Chân Đế

Chương 190: Tiểu Oanh ( Tam )

Zai Nguyễn

11/01/2014

-Nói như vậy, ta và ngươi cũng coi như có duyên phận đấy chứ.

Tiểu Oanh thở dài hơi đầy nhân tính

- Đúng là duyên nhưng là nghiệt duyên. Ngay cả hôm nay cũng vậy, ngươi là người đầu tiên sáng tạo ra công pháp, ta phải tự mình tới thông báo. Không ngờ bị ngươi lật trần. Người quả thật là khắc tinh của ta.

Ta ngửa đầu cười ha hả

- Đừng nói như vậy Tiểu Oanh, coi như kết giao người bạn cũng được mà.

- Hừ, ngươi nói thuận tay quá. Ta là người quản lý hệ thống, làm sao có thể làm bạn với ngươi được.

- Đừng cứng ngắc như vậy. Ta cũng không bảo ngươi phải đem tin tức gì đó tiết lộ cho ta. Ngươi làm nhiệm vụ của ngươi, ta luyện cấp của ta. Bình thường thì ngươi cũng có thể như NPC được vậy, đi dạo chơi đây đó, ngươi không nói ra ai biết được.

Tiểu Oanh chần chừ trả lời

- Ta sợ gặp một tên quái thai như ngươi nữa thì thật khổ.

- Tại ngươi ngốc nghếch quá đó thôi.

- Không được nói ta ngốc.

- Không phải sao. NPC có trí tuệ nhân tạo đầy ra đó trong khi hệ thống quản lý thì không có, ngươi có thấy cảnh một tên không não quản lý một bầy người có não bao giờ chưa, gamer cũng không ngốc như vậy. Người thường có thể bị giọng thông báo máy móc thường ngày của ngươi lừa gạt, nhưng những tên cáo già một tí có lẽ lờ mờ đoán ra được. Chẳng qua là không có cơ hội, nếu như hôm nay ngươi gặp kẻ khác vẫn sẽ bị phát hiện ra thôi. Cái này có thể xem như báo cáo bug, được tặng thưởng gì không.

Tiểu Oanh trả lời

- Ngươi mới là cáo già nhất, tội báo cáo giả danh bug lần trước hệ thống không công báo ngươi được đằng chân lấn đằng đầu rồi.

Ta chảy mồ hôi hột, sực nhớ vị này là người thông báo ta sàm sỡ Phương Nhi. Mặc dù giờ Phương Nhi ta không lo lắng nhưng tội báo cáo giả có khi bị kiện ra tòa, ngồi tù không chừng. Ta không rõ hệ thống quan sát ra sao, nhưng có tội giật mình, ta không dám quá lấn ép Tiểu Oanh.

- Oanh Oanh, ngươi đem mấy cái đó xóa đi đi, đừng nhớ lại làm gì. Qúa khứ thì cho qua luôn đi, hắc hắc.

Tiểu Oanh bắt được thóp ta, liền nói



- Cũng không phải không được, ta muốn công pháp của ngươi. Đây là nhiệm vụ ta bắt buộc làm, ngươi đừng bắt chẹt ta nữa. Dù sao phần thưởng ngươi sẽ nhận được, ta cũng không nuốt một mình.

- Được rồi, coi như là huề nhau. Mai mốt đừng đem chuyện đó ra ép ta nữa. Ta không thích bị kẻ khác uy hiếp đâu.

Tiểu Oanh cười hi hi khi thấy ta nhượng bộ. Ta bắt đầu đọc ra khẩu quyết cùng đường vận công, tốn chừng ba tiếng mới xong.

- Được rồi, ngươi đợi một tí ta sẽ nạp nó vào dữ liệu. Đợi hệ thống phân tích giá trị của công pháp và phần thưởng tương ứng.

Ta cũng không gấp gáp, nằm đó chờ đợi, rất nhanh Tiểu Oanh hô lên

- Kết quả kiểm tra đã có, ngươi quả thật có ngôi sao may mắn chiếu mạng nha. Công pháp không có trong kho dữ liệu, mà đẳng cấp rất cao. Theo điểm tích lũy đạt được, hệ thống thông tin cung cấp cho ngươi đã mở ra thêm, từ 20% thành 40%. Điều kiện thứ ba khi lập môn phái chính là môn chủ ngoại trừ công pháp trấn môn ra còn phải có năm mươi kĩ năng tùy ý đạt tới mức cao cấp. Các kĩ năng của ngươi khi tạo ra công pháp đều nâng thành cao cấp, tuy chưa đủ năm mươi cấp nhưng đạo pháp trong Phong Nha Kinh của ngươi đã bù lại. Ngươi từ giờ có quyền lập môn phái. Đây là lệnh bài lập môn phái.

Tiểu Oanh vừa dứt lời thì một vầng sáng nhu hòa trống rỗng trước mặt ta. Lệnh bài màu đồng nâu rớt xuống đất, mặt trên ghi chữ môn màu đen sậm. Ta cầm lại quan sát, bên tay vang lên tiếng hệ thống đề kì

Đinh Đông – Chúc mừng người chơi Nhìn Cái Gì hoàn tất nhiệm vụ [Kiến Môn Lập Phái] thu được thanh đồng lệnh một cái.

Tuy nhiên hệ thống đề kì lần này có chút khác, không phải tiếng máy móc cứng ngắc mà là tiếng Tiểu Oanh.

- Này, người cũng không cần trêu chọc ta như vậy.

Tiểu Oanh xì một tiếng

- Ai trêu chọc ngươi, đây là nhiệm vụ của ta. Ngươi là người đầu tiên nhận được lệnh bài kiến môn phái, mà còn là lệnh bài cấp cao nhất, ta phải tự mình thông báo. Hừ, mai mốt không thèm thông báo cho ngươi nữa, để hệ thống tự động làm đi.

- Ấy, Oanh Oanh đừng tuyệt tình như vậy mà. Ta chỉ đùa một tí thôi, một ngày không nghe giọng ngươi ta sẽ ăn không ngon, ngủ không yên a.

- Không được gọi ta là Oanh Oanh.

- Biết rồi, Oanh Oanh.

Tiểu Oanh thở dài chán nản, đối với cái tính vô tư như con cá vàng ngơ ngác của ta nàng chịu thua

- Coi như miệng lưỡi của ngươi lợi hại, muốn gọi gì mặc ngươi. Thiệt là nghiệt duyên. Cho dù sau này ta cố tránh mặt ngươi, có khi ngươi lại làm trò gì kéo ta tới thông báo cũng không chừng. Đổi là người bình thường, ta cũng chẳng muốn nói nhiều làm gì. Giải thích xong rồi đi cũng được, chỉ là lần này nhờ công pháp của ngươi khiến quyền hạn của ta nâng cao lên không ít a. Coi như ngoại lệ một lần cho ngươi đi.

- Ngươi là hệ thống quản lý cũng bị hạn chế sao? Vậy ngoài ngươi ra còn trí tuệ nhân tạo nào khác nữa không?



Ta thắc mắc

- Trí tuệ nhân tạo chỉ có một mình ta mà thôi. Các hệ thống khác hoạt động cũng không cần trí tuệ nhân tạo xen vào quá nhiều. Mà ta có chút đặc biệt, phải tiếp xúc thường xuyên với gamer thông qua thông báo, giải thích và đặc biệt là công việc thu thập công pháp. Nhưng quyền hạn của ta cũng bị hạn chế rất nhiều, phải thông qua nhiệm vụ lập trình sẵn trong hệ thống đi làm thì mới mở ra thêm quyền hạn. Nhưng ngươi đừng mơ tưởng ta sẽ giúp ngươi gian lận chỉnh sửa số liệu gì đó nha.

- Cái này là ngươi tự biên tự diễn thôi, ta bảo hồi nào đâu. Mà ngươi nói thanh đồng lệnh trong tay là cấp cao nhất có nghĩa là sao? Ngoài ra phần thưởng cùng quyền lợi của ta là gì. Ta muốn biết những thứ này cũng không quá đáng chứ?

- Lệnh bài lập môn phái dựa vào chất lượng của công pháp đóng góp. Công pháp của ngươi thuộc tu chân công pháp, đẳng cấp so với các công pháp trong cơ sở dữ liệu cũng xem như thượng đẳng. Công pháp thấp nhất là luyện vũ kĩ, kế tiếp là luyện khí, luyện nội công, cao nhất là tu chân công pháp. Ba công pháp đầu tiên cho dù học thành tài cũng chỉ đạt tới cấp 99 mà thôi. Nhưng tu chân công pháp lại khác, đó chính là con đường tu luyện thành tiên nhân. Chỉ cần ngươi đặt chân vào ngưỡng cửa tu chân cũng đồng nghĩa ngươi đột phá cấp 99. Lệnh bài trong tay ngươi giúp ngươi được lập tiên môn, so với môn phái chốn phàm trần cao quý gấp nhiều lần. Phần thưởng cho người đầu tiên thành lập môn phái là ba cực phẩm tiên gia trận pháp: tụ linh trận, truyền tống trận, phòng hộ trận. Tụ linh trận giúp môn phái ngươi hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt, chỉ cần trong phạm vị bản môn tốc độ luyện công nhanh gấp nhiều lần, hai trận pháp sau công dụng chắc cũng không cần ta giải thích. Ngươi muốn xây dựng môn phái ở đâu thì cắm lệnh bài xuống nơi đó là được. Quyền hạn mở ra, thông tin muốn biết từ 20% tăng thành 40% có nghĩa là sau này ngươi không biết gì thì hỏi hệ thống, cũng nghĩa là hỏi ta, chỉ cần câu hỏi thuộc phương diện thông tin khách quan, không làm mất cân bằng trò chơi thì ta sẽ trả lời.

- Có chuyện lợi như vậy sao? Vậy là ta lúc nào cũng có cuốn bách khoa toàn tư bên cạnh. Hắc hắc hắc, tạ ơn ông trời chiếu cố a.

Ta tự sướng một hồi đã đời bỗng sực nhớ đến một chuyện vội hỏi

- Tiểu Oanh, nói chuyện nãy giờ ta chỉ nghe tiếng của ngươi mà thôi. Ngươi có thể hiện ra hình dáng cho ta xem được không?

Tiểu Oanh nói chuyện cứ như thì thầm bên lỗ tai ta chỉ mình ta nghe, mà ta thì ngồi lẩm bẩm một mình. Người ngoài nhìn vào còn tưởng là ta bị điên. Ta cũng tò mò vị quản lý có trí tuệ nhân tạo này hình dáng thế nào đây. Nghe giọng rất êm tai, có lẽ cũng không phải xấu xí.

- Việc này không được, bởi vì ta không có hình dáng cố định. Nếu giải thích dễ hiểu thì ta chỉ là mảnh ý thức mà thôi.

Nghe Tiểu Oanh nói vậy ta thầm tiếc một phen

- Thế tại sao ngươi chỉnh giọng nói thành thiếu nữ thế kia?

- Giọng lúc này của ta mới là giọng thật sự, còn giọng bình thường ngươi nghe là ta thông qua hệ thống chủ thần tự mình truyền tải đến cho ngươi thôi. Đối với trường hợp bình thường, hệ thống có thể tự xử lý nhưng vài trường hợp đặc biệt nội dung thông báo không nằm trong kho dữ liệu thì ta mới tự mình soạn thảo nội dung thông báo. Sau đó, nội dung thông báo mới cập nhật, sau này ta không cần lập lại nữa.

- Vậy sau này người thông báo cho ta dùng giọng này đi. Ta thích hơn. Được rồi, bàn chỉnh nghiêm chỉnh nào.

Ta thoáng cười, tay vuốt ve đầu Tiểu Hỉ hỏi

- Tại sao đám tiên thú này có thể nói chuyện? Lúc trước bọn chúng đâu biết nói.

- Với quyền hạn tìm hiểu thông tin 40% của ngươi, ta có thể nói cho ngươi biết. Đây là một phần trong lần nâng cấp này. Thật ra ma thú tiến hóa tới đẳng cấp tiên thú thì trí tuệ không thua kém gì nhân loại, cái bọn chúng thiếu là biểu đạt suy nghĩ của mình ra ngoài. Mà đẳng cấp của gamer càng ngày càng nâng cao, gamer tiếp xúc với tiên thú càng nhiều, cho nên hệ thống quyết định thêm chức năng nói chuyện cho cấp tiên thú. Như vậy trò chơi sẽ thêm đặc sắc.

Tiếp đó ta đặt thêm vài câu hỏi khác nhưng phần lớn đều nằm ngoài quyền hạn. Ví dụ như vị trí những món đồ ta cần tìm, thông tin người chơi khác. Đây là điều cấm kị. Tuy nhiên cũng không phải không có thu hoạch gì. Qua vài lượt nói chuyện với Tiểu Oanh ta đã nắm bắt quy luật trong đó. Tuy thông tin lấy được không có ích lợi thực tế gì nhưng ít ra cũng miễn công sức cho ta rất nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook