Chân Đế

Chương 172: ………… ( Tam )

Zai Nguyễn

11/01/2014

- Thanh Tuyền, bọn em làm rất tốt nhưng hiện giờ sắp bước vào thời chiến rồi. Huấn luyện quân lính cùng tích trữ quân thảo cũng không sai, nhưng chúng ta phải chú trọng hơn vào lương thực cùng vũ khí. Từ giờ bọn em tập trung khai thác khoáng sản cùng mở mang đồng ruộng, về phía huấn luyện quân đội, anh sẽ phái người tới trợ giúp.

Sau khi dặn dò những điều cần chú ý thì ta đi vào tiểu trấn nghỉ ngơi, ăn bữa cơm cùng hai người, rồi sau đó kiếm chỗ an toàn thiết lập truyền tống trận mini mới rời đi. Hiện giờ các thế lực ngầm do ta xây dựng vẫn còn quá yếu ớt, ta phải không ngừng bồi dưỡng mới mong có ngày xuất đầu. Ta ngồi yên tĩnh trong phòng bày mưu tính kế hồi lâu bỗng giật mình nhận ra từ khi nào bản thân lại mưu mô chước quỷ đến như vậy. Có lẽ là từ khi nhận ra bản thân có cơ hội vươn lên trở thành người thành đạt thì ta cũng dần thay đổi bản thân mình. Tất nhiên ta sẽ không ngăn chặn tâm tính thay đổi, bởi vì nó theo chiều hướng tốt phát triển. Con người phải trưởng thành theo từng ngày, không thể mãi mãi là trẻ con được. Thứ giúp cho bản thân trưởng thành nhanh nhất đó là trách nhiệm gánh trên vai. Ta giờ không những phải lo cho bản thân cùng gia đình mà còn phải chăm sóc cho những người quan trọng khác như Phương Nhi, Nguyệt Nhi. Ta cảm giác hiện giờ bản thân mình dường như cũng quá cố chấp vào quyền lực. Nếu để tình trạng ấy phát triển quá đà ta sẽ bỏ lỡ đi nhiều thứ quan trọng trong cuộc đời.

Ta ngả người ra sau, tay gác sau đầu, chân để hờ trên bàn nhìn trần nhà suy ngẫm lại những gì mình làm gần đây. Mọi thứ ta làm đều xuất phát vì bản thân muốn có quyền lực bảo vệ mọi người xung quanh. Ta giờ đây đã hiểu tại sao nhân loại lại thích chơi trò quyền lực đến như vậy. Cái cảm giác nắm giữ sinh tử kẻ khác trong ta, đùa bỡn vận mệnh con người quả thật rất dễ sinh nghiện cuối cùng trầm luân vào đó quên đi ý niệm ban đầu của mình.

Ta sợ có ngày cũng giống như thế, có thể vì quyền lực không ngần ngại đem bán đứng bằng hữu, cùng thân nhân. Đây là trò chơi mà quyền lực là thật trong khi sinh mệnh là giả. Điều này càng khiến tình người trở nên lạc lỏng vô vị. Thân thể tuy vô sự nhưng bản thân bị người quan tâm tới mình nhất lừa gạt, bán đứng, tư vị này khó có thể chấp nhận. Nếu như có tột đỉnh quyền lực trong tay mà mất đi người thân ái nhất đối với ta đó chính là cực hình mà không phải vinh quang.

Ta giơ bàn tay lên tự tát vào mặt mình một cái rõ đau, máu từ khóe miệng chảy ra. Đây là bản thân ta tự nhắc nhở chính mình cho dù làm gì đi chăng nữa vẫn phải nhớ mình vì nguyên nhân gì phải tham gia vào vòng xoáy quyền lực này.

Ta đứng dậy rời khỏi phòng, tìm đến Thanh Tuyền cùng Nguyệt Nhi chào từ biệt bọn họ rồi mới đi khỏi Ỷ Thanh trấn.

Sau khi trấn tỉnh bản thân, dục vọng quyền lực trong ta đã thay đổi chút ít không cố chấp như xưa nữa mà thêm vài phần bình tĩnh cùng quả quyết. Ta sử dụng truyền tống đi đến ma quật đã bị sụp đổ. Nơi này đã được Ma Kiệt bí mật xây dựng trở thành tổng bộ của Cửu Long Môn.

Ta sử dụng quyền lực tại Phương Nguyệt Tuyền bí mật nhập khẩu một số nguyên liệu cần thiết cũng như từ chợ đen mua vật phẩm cấm đưa cho Thanh Ảnh đưa đến đây cho Ma Kiệt sử dụng.

Ma quật được đổi tên thành long quật. Hành lang được ma pháp đăng chiếu sáng, cát đá trên mặt đất cũng đã được quét dọn sạch sẽ, thay vào là hành lang được trán lớp đá thạch anh bóng loáng trong vô cùng tao nhã. Đi vào tận sâu bên trong ta giật mình khi thấy động quật đã mở rộng gấp mười lần so với ban đầu. Điều đáng nói chính là ma quật được kiến tạo rất hoành tráng. Long quật hình dáng giống như chiếc rỗ lật ấp, từ đáy lên đỉnh tổng cộng có năm tầng, mỗi tầng chừng hai mươi hang động nhỏ khác được nối với nhau bằng các dãy hành lang được điêu khắc chắc chắn trên tường. Chính giữa long quật là đài hiến tế cao ba mét, được xây bằng những tài liệu quý hiếm từ Phương Nguyệt Tuyền đưa tới. Đây là nơi Ma Kiệt dùng để triệu hồi khô cốt binh. Có đài hiến tế phụ trợ, tốc độ triệu hồi tăng rất nhanh. Thanh Ảnh còn chủ động đi lùng bắt các tên đại gian đại ác đưa tới cho Ma Kiệt hiến tế tăng tốc độ mở rộng thông đạo.

Ma Kiệt lúc này đang đứng trên đài hiến tế, miệng hắn lẩm nhẩm những chú ngữ quái dị khiến cho thông đạo phập phồng như trái tim, thỉnh thoảng từ trong rơi ra vài bộ xương khô. Chúng tụ hợp thành khô binh yên lặng đứng đó chờ chỉ thị. Ma Kiệt thấy có người xuất hiện hắn quay đầu rút vũ khí ngang hông ra chỉ cần có nguy hiểm lập tức phát động công kích. Nhưng khi hắn nhận ra người tới thì lập tức quỳ xuống

- Thỉnh an chủ công.



Ta phất tay miễn lễ. Ánh mắt liếc nhìn hoàn cảnh xung quanh gật đầu tỏ vẻ hài lòng

- Chỉ mới mấy tuần đã đạt được thành tựu như vậy. Ngươi làm tốt lắm

- Toàn nhờ chủ công tài bồi.

Ta hờ hững nói tiếp

- Báo cáo kết quả đi.

Ma Kiệt không lầm ta với Thanh Ảnh là do đôi tròng mắt. Thanh Ảnh có hai tròng mắt màu vàng kim, còn ta thì một bên vàng, một bên đỏ, nhưng khi sử dụng ác ma pháp quyết thì đồng tử lẫn con ngươi đều sẽ hóa thành màu đen.

- Bẩm chủ nhân. Thời gian qua theo dặn dò của ngài thuộc hạ tập trung tăng số lượng cốt tàn binh cùng cốt binh. Số lượng đến giờ, cốt tàn binh 5 cấp: 2410 tên. Cốt binh 10 cấp: 1200 tên, cốt tinh binh 15 cấp: 140 tên. Lực lượng trước khi chủ nhân phá hủy ma quật cũng đã tăng lên chút ít. Cốt đao binh 20 cấp: 1034 tên. Cốt tiễn binh 20 cấp: 532 tên. Cốt thương binh 30 cấp: 15 tên. Dựa vào tài nguyên chủ nhân đưa tới, long quật hiện giờ đã kiến tạo được mười [Tụ ma tháp], ba [Cốt trủng], một [Lăng mộ], một [Ác ma tế đài]. Ngoài ra thuộc hạ còn theo lệnh Thanh Ảnh đại nhân xây dựng các khu sinh hoạt nghỉ ngơi dành cho nhân loại. Vị trí hiện giờ của chúng ta là trong lòng núi, vì để tránh bị phát hiện thuộc hạ cho cốt binh hướng về phía lòng đất tiếp tục đào móc, xây dựng khu long quật càng ngày càng to lớn.

Ta cười ha hả vỗ vai động viên Ma Kiệt. Hắn mới chính là trọng tâm bồi dưỡng của ta. Ỷ Thanh thôn cùng Phương Nguyệt Tuyền đều là miếng vải che mắt người đời mà thôi. Ngũ Độc môn của Vạn Độc bà bà là đối tượng hợp tác khó khống chế được. Chỉ có Cửu Long môn mới là lực lượng chủ yếu của ta. Nơi này cũng có thể coi như một ngôi làng đang được kiến thiết, ngoại trừ không đối ngoại ra thì tất cả vẫn hoạt động bình thường. Đám cốt binh lo việc đào móc cứ điểm, thu thập khoáng sản có trong lòng núi dự trữ chế tạo vũ khí. Điều đáng nói chính là đám khô binh này chẳng cần ăn lương thực. Một ngày chỉ cần hấp thu một viên ác ma khí từ [Tụ ma tháp] là đủ rồi.

[Tụ ma tháp]: tòa tháp dùng để hội tụ ác ma khí trong không khí thành thực thể có thể dùng để tăng cường sức chiến đấu cho khô cốt binh.

[Cốt trủng]: nơi hình thành cốt binh. Chất lượng của cốt binh được sinh sản ra dựa vào số lượng cùng chất lượng khô cốt có trong trủng. Binh lính có thể sản sinh: 5 cấp cốt tàn binh, 10 cấp cốt binh, 15 cấp cốt tinh binh.

[Lăng mộ]: nơi hình thành thây ma. Chất lượng của thây ma được sinh sản dựa vào số lượng cùng chất lượng của xác chết có trong mộ. Binh lính có thể sản sinh: 5 cấp: tàn khuyết thây ma. 10 cấp thây ma.



[Tế đài ác ma]: tế đài dành cho việc hiến tế nhằm gia tăng tốc độ khai thông ma đạo. Hiến tế càng nhiều thông đạo càng được mở rộng, ác ma khí càng xuất hiện nhiều. Có % xuất hiện ma binh cao cấp.

- Tại sao nơi này có lăng mộ mà không có thây ma binh?

Ma Kiệt chấp tay trả lời

- Đây là kiến trúc quân sự đặc thù thuộc hạ vô tình học được từ tướng lĩnh dưới trướng Thây Ma Vương. Kiến trúc này cũng giống như cốt trủng, phải có thi thể mới sản sinh ra binh lính. Mà thuộc hạ chỉ định vị được những nơi có khô cốt rồi truyền tống đến đây, nên tới giờ vẫn không thể sản sinh thây ma binh. Thực ra chủ công có thể dùng xác người tại đại lục này thay thế. Tuy nhiên chủ công phải tốn ác ma tinh nhiều hơn bình thường mới dựng dục được một cái. So với khô cốt binh tốn kém hơn nhiều. Thanh Ảnh đại nhân ra lệnh thuộc hạ chủ tâm phát triển khô cốt binh.

Ta lại tiếp tục hỏi

- Thế ngươi còn những kiến trúc nào có thể xây nữa hay không?

- Vẫn còn. Tuy nhiên do bị hạn chế bởi vài yếu tố khách quan nên tạm thời chỉ có thể xây được những kiến trúc trên. À, đúng rồi. Nếu chủ công muốn có thây ma binh hoặc các binh chủng khác, thuộc hạ có một kế.

- Ngươi nói thử xem?

- Sở dĩ thuộc hạ không triệu hồi được thây ma đến không gian này là vì Khô Cốt Vương, chủ nhân trước kia của thuộc hạ chỉ dạy cách tìm kiếm vị trí có khô cốt tại ma giới. Mỗi vị ma vương dưới trướng đều có binh chủng đặc thù cũng như cách định vị quân chủng đó. Bọn họ truyền cho tướng lĩnh trước khi gửi họ đến đại lục này. Nếu như chủ công bắt được vài tên ma tướng ép chúng cung khai kĩ năng đó ra, hoặc tốt hơn cả là thu phục họ thành thuộc hạ thì chẳng phải chủ công đã có thêm nhiều chủng loại binh khác nhau rồi ư? Không những vậy, một tên ma tướng khác tới đây có thể ma ra thêm một thông đạo khác. Lúc đó ác ma khí nhiều hơn gấp đôi, chủ công muốn gầy dựng quân lực cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ta gật gù tán thưởng

- Ý kiến không tồi chút nào. Vậy ngươi biết gì về đám ma vương kia cùng binh chủng của chúng? Kể ra ta nghe xem nào

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook