Chân Đế

Chương 97: Đá vào mông Tiêu Dao Tử (Nhất)

Zai Nguyễn

11/01/2014

Chúng ta một mặt thu thập tài liệu, một mặt mở đường, rất nhanh đã đi vượt qua hang động chằng chịt nhỏ hẹp tiến tới nơi rộng rãi hơn. Ác thú tại đây cũng giảm đi rất nhiều.

- “Tiểu Ly, chúng ta nghỉ ngơi trước. Sau đó hãy đi sâu vào nữa. Xem ra mục tiêu đã không còn quá xa nữa rồi.”

Tiểu Ly không ý kiến, nàng dùng Trị liệu thuật hồi phục máu cho cả hai người sau đó tìm một góc ngồi xuống minh tưởng.

Ta thừa cơ hội tạo một cái truyền tống trận gần mép đá sau đó dùng cát bụi che đi. Đây là thói quen của ta, trước khi đi thám hiểm nơi nào hoặc đánh boss thì ta đều chuẩn bị một đường rút lui. Tất cả truyền tống trận ta lập đều có điểm dừng là gian sau tiệm tạp hóa của Nguyệt Nhi. Nguyệt Nhi thông qua tỷ tỷ Hồng Yến thuê tới hoa hồng chiến đội bảo vệ tiệm tạp hóa. Mặc dù có chút nguy hiểm nhưng so với nơi khác thì tiệm tạp hóa vẫn tốt hơn nhiều.

- “Tiểu Ly này, lão khất cái đó nhờ em vào đây tìm kiếm món đồ gì thế?”

Ta một bên tò mò hỏi

- ‘’Lão không có nói rõ ràng, nhưng lão khất cái bảo rằng khi em gặp được nó sẽ nhận ra ngay.’’

Tiểu Ly thành thật trả lời.

Xem ra lần này không dễ dàng rồi. Truyền thừa thời đại bắt đầu, có rất nhiều tông sư hay đại sư cấp gì đó vì muốn khảo nghiệm mạo hiển giả nên bày ra đủ trò ném họ vào nguy hiểm, thành công trở về thì phần thưởng không chỉ gói gọn trong hai chữ phong hậu, có khi học được rất nhiều kĩ năng bất truyền thực lực đại trướng. Còn nếu thất bại thì thi cốt không tồn. Tiểu Ly chắc cũng bị lão khất cái kia lừa rồi đây.

Ngẫm nghĩ một hồi ta vẫn quyết định trợ giúp nàng. Dù sao cũng rãnh rỗi không việc gì làm ta muốn tìm kiếm một chút thú vị. Thực lực hiện giờ của Tiểu Ly muốn tồn tại trong Chân Đế quả thật hơi khó khăn, ngoài ra cũng coi như kết thêm một người bạn. Từ lúc tham gia trò chơi tới này, bạn bè quả thật không nhiều lắm.

ta Vuốt ve cây vạn trọng ma pháp trượng, một bên âm thầm thả ra hai con tật phong thử đi thám thính.

Tật phong thử mặc dù lực công kích và huyết lượng thấp nhưng tốc độ khá cao, dùng để do thám là lựa chọn tốt nhất.

Hai con tật phong thử nhận lệnh lập tức hướng phía hang sâu vọt đi. Hang động vốn quá quen thuộc với chúng nên không mất thời gian bao lâu bọn chúng đã đi tới tận cuối hang.

Ngay chính lúc này ta lại mất đi cảm ứng với chúng. Điều này có nghĩa hai con tật phong thử đã bị giết chết. Ta cũng không quá ngạc nhiên, mỗi một chặn đường đều có ác thú trấn giữ. Từ lúc vào nơi này gần một trăm con tật phong thử đã bị giết. Nhưng bọn chúng đều không hy sinh vô ích. Vị trí tử vong của chúng được in rõ trong đầu ta, khi tới địa điểm đó ta tự nhiên sẽ cẩn thận tránh bị rơi vào tập kích.

Nghỉ ngơi một lúc, hai ta tiếp tục lên đường. Tới vị trí khi nãy mất liên lạc với hai con tật phong thử ta quay sang dặn dò Tiểu Ly

- ‘’Nơi này có lẽ có mai phục, cẩn thận một tí.’’

Bởi vì trên đường đi, Tiểu Ly chứng kiến rất nhiều công dụng của ma thú dò đường ta phái ra, giúp cả hai tránh được khá nhiều nguy hiểm, tự nhiên nàng rất tin tưởng lời nói của ta. Tiểu Ly lùi lại phía sau lưng, ta dùng thạch thử vương một phần thú hóa sẵn sàng lâm trận.

Chúng ta bước đi rất chậm, vừa đi vừa quan sát xung quanh, chẳng mấy chốc đụng đi vào động quật khá lớn. Nhưng mà nơi này lại không hề có bóng dáng của một con ác thú nào, điều bực mình hơn nữa đây là ngõ cụt không lối đi.



Quái ! Chẳng lẽ ta đi sai đường.

Ta thầm nghĩ nhưng sau đó lắc đầu chối bỏ suy nghĩ ấy. Ma quật vốn chỉ có một thông đạo duy nhất nối liền từ trong ra tới ngoài. Mặc dù lúc đi vào rất nhiều ngã rẽ khác nhưng tất cả đều là ngõ cụt chỉ duy nhất một lối nối thông. Và ta cũng không tin mình đi lạc, bởi vì những ngã rẽ trước đó ta điều phái ma thú đi thăm dò, sau khi xác định không có đường thông mới bỏ qua.

Còn một điều nữa, nếu như nơi này không có ác thú thủ hộ tại sao hai con tật phong thử bị mất liên lạc. Chúng mặc dù yếu ớt tuy nhiên không vô cớ chết đi được. Chắc chắn nơi này có điều cổ quái.

Ta hướng tới vách đá bắt đầu sờ soạng khắp nơi. Tiểu Ly thấy vậy dường như cũng hiểu ra điều gì đó, theo ta tìm kiếm xung quanh.

Chít chít

Hai bóng đen không biết từ nơi nào nhảy ra hướng phía ta phát ra công kích. ta bởi vì chủ quan nên bị dính hai đòn, tuy không nghiêm trọng nhưng làm ta lùi về sau ba bước. Tiểu Ly rất nhanh phát hiện tình huống bên này, nàng niệm nhanh chú ngữ quăng tới một cái trị liệu thuật.

Sau lưng ta cũng mau chóng xuất hiện hơn mười đạo hỏa cầu. Chúng phát ra ánh sáng rừng rực chiếu khắp động quật vốn bị ác ma khí xâm thực.

- ‘’Đây là….’’

Quan sát rõ hai thân ảnh vừa tập kích ta có chút sửng sốt. Bọn nó không ai khác hơn chính là hai con tật phong thử ta vừa phái đi khi nãy.

Hình dáng hiện giờ của chúng lại khác xa bạn nãy. Vốn bộ lông màu xanh lục mang đậm thuộc tính phong giờ bị thay thế bởi sọc màu đen pha xám. Đôi mắt cũng hóa đỏ lóe ra tinh quang làm kẻ khác nhìn vào phải rợn người. Móng vuốt mọc dài gấp đôi, điều đáng sợ chính là thân thể của chúng to gấp bốn lần ban đầu. Vốn vóc dáng chỉ bằng loại chuột bình thường nhưng giờ chúng tương tự một con chó thật to.

- ‘’Dừng lại.’’

Ta quát to. Tuy vậy mệnh lệnh không làm chúng dừng lại mà còn kích phát thú tính trong chúng. Tiểu Ly lúc này không do dự quăng ra một quả loang loáng đạn. Nàng hướng ta hô to

- ‘’Chúng đã bị ác ma hóa rồi. Chúng ta phải nhanh chóng tiêu diệt chúng trước khi chúng tiến hóa lên cao hơn.’’

Ta gật đầu, vung thanh ma pháp trượng trên tay triệu hồi ra một đám lôi cầu và hỏa cầu. Đối với công kích sát thương cao không có gì so được với lôi cùng hỏa, ta tự nhiên chọn chúng để giải quyết nhanh gọn hai con tật phong thử bị ma hóa này.

Đám lôi hỏa cầu dưới sự điều khiển rất nhanh tấn công bọn chúng. Bên cạnh Tiểu Ly sử dụng bạo quang cầu, nàng thấy tình huống của bọn nó lập tức thu hồi Lôi Lôi tới bên cạnh người để phòng ngừa bất trắc. Chúng nó nhận ra bị tấn công, rất nhanh chúng chia làm hai hướng né tránh đợt công kích.

- ‘’Hỏa vân lưu’’

Hỏa nguyên tố phóng thích liên tục, bị ta ép dài ra thành dòng chảy hơn mười mét rồi điều khiển quấn quanh tật phong thử. Hang động vốn cũng không rộng rãi gì, lúc này bị ta chặn hết đường lui, chúng nó gầm rít né tránh. Tiểu Ly cũng không nhàn rỗi nàng sử dụng bạo quang cầu chuẩn xác công kích vào nhược điểm làm xuất hiện bạo kích khá nhiều. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn nàng đã có thể phối hợp nhuần nhuyễn với cách thức chiến đấu của ta, quả thật cô gái này không tầm thường như vẻ ngoài ngờ nghệch của nàng.

Ta dâm đãng thầm nghĩ nếu trợ giúp nàng chuyển chức, với kĩ thuật sát quái tinh luyện cùng độ linh hoạt nhuần nhuyễn như thế chẳng mấy chốc ta sẽ có một trợ hữu mạnh mẽ có lẽ thêm người yêu tiềm năng nữa chứ chẳng chơi.

Sau khi ác ma hóa thành ác thú thuộc tính quả thật tăng lên không ít nhưng bản chất của tật phong thử ngoại trừ tốc độ ra chẳng điểm gì nổi bật chẳng mấy chốc bị hai ta đánh bại.



Nhìn xác chúng bị đốt cháy đen thui trên mặt đất ta bắt đầu nghi hoặc. Thứ gì làm chúng ma hóa nhanh như vậy, nơi này chắc chắn có cơ quan.

Ta hai tay vân vê dọc khắp mặt đá lồi lõm hy vọng kiếm được chút manh mối gì đó. Gần mười phút trôi qua kết quả chẳng mấy khả quan. Mặc cho ta cố gắng ra sao bốn phía tường đá cứ trơ trơ ra không nhúc nhích.

Tiểu Ly đứng bên cạnh thấy ta sốt ruột nàng tiến tới bên cạnh gợi ý

- ‘’Hay là huynh thử triệu hồi một ma thú khác ra thử xem sao ?’’

- ‘’Đúng ha’’ Ta đưa tay vỗ trán ‘’Đơn giản như thế mà lại không nghĩ ra thật là thất bại quá sức, cảm ơn Tiểu Ly nhiều lắm.’’

Tiểu Ly nghe ta chân thành nói thế nàng cuối đầu ngượng ngùng, hai tay vân vê lọn tóc không biết đang suy nghĩ gì.

Một con tật phong thử khác bị ta triệu hồi ra. Bởi vì không có ta ra lệnh nên nó cứ chạy loanh quanh hít chỗ này ngửi chỗ kia. Thật đáng thương bởi vì nó không biết chủ nhân rất ác độc đem nó làm mồi thí nghiệm.

Ngay lúc này ác ma khí bay lượn trên không bị kích thích tụ tập xung quanh tật phong thử. Chúng như sinh vật sống thông qua mũi, đôi lỗ tai cùng miệng chui vào. Tình cảnh trước mặt làm ta ngây người. Chuyện gì đang xảy ra.

Tật phong thử bị bất ngờ tập kích đang lằng lộn trên nền đất, miệng kêu chít chít liên tục đầy vẻ thống khổ. Cặp mắt vốn màu xanh lục đang chuyển dần sang đỏ đậm, quá trình ma hóa diễn ra rất nhanh chưa tới mười lăm giây liên lạc giữa ta và tật phong thử đã bị cắt đứt. Giống như hai người anh em kia của nó, tật phong thử vừa bị ác hóa lập tức quay sang tấn công hai người chúng ta.

Tiểu Ly và Lôi Lôi vốn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, không cần ta họ nhanh gọn giải quyết nó.

- ‘’Rốt cuộc là cái quái gì đang diễn ra thế này ?’’

Ta bực tức chửi đổng một câu.

- ‘’Em nghĩ việc này có lẽ liên quan đến món đồ của lão khất cái kia. Lão nói đây là báu vật gia truyền có chút đặc thù dị năng.’’

- ‘’Thế cái lão quái quỷ có nói dị năng là cái gì không ?’’

Tiểu Ly khó khăn lắc đầu

- ‘’Lão khất cái không có nói rõ. Chỉ là lão khất cái nói nếu em lấy được vật đó thì có thể thu được một ít chỗ tốt.’’

- Giả thần giả quỷ.’’

Ta bất mãn hừ lạnh một tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook