Cậy Sủng Sinh Kiều

Chương 17: Tiện Tiện: Cánh gà lớn và sườn xào chua ngọt

An Tiêu Tô Tô

16/06/2021

Cũng nhờ nghe được mấy lời này của Tả Tiện mà nỗi lo trong lòng Lục Ngưng Hòe giảm đi phân nửa.

Cả hai ngồi xuống mở mấy món quà Tả Tiện đem đến. Trong đó có một cái bồn ngâm chân, mọi người còn đang chuẩn bị bữa tối, Tả Tiện mở hộp ra, nàng và bà nội nghiên cứu cách sử dụng, nhân lúc chờ đợi có thể ngâm chân luôn.

Trong tương lai loại bồn tắm này rất thịnh hành, Tả Tiện từng dùng qua, ngâm chân rất đơn giản nhưng lại rất thoải mái. Hơn nữa nó còn sưởi ấm cơ thể từ trong ra ngoài, loại ấm áp này không giống những ấm áp khác, rất tốt cho cơ thể.

Đoàn tụ người thân trong ngày tết Nguyên đán cũng không có việc gì lớn để làm, các bậc phụ huynh sẽ trò chuyện về đồ đạc, công việc của mình, thỉnh thoảng nói đến chuyện mấy đứa trẻ sẽ xoay đầu nhìn sang đây cười.

Lục Ngưng Hòe cũng muốn đi qua đó trò chuyện nhưng nhìn Tả Tiện đang chuẩn bị đồ cho mình, chân còn đang ngâm trong nước, muốn đi cũng không đi được. Vì thế bà chỉ ngồi đó xem ti vi, ăn mấy qủa quýt Tả Tiện ngồi bên cạnh bóc vỏ.

"Đúng rồi Tiện Tiện." Bỗng nhiên Lục Ngưng Hòe nghỉ đến gì đó "Hôm trước bà lên mạng xem tin tức, đã xảy ra chuyện gì thế? Sao có nhiều người mắng chửi con vậy? Truyền thông làm sao thế?"

Tả Tiện không để ý lắm, nàng chăm chú xem hướng dẫn sử dụng, sau một tiếng là có thể dừng, nàng cầm khăn lông đã chuẩn bị trước lên cạnh lên lau chân cho bà, xong hết thảy mới mang dép vào "Bà nội đừng để tâm đến mấy chuyện này, người đại diện của con rất giỏi, chút nữa chị ấy sẽ lên tiếng trả lời. Chuyện này cũng không nghiêm trọng lắm đâu."

Bà nội Lục vẫn không vui, nhìn dáng vẻ bận rộn của Tả Tiện bà lên tiếng "Con á, chịu ủy khuất cũng không biết nói với người nhà. Nếu con có cần giúp đỡ gì phải nói với bà sớm, biết chưa?"

Tả Tiện cười híp mắt gật đầu đồng ý, nhanh chóng chuyển đề tài đi, nàng hỏi Lục Ngưng Hòe ngâm chân xong cảm thấy thế nào, có thoải mái không.

Lục Ngưng Hòe biết Tả Tiện muốn nói sang chuyện khác nên cũng không truy cứu vấn đề kia nữa. Bà chỉ ngầm liếc mắt với Lục Tinh Nhàn, muốn cô chú ý Tả Tiện nhiều hơn nữa.

Lục Tinh Nhàn đang gọt trái cây nhìn thấy gật đầu cười.

Đương nhiên nàng cũng muốn giúp một tay nhưng hiện tại phải hạn chế rất nhiều.

Vì thế nàng đành phải chờ đợi. Dù sao thì mài tốt mới không phí lưỡi dao chứ.

Tối đến, trong lúc hai nhà đang vui vẻ ăn cơm thì trên mạng nổi lên một bài viết từ weibo Trần Cần Cù Chăm Chỉ, đồng thời bài viết này còn được nhiều trang lớn chia sẻ lại, dẫn đầu tiêu đề là #Trả lại công bằng cho người bị hại, Tôn Gia Di, đừng đổi trắng thay đen, mau xin lỗi Tả Tiện#

Lời văn bình thường, chỉ kể lại đơn giản những chuyện đã xảy ra ở trường quay hôm đó, phía dưới còn có vài tấm ảnh đính kèm theo bài viết.

Tấm thứ nhất là Tôn Gia Di cố ý ngáng chân khiến Tả Tiện té.

Tấm thứ hai là khi Tả Tiện đã ngã xuống Tôn Gia Di ngang nhiên tạt nước lên người nàng, không những thế còn giả vờ che miệng ngạc nhiên.

Tấm thứ ba là lúc Tả Tiện đã đứng dậy, nhìn qua có vẻ nàng vẫn bình tĩnh chất vấn Tôn Gia Di.

Tấm thứ tư là Tả Tiện hiên ngang bước lên sân khấu chuẩn bị thử vai, trong tấm này Tôn Gia Di đang ôm mặt, hoảng hốt không thể tin được. Xung quanh các nàng có rất nhiều diễn viên quần chúng nhìn thấy nhưng không ai lên tiếng gì.

Năm, sáu, bảy là quá trình thử vai của Tả Tiện, trong đó còn có đoạn video ngắn nàng đối diễn với Lục Tinh Nhàn, có luôn đoạn đạo diễn khen ngợi nàng, có vẻ mọi người trò chuyện rất vui vẻ.

Sau cùng là lời nhắn của chủ bài viết "Tôi chỉ là một thợ makeup nhỏ trong phòng hóa trang, lời nói của tôi không có trọng lượng gì nhưng tôi vẫn phải nói. Tôi không thể trơ mắt nhìn một đứa trẻ mới mười chín tuổi bị một người không có tài năng đến bắt nạt. Trong phòng hóa trang cô ta chiếm dụng hết bốn năm chuyên viên trang điểm, tốn không biết bao nhiêu thời gian của các diễn viên khác còn đứng ra nói xấu! Không thể để cô ta đổi trắng thay đen như vậy được! Tôn Gia Di, mau xin lỗi Tả Tiện, xin lỗi những khán giả đã bị cô lừa gạt trong thời gian qua!"

Bài viết vừa đăng lên đã đạt lượng chia sẻ nhiều đến chóng mặt. Trong đó còn có các trang giải trí lớn.

Lượng chia sẻ bài viết quá nhiều, nhìn qua là biết bên trong có người thuê chia sẻ. Nhưng bên cạnh đó người qua đường nhìn các chứng cứ chắc như đinh đóng cột này cũng phải suy ngẫm về độ thật của nó. Họ cũng không phải kẻ ngốc, phía sau bài viết này chắc chắn có cả đội ngũ vận hành.

Khi chia sẻ một bài viết chưa rõ ràng, phàm là người có đầu óc chút đều biết không thể đẩy nó lên top đầu được. Cho nên ngày từ đầu họ chỉ giúp chủ bài tăng độ hot thôi là đạt được mục tiêu rồi. Nhưng giờ đây chuyện này có vẻ nghiêm trọng hơn rồi...

Drama Giới Giải Trí: Ha ha, người ầm ĩ hôm trước đâu rồi? Mau bước ra xin lỗi!



Drama Giới Giải Trí là một trang lớn, bình thường trang này hay đăng những vấn đề trong giới giải trí, phần lớn tin tức đều là thật nên rất có tiếng nói trên mạng. Hơn nữa đây còn là nơi đầu tiên chia sẻ bài viết.

Bên dưới có không ít người comment.

Tay Trái Niên Hoa Tay Phải Hoa: Ngay từ đầu tôi nhìn thấy bài viết trước đó đã không tin, còn đang tự hỏi sao có thể ra tay giữa ban ngày ban mặt trước mắt nhiều người như thế được. Bây giờ nhìn thấy quả nhiên chuyện này cũng có thể xảy ra!

Giấc Mộng Thiếu Niên Tuổi Mười Tám: Mở mang kiến thức [Chia sẻ bài viết].

Mèo Nhỏ Thích Ăn Cá: Vừa thấy thông báo Drama chia sẻ đã đoán không đơn giản, chuyện này quả thật là...

Bạo Nổ Bùm Bùm: Bùm! Mấy người bên cạnh có mù không vậy? Đứng đó không làm gì hết!

Đại Chiến Cún Con Ba Trăm Hiệp: Chẳng lẽ chỉ có mình tôi chú ý Tả Tiện rất đẹp à? Kỹ thuật diễn xuất cũng rất tốt...

Bên dưới loạt rep comment này còn có Drama Giới Giải Trí: Đúng vậy, trong tay tôi còn có đoạn video đó, rõ ràng diễn viên này rất có tài năng, ngoài hình cũng sáng lạng, tạm thời tôi là fan bên đường của cô ấy đó.

Bài viết đăng chưa bao lâu đã có một weibo có chứng nhận viết lại rõ trọng tâm câu chuyện này hơn!

Người Đại Diện Trần Song: #Mong Tôn Gia Di xin lỗi Tả Tiện!#

Bài viết: Chúng tôi không thể chấp nhận những lời chửi bới vô căn cứ. Khoảng thời gian qua chúng tôi đã cố gắng tìm chứng cứ chứng minh với mọi người. Các fan của Tả Tiện yên tâm, chúng tôi tuyệt đối không cúi đầu! @Tả Tiện Tiện.

Đính kèm là bài viết thanh minh đã được công chứng.

Nội dung đại khái là mạnh mẽ bảo vệ Tả Tiện, đồng thời đã nộp hết tài liệu cho luật sư, tất nhiên chuyện này sẽ được đưa ra tòa. Cam đoan bảo vệ Tả Tiện như trong bản hợp đồng nghệ sĩ đã ký kết, cam đoan bảo vệ lợi ích cho công dân.

Bên cạnh đó những người tung tin lừa đảo trên internet về Tả Tiện sẽ được pháp luật xử lí.

Chỉ trong vòng mười mấy phút bài viết đã nhận được rất nhiều lượt like và xem, bay thẳng lên hot search, phía dưới còn có một số người qua đường bình luận sôi nổi:

Cánh Rơi Trước Gió: Mẹ nó! Người đại diện soái quá! Tôi thích luôn rồi đó!

Hôm Nay Bận Đến Không Có Thời Gian Hít Thở: Người đại diện giỏi quá! Bản thanh minh cũng đăng lên rồi, không biết ai đó có nhột không ta?

Trần Song nhìn hàng loạt bình luận, không ít trang lớn kéo nhau chia sẻ bài viết của mình, trong lòng kích động, tay run run cầm điện thoại di động nhấn gọi Tả Tiện.

Phía bên kia Tả Tiện đã bắt đầu ăn cơm. Nàng là lớp nhỏ nhưng vì đây là bữa tiệc gia đình nên được xếp ngồi cạnh bố mẹ. Mẹ Tả đang gắp cánh gà lớn món mà nàng thích ăn nhất cho nàng, Tả Tiện mở to mắt chờ đợi thì bỗng nhiên điện thoại reo lên.

Nàng nhìn thoáng qua sau đó bấm nghe, vẻ mặt thỏa mãn 'cạp' một miếng thật to vào cánh gà, vừa nhai vừa nói chuyện không đủ chữ "A lô? Chị Song? Uyện sao rồi? Ọi iệc... thế nào rồi?"

"Em đang làm gì đó?" Trần Song khó hiểu hỏi, sau đó cô nhớ lại tình hình trên mạng liền nói "Chị đã gửi bài thanh minh lên, trong thời gian này em phải chú ý, đừng để bị người khác gặp..."

Đầu dây bên kia Tả Tiện liên tục gật đầu 'Vâng vâng vâng'. Trong nhà có quy tắc lúc ăn không được nghe điện thoại nhưng vì tính chất công việc của Tả Tiện và Lục Tinh Nhàn cộng thêm nàng đang trên đầu sóng ngọn gió nên không còn cách nào khác. Sau khi nuốt xuống miếng gà lớn trong miệng, Tả Tiện nói tiếp "Chị Song cánh gà sắp hết... Em không nói chuyện với chị nữa, còn phải ăn sườn xào chua ngọt..."

Vừa nói xong bụp một tiếng tắt luôn cuộc gọi.

Trần Song ngơ ngác nhìn màn hình di động. Mãi đến khi màn hình tối đen không còn thấy giao diện nữa cô vẫn chưa kịp phản ứng -- Tả Tiện vừa làm gì vậy?

Đến giờ này rồi còn ăn cánh gà! Đến giờ này rồi còn ăn sườn xào chua ngọt!

Không sốt ruột chút nào sao!



Cô bên đây kích động muốn chết!

Điện thoại di động reo lên 'Tinh tinh' thu hút sự chú ý của Trần Song, cô cầm lên xem lại.

Là thông báo Tả Tiện gửi tin nhắn đến, Trần Song ấn vào. Tấm ảnh Tả Tiện chụp sau khi tắt cuộc gọi của cô, là cảnh gia đình đoàn tụ cùng nhau ăn cơm -- một tấm ảnh chụp bàn lớn đầy thức ăn.

Trần Song: "..."

Ngay sau đó là hàng chữ: Chị Song, đây chỉ là việc nhỏ thôi, đoạn đường sau này chúng ta còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Cùng nhau cố gắng nha.

Trần Song nhìn rất lâu, bỗng nhiên nhớ lại mấy diễn viên vừa nổi chút tên tuổi đã không do dự quay ngoắt đi ký kết với người khác.

Cô cười bất đắc dĩ lắc đầu, hít một hơi thật sâu. Bỗng có cảm giác mình đã từng tuổi này rồi còn chưa trầm ổn bằng cô gái mười chín tuổi.

Trần Song đi loanh quanh vài vòng, cũng không nhắn tin lại, chỉnh đốn lại tâm trạng của mình, cô suy nghĩ một chút rồi đăng bài viết:

Người Đại Diện Trần Song: Thật không có lương tâm! Chị vì em mà tăng ca làm thêm giờ em lại ăn uống vui vẻ! @Tả Tiện Tiện

Đính kèm là tấm ảnh Tả Tiện vừa gửi cho cô.

Sau khi gửi xong Trần Song không nhìn bình luận nữa mà nhắm mắt lại, bắt đầu suy xét thời gian tiếp theo nên làm gì.

Mặc dù [Quân Lâm] là bộ phim quan trọng nhưng nó không chiếm toàn bộ thời gian của Tả Tiện được. Một hai tháng sau mọi chuyện ổn định lại sẽ không còn ai thảo luận gì nữa, nhưng dù thế Tả Tiện vẫn cần phải ra mặt đính chính chuyện này.

Vì chuyện của Tôn Gia Di nên mấy ngày nay có không ít tin tức đưa tin về đề tài hot này, họ không sợ bêu danh gì, dù sao Tả Tiện chỉ là một diễn viên nhỏ chưa có danh tiếng. Tuy rằng nàng có bối cảnh nhưng nếu không lên tiếng suốt thời gian dài sẽ làm mọi người cảm thấy nàng chỉ là một nhân vật mờ nhạt.

Suy nghĩ tới lui vẫn chưa nghĩ ra biện pháp vẹn toàn. Trần Song vừa định tắt hộp thư thì liếc thấy thư mời show giải trí.

Các loại show giải trí đều dựa vào độ nổi tiếng của diễn viên, đây là lần đầu tiên cô thấy diễn viên mới cũng nhận được lời mời show. Tò mò, Trần Song mở mail ra xem thử, sau khi xem xong – xém chút tức điên người!

Đây là một show hài, rating khá cao nhưng tố chất khán giả lại không cao.

Nói là gửi thư mời cho Tả Tiện nhưng thật ra nên gọi là thông báo mới đúng. Muốn Tả Tiện ba ngày sau đến thử vai hề.

Trần Song từng xem show giải trí này rồi.

Chưa nói tên hề bị hóa trang rất khủng bố thì nhân vật này giống như cái bao cát, mặc người trút giận, nếu để khách mời thắng sẽ bị họ phạt, nếu có bất ngờ xảy ra có khi sẽ đưa khán giả lên chơi trò chơi cùng.

Đây chính là thực tế hàng thật giá thật vừa vui vừa rắc rối.

Trần Song nhíu mày, nắm chặt tay nhìn chằm chằm tên người gửi mail.

Cô ghim rồi! Nếu sau này để cô gặp được, cô sẽ... trùm bao tải đánh chết hắn!

________________

Đôi lời editor:

Hị hị, hôm qua vừa là sinh nhật vừa là thất tịch nên mình ăn chơi phè phỡn hẳn ra UvU Giờ mới đăng chương nè. Chúc mọi người thất tịch muộn vui vẻ nha:">

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậy Sủng Sinh Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook