Cậy Sủng Sinh Kiều

Chương 18: Tiện Tiện: Quý trọng hiện tại

An Tiêu Tô Tô

16/06/2021

Kéo con chuột đến nút xóa, dừng một lát vẫn chưa ấn xuống.

Trần Song nhìn lời mời nhân vật hề, cuối cùng quyết định đưa nó vào mục chú ý – muốn để đây để luôn nhắc nhở bản thân, nếu cô không cố gắng thì sớm muộn cũng sẽ có ngày nghệ sĩ dưới tay cô phải tham gia những show này.

Người đại diện như thế thì làm gì còn mặt mũi nhìn đời nữa.

*

Sau khi nói chuyện điện thoại với Trần Song xong Tả Tiện không cầm điện thoại lên nữa, nàng để điện thoại qua một bên, tham gia cuộc trò chuyện với mọi người, cùng gia đình trải qua không khí tết Nguyên đán.

Ngày tết Nguyên đán là một ngày quan trọng, đối với diễn viên thì nó lại càng quý giá hơn nữa – đây là một truyền thống được truyền lại từ nhiều đời, là một ngày gia đình đoàn tụ.

Lúc ăn cơm chắc chắn sẽ nói về chuyện này.

Lục Ngưng Hòe ngồi phía đối diện không cần làm gì đã có rất nhiều thức ăn mọi người gắp vào bát bà. Bà nội Lục không vội ăn, vẫn chậm rãi vừa ăn vừa trò chuyện với lớp nhỏ "Các con ai cũng bận nhiều việc, nhất là khi Tiện Tiện và A Nhàn trưởng thành, hai đứa đều cố gắng phát triển sự nghiệp, không ai ở bên bà già này nữa."

Tả Tiện nghe thế đặt miếng sườn xào chua ngọt trong tay xuống, không quan tâm mặt mũi quần áo đầy dầu mỡ, ngước lên nhìn bà nội Lục trả lời thật lòng "Bà nội yên tâm, nếu sau này con có nổi tiếng đi nữa thì con cũng không nhận mấy lời mời vào tết Nguyên đán đâu!"

Dù cho năm sau không thực hiện những lời này được thì vẫn khiến người nghe thấy ấm lòng.

Lục Ngưng Hòe vui vẻ cười nhìn Tả Tiện.

Nhưng không ai biết những lời Tả Tiện vừa nói là nàng thật lòng muốn như vậy.

Thật ra Tết âm lịch là một kỳ nghỉ nhỏ, thường rơi vào khoảng mười bốn ngày.

Mười bốn ngày này dù có bận bịu đến đâu vẫn có thể sắp xếp thời gian để ăn một bữa cơm đoàn viên với gia đình, cùng nhau trải qua ngày cuối năm vui vẻ. Quan trọng là bản thân có nguyện ý hi sinh những thứ khác để được như thế không thôi.

Trải qua một kiếp vất vả, bây giờ thứ mà Tả Tiện xem trọng nhất chỉ có tình thân mà thôi.

Trong ký ức của nàng, nàng từng cắt đứt quan hệ với bố mẹ, không liên lạc với Lục gia... đó đều là những người thân đã chăm sóc nàng từ nhỏ đến lớn. Dù kiếp trước Tả Tiện sa sút cũng chưa từng để ai khi dễ.



Nàng nhớ khoảng thời gian đó họ đều khỏe mạnh, mấy năm sau cũng không nghe nói có bệnh gì. Vì thế Tả Tiện càng thêm quý trọng thời gian này hơn. Nàng quyết định những ngày Tết sau này nếu có thể đẩy những công việc không quan trọng xuống thì chắc chắn sẽ trở về nhà đoàn tụ với mọi người đón năm mới.

Các bậc phụ huynh ngồi cạnh liếc mắt nhìn nhau, trong mắt đều là ý cười.

*

Cùng lúc đó tại phim trường.

Các phó đạo diễn đang ngồi ăn cơm hộp trong đoàn phim. So với các diễn viên thì họ cực khổ hơn nhiều, dù là vai quần chúng hay vai chính khi diễn xong vai của bản thân là diễn viên có thể về nghỉ ngơi ngay, trong khi đó họ phải ở lại đoàn phim đợi đến khi đóng máy toàn bộ tất cả các cảnh mới có thể ra về.

Với sinh hoạt đặc biệt của nghề đạo diễn, nếu trong nhà không xảy ra tình huống đột xuất gì thì họ không được phép về nhà.

Nhưng dù thế bất cứ ai trong số họ đều mong sự cần cù làm việc đó có thể đổi lấy kết quả đáng mong đợi. Nhìn đoàn phim [Quân Lâm] liên tục làm việc không chậm trễ tiến độ ai cũng háo hức chờ ngay phim được công chiếu.

"Đúng rồi, các ông có xem tin tức trên weibo không?" Một phó đạo diễn vừa lùa bát cơm trắng trên tay vừa nói, nhìn miếng thịt sườn cuối cùng còn lại nuốt nước miếng.

Đoàn phim của bọn họ khá nghèo, tổ đạo diễn thì càng keo kiệt hơn. Khó lắm mới có một bữa ăn mặn, đây là món sườn hầm khoai tây, nhờ tết Nguyên đán nên mới có thể nếm được vị thịt trong suốt một tuần ăn chay vừa qua.

Tưởng đạo diễn đang đội nón nghe thế ngẩng đầu lên hỏi "Ông nói chuyện của Tả Tiện hả?"

Tả Tiện và Tôn Gia Di đều là diễn viên trong đoàn phim.

Vì trước kia Tả Tiện đối diễn với Lục Tinh Nhàn, hắn có khích lệ nàng vài câu nên có chút ấn tượng, hơn nữa trông nàng cũng thông minh hiểu chuyện cộng thêm trời sinh dáng người xinh đẹp, dám chắc chỉ cần có tài nguyên thích hợp trong tương lai không xa sẽ trở thành một đại minh tinh nổi tiếng.

Không ngờ mới qua vài ngày đã lên hot search – mà nội dung hot search còn là khi dễ nữ diễn viên chung đoàn.

Người kia gật đầu nói tiếp "Cũng chưa biết là thật hay giả. [Quân Lâm] còn chưa quảng bá đã gặp scandal như vậy, tôi hơi lo..."

"Lo cái gì." Tưởng đạo diễn nhìn thoáng qua người đối diện rồi cúi xuống nhìn ba chữ 'Lục Tinh Nhàn' trên màn hình, tắt điện thoại bình tĩnh nói tiếp "... Tôi tin Tả Tiện không phải người như thế."

Vài vị phó đạo diễn nhìn nhau, họ biết Tưởng đạo diễn không phải người thích nói lung tung, lập tức đáp lời "Có muốn đăng ảnh chụp các diễn viên mới lên không?"

Trước khi Tả Tiện đến buổi họp báo cô đã chụp qua loạt ảnh này.



Vì lợi ích của bộ phim lần này nên đoàn phim đã cố gắng rất lâu mới đưa được tiểu hoa đán Mục Hiểu Tuyền đến, nếu chỉ vì vấn đề của Tả Tiện mà làm ảnh hưởng đến chuyện này thì có vẻ không hay lắm.

Bản thân Mục Hiểu Tuyền đã có một lượng fan lớn vì thế đoàn phim khá xem trọng diễn viên này.

Tưởng đạo diễn nghĩ đến nội dung tin nhắn vừa rồi, nheo mắt nói "Đăng."

Đạo diễn móc điện thoại ra, lúc đăng nhập vào weibo chính thức của bộ phim [Quân Lâm] hắn nói thêm "Chờ đã, chỉnh lại bản thảo một chút, thêm tí vai diễn của Tả Tiện vào... Ừm, nhân vật này rất phù hợp với cô ấy, là một người nổ lực phấn đấu tiến lên, mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng cho mọi người."

... Đây có được xem là đề văn không nhỉ?

Nhận được yêu cầu của đạo diễn mọi người sửng sốt nhưng vẫn làm theo, cảm thấy cũng không sai chỗ nào.

Dù sao trước khi lên sóng các bộ phim đều tung một vài tình tiết và hình tượng diễn viên với khán giả, chuyện này được xem như thông lệ luôn rồi.

Nhưng các người mới này họ không biết gì nhiều, huống hồ Tả Tiện...

Đạo diễn lặng lẽ mở di động lên, hắn còn chưa kịp gõ tên vào thanh tìm kiếm đã thấy đầy trang đầu đều là tên nàng.

Nhưng mà điều khiến hắn chú ý là hình như... hướng gió thay đổi?

Hắn kinh ngạc lướt qua từng bài viết tràn ngập trên weibo, kêu to "Các ông mau mở weibo lên xem!"

#Tôn Gia Di mau cút khỏi giới giải trí#

#Tôn Gia Di mau xin lỗi Tả Tiện#

#Hôm nay Tôn Gia Di đánh răng chưa, súc miệng chưa, biết nói tiếng người chưa!#

#Đau lòng cho Tả Tiện#

Mấy cái tiêu đề này... có ý gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậy Sủng Sinh Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook