Chân Đế

Chương 96: Ma quật ( Tam)

Zai Nguyễn

11/01/2014

- “A, thật là thơm quá đi.”

Ta hít một hơi thật dài đem tất cả không khí xung quanh trôi vào trong phổi, rồi mới thở ra thỏa mãn. Tiểu Ly bên cạnh nhăn nhó bịt mũi, ánh mắt quái dị nhìn sang làm ta cười khổ không thôi. Chỉ có thứ quái thai như ta ngửi ma khí hôi thối nồng nặc này cảm thấy thơm. Ta cũng từng gặp qua trường hợp như thế này ở vô danh lăng mộ. Ma khí đen quánh lượn lờ tại cửa hang nhưng không bốc lên cao hay phát tán xung quanh mà cứ tập trung lại một chỗ.

- ‘’Xem ra lần này chúng ta gặp phiền phức to rồi đây. Nơi này là ma quật, ma thú nhỏ yếu một khi bị nhiễm ác ma khí sẽ lập tức bị ma hóa ngay. Đối với ta thì thứ này không tác dụng gì nhiều nhưng cơ thể nhân loại e rằng không chịu nổi trong thời gian dài.’’

Ta quay sang nói với Tiểu Ly. Nàng lúc này cũng lâm vào trầm tư, một hồi lâu sau nàng móc từ hành trang ra một viên đá nhỏ màu trắng đục. Nó lờ mờ phát ra hào quang quanh thân. Cầm viên đá trong tay, Tiểu Ly nói

- ‘’Đây là vật lão khất cái đưa cho em, bảo rằng nếu gặp nguy hiểm lấy ra, nó có thể giúp ích trong khi làm nhiệm vụ.’’

Tiểu Ly cầm viên đá đưa tới gần ma khí. Qủa nhiên hai quang mang chạm vào nhau lập tức kích phát viên đá bắn ra ánh sáng càng thêm mãnh liệt. Ma khi nhanh chóng bị đẩy lùi ra sau, hình thành một khoảng không gian hình cầu bao bọc Tiểu Ly vào giữa.

Không biết tại sao khi nhìn thấy viên đá đó, ta có cảm giác thòm thèm, hận không thể lao tới một ngụm nuốt vào bụng. Nó gợi ta cảm giác giống như thủy tinh trứng được tạo ra bằng kĩ năng thôn thiên phệ địa.

Ta kiềm nén dục vọng đang bành trướng lại, mở kĩ năng tinh hoa tụ đỉnh nhân cơ hội bổ sung lại ma pháp lực cũng như thử xem chất lượng ác ma khí nơi này đạt tới trình độ nào. Bình thường tinh hoa tụ đỉnh ngoại trừ bổ sung ma pháp lực còn có thể tăng điểm kinh nghiệm. Nhưng là tốc độ quả thật không được nhanh cho lắm, không bằng ta sát quái mà lại quá hao tốn ma pháp lực. Cho nên ngoại trừ bổ sung ma pháp cho vô thuộc tính ma tinh ra ta cũng không sử dụng kĩ năng này quá nhiều.

Ma quật này trước giờ ta chỉ coi trên diễn đàn chứ chưa bao giờ xâm nhập vào. Thông tin trên diễn đàn tả rằng tận sâu bên trong mỗi ma quật có một chỗ không gian nứt gãy, và chúng nối liền với ma giới. Dựa vào khe nứt rộng bao nhiêu mà được phân ra làm ba cấp. C cấp chỉ ma quật chỉ có ma khí, mới được hình thành không bao lâu, có thể đi vào bên trong phong ấn chúng lại dẽ dàng. B cấp là ma quật mà ma thú xung quanh đều bị ma hóa, chúng tụ tập xung quanh hoặc tiến sâu vào bên trong ma quật. Cuối cùng A cấp ma quật khe nứt gãy rộng đến nỗi một vài ma tộc theo đó xâm nhập tới Đông Huyễn đại lục.

Ác ma khí đối với ma tộc hoặc ma thú có thể coi như liều thuốc bổ nhưng lại là kịch độc đối với nhân loại. Nếu trong đội ngũ không có quang minh pháp sư dùng phép quang minh tẩy rửa thì không cách nào tiến vào bên trong được. Nếu không sớm phong ấn thì theo thời gian lâu dần, ma khí xâm nhiễm càng nhiều vào ma thú xung quanh sẽ khiến chúng phát sinh tiến hóa. Vì để có thêm sức mạnh những ma thú sau khi bị ma hóa đều đi sâu vào bên trong ma quật, cố gắng hấp thụ thêm nhiều ác ma khí. Sức mạnh càng tăng, tiến hóa càng nhiều, tính hung tợn thị huyết càng tăng thêm. Bọn chúng hình thành một dãy phòng ngự kiên cố cho mỗi ma quật. Triều đình đã ban lệnh kẻ nào phát hiện ma quật báo cáo cho quan phủ liền được trọng thưởng, tiêu diệt ác thú bên trong và phong ấn khe nứt sẽ phong quan tiến chức.

Ta không biết ác ma khí bị ta hấp vào cơ thể có tác dụng gì nhưng nhìn điểm kinh nghiệm thẳng tắp thăng cao làm ta rất hài lòng. Làm một ma thú vô thuộc tính ma tinh chuyên hấp thu ma khí ta liền phát hiện ra một điều thú vị. Không ngờ ác ma khí có tính chất tương tự ma khí của đông huyễn đại lục. Thất đại nguyến tố ngoại trừ quang minh ra thì sáu loại kia đều tồn tại bên trong ác ma khí. Chúng ta đi càng vào sâu bên trong điều này càng hiện rõ. Vốn ma tinh bị khô cạn hiện giờ chỉ ngắn ngủi hơn mười phút đã được nạp đầy. Trên đường đi chúng ta gặp hàng loạt ác ma thú đẳng cấp từ ba mươi trở xuống, đối với bản lĩnh của ta chúng tự nhiên không cách nào ngăn cản được.



Ta đi song song với Tiểu Ly, cố ý quan sát xem phong cách chiến đấu của nàng. Kết quả làm ta thật sự bất ngờ, Tiểu Ly mặc dù là tế ti nhưng kĩ năng chiến đấu lại vô cùng thuần thục. Nàng sử dụng hai ma pháp cơ bản nhất là loang loáng đạn cùng bạo quang cầu có thể đánh ngang tay với một con ác ma thú. Đầu tiên nàng dùng loang loáng đạn khiến kẻ địch lâm vào trạng thái mất minh, trong hang động u tối hiệu quả lại càng hiện rõ. Kế tiếp Tiểu Ly sử dụng bạo quang cầu tấn công. Bạo quang cầu so với nhưng ma pháp cơ bản của ta sát thương lực bằng nhau, nhưng điều đáng kinh sợ chính là tỷ lệ xuất hiện bạo kích lại cao đến mức đáng sợ. Cứ trung bình bốn đến năm lần thì xuất hiện một lần bạo kích. Thỉnh thoảng xuất hiện cả sát kích. Xem ra Tiểu Ly không phải ngờ nghệch như vẻ bên ngoài đã biểu hiện. Như thế càng tốt, đồng đội càng mạnh thì tỷ lệ sống sót càng cao hơn.

Ma quật đi xuống sâu càng giống như mê cung lắc léo. Nó xuất hiện rất nhiều ngã rẽ, điều phiền toái chính là chỉ có một lối thông duy nhất còn các lối kia đều là đường cụt. Cuối mỗi con đường là một ma thú khá mạnh trấn giữ. Bởi vì những lối đi này vốn đuợc ác ma thú tạo ra nhằm biến thành địa bàn riêng của chúng.

Ta sử dụng bọn tiểu đệ dò đường nên giảm bớt thời gian lại rất nhiều. Thế nhưng bọn ác thú trên đường cũng làm hai chúng ta gặp rất nhiều phiền phức. Nơi này quá chật hẹp làm giảm khả năng chiến đấu của ta xuống mức thấp nhất, đám tiểu đệ cũng chẳng triệu hồi ra hết được. Bình thường ta đi đánh hội đồng kẻ khác nhưng giờ thì tình thế lại đảo ngược. May mắn rằng nơi này ác ma khí đậm đặc tốc độ phục hồi ma pháp cao hơn bên ngoài, chỉ cần còn ma pháp lực duy trì tinh hoa tụ đỉnh thì ác thú không cách xâm phạm được tới gần hai người chúng ta.

Ma tinh bị nhiễm ác ma khí : thuộc tính vốn có đã bị ác ma khí xâm thực, tài luyện sơ cấp luyện chế vũ khí.

Da ác thú rách nát : da thu được từ ác thú, rách nát nhiều chỗ khó sử dụng, tài liệu sơ cấp thuộc da.

Răng, móng vuốt gãy : thu được từ ác thú, nát vụn rất khó sử dụng, tài liệu sơ cấp luyện vũ khí.

Từ đám ác thú ta thu lượm thêm một mớ tài luyện, mặc dù chỉ là sơ cấp tài liệu nhưng số lượng bù lại cũng đủ để ta thấy hài lòng. Kĩ năng cuộc sống như hái thuốc, đốn củi, lột da, câu cá, khai khoáng, thải tập ta đã luyện tới trung cấp. So với bình quân chung của server thì bình thường nhưng nếu tính từ lúc ta bắt đầu chơi tới nay quả thật đã là rất nhanh rồi. Nên biết từ sơ cấp muốn lên trung cấp không bỏ ra ba tới bốn tháng là không thể nào đạt được, trung cấp lên cao cấp ít nhất cũng phải nửa năm, còn những cấp bậc như tông sư, đại sư, thánh cấp, thần cấp thì không có thông tin chính xác bởi vì cấp độ kĩ năng cuộc sống của gamer cao nhất hiện nay cũng mới là cao cấp thôi.

Trong Chân Đế, gamer muốn chế tạo món gì đa phần phải thông qua ba giai đoạn chính là thu thập tài liệu, sơ chế tài liệu và cuối cùng mới là chế tạo vật phẩm. Hái thuốc, đốn củi, lột da, câu cá, khai khoáng, thải tập, thuộc về thu thập tài liệu. Nếu muốn sơ chế chúng thì mỗi loại tài liệu ta phải học thêm các kĩ năng khác nữa : gia công khoáng, gia công gỗ, gia công vải, gia công da, gia công thuốc, gia công nguyên liệu nấu nướng. Công đoạn cuối cùng là thông qua các kĩ năng chế tạo vũ khí, chế tạo phòng cụ, chế tạo thủ công, chế tạo trang sức, chế tạo thức ăn, chế tạo thuốc hoàn thành sản phẩm. Mỗi kĩ năng trên cũng phân thành sơ cấp tới thần cấp. Cho nên một người muốn luyện hết các kĩ năng cuộc sống là không thể nào, riêng phần thu thập tài liệu thôi cũng đủ làm hắn tán gia bại sản. Cho nên chỉ có các tập đoàn lớn hoặc dân đại gia mới dám nuôi một đám thợ kĩ năng cuộc sống. Tài liệu cả nhóm thu thập được sẽ dồn lại sau đó phân loại ra, đem riêng cho từng người sử dụng. Như thế vừa tiết kiệm tài liệu lại đề cao tốc độ thăng cấp kĩ năng.

Tuy nhiên ta không có điều kiện tốt như thế, mặc dù trong đoàn của Đức Tiến cũng phân công giống vậy nhưng hoàn cảnh hiện giờ khiến ta phải giảm thiểu tiếp xúc với tụi nó. Đám tài liệu mấy tuần qua thu thập quá nhiều, muốn một lần trao đổi e không đủ. Rồi thành phẩm cũng phải giao dịch tiếp nữa, sợ rằng lòi ra thông tin bất lợi. Lấy kinh nghiệm lần trước, năng lực tình báo của các đại bang phái thoạt nhìn không gì nổi bật nhưng chỉ khi bị bọn chúng đưa vào tầm nhắm mới biết sự lợi hại. Hai tuần nay ta cũng bị khá nhiều cái đuôi theo dõi, nếu không phát hiện sớm và trừ khử có lẽ hiện giờ không nhàn hạ như vậy. Ta quyết định đợi lên tới kinh thành sẽ sử dụng hết đám tài liệu này tự luyện chế vật phẩm cho bản thân.

Có một điều ta cảm thấy lạ chính là tài liệu ta thu thập được so với mạo hiểm giả khác hình như nhiều hơn, hoặc chất lượng cũng tốt hơn.

Ví dụ như Tiểu Ly dùng thải tập thuật chỉ thu được da ác thú rách nát từ đám ác thú, nhưng ta thì thu được tới ba loại tài liệu khác nhau. Ta cũng tham khảo trên diễn đàn rất nhiều tuy nhiên không tìm được nguyên nhân. Dù sao đó cũng không phải chuyện xấu ta cũng không quá quan tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook