.

 

Không ngoài dự đoán của nàng, khi chúng ta gặp Tống Tĩnh An ở quán trà, nàng đầy vẻ tự mãn, khiến Thác Bạt Linh Nhi lườm trắng mắt gần như tới tận trời, may mà Thanh Mạn đã giúp nàng che bớt đi.

 

Tống Tĩnh An ánh mắt đầy đắc ý, ngẩng cao cằm hướng về phía chúng ta, giọng điệu hơi mang sự khinh miệt, "Tỷ tỷ, lâu rồi không gặp, dạo này vẫn khỏe chứ?"

 

"Thái tử phi lo nghĩ nhiều rồi, Đại Lương quốc thái dân an, ta tất nhiên vẫn khỏe."

 



Ta ngẩng lên nhìn nàng, trong ánh mắt có lẽ chứa đựng nụ cười không kiêu ngạo không xu nịnh, hoàn toàn phớt lờ sự khinh thường của nàng.

 

Không thấy trong ta cái vẻ tôn kính mà người đời dành cho nàng, Tống Tĩnh An rõ ràng có chút không hài lòng, nàng nhìn ta chăm chú hồi lâu rồi nói tiếp: "Tống Ngọc Cẩm, ta đã nói rằng ta mới là người chiến thắng thực sự trong thế giới này, không biết khi nhìn thấy muội muội này của tỷ tỷ kết hôn với Thái tử, nhìn thấy ta nổi tiếng khắp thiên hạ, tỷ cảm thấy thế nào?"

 

Ta khẽ nhếch môi, nhẹ nhàng cười nói: "Tất nhiên là thay Thái tử phi mà vui mừng rồi, trận Mộ Nam, với tư cách là tỷ tỷ ruột, ta vẫn chưa kịp chúc mừng Thái tử phi, hôm nay nhân tiện, ta xin chúc mừng Thái tử phi trước."

 

Mọi sự dò xét đều tan biến, trong ánh mắt nàng hiện lên một chút ngạc nhiên, vẻ khó chịu trên mặt càng thêm rõ ràng.

 

 

10

Một lát sau, nàng trấn tĩnh lại, lạnh lùng hừ một tiếng với ta, rồi phất tay áo rời đi.

 

Khi lướt qua ta, ta vẫn có thể nghe thấy nàng thì thầm bên tai:

 

"Tống Ngọc Cẩm, ngươi ngu muội như vậy, cùng ngươi tranh đấu, thật là chẳng có thú vị gì."

 

"Ta thấy Tống Tĩnh An, mắt sắp mọc lên trời rồi! Không biết lễ nghĩa gì cả! Thật đáng ghét!" Vừa khi Tống Tĩnh An đi, Thác Bạt Linh Nhi đã nghiến răng nghiến lợi, vung tay hướng về phía sau lưng nàng.

 

Ta nhìn theo hướng Tống Tĩnh An rời đi, rồi kéo Thác Bạt Linh Nhi bước vào quán trà.

 

Vừa qua giờ ngọ, quán trà đã ngồi chật kín người.



 

Trên sân khấu nhỏ trong quán trà, người kể chuyện vỗ mạnh xuống bàn, đang kể về câu chuyện phản loạn ở Mộ Nam.

 

Và phân đoạn hấp dẫn nhất trong câu chuyện này, tất nhiên, là việc Thái tử phi Tống Tĩnh An chế tạo thuốc nổ, không sợ kẻ cướp, đích thân xuống phía nam cứu phu quân. Toàn bộ khách trà nghe thấy đều không ngớt vỗ tay khen ngợi.

 

Mọi người đều tán thưởng rằng Tống Tĩnh An không thua kém gì nam nhi, không chỉ tài hoa và dũng cảm, mà còn có thể phát minh ra loại kỳ vật như thuốc nổ, thực sự là một nữ thần mà trời ban cho Đại Lương! Có một nữ thần như thế này, thực là niềm hạnh phúc của Đại Lương.

 

Nghe mọi người không ngừng tung hô, Thác Bạt Linh Nhi rất bất mãn nhìn ta:

 

"Ngọc Cẩm tỷ tỷ, tỷ đưa muội đến quán trà là để nghe những thứ này sao?"

 

Ta chậm rãi rót một tách trà, từ tốn đáp: "Linh Nhi, theo muội thấy, Tống Tĩnh An rốt cuộc như thế nào?"

 

Nghe vậy, Linh Nhi mắt tròn xoe, hừ nhẹ một tiếng:

 

"Theo muội thấy, Tống Tĩnh An là người kiêu ngạo nhất! Dù có như mọi người nói là nàng thực sự có tài, dù cho nàng có tài ba tới đâu! Nàng cũng chỉ là một người thường, là một trong hàng vạn con dân của Đại Lương! Chẳng lẽ nàng thực sự nghĩ mình là nữ thần hay sao?!"

 

Ta gật đầu, Thác Bạt Linh Nhi tuy luôn kiêu ngạo, nhưng dù sao nàng cũng là công chúa của một nước, suy nghĩ và lời nói tự nhiên có lý lẽ và cái nhìn sâu sắc.

 

Chỉ là, lý thuyết vật cực tất phản, ta hiểu, Thác Bạt Linh Nhi hiểu, nhưng Tống Tĩnh An chưa chắc đã hiểu.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cẩm Tú Lan San

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook