Chung Cực Thần Đạo

Chương 65: Bảy Bộ Công Pháp

Nhất Bút Thư

17/04/2013



Bởi vì Duy Khắc Lai Ân sở hữu nhãn lực cực cao từ kiếp trước, ước chừng chỉ mất thời gian một tháng, một bộ công pháp kết hợp giữa pháp quyết tu chân cùng pháp quyết đấu khí của Á Đặc Tây đại lục đã được cho ra lò.

Bộ công pháp này lấy pháp quyết đấu khí của Á Đặc Tây đại lục làm trụ cột, kết hợp với nhiều loại pháp quyết luyện thể ở Tu Chân Giới, được Duy Khắc Lai Ân đặt tên là “Vạn Kiếp Bất Diệt Đạo Thể Kim Thân”.

Công pháp “Vạn Kiếp Bất Diệt Đạo Thể Kim Thân” được chia làm năm tầng, tu thành cảnh giới thứ nhất thì thân thể như đồng thiết, đao kiếm khó gây thương tổn; tu thành cảnh giới thứ hai có thể thành tựu thân thể kim cương bất hoại; đệ tam cảnh giới thì có thể làm cho thân thể không sợ ngũ hành, thoát khỏi âm dương, không còn vướng bận sinh lão bệnh tử, cũng không sợ thủy hỏa lôi điện, miễn dịch hoàn toàn những ma pháp pháp thuật bình thường; ở tầng cảnh giới thứ tư, lúc cần có thể dùng chân nguyên hóa thành khôi giáp bao trùm toàn thân, năng lực phòng ngự tự thân được tăng cường trên diện rộng; còn tầng cảnh giới cuối cùng, lại là một cảnh giới tu luyện vô chừng mực, lúc này thân thể giống như một kiện tiên thiên phòng ngự linh bảo, lực phòng ngự cao bao nhiêu hoàn toàn là nhìn vào công phu người tế luyện hao tốn vào đó. Trên lý luận “Vạn Kiếp Bất Diệt Đạo Thể Kim Thân” tu luyện tới đỉnh cao tầng thứ năm là có được vô thượng thần thông, giống như là một hung khí hình người tung hoành vô địch!

Tầng thứ nhất của “Vạn Kiếp Bất Diệt Đạo Thể Kim Thân” tương đương với tu vị Kiếm Tông trên Á Đặc Tây đại lục, cơ nhục cùng nội tạng hòa thành nhất thể, chẳng qua lực phòng ngự hẳn là còn mạnh hơn. Về phần cảnh giới tầng thứ hai, bởi vì Duy Khắc Lai Ân cũng không biết cái gọi là Kiếm Thánh kia có thực lực như thế nào, cho nên không có cách nào đối chứng, nhưng mà hắn cảm giác nếu so với Kiếm Thánh còn phải cao hơn một tầng.

Bất quá sáng tạo ra bộ công pháp này cũng không thể để cho đám người Á Lịch Khắc Tư trực tiếp tu luyện, bởi vì trong đó bao hàm không ít pháp quyết tu chân, không có linh căn thì không thể tu luyện. Cho nên hoặc là không làm, đã làm thì làm tới cùng, Duy Khắc Lai Ân dùng thời gian mười ngày liên tục sáng chế ra bảy bộ công pháp.

Trong bảy bộ công pháp này, ba bộ đầu bao hàm pháp môn luyện thể bí quyết ở Tu Chân Giới, đồng tu kinh mạch cùng khí huyết, có điều uy lực cùng tốc độ tu luyện lại có sự khác biệt rất lớn, để cho hoàng thất Tạp Lai vương quốc dùng làm công pháp chuyên tu. Bốn bộ công pháp sau đều giống như công pháp bình thường trên Á Đặc Tây đại lục, chỉ tu khí huyết, uy lực so với ba bộ đầu thì thấp hơn một chút, được dùng làm để huấn luyện quân đội tinh nhuệ hay làm phần thưởng cho công thần.

Khi Duy Khắc Lai Ân đem bảy bộ công pháp tới trước mặt Mã Đặc Sâm cùng Tác Luân, ánh mắt của hai người đều trở nên nóng bỏng, mổi người đều nhanh chóng cầm lấy một quyển mà đọc.

“Cường đại, quá cường đại rồi! Bộ “Dạ Xoa Quyết” này cư nhiên có thể kiêm tu tốc độ cùng lực lượng, hơn nữa phương thức tu luyện càng thêm hoàn thiện so với “Hổ Khiếu Quyết”, có thể khiến cho thân thể càng thêm hoàn mỹ, lại có cả phương pháp tu luyện cho cảnh giới Kiếm Tông nữa chứ, thật quá cường đại mà!” Mã Đặc Sâm cũng là người có kiến thức sâu rộng, hắn rất nhanh đã phát hiện hiệu quả của bộ công pháp kia còn vượt qua dự tính ban đầu của mình.

“Cường đại, quá cường đại rồi! Bộ “Tu La Quyết” này cũng là chú trọng tốc độ cùng lực lượng, phương pháp tu luyện còn hoàn hảo hơn “Hổ Khiếu Quyết”, quả nhiên không hổ là công pháp được thần linh cải tạo a!” Tác Luân xem xong công pháp trong tay cũng không nhịn được mà sợ hãi than.

Duy Khắc Lai Ân vội vàng mở cả bảy bản công pháp kia ra, cười cười giải thích: “Thật ra thì trong bảy bản công pháp này, tốt nhất chính là “Ngạo Long Quyết”, kế tới là “Chân Long Quyết”, “Thương Long Quyết” có thể đứng hàng thứ ba. Về phần “Minh Vương Quyết”, “Kim Cương Quyết”, “Tu La Quyết”, “Dạ Xoa Quyết” là bốn bản kém cỏi nhất.



“Cái gì, “Dạ Xoa quyết này là công pháp kém cỏi nhất?” Trên mặt Mã Đặc Sâm lộ ra vẻ khiếp sợ không cách nào hình dung được, lập tức vươn tay chụp lấy bản “Ngạo Long Quyết” kia.

Tác Luân nghe thấy lời giải thích của Duy Khắc Lai Ân cũng vươn tay ra theo bản năng nắm lấy “Ngạo Long Quyết”, hai người không hẹn mà đều nắm lấy một góc của “Ngạo Long Quyết”. Chỉ thấy Mã Đặc Sâm hung hăng trừng mắt một cái, Tác Luân lập tức biết điều buông bản “Ngạo Long Quyết” trong tay ra rồi cầm lấy “Chân Long Quyết”.

Pháp quyết tu luyện trên “Ngạo Long Quyết” cùng “Chân Long Quyết” rõ ràng không giống như các công pháp đấu khí bình thường, khi Mã Đặc Sâm cùng Tác Luân thấy trên đó nhắc tới kinh mạch cũng là một mảng mê hoặc. Chẳng qua chờ bọn họ lướt nhìn sơ lược qua cả quyển sách, không khỏi liếc mắt nhìn nhau rồi hít sâu một hơi.

“Không ngờ lại có công pháp thần diệu như vậy, nếu như tu luyện cái này đến đại thành rồi thì có thực lực mạnh đến cỡ nào a!” Lúc này trên mặt Mã Đặc Sâm đầy vẻ kích động, đấu khí trong cơ thể tự nhiên không nhin được mà tự động vận chuyển.

Cái Mã Đặc Sâm có thể hiểu được chỉ là một phần tư của bộ “Ngạo Long Quyết” bởi vì một phần tư này viết về phương pháp vận chuyển khí huyết. Mà ba phần tư còn lại chính là phương pháp vận chuyển kinh mạch, thoạt nhìn huyền ảo vô cùng! Tuy chỉ hiểu được một phần tư nhưng cũng đã khiến cho Mã Đặc Sâm không thể nào tưởng tượng nổi rồi, hắn càng không dám tưởng tượng đến uy lực của ba phần còn lại.

“Thần công, thần công, đây chắc chắn là thần công! Cũng chỉ có công pháp tu luyện của thần linh mới có khả năng cao thâm như vậy, cường đại như thế a! Thậm chí trong cơ thể con người còn có nhiều kinh mạch như thế a, khái niệm này là lần đầu tiên ta nghe được đấy!” Tác Luân nhìn “Chân Long Quyết” trong tay cũng không nhịn được mà kêu lên liên tục, phát tiết sự kích động trong lòng.

Duy Khắc Lai Ân rất rõ ràng sự chênh lệch của những công pháp này cùng “Hổ Khiếu Quyết”, vì vậy thấy được phản ứng của hai người cũng không cảm thấy kỳ quái, liền cười hì hì nói: “Thật ra thì ban đầu lúc cháu truyền cho hai người tam tự kiếm văn kia, đều được cất giấu trong đan điền, đây chính là chỗ quan trọng nhất trong việc tu luyện “Ngạo Long Quyết”! Cháu tính đem bộ “Dạ Xoa Quyết” giao cho năm vị đại công tước kia coi như là chúng ta thực hiện lời hứa sửa đổi công pháp tu luyện giúp bọn họ. Cháu nghĩ lúc Huyền Tiêu Thiên Tôn truyền xuống bảy bộ công pháp cũng là có nguyên nhân của nó. Ba bộ “Ngạo Long Quyết”, “Chân Long Quyết” và “Thương Long Quyết” này coi như công pháp truyền thừa của hoàng tộc Tạp Lai vương quốc, còn lại “Minh Vương Quyết”, “Kim Cương Quyết”, “Tu La Quyết”, “Dạ Xoa Quyết” là dùng để huấn luyện một vài quân đội đặc thù.”

“Cái gì, đem “Dạ Xoa Quyết” đưa cho năm vị đại công tước kia? Điều này tuyệt đối không được! Công pháp tốt như vậy mà đưa cho bọn chúng thì thật quá tiện nghi cho bọn chúng rồi!” Cái đầu của Tác Luân lắc lắc liên tục như một con gà chọi, hiển nhiên trong lòng không vui chút nào.

“Cái gì, đem những công pháp như “Minh Vương Quyết” này đi huấn luyện quân đội? Nếu để cho gián điệp của những quốc gia khác học được thì làm sao bay giờ? Không được, điều này tuyệt đối không được!” Mã Đặc Sâm cũng kiên quyết phản đối đề nghị của Duy Khắc Lai Ân, trong miệng vẫn nói: “Nếu là huấn luyện quân đội, dùng “Hổ Khiếu Quyết” của gia tộc ta là đủ rồi, còn có nhiều pháp quyết mà năm vị đại công tước đưa tới nữa, mỗi bộ đều là pháp quyết người bình thường có nằm mơ cũng muốn học được!”

Duy Khắc Lai Ân không khỏi cảm thấy có chút bất đắc dĩ. Hắn xem ra bốn bộ công pháp như “Minh Vương Quyết” đều thuộc loại hạ cấp mà thôi, không nghĩ tới Mã Đặc Sâm cùng Tác Luân lại phản ứng mạnh như vậy. Chẳng qua điều này cũng có thể lý giải, pháp quyết bọn họ tu luyện trước kia chỉ là loại bất nhập lưu như “Hổ Khiếu Quyết”, tự nhiên biết rõ sự trân quý của công pháp cao cấp, càng hiểu rõ hơn ý nghĩa chiến lược của một bộ công pháp, không thể đem cho người ngoải học tập là chuyện tất nhiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chung Cực Thần Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook