Cao Thủ Thâu Hương

Chương 171: Tính toán của Khang Hi (2)

Lục Như Hòa Thượng

24/05/2020

Đa Long sắc mặt cổ quái, đột nhiên đứng lên nói: "Hoàng thượng có khẩu dụ, Vi Tiểu Bảo tiếp chỉ."

"Gia gia hắn, Tiểu Huyền tử đùa cái gì vậy?" Vi Tiểu Bảo không khỏi cả kinh, vội vã quỳ xuống đón chỉ.

"Tiểu Quế Tử ngươi nghe, chỉ cần Đông Phương giáo chủ xuất hiện, ngươi lập tức mang theo binh mã Kiêu Kỵ doanh cút trở về cho ta, không được đánh cái ý niệm khác trong đầu, nếu như tham công liều lĩnh, đến lúc đó thì cút đi thủ Ninh Cổ Tháp." Nhớ tới trước khi đi khẩu dụ của Khang Hi âm thầm dặn dò mình, da mặt Đa Long không khỏi co rút.

Vi Tiểu Bảo trong lòng lại không cho là đúng, cảm thấy loại cơ hội tốt trời ban này, không thừa thắng xông lên thật sự là quá đáng tiếc, mở miệng nói: "Trong kịch hay nói cái gì mà đi ra bên ngoài, quân mệnh có thể không theo, chúng ta. . ."

Tống Thanh Thư mở miệng chặn lại nói: "Vi huynh đệ, nghe khẩu dụ của hoàng thượng, ngài ấy tựa như đã sớm liệu được tình huống của ngày hôm nay, hơn nữa trong khẩu dụ dùng từ nghiêm khắc như vậy, Vi huynh đệ vẫn là không muốn lấy thân mạo hiểm."

Vi Tiểu Bảo sợ hãi cả kinh, nghĩ thầm Tiểu Huyền tử từ trước đến nay bí hiểm, trí mưu còn sáng hơn so với Gia Cát, bản thân mình là một đầu heo thật sự, may thật may thật. . .

"Cảm ơn Tống đại ca nhắc nhở." Vi Tiểu Bảo vừa rồi cũng chỉ là nhất thời thấy lợi tối mắt, rất nhanh tỉnh táo lại, "Thông báo huynh đệ của Kiêu Kỵ doanh, chúng ta lập tức khởi hành quay về kinh."

. . .

Ba ngày qua đi, trong ngự thư phòng của Tử Cấm thành ở Yến Kinh.

"Hoàng thượng, lần này vi thần may mắn không làm nhục mệnh, đem võ lâm Đại Thanh hoàn toàn chỉnh đốn một phen, chúng môn phái đều quy thuận triều đình." Vi Tiểu Bảo vừa nhìn thấy Khang Hi, vội vã có ý định làm vẻ mặt tranh công.

"Được rồi được rồi, trẫm biết ngươi khổ cực." Khang Hi vân đạm phong khinh đáp một câu, tiếp tục nhìn tấu chương của hắn.

Vi Tiểu Bảo ngẩn ra, nghĩ thầm lúc này Tiểu Huyền tử hẳn là trắng trợn ngợi khen ta mới đúng, cảm thấy lực nói không đủ, vội vã trơ mặt ra nói: "Khởi bẩm hoàng thượng, lần này chúng thần còn tiêu diệt được đại phản tặc Viên Thừa Chí."



"Ồ?" Khang Hi thần sắc khẽ động, rốt cục buông tấu chương, ngẩng đầu nhìn Vi Tiểu Bảo, cười như không cười nói, "Rõ ràng là trẫm phái Đông Phương giáo chủ ẩn núp từ nơi bí mật gần đó, đánh chết Viên Thừa Chí, sao thành công lao của ngươi?"

"Ai da không xong! Cướp công lao cướp đến đầu Tiểu Huyền tử rồi." Vi Tiểu Bảo trong lòng lộp bộp một chút, may là hắn luôn luôn cơ linh thiện biến, lập tức giơ ngón tay cái lên: "Hoàng thượng quả nhiên bí hiểm, nghĩ tới chúng thần xảy ra vấn đề, cho nên đã sớm phái Đông Phương giáo chủ âm thầm tương trợ."

"Tiểu Bảo, lẽ nào tới hiện tại ngươi còn tưởng rằng trẫm muốn chỉnh đốn võ lâm cái gì?" Trong giọng nói của Khang Hi khó nén vẻ đắc ý.

"Chẳng lẽ. . ." Vi Tiểu Bảo thần sắc mê hoặc, Tống Thanh Thư cũng trong lòng khẽ động, kinh ngạc nhìn Khang Hi.

"Không sai, chính là một giang hồ, làm sao đặt ở trong mắt của trẫm? Mục tiêu của trẫm vẫn đều là Viên Thừa Chí và Kim Xà Doanh của hắn, trẫm sở dĩ dám mạo hiểm lớn như vậy, phái các người gióng trống khua chiêng càn quét toàn bộ võ lâm, cũng là tính chuẩn các người một đường đẩy mạnh đến cảnh nội Sơn Đông, các môn phái Sơn Đông khẳng định sẽ hướng Viên Thừa Chí xin giúp đỡ." Trong mắt Khang Hi hiện lên một tia quang mang kỳ dị, tiếp tục nói, "Trẫm phái Đông Phương giáo chủ tiềm tàng chỗ tối, chỉ cần Viên Thừa Chí bị dẫn đại bản doanh, tìm cơ hội đánh chết hắn, diệt trừ một người tâm phúc đại họa của Đại Thanh ta."

"Lần này kính ngưỡng của nô tài đối với hoàng thượng thật là như thao thao nước sông, liên miên không dứt, lại như Hoàng Hà tràn lan, càng không thể vãn hồi, " Hình dạng kinh ngạc của Vi Tiểu Bảo khiến cho Khang Hi rất hưởng thụ, "Vậy trước đó đối phó các môn phái khác của võ lâm thuần túy là vì mê hoặc Viên đại đầu?"

"Không tồi, " Khang Hi gật đầu, "Ta nếu như trực tiếp phái các người đến Sơn Đông, khẳng định sẽ khiến Viên Thừa Chí hoài nghi, hắn nói không chừng sẽ không dễ dàng xuất hiện như vậy. Khi hắn thấy các người thanh trừ các môn phái khác, thật cho rằng trẫm là muốn chỉnh đốn võ lâm, ha ha ha ha. . ."

"Không biết hoàng thượng vì sao cố ý hạ lệnh ngăn cản chúng thần thừa thắng xông lên, tiêu diệt Kim Xà Doanh?" Tống Thanh Thư hỏi ra một vấn đề vẫn cảm thấy lẫn lộn, tuy rằng bản thân mình càng cam tâm tình nguyện thấy loại tình huống này, nhưng Khang Hi hành động như vậy tất có thâm ý, bản thân mình vẫn là sớm làm phòng bị cho thỏa đáng.

"Theo thám tử hồi báo, một năm gần đây các đầu lĩnh của Kim Xà Doanh đều tâm hoài bất quỹ, nếu không có uy vọng của Viên Thừa Chí áp chế, sợ rằng từ lâu rơi vào nội chiến. Bây giờ Viên Thừa Chí chết, bọn họ vì tranh thủ lĩnh, tất có một phen tinh phong huyết vũ, nếu như các người lúc này đi tiến công, nói không chừng ngược lại khiến cho bọn họ đoàn kết, buông thành kiến nhất trí đối ngoại, vậy ngược lại hỏng việc." Khang Hi nhìn Tống Thanh Thư, cười nhạt một tiếng.

"Hoàng thượng quả nhiên cao minh, như vậy chúng thần đợi bọn họ chó cắn chó, tử thương thảm trọng, rồi sẽ làm ngư cái gì nhân đó. . ." Bên tai lại truyền đến tiếng nịnh nọt của Vi Tiểu Bảo, Tống Thanh Thư lại cảm thấy trên lưng thoáng cái chảy ra một tầng mồ hôi lạnh.

Bản thân mình trước đây tự cho là biết rõ nội dung cốt truyện, lại là người xuyên không, tự nhiên mà đem nhân vật của thế giới này trở thành một loại NPC trí năng mà thôi, hiện tại mới biết được, trên thế giới này thật ra có không ít tuyệt đỉnh chi sĩ tài trí, không nghĩ qua là bị bán đều còn đang thay hắn kiếm tiền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cao Thủ Thâu Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook