Cậy Sủng Sinh Kiều

Chương 65: Tiện Tiện: Ai cũng là người trưởng thành mà

An Tiêu Tô Tô

16/06/2021

Kim ngắn trên đồng hồ điểm chín giờ, điện thoại di động đặt trên bàn của Tả Tiện reo lên.

Mắt tỏa sáng, nàng nhanh chóng tiếp điện thoại.

Bên kia truyền đến tiếng thở hổn hển của Trần Song, ngay sau đó là giọng Trần Song vang đến "Tiện Tiện, chuẩn bị xong chưa, hôm nay [Ngăn Sát] công bố lần phát sóng đầu tiên, sẽ đăng thông báo tuyên truyền, hơn nữa có không ít trang lớn share lại, vài nghệ sĩ trong giới cũng sẽ hỗ trợ."

"Không chỉ có nghệ sĩ hỗ trợ share lại." Bỗng nhiên Tả Tiện cười một tiếng, nhìn sang Lục Tinh Nhàn đang ghi hình gần đó "A Nhàn cũng share."

Lục Tinh Nhàn nhận ra gì đó, đang quay bỗng nhiên nhìn sang phía Tả Tiện.

Nhìn thấy Tả Tiện, đôi mắt Lục Tinh Nhàn càng ôn nhu hơn, nhẹ nhàng cười một tiếng, nét lạnh lùng trên mặt chớp mắt bị hòa tan.

Tả Tiện cười càng tươi hơn, một tay cầm điện thoại, một tay vẫy vẫy với Lục Tinh Nhàn, cả hai nhìn vào mắt nhau, giữa hai người chỉ còn lại liên kết ăn ý.

Cảnh này vô tình bị quay lại, quay phim nhìn cả hai trong ống kính, bỗng nhiên ngẩn người.

Rõ ràng chỉ là một cảnh quay đơn giản, thậm chí cũng chỉ có thể xem là một đoạn bình thường trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình... sao bỗng nhiên lại có cảm giác chân thật, ấm áp như vậy chứ?

Trần Song bên kia sửng sốt một chút, sau đó vui vẻ đáp lời "Vậy thì tốt quá!"

Không trực tiếp 'Xếp hàng' nói chuyện giúp Tả Tiện, chỉ đơn giản là hỗ trợ ủng hộ bộ phim – Tuy không ai nói thẳng ra, nhưng mọi người đều tự hiểu có ý gì.

Phần lớn vốn của [Ngăn Sát] bỏ vào hậu kỳ chế tác và tuyên truyền, vì có thêm người hâm mộ 'Không biết tên' của Tả Tiện đầu tư, đoàn phim dư không ít vốn, hơn nữa đạo diễn còn tự bỏ tiền túi một phần, vì vậy lại càng dồn lực tuyên truyền hơn.

Sau khi lướt weibo xong, Trần Song mới gọi điện cho nàng.

Tả Tiện cầm điện thoại nhìn một lát, mạng rất yếu, chờ rất lâu mới load được đoạn phim.

Ngăn Sát Official đăng tải:

Lần đầu gặp mặt, mong mọi người chiếu cố nhiều hơn! [Mặt đáng yêu]

Mở màn bằng tiếng đàn du dương. Màn ảnh hiện ra gương mặt một đứa trẻ, cô bé chậm rãi mở mắt, bên trong là ngọn lửa hừng hực thiêu cháy, trong ngọn lửa là một con phượng hoàng đang tắm mình giữa biển lửa – Phượng hoàng tắm mình giữa biển lửa, ngọn lửa dần quay đi xa, ánh ra ngoài là một cô bé vô tư ngồi chơi đùa dưới bóng cây anh đào.

Có lẽ ngày vui vốn chóng tàn, tiếng chém giết, tiếng gào khóc nhấn chìm mọi thứ. Thiếu nữ bị ép đến vách đá, thân ảnh đơn bạc, trên mặt là nụ cười không ai sánh bằng, sau lưng giấu con dao, lúc vung ra lại được một người bất phàm tựa thần tiên cứu giúp.

"Thần tiên tỷ tỷ..." Thiếu nữ tơi tả si ngốc nhìn vị thần tiên cao hơn nàng nửa cái đầu, ánh mắt tràn đây si mê và mến mộ nhưng chẳng nhận ra.

"Ngươi vừa gọi ta một tiếng tỷ tỷ, từ hôm nay liền bái nhập làm môn hạ phái Thiên Khung." Vị thần tiên trước mặt cao cao tại thượng, nàng đưa tay phải ra, trong nháy mắt, chỉ một cái phất tay những thôn dân cùng hung cực ác đã biến mất.

Gió nhẹ thổi lên, thổi quanh vạt áo cả hai, thổi lên bụi đất xung quanh.

Nàng chủ động đưa bàn tay bẩn của mình lên nắm lấy bàn tay trắng nõn như ngọc, đôi mắt gắt gao nhìn người kia.

Cuối cùng thiếu nữ nở nụ cười nhẹ "Vâng..."

Tả Tiện chớp mắt, đây là cảnh nói lên quan hệ giữa nàng và Lục Tinh Nhàn, đồng thời cũng lộ ra thân phận đầy khó khăn của Non Tiện. Trong nháy mắt đã cướp đi không ít trái tim khán giả.

Nàng cố ý đợi khoảng nửa tiếng, sau đó load lại khu bình luận.



Quả nhiên có tên nàng và Lục Tinh Nhàn, dù không cần tuyên truyền thì bộ phim [Ngăn Sát] cũng vì nàng 'mất hết tên tuổi' mà lên hot search.

Chỉ 30 phút ngắn ngủi, nhanh chóng lọt vào top 10 tìm kiếm, con số phía sau còn đang không ngừng tăng vọt!

Lục Tinh Nhàn vừa phỏng vấn xong, ngồi xuống cạnh Tả Tiện "Thế nào rồi?"

Hôm nay là lần đầu tiên tuyên truyền phim, nhóm nghệ sĩ đã được thông báo trước, hiện giờ không có việc gì nên đều ngồi lướt điện thoại – Còn chuyện mọi người đang suy tính gì thì ai mà đoán được.

Tả Tiện không nâng đầu lên, thuận thế nhích người sang gần cô. Lục Tinh Nhàn sửng sốt, bất giác không nhịn được mà nở nụ cười, cẩn thận đặt nước qua bên khác, nâng tay kia lên sờ tóc Tả Tiện.

"Người mắng em nhiều quá." Tả Tiện chẹp miệng.

Nàng vừa dứt lời, Hồ Cương Nghị cũng cầm điện thoại chạy đến.

Tuy có nhân viên phụ trách khác nhưng người phụ trách chính là anh, chuyện lớn nhỏ gì cũng phải do anh quản lý, huống chi Weibo là con đường trực tiếp đến với khán giả, không thể không coi trọng được.

"Tả Tiện?" Hồ Cương Nghị nhìn quanh, phát hiện đang ngồi nghỉ ngơi trên sô pha cạnh Lục Tinh Nhàn. Anh kéo băng ghế ngồi đối diện cả hai, cau mày hỏi "Cần xóa bình luận không?"

Nghiêm túc mà nói, chuyện này anh không cần phải đến đây hỏi Tả Tiện.

Nhưng Tả Tiện nói có thể chọn hôm nay để làm ngày tuyên truyền đầu tiên cho [Ngăn Sát].

Tả Tiện nói rất rõ ràng – Phải lợi dụng ngọn gió này, đây là thời điểm tốt nhất để đẩy [Ngăn Sát] ra.

Thẳng thắn mà nói, anh là một đạo diễn, dĩ nhiên rất chú trọng cơ hội làm ăn, nắm chắc thời cơ là cách tuyên truyền tốt nhất. Nhưng lúc này trông anh chẳng khác nào đang đẩy Tả Tiện đến đầu sóng ngọn gió – Dù chuyện sử dụng ma túy không liên quan đến Tả Tiện, nhưng miệng truyền miệng, càng ngày càng khoa trương, không phải nói muốn chặn là có thể chặn.

Được hay mất anh vẫn phải tự ước lượng. nếu Tả Tiện không chủ động đề cập đến việc này, anh tuyệt đối sẽ không làm.

Đạp lên lưng bạn bè để bước lên, đến cuối cùng cũng chỉ biết cô đơn một mình trên đỉnh.

Nhìn mặt Hồ Cương Nghị, Tả Tiện cười híp mắt trả lời "Không xóa, không chỉ không xóa, anh giúp em trả lời lại... Ừm, gửi icon mỉm cười, sau đó..."

Tả Tiện cong khóe môi, nói tiếp "Còn những bình luận đặc biệt nhục mạ em thì nói giùm em, bảo họ cứ ở nhà chờ thư luật sư gửi đến."

Hồ Cương Nghị sửng sốt.

Lục Tinh Nhàn dừng tay, bỗng nhiên nở nụ cười.

Cô cũng biết Tả Tiện nhà mình là một công dân tốt luôn tuân thủ pháp luật, tư chất cao, tuyệt đối không đối chọi với những kẻ tự xưng là chính nghĩa trên mạng này.

Nói được làm được, Hồ Cương Nghị dựa theo lời nàng trả lời những bình luận trên top.

Những bình luận trên top có rất nhiều người trả lời, cộng đồng mạng không rõ chân tướng nhưng vẫn hùng hồn 'nói có sách, mách có chứng', tất cả đều là những đối tượng mà anh cần xử lý. Vừa bình luận anh vừa nói tiếp "Em có thể hỏi Trần Song xử lý vấn đề này, cô ấy quen biết nhiều luật sư, vòng giao thiệp cũng tương đối rộng."

"Em biết." Tả Tiện cười, thấy Hồ Cương Nghị đã trả lời vài bình luận nàng mới cầm điện thoại di động lên, chậm rãi mở giao diện Weibo ra, gõ xuống dòng chữ:

Tả Tiện Tiện Tiện:

Ai cũng là người trưởng thành mà, người trưởng thành thì nên chịu trách nhiệm cho lời nói của mình [Mặt mỉm cười].

Ngay bên dưới bài viết là tấm ảnh dài được đính kèm.



Chữ trong ảnh là những người đã từng nhục mạ Hách Nhược Đồng và nàng, kèm theo ID của họ, cuối ảnh là dòng chữ có size cực lớn:

Mời những chủ ID phía trên ở nhà, chờ nhận được thư thông báo khởi kiện. Cảm ơn đã phối hợp.

Tả Tiện kính gửi.

Nháy mắt toàn bộ cộng đồng mạng kinh ngạc.

Nhà Tả Tiện là hầm mỏ hay gì?!

Mấy tấm ảnh này gom lại đúng kiểu 'Chín ô vuông' (*) trong truyền thuyết, chằng chịt rậm rạp, ít nhất cũng cả trăm cái tên!

Sau khi đăng bài xong, Tả Tiện nhún vai, ném di động sang một bên, đáng thương nhào vào lòng Lục Tinh Nhàn bám víu.

Lục Tinh Nhàn ngồi cạnh quan sát từng hành động Tả Tiện, không hiểu vì sao ánh mắt luôn đầy ý cười, hoàn toàn không có ý ngăn cản, chỉ hỏi nàng "Không phải em nói đợi phía cảnh sát thông báo sao?"

"Đã thông báo rồi." Tả Tiện cười híp mắt.

Bình An Thành phố B đăng weibo ngay trước khi nàng gửi, cũng có cảnh sát đã liên lạc với Trần Song. Thủ tục cụ thể rất phiền phức nên nàng chỉ kể đơn giản lại với Lục Tinh Nhàn, sau đó nói thêm "Em không ngốc đâu, nếu phía cảnh sát chưa công bố thì lời nói của em xem như không có chứng cứ, cũng chẳng đăng weibo vào lúc này được."

Vừa nói Tả Tiện vừa lục tìm. Cầm được điện thoại, nàng mở danh sách theo dõi lên, tìm được bài viết của ID tên Bình An Thành phố B đưa cho Lục Tinh Nhàn xem, cười nói "Đây, chị xem đi."

Lục Tinh Nhàn cầm điện thoại xem.

Weibo Bình An Thành phố B của cảnh sát. Bình thường weibo này sẽ đăng về cách xử lý cũng như một số tin tức vụ án. Vì thành phố B rất đông người, hơn nữa đây còn là trung tâm quốc gia, lượng follow rất cao, có rất nhiều người nổi tiếng theo dõi, sức ảnh hưởng khá lớn.

Bài viết do ID này đăng lên, đã có dấu xác nhận, chắc chắn không phải giả mạo.

Bài đăng mới nhất của tài khoản này vừa ngay trước một phút Tả Tiện đăng.

Bình An Thành phố B:

Gió mát nên đi đâu?

Ở dưới weibo là một bức ảnh thông báo của cảnh sát.

Cảnh sát xác nhận đã đến thành phố H. Gần đây thành công bắt được Liễu XX, Từ XX, Triệu XX sử dụng ma túy, tìm được tổng cộng 5kg ma túy ở nhà họ Kỳ. Vì ma túy có sức ảnh hưởng rất lớn, qua điều tra, nghi phạm Liễu XX được cảnh sát đưa đi kiểm tra, lấy lời khai. Đã xác nhận sử dụng ma túy, bán ma túy, cấu kết cùng người khác. Hiện tại đang bị tạm giam, chuẩn bị tiến hành bước kiểm tra và xác nhận tiếp theo.

Tả Tiện khẽ cười.

_________________

(*) Chín ô vuông có lẽ là kiểu ô vuông thế này.

cay-sung-sinh-kieu-65-0

Đôi lời của editor:

Đoạn phim tuyên truyền bên trên đã được nhắc đến ở chương 35, nếu các bạn hổng nhớ nó ra sao có thể quay lại chương 35 để xem miêu tả chi tiết. Ai có thể nhớ chứ mình là mình phải quay lại tìm mới biết T^T

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậy Sủng Sinh Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook