Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Chương 44: Săn Tội Phạm Lãnh Thưởng

Vô Danh

23/07/2015

- Cô lại định kéo tôi với con bé vào rắc rối nào nữa ?

Leo gõ ngón tay vào cái cốc thủy tinh trên bàn ăn .

3 người họ đang ngồi trong một quán cafe điểm tâm bình thường . Bàn của họ đặt ngay cạnh một tấm cửa kính lớn có thể nhìn được toàn cảnh ở bên ngoài . Chaos đang ăn một suất bánh mì kẹp nhân cá ngừ . Ở với cô bé một thời gian , Leo biết nếu khả năng biểu lộ cảm xúc của Chaos không bị giới hạn , có lẽ cô bé sẽ vui phát khóc .

Mặc dù Liz nói rủ họ đi ăn điểm tâm sáng , thế nhưng Leo chẳng thể tin được cô ta chút nào . Thứ nhất , chuỗi cafe điểm tâm này ở mỗi quận trên khắp 15 quận của thành phố này đều có ít nhất một chi nhánh , ngay cả kí túc xá hạng C nơi Leo ở cũng chỉ mất 10 đến 12 phút đi bộ là đến được một chi nhánh của chuỗi cafe này . Lôi bằng được đến tậm quận 10-phía bên kia Thành phố Newart chỉ để ăn điểm tâm sáng thật lố bịch . Thứ 2 , cô ta gọi ra món súp cà rốt thịt băm siêu dở rồi cứ chống cằm nhìn ra ngoài cửa kính , tay phải cầm cái thìa gẩy đi gẩy lại cái đĩa súp . Thứ 3 và cũng là quan trọng nhất-cô ta là một dạng gián điệp của hệ thống Newart . Không bao giờ được tin tưởng gián điệp cả .

-Muốn kiếm tiền dễ dàng không ? Rủi ro ít , cơ hội nhiều !

Liz buông cái thìa , chỉ tay về phía một người bên kia đường . Người đó mang dáng dấp của học sinh cấp 3 , mặc một quần áo bình thường trông khá là lôi thôi và còn đeo khẩu trang kín mặt .

- Đó ! Tiền chạy đó !

- Tôi không hiểu lắm !

- Cứ theo dõi tiếp đi !

Người đeo khẩu trang đó bắt đầu di chuyển đến một nhóm người đông đang đợi đèn đỏ rồi khuất vào trong đám người đó . Chỉ vài giây sau , anh ta trở ra rồi đi vào một góc phố khuất . Đám người chờ đen đỏ bắt đầu nhốn nháo , họ đang cuống cuồng tìm kiếm một thứ gì đó . Phải chăng người đeo khẩu trang vừa rồi là móc túi ?

- Cô nói người vừa rồi là tiền sao ?

- Đúng ! Tiền đó !

- Cô định đuổi theo rồi cướp hết tiền của hắn sao ?

- Không hẳn ! Cậu nghe về khái niệm thợ săn tiền thưởng chưa ?



Thợ săn tiền thưởng ám chỉ những người đi săn bắt tội phạm truy nã đê lấy tiền thưởng . Khái niệm này tồn tại từ rất lâu ở hầu hết các quốc gia , khi mà hệ thống pháp luật vẫn còn lỏng lẻo và thiếu thông tin. Thế nhưng khi mà những sở cảnh sát mọc lên khắp nơi , điện thoại phát triển như một công cụ thiết yếu , khái niệm này đang dần bị lu mờ .

- Tôi tưởng mấy thứ đó chỉ có trên phim thôi chứ ?

- Nói gì thì nói ! Tay vừa rồi thuộc một đường dây móc túi đang hoành hành tại quận 10 này . Bắt được một tên sẽ được thưởng 300$ đó !

- Sao tôi không biết về điều này ?

- Thứ nhất : cậu không có nguồn cấp tin , thứ 2 cậu là dân thường . Dù là treo thưởng , nhưng cậu nghĩ sao nếu ai cũng biết được cái tin đó rồi đi săn tội phạm . Không chỉ gây ra mất trật tự , sẽ rất nguy hiểm nếu kẻ bị treo thưởng có năng lực rank B trở lên . Hơn nữa nếu đụng đến những đường dây lớn như buôn lậu , tội phạm có tổ chức thì việc dứt dây động rừng là tối kị .

Dù là một hệ thống đào tạo có tiềm lực quân sự và an ninh bảo mật lớn nhất đông nam á , Newart vẫn được xem như một "Thành phố" . Sẽ luôn tồn tại những vấn đề nhức nhối ảnh hưởng đến pháp luật . Vì thế mà có những lực lượng an ninh đặc biệt mang cái tên NIF đặt cơ sở khắp Newart . Nhưng chỉ thế thôi chưa đủ , không thể huy động những lực lượng đặc biệt này chỉ để trấn áp một tên móc túi hay một kẻ có siêu năng lực thích quậy phá đơn thuần . Cần một lực lượng khác mềm mỏng hơn , dễ dàng huy động hơn và ít gây chú ý hơn .

Từ đó ý tưởng về vanguard ra đời . Những học sinh được tuyển chọn từ khắp 15 quận , không giới hạn chương trình đang theo học , không giới hạn mức độ năng lực . Được đào tạo kĩ thuật bài bản song song với kiến thức xã hội và pháp luật . Những học sinh này có nhiệm vụ gìn giữ trật tự công cộng song song với NIF.

Vanguard đã thể hiện tính hiệu quả của mình khi làm chỉ số tội phạm vị thành niên giảm đến mức tối đa ở thời điểm hiện tại .

- Dù Vanguard là một đơn vị thực thi pháp luật nhưng với một tập thể phần lớn là những học sinh 14-19 tuổi , không phải ai trong số đó cũng thuộc những gia đình giàu có cả .

Việc ngầm đưa ra mức tiền thưởng hợp lí cho một tên tội phạm được giới hạn trong nội bộ Vanguard không hẳn là một cách làm khôn ngoan . Nhưng chí ít nó cũng khiến những thành viên vanguard chăm chỉ hơn trong việc giữ gìn trật tự , dù chỉ là để kiếm tiền đi nữa .

- Vậy sao chúng ta không nhanh chóng đuổi theo hắn ta ?

- Không vội được ! Chúng ta cần cập nhật thông tin lại lần cuối nữa !

Một cô bé đẩy cửa quán ăn đi vào , tay ôm khư khư một chiếc máy tính xác tay , mặc đồng phục với vai trái là phù hiệu newart màu xanh dương-phù hiệu của những học sinh thuộc khoa tác chiến điện tử .Cô bé tên Sandra lightstone , là một thành viên thuộc đội Vanguard số 5 . Mặc dù Sandra cũng là một thành viên tham gia Valiant battle , nhưng ấn tượng của Leo về cô bé khá mờ nhạt .

Liz nhìn cô bé vẫy vẫy :

- Sandra ! Tới đây !



Sandra tiến về phía họ

Cô bé bước tới ngay cạnh Leo , đưa con mắt dò xét từ trên xuống dưới . Nhưng khuôn mặt cố tỏ ra nghiêm túc đó cùng cặp mắt híp lại vì dùng máy tính lâu làm Leo suýt chút nữa phì cười .

- Mới chỉ hơn 25 trước , anh đã bị một vết chém sâu ở mạn sườn bên trái , một vết bỏng lớn ở bàn tay , rồi còn một cú đâm chí mạng từ sau lưng ! Anh không nghĩ việc anh được ngồi đây ăn bánh mì với trứng ốp là kì diệu lắm sao ?

Leo cười trừ , cậu đã nhanh chóng bịt tai Chaos lại . Nếu con bé nghe được những chuyện đã xảy ra với cậu lúc đó , chắc con bé sẽ òa khóc mất .

- Này ! Chúng ta còn một việc đang làm dở đấy !

Sandra ngồi xuống một chiếc ghế , quay màn hình máy tính xách tay lại .

- Varel komarov , một học sinh thuộc nhánh siêu năng lực dạng vật lý . Bị đưa vào diện tình nghi là chủ mưu những vụ mất cắp và móc túi xảy ra trên khắp quận 10 vài ngày trước . Siêu năng lực của người này là rank B-Force point . Đây là địa chỉ và những nơi hắn có thể lui tới ở quận 10 này .

Sandra đưa cho Liz một mảnh giấy nhỏ

Chiếc máy tính hiện lên thông báo , đó là một tin nhắn .

Sandra thốt lên bất ngờ :

- Tiền thưởng cho việc bắt giữ đã đẩy lên tận 2000$, gấp đôi cái giá ban đầu vài giờ trước ! Mấy người chắc chắn phải chia cho em đấy !

- Đợi đã ? Một tên tội phạm móc túi mà có được mức tiền thưởng như vậy sao ?

- Vậy cậu nghĩ một người như tôi chỉ đi bắt mấy kẻ bèo bọt thôi sao ? Phải nhắm vào bọn đầu sỏ chứ ! Nhanh lên trước khi có kẻ tới trước !

Liz đứng phắt dậy kéo Leo xềnh xệch đi mất , bỏ lại Sandra với nhiệm vụ trông chừng và làm đầy cái bụng đói của Chaos .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook