Châu Ái Liên

Chương 19: Chân tướng

Khỉ già

07/05/2017

Thái giám vừa lui ra ngoài làm theo lời hoàng thượng, đám thái giám theo lời hoàng thượng đi tra xét các cung đã về đến Diên Thọ Cung.

“Hồi hoàng thượng, đây là những dây Nam Hải châu từ các cung. Mời hoàng thượng xem qua.” Một thái giám nói.

Hồ công công nhận lấy dâng lên cho hoàng thượng xem, sau khi hoàng thượng xem xong, thấy những dây Nam Hải châu này vẫn bình thường, không có vấn đề gì xảy ra. Mọi người trong Diên Thọ Cung cũng tỏ vẻ ngạc nhiên. Thái hậu nhìn thấy như vậy vội nói với ma ma bên cạnh Thái hậu: “Vân Hoa, ngươi vào trong lấy dây Nam Hải châu của ai gia mang ra đây.”

Hoàng thượng nghe Thái Hậu nói như vậy, vội nói: “Mẫu hậu, người không cần phải như thế. Hoàng nhi làm sao lại nghi ngờ mẫu hậu. Mẫu hậu làm như thế không phải là muốn nói hoàng nhi bất hiếu hay sao.”

Thái hậu nhìn hoàng thượng mỉm cười nói: “Ai gia biết hoàng thượng là người hiếu tử. Nhưng việc này liên quan đến hoàng tự, ai gia muốn cho mọi người được rõ ràng.”

Vân Hoa ma ma lấy dây Nam Hải châu ra cho hoàng thượng xem qua, dây Nam Hải châu này vẫn bình thường, không có gì khác lạ.

Hoàng hậu thấy thế vội nói: “Hoàng thượng, hay là cho Quản sự của lục thượng cục xem qua như thế nào?”

Quản sự lục thượng cục đáp: “Hồi hoàng thượng, lão nô hiện giờ tuổi tác đã cao, sợ là có gì sơ sót. Xin hoàng thượng cho gọi Chưởng trân của thượng trân cục đến Diên Thọ Cung xem qua thì tốt hơn.”

Hoàng thượng nói: “Được rồi. Cứ làm theo lời của Quản sự lục thượng cục. Người đâu? Gọi Chưởng trân của thượng trân cục đến Diên Thọ Cung cho trẫm.”

Không khí trong Diên Thọ Cung vô cùng căng thẳng. Lúc này đám thái giám đi khám xét Lưu Ly Cung trở lại Diên Thọ Cung bẩm báo: “Bẩm hoàng thượng, trong Lưu Ly Cung không phát hiện bất cứ khả nghi nào.”



Hoàng thượng nói: “Được rồi, các ngươi hãy lui ra ngoài.”

Khoảng hai khắc sau, Chưởng trân của thượng trân cục và Chưởng y của thượng y cục đến nội điện Diên Thọ Cung. Cùng lúc đó, đám người được phái đến Mai Hiên Các mang hết những tranh thêu trong phòng thêu của Châu Ái Liên đến Diên Thọ Cung.

Hoàng thượng nhìn Chưởng trân và Chưởng y ra lệnh: “Các ngươi hãy nhìn xem những vật này là gì?”

Chưởng trân và Chưởng y đồng thanh đáp: “Nô tỳ tuân lệnh.” Sau đó, cả hai người tiến lên nhận lấy đồ vật từ Hồ công công. Một lát sau, Chưởng trân nói trước: “Hồi hoàng thượng, đây là những hạt Hải Lan châu. Chỉ xuất hiện ở vùng biển Hải Lan. Tuy có bề ngoài rất giống với Nam Hải châu nhưng Hải Lan châu lại không được dâng vào cung bởi vì bề mặt của Hải Lan châu luôn xuất hiện những vết mờ, vết trầy xước, số lượng khai thác rất ít, tuy hiếm nhưng không quý, không trân quý và giá trị như Nam Hải châu. Vì số lượng khai thác rất ít nên có thể rất nhiều người biết đến Hải Lan châu.”

Mọi người trong Diên Thọ Cung đều rất bất ngờ khi nghe Chưởng trân của thượng trân cục bẩm báo. Lúc này, đột nhiên lại nghe Thái hậu lên tiếng phá vỡ không khí im lặng trong Diên Thọ Cung trước đó: “Vùng biển Hải Lan, không phải Lưu Ly Cung Lệ Ly Các Lệ dung hoa là người xuất thân từ vùng biển Hải Lan hay sao.”

Mọi người trong Diên Thọ Cung như bừng tỉnh khi nghe những lời này của Thái hậu. Hoàng thượng tức giận nói: “Cho người truyền Lưu Ly Cung Lệ Ly Các Lệ dung hoa đến đây cho trẫm.”

Hoàng thượng nhìn Chưởng y của thượng y cục nói: “Chưởng y, ngươi xem những tranh thêu và túi thêu đó có phải là cùng một người thêu hay không.”

Sau khi Chưởng y của thượng y cục xem xét xong túi thêu hoàng thượng đưa và những bức tranh thêu vừa được mang vào nội điện Diên Thọ Cung, Chưởng y của thượng y cục lên tiếng: “Hồi hoàng thượng, người ngoài nhìn vào sẽ cho rằng những tranh thêu này và túi thêu này có đường thêu như nhau, cho nên sẽ cho rằng là cùng một người thêu nhưng thật sự không phải là cùng một người thêu. Những tranh thêu này là được Hồng Hoa cô nương thêu. Tài nghệ thêu của Hồng Hoa cô nương rất tinh tế, rất nổi tiếng, sẽ có điểm đặc biệt riêng mà không ai có thể thêu giống được, khi hoàng thượng nhìn từ xa sẽ ẩn ẩn hiện lên trong tranh thêu hình hoa hồng. Đó là ký hiệu của Hồng Hoa cô nương. Túi thêu này là mô phỏng theo cách thêu của Hồng Hoa cô nương nương tuy rất giống nhưng không phải là cách thêu của Hồng Hoa cô nương. Ngoài ra, loại lụa của túi thêu này cũng là lụa trong cung không phải là lụa mà Hồng Hoa cô nương sử dụng. Cô nương ấy sử dụng loại lụa trong suốt, sợi dùng để dệt được se rất chặt và thay đổi theo cả hai chiều khác nhau nên vải trong suốt sẽ có bề mặt không đều đặn, sờ vào sẽ có cảm giác nhám như cát mịn và rất chắc. Loại lụa trong cung sử dụng rất đa dạng nhưng có đặc điểm chung là mềm mại, dịu dàng, ấm áp, tinh tế.”

Lục thượng cục đứng đầu là quản sự lục thượng cục, quản lý tất cả mọi việc trong lục thượng cục. Lục thượng cục lại được phân thành: thượng nghi cục, thượng diên cục, thượng trân cục, thượng y cục, thượng phục cục và thượng khí cục. Thượng nghi cục giữ nghi lễ, giấy tờ trong cung, đứng đầu gọi là Chưởng nghi. Thượng diên cục giữ thức ăn, chè, trà, hoa quả trong cung, đứng đầu gọi là Chưởng diên. Thượng trân cục giữ trang sức, châu ngọc trong cung, đứng đầu gọi là Chưởng trân. Thượng y cục giữ mũ, giày, áo, xiêm trong cung, đứng đầu gọi là Chưởng y. Thượng phục cục giữ chăn, nệm, giường, màn trong cung, đứng đầu gọi là Chưởng phục. Thượng khí cục giữ đồ lạ, đồ chơi, đứng đầu gọi là Chưởng khí.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook