Chân Đế

Chương 191: Dụ vào hang địch ( Nhất )

Zai Nguyễn

11/01/2014

Thứ nhất thông tin muốn biết phải có liên hệ trực tiếp tới ta, hoặc thuộc sở hữu của ta. Ví dụ như một món vũ khí, thảo dược, kĩ năng không biết tin tức, ta có thể thông qua Tiểu Oanh tìm hiểu tin tức của nó, nhưng ta không có quyền hỏi vị trí hiện tại của món đồ đó. Điều này tương đương với việc sau này ta không cần tới tìm xem xét sư. Có xem xét sư nào biết nhiều hơn kho dữ liệu ư?

Thứ hai ta không thể hỏi về thông tin tương lai như bản nâng cấp sao có chức năng gì, những sự kiện sắp xảy ra. Tuy nhiên vẫn có thể thông qua Tiểu Oanh thu nhận những thông tin mới nhất.

Thật ra còn ích lợi nữa là ta coi như kết thêm người bạn mới trò chuyện. Đi gần một tháng trong rừng cũng rất cô độc a. Từ ngày Phương Nguyệt Tuyền chuyển giao cho Thanh Ảnh, hầu như mọi người làm mặt lạnh với ta. Ta biết họ không phải bỏ rơi hay chán ghét ta, mà chỉ muốn ta vùng lên tranh đấu. Khi đó mọi người sẵn sang ra tay trợ giúp. Chỉ là thời gian lâu như vậy, ta vẫn im hơi lặng tiếng càng khiến mọi người thất vọng. Ta cũng không biết phải giải thích làm sao đây. Chẳng lẽ bảo ta đi giành lại Phương Nguyệt Tuyền từ tay mình, cho dù giành lại thì sao, ta có đủ sức giữ nó hay không. Người xưa nói rất đúng, muốn lừa kẻ khác trước hãy tự gạt người xung quanh trước. Ta giả vờ chán nản khiến mọi người thất vọng như vậy thì kẻ thù giấu mặt còn không tin đó là sự thật hay sao.

Tiểu Oanh trả lởi một loạt câu hỏi của ta rồi rời đi, nói là vậy chứ thật ra chỉ cần ta muốn liên lạc với nàng chỉ cần thông qua tần số đặc biệt pm cho nàng thì Tiểu Oanh sẽ hồi đáp lại ngay. Ta cũng không muốn làm phiền nàng nữa, tiện tay mở kĩ năng còn sót lại [Bạo Linh Ma Yêu Thể]

[Bạo Linh Ma Yêu Thể]: chủ động kĩ năng. Thân thể Tiểu Thanh ẩn chứa linh khí của trời đất, ma khí của ma tộc, yêu khí thuần khiết của yêu tộc, cùng bảy đại nguyên tố. Do cơ duyên trùng hợp Tiểu Thanh đốn ngộ đem mười loại khí dung hợp lại thành một: vô sắc chân khí. Vô sắc có tính chất của mười loại khí kia, Tiểu Thanh có thể chuyển hóa chúng tùy thích. Nhưng do mười một loại khí chưa hoàn toàn dung hợp nên một khí cùng lúc lích hoạt chúng thì sức mạnh của chúng bị giam cầm trong ngôi sao mười một cánh sẽ bùng nổ, trong thời gian ngắn Tiểu Thanh đạt đến sức mạnh hủy thiên diệt địa. Hiệu quả: vào trạng thái [Linh Ma Yêu Thể], kéo dài: 5 phút, toàn bộ điểm thuộc tính tăng 1000%, hiệu quả kĩ năng tăng gấp đôi. Tác dụng phụ: trải qua 10 phút bạo thể, Tiểu Thanh rơi vào tình trạng suy kiệt, bất tỉnh trong mười ngày, điểm tiềm năng giảm xuống còn 10% trong vòng một tuần, không thể sử dụng bất kì kĩ năng nào trong vòng một tuần.

[Phong Nha Chân Kinh] : pháp quyết tu chân do Tiểu Thanh tạo ra. Bao gồm năm giai đoạn: tích nhật, huyễn hóa, hóa chất, khai đạo, đại thành. Mỗi giai đoạn được chia thành ba tầng. Người tu luyện Phong Nha Chân Kinh chỉ cần đạt tới cấp 99, nếu thành công độ kiếp sẽ bước vào cấp 100 ngưỡng cửa tu chân thành tiên. Hiệu quả : Tích nhật : mỗi tầng tăng 5 điểm tất cả hạng mục tiềm năng, kháng công kích vật lý, ma pháp 50 điểm. Huyễn hóa : mỗi tầng tăng 20 điểm tất cả hạng mục tiềm năng, kháng công kích vật lý, ma pháp 100 điểm. Hóa chất, khai đạo, đại thành : tình trạng không rõ. Hiệu quả có thể cộng dồn.

Cường hãn a. Giờ ta đã rõ ràng tại sao lúc đó bản thân mình trâu bò đến như vậy, một chấp ba con tiên thú, bảy con hoàng kim thú. Thì ra toàn nhờ vào [Bạo Linh Ma Yêu Thể], trong vòng mười phút tăng 1000% điểm tiềm năng, công kích tăng gấp đôi, bản thân ta đi theo đường hoàn mỹ lại càng khinh khủng. Cái cảm giác thiên hạ trong bàn tay lúc ấy quả thật mỹ diệu. Ta cảm tưởng cho dù lúc ấy đối mặt với một đầu thần thú cũng đủ sức chiến thắng. Chỉ là tác dụng phụ cũng quá lớn. Trong vòng một tuần thời gian thực(một ngày thực = 24 ngày trong game) ta hóa thành phế vật. Xem ra kĩ năng này đừng nên sử dụng là tốt hơn. Cứ thử tưởng tượng kẻ thù biết được việc này, bọn chúng liều mạng trong vòng một tuần bị đuổi giết rớt xuống cấp một lại thì ta chỉ có nước đi thắt cổ tự tử cho rồi.

Lại nói về [Phong Nha Chân Kinh], ta thật khồng hiểu làm cách nào hệ thống lại biết được cấp bậc tại thế giới hiện thực của ta. Ta đã kiểm tra cơ thể sau khi xảy ra dị tượng. Không những trong trò chơi xảy ra biến hóa mà tại hiện thực cũng vậy. Ta mơ mơ hồ hồ đột phát sơ cấp huyễn hóa, thành trung cấp huyễn hóa. Cơ thể được cải tạo trở nên dẻo dai rắn chắc so với trước kia không biết bao nhiêu lần. Nhưng ta cũng chẳng nhàm chán chạy ra ngoài thử sức mình hiện thời. Siêu nhân thời đại hay cứu thế chủ ? Muốn làm anh hùng vào Chân Đế cũng được vậy, tội gì phải dẫn sự chú ý của người khác tới bản thân mình,, Huống chi ta lúc này cũng đã là danh nhân trong Chân Đế, chỉ cần ta rời nhà một bước lập tức có mấy chục cái đuôi bám theo làm phiền.

Ta phát hiện một điều rất thú vị là những pháp quyết phép thuật ghi trong Phong Nha Kinh cũng bị chuyển vào đây. Mà ta là người sáng tạo công pháp nên được đặc quyền chỉ cần đủ cấp liền có thể sử dụng phép thuật bên trong, khỏi cần nhờ ai chỉ dạy. Hiện tại ta đã đạt tới trung cấp huyễn hóa. Theo chân kinh ta học thêm được mười loại phép thuật, kiếm pháp khác nhau. Học thì tất nhiên phải học hết, nhưng ta tất nhiên sẽ không tu luyện tất cả. Tinh lực một người là có hạn, cho dù có thêm Thanh Ảnh giúp sức vẫn không thể trong thời gian ngắn đem tất cả luyện lên cao cấp.



Cầm lệnh bài phía trên điêu khác chữ [Môn] tinh xảo, ta không kiềm được cười nham hiểm

- Ông trời cũng giúp ta. Cửu Long Môn từ giờ trở đi không chỉ còn là cái tên nữa. Nó sẽ là tông phái mạnh nhất đại lúc này. Có cừu báo cứu, có oán báo oán. Các ngươi hãy đợi đấy.

Đúng vậy, ta muốn dùng lệnh bài này thành lập giáo phái của mình. Từ khi bước chân vào Chân Đế ta bị buộc phải đi con đường nghịch thiên. Làm tiểu lưu manh thì bị NPC chán ghét. Trở thành ma thú lại bị toàn thể gamer đuổi giết, săn lùng, trốn chui trốn nhủi giết người luyện cấp. Thu phục được sủng vật lại lo sợ kẻ khác phát hiện, kéo bè lũ đến vây sát cướp đi. Có công hộ giá cứu công chúa thì bị suýt bị gán tội danh bắt cóc công chúa, thành lập Phương Nguyệt Tuyền thì bị triều đình chèn ép, cuối cùng bị phá tan tành. Thế nhưng ta sẽ bỏ cuộc buông xuôi sao? Đáp án chính là không. Đời người buông xuôi lúc nào chẳng được, nhưng kẻ đó sẽ mãi mãi là rác rưởi. Kẻ cắn răng đi đến cuối cùng chưa chắc sẽ công thành danh toại, nhưng ít ra nửa đời sau cũng không hối tiếc. Nghịch thiên mà đi, mình ta trên con đường dị loại nhưng có sao đâu. Đến thời khắc này trải qua muôn ngàn khó khăn, ta vẫn chưa thể xem thất bại. Chỉ cần ta còn một xu trong túi, nữa đoạn kiếm gãy trong tay ta vẫn sẽ quật cường đứng dậy đi tiếp.

- Ha ha ha ha, các ngươi muốn đoạn tuyệt đường của ta sao. Vậy hãy chóng mặt mà xem bổn thiếu gia quật khởi thế nào.

Ta ngửa đầu cười. Tiếng cười sang sảng vang vọng khắp núi rừng. Truyền kì chính là bắt đầu đơn giản như vậy thôi. Một lòng đi lên đỉnh của thiên hạ, thiên bất thuận thì nghịch, địa không lợi thì tự dựng, nhân bất hòa thì tự tạo.

Một tuần hiện thực, một trăm sáu mươi tám ngày Chân Đế, ta hoàn toàn nhốt mình trong phòng không liên lạc với ai cả trong lẫn ngoài trò chơi. Căn phòng chuyên dụng chơi game của ta được đặc chế xây dựng dưới tầng hầm, nơi mà ta đặt những trang thiết bị máy móc tối tân nhất không chỉ để vui chơi mà còn làm việc kiếm tiền, thu thập thông tin. Nơi này nếu không có sự đồng ý của ta thì chẳng ai xâm phạm được. Thực phẩm trong này ta dự trữ đủ dùng cho ba tháng. Mà ta vừa đột phá cảnh giới lên trung cấp, cho dù một tuần không ăn không ngủ cũng chẳng làm ta ngã quỵ. Tất cả gia đình, người thân, bạn bè nghĩ rằng ta đã tuyệt vọng vì sự kiện Phương Nguyệt Tuyền nên muốn lẩn mặt.

Bản thân ta hiện thời ư? Qủa thật ta đang lẩn trốn nhưng chẳng phải do tuyệt vọng. Ta chỉ đơn giản muốn bế quan tu luyện. Tiểu Hắc Huyết, Tiểu Bạch cùng Tiểu Cửu quá mắt bắt, ta đem quyền triệu hồi chúng đưa cho Thanh Ảnh, còn ta thì cùng Tiểu Hỉ và Tiểu Thiên tiếp tục tìm đường đi đến chúng thần di khí cấm khu. Bảy con hoàng kim thú kia cũng được Thanh Ảnh cho trấn thủ cửu long động, căn cứ tạm thời đang được Ma Kiệt xây dựng.

Một tuần trôi qua, đại hội anh hùng cũng kết thúc. Ta bỏ cuộc, Huyết Đao mất đi đại kình địch, tuy có chút chật vật vì vài tên ẩn giấu thực lực đến khúc cuối tung ra, nhưng cuối cùng hắn vẫn đoạt giải quấn quân. Đoạt hạng nhì là người có thể nói chẳng ai tin rằng nàng sẽ chiến thắng được những tay to mặt lớn khác, Tiểu Ly.

Một thân áo trắng phất phơ trong gió, trong tay cầm cổ phác kiếm, Tiểu Ly dùng chiêu thức tinh xảo đến cực điểm, đạo pháp kì lạ chế ngự kẻ địch cuối cùng giành chiến thắng. Trận chung kết Tiểu Ly chiến đấu với Huyết Đao. Mọi người chẳng dám tin tấm thân yếu mềm kia có thể trụ lâu đến hai mươi phút dưới từng đao như bài sơn đảo hải của Huyết Đao. Cuối cùng Huyết Đao dùng vũ khí rất tà dị trước giờ chưa thấy hắn sử dụng, một thanh huyết phiên phẩy ra huyết vụ đem Tiểu Ly bao bọc vào trong. Không ai biết bên trong huyết vụ xảy ra chuyện gì, chỉ thấy rằng khi huyết vụ tan đi thì Tiểu Ly đã nằm trên mặt đất, khuôn mặt tái nhợt. Tiểu Ly mặc dù thua Huyết Đao nhưng trận chiến kịch liệt đó cũng khiến danh tiếng nàng thăng cao. Từ gamer vô danh, Tiểu Ly giờ đã coi như một trong những bóng hồng mạnh mẽ hiếm có trên Đông Huyễn Đại Lục. Danh hiệu Tiểu Tiên Tử được gamer gán cho nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook