Chân Đế

Chương 173: Bị tập kích ( Nhất )

Zai Nguyễn

11/01/2014

Ma Kiệt cúi đầu suy nghĩ, sắp xếp lại thông tin sau đó chầm chậm đáp

- Nói về ma giới, nơi này rộng vô cùng tận, khắp nơi tồn tại đủ loài ma vật, ác ma thú, xác chết thối rữa, xương cốt đầy đất. Trải qua thời gian tiếp xúc với ác ma khí tại ma giới thì đám tử linh có thể hoạt động. Nhưng thời gian này chúng chỉ làm được vài động tác đơn giản. Bọn chúng cả ngày chỉ đi tìm con mồi khác để cắn nuốt đến khi sản sinh ra trí tuệ thì gọi là ma tộc. Ma tộc bao gồm nhiều chủng loại có trí tuệ liên hợp mà thành nhưng chiếm đa số vẫn là ma nhân. Một chủng tộc khi sinh ra có hình dáng tương tự nhân loại nhưng khác về màu da, đôi mắt, lỗ tai. Ma nhân khi sinh ra đã sở hữu trí tuệ không thua kém nhân loại nhưng so với ma tộc thông qua hấp thụ lẫn nhau vẫn thua kém không ít. Chính vì vậy đối với các lĩnh chủ thì ma nhân là đối tượng bồi dưỡng tốt nhất. Thuộc hạ cũng thuộc tộc ma nhân. Một tên ma tộc bất kì nếu có quân đội cùng lãnh thổ riêng cho bản thân mình trong một vùng xác định thì được gọi là lĩnh chủ. Dựa vào độ lớn nhỏ của lãnh thổ cũng như số lượng quân đội, thành trì nắm trong tay, cấp bậc trong ma tộc được chia thành tám cấp bậc. Phân biệt từ cao đến thấp: ma hoàng, ma vương, ma đế, ma quân, lĩnh chủ, ma tướng ,ma binh, ma dân. Thuộc hạ cấp độ là ma tướng, nhưng do tiềm lực cao hơn đồng bọn nên được ma vương tài bồi đưa tới Đông Huyễn đại lục giúp ma vương xây dựng căn cứ. Kết quả trời xui đất khiến để thuộc hạ gặp được chủ công. Dưới trướng ma hoàng có bao nhiêu ma vương thuộc hạ không rõ ràng lắm nhưng trực thuộc ma hoàng thì có mười tên ma vương thường được gọi là thập đại ma vương: khô cốt vương, ác thú vương, thây ma vương, cương thi vương, huyết nhân vương, u linh vương, địa quỷ vương, thiết nham vương, thâm thủy vương, hắc phong vương. Đối với mười ma vương này biệt danh của họ cũng đại biểu cho quân đội cùng sở trường của bản thân. Chủ công sau này khi gặp tướng lĩnh dưới trướng chỉ cần dựa theo tính chất của từng ma vương sẽ có cách khắc chế hữu hiệu.

Ma Kiệt bắt đầu đem thông tin mà hắn biết toàn bộ nói ra. Ta chú tâm nghe kĩ càng, bởi vì những ngày gần đây ta cảm giác ác ma khí đã có dấu hiệu tràn ra khắp đại lục. Ta cũng coi là một nửa ma tộc, đối với ác ma khí khá nhạy cảm. Cộng thêm nhà phát hành bán khoang dinh dưỡng tăng thời gian tại tuyến cho gamer càng khiến ta tin tưởng thời gian ma tộc phát động công kích không còn xa nữa. Đối với ta ma tộc phủ xuông nhân gian là cơ hội tuyệt vời để phát triển thế lực bản thân. Đối với những kẻ suy nghĩ bình thường, bọn chúng đều cho rằng ma tộc là thứ đáng phải tru giết tận cùng. Kết quả giết địch một ngàn tự tổn tám trăm. Đối với ta ma tộc, nhân tộc, yêu tộc đều không phân biệt. Ta chỉ tin tưởng chỉ cần ta cho bọn họ thứ bọn họ muốn thì tất cả sẽ tận trung với ta. Nếu thu nhận ma tộc chính là đối nghịch với triều đình thì đã sao nào. Bản thân ta ngay từ đầu đã không cách nào xác định rõ ràng chủng tộc của bản thân, nếu đã là vậy thu thêm vài kẻ khác tộc nữa chẳng thành vấn đề. Quan trọng ta dùng chúng vào mục đích gì mà thôi.

- Ma Kiệt, người từ giờ toàn lực xây dựng [Tụ Ma Tháp] cùng [Lăng Mộ], cần gì cứ nói Thanh Ảnh trợ giúp. Thời gian để chúng ta tự do phát triển không còn nhiều nữa đâu.

Ma Kiêt quỳ xuống nhận lệnh. Tiếp đó hắn chạy đi ra lệnh cho đám khô cốt binh bắt đầu chọn vị trí trống trãi bắt đầu xây dựng công trình. Thanh Ảnh chắc biết lúc nào đã đứng trong góc tối của long quật. Sau khi Ma Kiệt rời đi, Thanh Ảnh trầm tĩnh từ bên trong bước ra. Ta nhiều lúc thật không dám tin kẻ này lại là Thao Thiết kẻ được phần lớn sách báo miêu tả rằng háo ăn, hung dữ, lỗ mãn. Hoặc có lẽ do tính cách của ta làm chủ đạo nên hắn mới như vậy. Dù là gì đi chăng nữa, Thanh Ảnh mãi mãi vẫn là phụ tá đắc lực của ta.

Chúng ta hợp thế lại rồi lần nữa tách ra. Đem kinh nghiệm mấy ngày qua dồn lại thành một, mặc dù cấp độ không tăng nhưng rất nhiều kĩ năng cũng tăng vài cấp. Thanh Ảnh nhìn ta nhàn nhạt nói

- Ngươi hôm nay có vẻ rãnh rổi nhỉ. Có thời gian tới thăm nơi này ư?

- Không hoan nghênh à?

- Ta nào dám chứ, bản thể.

Thời gian tách rời càng dài thì ý thức càng phân liệt rõ ràng. Thanh Ảnh giờ đây đã có những suy nghĩ không còn thuộc về ta nữa mà dần bị ý chí của Thao Thiết thay thế dần. Tất nhiên hắn sẽ không phản bội ta, bởi vì phản bội ta cũng chính là phản bội chính mình. Ta với hắn tuy hai nhưng là một, ta bị giết đồng nghĩa Thanh Ảnh bản thân hắn bị chết. Chẳng có ai ngu đến như vậy cả.

- Đừng nói chua chát như vậy, Thanh Ảnh. Sau này nếu có thể ta sẽ tìm cách giúp ngươi có được thân thể tự do.



Thanh Ảnh mặt không biểu sắc nói

- Chỉ mong là vậy.

Ta đi tới vỗ vai hắn cười bảo

- Đừng làm vẻ mặt u sầu như vậy nữa. Ngươi xem hiện giờ có gì không tốt nào. Chúng ta tuy là một nhưng ta chưa hạn chế hành động của ngươi bao giờ. Chúng ta mang trọng trách gầy dựng lại yêu tộc. Người giúp ta cũng là giúp yêu tộc, Thanh Ảnh ngươi tin tưởng ta không?

Thanh Ảnh liếc nhìn ta, hắn vừa mới trao đổi kí ức cùng ta nên hắn biết ta đã có thay đổi trong suy nghĩ. Đây là loại khát vọng vươn lên thuần khiết. Vì những người thân xung quanh mà phấn đấu, Thanh Ảnh cũng từ suy nghĩ của ta nhận ra rằng ta thật sự coi hắn như là một người bạn, là quan hệ đồng bọn mà không phải chủ - tớ. Ta cần sự trợ giúp của hắn cũng giống như hắn muốn sự trợ giúp từ ta. Thanh Ảnh thoáng chút cảm động, hắn khẽ gật đầu nói

- Giữa chúng ta nói nhiều làm gì. Ta vẫn làm công việc mà mình cảm thấy cần.

Ta biết mình đã đá động được hắn rồi. Thanh Ảnh là phân thân của ta, mang kí ức, suy nghĩ giống ta nhưng không có nghĩa ta toàn quyền ra lệnh cho hắn. Thanh Ảnh khi tách khỏi ta đã là cá thể độc lập rồi. Cho dù ta toàn quyền kiểm soát Thanh Ảnh, ta vẫn sẽ không làm thế. Dù sao sống ở niên kỷ hiện đại, khái niệm chủ tớ cũng rất mờ nhạt. Đối với một số người ta thích dùng phương thức bạn bè đối đãi bọn họ hơn.

Ta tùy tiện hỏi thăm về hoạt động gần đây của Thanh Ảnh. Mặc dù chúng ta chia sẻ chung một kí ức nhưng nó giống như một tờ giấy có hai mặt vậy. Mặt phải là của ta mà mặt trái là của Thanh Ảnh. Ta muốn biết thì phải đọc mặt trái, và khi làm như vậy kí ức giữa hai người trong cùng thời gian sẽ bị trộn thành một đám hỗn độn rất phiền phức. Ta thà hỏi hãy những vấn đề muốn biết còn hơn ngồi dò lại những gì hắn đã làm.

- Về phương diện huấn luyện điệp viên mà ngươi trình bày trước đây đã tiến triển thế nào rồi?

Thanh Ảnh lấy một quyển sổ trong ngực ra thảy về phía ta, sau đó hắn bắt đầu giải thích

- Ta mấy ngày nay đã hoàn thành bảng kế hoặch này. Nó không còn là huấn luyện điệp viên nữa mà trở thành đào tạo nhân tài. Hai người chúng ta có lợi thế ít ai bì kịp đó là cộng hưởng điểm kinh nghiệm để thăng cấp kĩ năng. Như người đã biết kĩ năng khi đạt tới mức cao cấp có thể truyền cho ba người bất kể là gamer hay NPC, lên đến thần cấp là ba mươi người. Chúng ta nếu xét đến cùng thì có thể xem như hai cá thể khác biệt, như vậy mỗi người chúng ta cùng một kĩ năng khi đạt tới mức cao cấp thì truyền thụ được tổng cộng sáu người. Cửu Long Môn sẽ trở thành nơi bồi dưỡng nhân tài quân sự, kinh tế lẫn kĩ năng sư. Ta vốn là NPC, về mặt nào đó thì dễ dàng hòa hợp với thế giới này hơn, cũng có nghĩa là tri thức từ thế giới hiện thực trong đầu ta dễ dàng truyền tải đến đám NPC. Với đám kĩ năng hiện có chúng ta phải chú trọng luyện vài kĩ năng thật sự cần thiết lúc này như [Ma thần khế ước] đem bọn chúng thành thợ săn bảo bảo đản thay chúng ta. Rồi khi kĩ năng của chúng lên tới cao cấp lại được quyền truyền thụ cho ba tên khác. Cứ như vậy theo tốc độ phát triển kinh người của Phương Nguyệt Tuyền chúng ta cũng không lo lắng thiếu hàng cung ứng. Và nhất là trong thời gian tới khi kế hoặch thay thiên đổi nhật chính thức khai màn, chúng ta càng có nhiều sủng vật đản tồn kho để bán cho triều đình. Hiện giờ ta vẫn đang dẫn một đội gồm chín tên NPC có tiềm năng kha khá mua được từ chợ nô lệ. Ban ngày dẫn chúng đi sát quái luyện cấp tăng cao cấp độ, buổi tối thì giáo dục các phương diện quân sự, kinh tế. Chỉ cần tích lũy đủ kiến thức bọn chúng sẽ chuyển chức thành võ tướng hoặc quan văn, mưu sĩ. Tuy nhiên điều mất thời gian nhất ở đây chính là quá trình tẩy não. Đám thuộc hạ nhân loại này tuổi cũng khá lớn, suy nghĩ đã định hình, không thể ngày một ngày hai làm cho bọn chúng hoàn toàn trung tâm. Khó khăn chính là giai đoạn đầu, chỉ cần lớp thuộc hạ đầu tiên huấn luyện thành công, chúng ta tiếp tục cung cấp NPC để họ huấn luyện thì hiệu quả sẽ tăng theo cấp số nhân. Ngoài ra trong thời gian tới, ta còn muốn mua một số NPC dưới mười tuổi đến nơi này đào tạo một lớp hoàn toàn bán mạng cho Cửu Long môn. Tuy thời gian có chút dài phải mất từ sáu đếm bảy năm mới hoàn thành nhưng ta nghĩ lúc đó ích lợi thu được cũng không nhỏ. Nói tóm lại ta hiện giờ bận ngập đầu, ngươi rảnh rỗi thì đi luyện kĩ năng đi. Những ngày gần đây, ác ma khí đã có dấu hiệu tràn ra khắp đại lục rồi. Thời gian ma tộc tiến công rất nhanh sẽ tới. Ma tộc tiến công cũng là lúc chúng ta quật khởi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook