Cẩm Tú Lan San

Chương 12

Trì Tảo Tảo

06/09/2024

 

Tên tuổi của Tống Tĩnh An nổi danh xa gần, trong chốc lát, khắp thiên hạ đều lan truyền về những kỳ tích của nàng.

 

Nàng càng nổi bật trong kinh thành, những người tới phủ Thái tử để nịnh bợ cầu kiến nàng, thực sự sắp dẫm nát ngưỡng cửa của phủ Thái tử.

 

Khi Tống Tĩnh An đang nổi tiếng nhất, thì bất ngờ có tin đồn lan truyền khắp nơi.

 

Do trước đó Thái tử từng cãi lại Thánh thượng để cưới nàng, cùng với sự cố Thái tử bị bắt cóc ở Mộ Nam, dân chúng đã có cái nhìn khác về Thái tử.

 

Thậm chí không biết từ đâu lan truyền rằng Thái tử thiếu đức hạnh, năng lực kém cỏi, khó đảm đương trọng trách Trữ quân. Hiện tại, Thái tử vẫn ngồi yên trên vị trí Trữ quân chẳng qua là nhờ có Thái tử phi Tống Tĩnh An, người được gọi là nữ thần, bên cạnh.

 

Lời này vừa phát ra, Thái tử ngay lập tức bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió.

 

Khắp các ngõ ngách, ngày càng có nhiều người dân tỏ ra bất mãn với Thái tử.

 

Phá vỡ hôn ước, là Thái tử bội ước bội nghĩa, từ bỏ chính thất để cưới thiếp, là Thái tử coi thường thể diện, đi xuống phía nam bị bắt cóc, là Thái tử suy nghĩ không thấu đáo, bị mắc kẹt trong trại giặc, là Thái tử mưu lược kém cỏi.

 

Tóm lại, mọi mũi dùi đều nhắm vào Thái tử.

 



Ngược lại, đằng sau mỗi hành động ngông cuồng của Thái tử đều có bóng dáng của Tống Tĩnh An ngày càng nổi bật.

 

Là nam nhi nhưng việc gì cũng không bằng thê tử mình, thậm chí phải dựa vào thành tích của thê tử để duy trì vị trí của mình, những lời đàm tiếu như vậy, ngay cả người nhà bình thường nghe cũng cảm thấy xấu hổ không chịu nổi.

 

Huống hồ Sở Vân Hành lại là Trữ quân cao ngạo, đại diện cho danh dự của hoàng gia.

 

Với tin đồn lan truyền khắp nơi, các quan trong triều bắt đầu dâng tấu, thỉnh cầu Thánh thượng xem xét lại việc chọn người kế vị Trữ quân, vạn lần không thể để một hoàng tử không được lòng dân kế vị.

 

Nhìn những lời chỉ trích đầy trong tấu chương, bệ hạ giận đến mức lật đổ bàn viết, tấu chương vương vãi khắp nơi.

 

Đêm đó, một thánh chỉ được truyền vào phủ Thái tử.

 

Thái tử bị phạt cấm túc một tháng, chép luận trị quốc một trăm lần, lý do là say mê sắc dục, lơ là việc học, khó đảm đương trọng trách.

 

11

Còn Tống Tĩnh An, mặc dù Thánh thượng không cấm túc nàng, nhưng cũng vì vậy mà không ưa nàng, thậm chí lặng lẽ thu hồi quyền tự do ra vào hoàng cung của nàng để cảnh cáo.

 

Sau chuyện này, dù Thái tử có thương yêu Tống Tĩnh An đến đâu, tình cảm giữa hai người vẫn sinh ra rạn nứt.



 

Trong thời gian Thái tử bị cấm túc, càng lấy lý do cần tĩnh tâm suy ngẫm, hết lần này đến lần khác từ chối gặp Tống Tĩnh An.

 

Tống Tĩnh An nóng lòng muốn vãn hồi tất cả, nên không còn cách nào khác phải tạm thời thu liễm khí thế, một lòng lấy lòng Thánh thượng và Thái tử.

 

Khi nước lũ liên tục xuất hiện ở phía nam, nàng liền giúp Thái tử biên soạn kinh nghiệm trị thủy.

 

Khi dị tộc ở tây bắc gây hấn, nàng liền khuyên Thái tử về binh pháp diệu kế.

 

Cuối hạ năm sau, hạn hán xảy ra ở phương bắc, mùa màng thất bát, đói kém khắp nơi, vô số dân tị nạn đổ về kinh thành, nàng lại nhân danh Thái tử, dựng trại phát cháo dọc đường.

 

...

 

Nỗ lực của nàng không hề uổng phí.

 

Với sự cố gắng hết mình, gán tất cả vinh quang dưới tên Thái tử, danh tiếng của Thái tử không chỉ dần hồi phục mà còn vượt qua cả trước kia, thậm chí còn được Thánh thượng chỉ định giúp đỡ xét duyệt tấu chương.

 

Thái tử không còn xa lánh nàng, nàng cũng như ý nguyện mà được sủng ái trở lại, trở thành Thái tử phi kiêu ngạo như trước.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cẩm Tú Lan San

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook