Chấp Niệm Nhất Sinh

Chương 83: Vân Hi quân hỏi cưới nữ nhi Thượng Thư phủ

Diệp Nhiên

11/12/2023

"Vậy thì ngươi cứ hảo hảo sắp xếp đồ đạc, ta liền căn dặn Thanh Dương tận tay đưa ngươi đến cho ma ma ở Liên Hoa Phường hảo hảo tiếp khách kiếm ngân lượng về cho ta"

Giọng nói quen thuộc này...

"Gia, thiếu chủ người đi từ Tây Châu đến Kinh Thành đã tiêu hết gia sản rồi hay sao mà phải để người thuộc hạ trung thành tận tuỵ nhất này của người đi bán thân kiếm chút bạc vụn a" Lục Nhiễm nhanh nhẹn đáp lời, vẫn như cũ chặt chém khiến người khác không thể mở lời.

Cẩn Y dừng lại động tác viết thư pháp ngẩng đầu nhìn người đứng chỗ cầu trúc, đôi mắt của nàng không biết từ lúc nào đã ngấn nước đỏ ửng.

"Thiếu chủ, Sênh Sênh của ta đâu, Sênh Sênh của ta có về kinh thành cùng người không" Lục Nhiễm ngó trước ngó sau một hồi không thấy người mình muốn gặp không chờ Vân Hi đáp lời đã lại tiếp tục nói tiếp.

"Cẩn Y, ta về rồi" Vân Hi không thèm trả lời Lục Nhiễm, một thân hắc y bước đến trước mặt nàng ôn nhu xoa đầu nàng.

Cẩn Y không nói lời nào chỉ nhanh chóng nhào vào lòng hắn, thời gian vừa qua nàng có vẻ rất ấm ức. Đúng vậy, quãng đường từ Tây Châu về tới kinh thành nàng gặp 5 lần ám sát, 3 lần bị hạ độc, hoàng đế ngỏ lời muốn nàng trở thành quý phi nhưng ấm ức nhất vẫn là việc nàng như một kẻ khờ không hay biết chuyện gì đang xảy ra cả.

"Vân Hi, chàng không có điều gì muốn nói với ta sao"

"Cẩn Y"

Cẩn Y nhìn thấy tất cả sự do sự trong mắt Vân Hi, trong lòng nàng liền cứ vậy mà dâng lên một cỗ thất vọng không kể xiết, nàng liền trầm mặc, không nói gì cả tiếp tục luyện thư pháp.

"Cẩn Y, nàng có muốn làm thê tử của ta hay không"

"Chàng nói gì"

"Cẩn Y, ta muốn nàng gả cho ta, làm thê tử duy nhất của ta nàng có bằng lòng hay không"

-----------------

Cẩn Y mơ mơ màng màng rời khỏi y quán nhanh chóng về nhà cùng phụ thân dùng cơm chiều. Những chuyện phiền não trước đây nàng gặp phải đều tựa như một cơn gió chỉ thoảng qua người chỉ bởi một câu nói:"Cẩn Y, nàng có muốn làm thê tử của ta hay không"



Một đêm mất ngủ nhưng nàng vẫn không hề uể oải, hôm nay tâm trạng của nàng rất tốt, nàng diện lên một bộ nữ phục màu vàng chanh nhẹ nhàng, lại khoác lên mình chiếc áo lông màu trắng, trang điểm nhẹ nhàng cùng Thanh Dương và vài a hoàn dạo bước trên con phố sầm uất nhất kinh thành. Nếu như không cần để ý đến hình tượng lễ nghi, nàng bây giờ có thể nhảy chân sáo cũng nên.

Đồ đạc mua được trên tay a hoàn cũng đã nhiều, nàng cho mọi người về trước sau đó lại cùng Thanh Dương vào tửu lâu coi kịch hát.

"Ngươi biết gì chưa, phủ Thái Phó và phủ Thượng Thư sắp kết làm thông gia"

"Là trưởng tử Vân Tướng Quân cùng Đại Tài Học Nữ Cẩn Gia tam tiểu thư sao"

"Đúng đúng, chính là hai vị này"

"Quả là trai tài gái sắc, thật xứng đôi"

"Ngươi thử đoán xem, hôn lễ lần này muốn bao nhiêu lớn thì sẽ có bấy nhiêu lớn"

Lời đồn thổi tựa như một cơn gió thoáng chốc đã lan đến khắp thành Trường An, Cẩn Y biết việc này là do Vân Hi làm, chàng ấy định dùng cách này để đấu trí với hoàng thượng hay sao?

Nếu như nhà nhà người người đều biết hắn và nàng tâm đầu ý hợp nguyện ý cùng nhau kết thành phu thê, nếu như hoàng thượng còn ép nàng làm phi vậy thì không phải đây chính là việc cướp đoạt thê tử của thê đệ rồi.

Cẩn Y khá hài lòng với hiệu quả này, không nán lại bên dưới nghe mọi người cùng nhau nhiều chuyện nữa mà tiến lên phòng riêng ở phía trên lầu để tránh sự ồn ào.

Ở trên lầu có lẽ mấy người Vân Hi đang cùng nhau đợi nàng cùng Thanh Dương dùng bữa, hôm nay nàng nghe nói Lam Sênh đã quay lại kinh thành.

"Sênh Sênh, ngươi còn thích ăn món gì nữa ta liền sẽ gọi hết ra cho ngươi dùng"

Cẩn Y vừa đẩy cửa bước vào phòng bao liền đã nghe thấy giọng nói khiến người ta rợn cả gai óc này, không ai khác chính là Lục Nhiễm huynh đệ tốt của nàng, Thanh Dương ở bên cạnh nàng cũng đã nhíu mày.

"Thanh Dương, thật hiếm khi chúng ta cùng nhau ăn cơm, mau lại ngồi" Lam Sênh vui vẻ nói.

Ba người Lục Nhiễm, Lam Sênh, Thanh Dương đều là ba đứa trẻ cô nhi được thiếu chủ đưa về nuôi nấng dạy bảo, những ngày cùng nhau luyện võ khiến cho quan hệ của ba người họ phi thường tốt đẹp.



Tuy là nữ nhi nhưng thân thủ lại phi thường tốt không giống như Lam Sênh cùng Lục nhiễm luôn cùng nhau làm nhiệm vụ, thiếu chủ luôn để Thanh Dương một mình độc chiến nên ba người họ ít có cơ hội gặp mặt, thân phận của nàng cũng chính là một trong tứ đại hộ pháp của Liên Hoa Phường.

Thanh Dương rất hài lòng ngồi xuống bên cạnh Lam Sênh, sự dính người của Lục Nhiễm luôn khiến Thanh Dương nàng không ăn nổi cơm.

"Hiếm khi mới thấy Lam Sênh huynh nhiệt tình với nữ nhân như vậy" Cẩn Y cười đùa trêu chọc.

"Thanh Dương là ai cơ chứ, muội ấy là muội tử của ta nha, nào cố ăn thêm chút, muội gầy lắm rồi" Lam Sênh rất vui vẻ, gắp cho Thanh Dương một chén đầy thịt.

"Sênh Sênh, Tiểu Dương là muội tử, vậy ta là gì của huynh" Lục Nhiễm trề môi nói.

"Ngươi là người của ta"

Vốn chỉ định trêu đùa một chút nhưng không ngờ lại nhận được một lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của Lam Sênh khiến Lục Nhiễm không khỏi ngượng ngùng, đúng vậy chính xác là ngượng ngùng. Người quanh năm không biết ngượng ngùng là gì giống như hắn giờ khắc này lại có chút đỏ mặt, thật là không nói nên lời.

"Sớm hôm nay, Liên Hoa Phường gửi tin tức đến khoảng hai ngày nữa ca ca muội sẽ về đến kinh thành"

"Chiến loạn đã dẹp yên, mong rằng đại huynh sẽ ở lại kinh thành lâu một chút để cùng tẩu tẩu bồi dưỡng tình cảm"

"Lần này về kinh, huynh không đem theo tên tiểu tử Mặc Hàn về sao"

"Chuyến này lành ít dữ nhiều, tốt nhất là để hắn lại Tây Châu ít nhất cũng sẽ bảo đảm được cái mạng"

Một câu nói của Lục Nhiễm phát ra liền đưa mọi người quay trở lại bầu không khí trầm lặng nặng nề, đúng vậy, vốn chuyến đi này lành ít dữ nhiều, càng ít người quay về kinh thành thì càng tốt.

"Qua hai ngày nữa, ta sẽ cho người đưa Mặc Uyển Tình cùng chất nhi của muội đến Tây Châu"

"Ca ca huynh ấy còn chưa được gặp mặt Tiểu Thiên Kỳ" Cẩn Y nhẹ giọng than thở một câu nhưng nàng biết chắc chắn Vân Hi sẽ có cách an bài của riêng huynh ấy.

-------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chấp Niệm Nhất Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook