Có Một Con Rồng

Chương 26

Nê Hoa Bồn

02/04/2024

A Lai gạt màn châu ra, cuối cùng cũng nhìn rõ được vẻ ngoài của bà ngoại Kiều Toa, trẻ trung không thể phân biệt tuổi tác với Kiều Toa mái tóc màu cam rực rỡ như nhau.

“Ý bà nói thời gian không còn nhiều' là gì?” A Lai hỏi.

“Nghĩa đen thôi, những vảy trắng kia xuất hiện thêm vài lần nữa, hắn sẽ biến mất... không đúng, chính xác hơn là cơ thể này sẽ không còn thuộc về hắn nữa.”

Bà ấy nói “cơ thể này”, như thể cũng tin rằng cơ thể chỉ là cái bình, linh hồn mới là thực thể.

A Lai đứng trước quả cầu pha lê, nhìn thẳng vào đôi mắt màu xanh lá nhạt của bà Kiều Toa, trong chốc lát cô tưởng như mình đang nhìn vào đôi mắt của một con mèo, rồi nghe bà nói: “Ngoài ra, đừng gọi tôi như bà Kiều như những người khác, tôi có tên của mình - tôi tên là Kiều Nhất.”

“Ngôi làng này ẩm ướt và mưa nhiều, khi mùa mưa đến, dòng sông sẽ dâng cao, mưa sẽ che giấu mọi dấu vết và mùi hương, người dân Đông Ngạn sẽ không thể tìm thấy các cô ngay lập tức, cô và Los có thể yên tâm ở lại đây.”

Kiều Nhất thắp sáng quả cầu pha lê, một tay chống cằm, biểu cảm không thể thấy chút vẻ điềm đạm của người già, mọi cảm xúc đều hiện rõ trên khuôn mặt.

Nghe thấy hai từ “Đông Ngạn”, A Lai giật mình hỏi: “Họ đang ở đâu bây giờ?”

Trước câu hỏi của A Lai, Kiều Nhất không trả lời mà chuyển ánh mắt từ từ xuống tay A Lai, chậm rãi nói: “Lần đầu tiên tôi gặp cô, cô cũng đang đeo chiếc vòng tay này, nhưng mùi của con thỏ trên đó có chút khác biệt.”

Cô ấy như đang chìm trong ký ức của mình, tự nói với mình: “Lúc đó tôi còn rất nhỏ, cỡ tuổi Kiều Toa, cô đã ghé qua ngôi làng này và ở lại vài ngày, sau đó cô rời đi, mang theo một con rồng bị thương.”

“Sau đó nhiều năm, một ngày nào đó bà tôi nói với tôi, bà đã thấy trong lời tiên tri rằng con rồng đó đã đến Đông Ngạn, nhưng bà không thấy bóng dáng cô trong quả cầu pha lê...”

Lời của Kiều Nhất khiến A Lai hoàn toàn bối rối, cô không thể không ngắt lời: “Xin lỗi Kiều Nhất, những gì bà nói... cháu thực sự không hiểu.”

Cô chỉ là một con người bình thường, không phải là phù thủy thông thạo tiên tri, cũng không phải là rồng với linh hồn bất tử, và càng không hiểu những lời mơ hồ này.

Sự gián đoạn bất ngờ của A Lai khiến Kiều Nhất trở lại với suy nghĩ của mình, bà lấy lại tinh thần từ trạng thái mơ màng, ho khan một tiếng và lấy lại nụ cười vừa rồi, “Ôi, lỗi của tôi, quên mất tình hình hiện tại của cô rồi.”

“Kiều Nhất, vì bà biết nhiều như vậy, chắc hẳn bà cũng biết mục đích chúng cháu đến đây,“ A Lai tiến lên, không có thời gian để đi sâu vào lời nói của Kiều Nhất, cô hỏi gấp gáp: “Xin hãy nói cho cháu biết, cây Long Huyết ở đâu?”

“Cô nghĩ cô có thể cứu Los?”

Quả cầu pha lê của phù thủy bỗng nhiên sáng lên một cái.



Kiều Nhất cuốn lấy lọn tóc rủ bên mặt, “Ngoài con rồng đó, không có người thứ hai trên đời này biết cây Long Huyết ở đâu.”

“Con rồng đó?”

Ánh sáng huy hoàng của quả cầu thủy tinh chiếu rọi lên đường nét khuôn mặt của Kiều Nhất, lúc này đôi mắt bà mới hoàn toàn lộ ra vẻ dáng của một người già, có chút mệt mỏi nhưng lại bình yên.

“A Lai,“ Kiều Nhất thổi tắt xạ hương bên cạnh, lại cầm lên một nắm thảo mộc, “khi cô ở nhà trọ Fei nhìn thấy người trông giống hệt cô, cô không tò mò sao? Hay cô nghĩ đó chỉ là sự tình cờ?”

“Chẳng phải là như vậy sao?”

A Lai nghe thấy giọng nói của bà ẩn chứa tiếng cười, không gọi tên cô, mà nói: “tôi biết cô không nhớ nữa,“ Kiều Nhất ngước mắt nhìn A Lai, “có lẽ cô còn nghĩ, cô gặp Los, biết được bí mật về hắn, dẫn hắn đến tìm tôi... Tất cả những điều này xảy ra đều là tình cờ, những điều này vốn không liên quan đến cô—”

“Nhưng cô gái nhỏ, nếu những điều tình cờ trên đời này chỉ là tình cờ... thì cái gì mới là định mệnh?”

“Cô đến đây vì Los, nhưng con rồng đang chờ cô không phải là hắn.”

Kiều Nhất châm lửa cho nắm thảo mộc mới lấy ra, nhìn theo làn khói của nó tỏa lên, lan tỏa khắp căn phòng.

Dù rõ ràng là mùi thảo mộc, A Lai lại ngửi thấy một mùi ẩm ướt của đất sau cơn mưa, hòa lẫn với dãy núi liên miên bên ngoài cửa sổ, và rất nhanh, trước mắt cô như có một cơn mưa sương trôi qua.

Người ta thường nói phù thủy có thể nhìn thấu tương lai và quá khứ chỉ trong một cái nhìn, không linh hồn nào có thể trốn tránh sự chú ý của quả cầu thủy tinh, núi non hồ nước đều là đôi mắt của phù thủy.

Kiều Nhất cũng vậy.

Bà vẫy vẫy nắm thảo mộc trong tay, để nó cháy càng nhanh hơn, quả cầu thủy tinh trong đó sóng sánh ánh sáng, dần trở nên trong suốt như một tấm gương.

“A Lai, bây giờ cô không hiểu cũng không sao,“ Kiều Nhất nhìn vẻ mặt mơ màng của cô, từ từ nói: “Tôi chỉ muốn nói, nguồn gốc của cô khác với con người bình thường, nói cách khác là—cô là một linh hồn đã sống qua một lần.”

“Linh hồn đã sống qua một lần?” A Lai rơi vào sự mơ hồ sâu hơn, sau đó nhìn Kiều Nhất nói: “Bà có ý là, trước đây, cháu đã sống qua một lần?”

“Tôi không phải đã nói rồi sao? Rất lâu trước đây, cô đã đến ngôi làng này, mang đi một con rồng bị thương,“ Kiều Nhất chớp mắt, “sau đó con rồng đó trở thành lãnh chúa thế hệ đầu tiên của Đông Ngạn, A Lai, cô biết tên của con rồng đó.”

“Con rồng đó?”

A Lai nhíu mày, trong đầu dần hiện lên một cái tên mà cô chưa bao giờ nói ra.



— Ethan

Không hiểu sao, khi nghĩ đến cái tên này, A Lai lại cảm thấy tim mình thắt lại, cổ họng như bị ai bóp nghẹt, ngực trĩu nặng như mây đen trước cơn mưa lớn.

Quả cầu thủy tinh tối sầm lại.

Kiều Nhất vẫy tay gọi cô, dùng đôi mắt màu xanh lá cây giống như mèo nhìn chằm chằm vào cô, thôi miên nói: “A Lai, lại gần hơn nữa... những quá khứ cô chưa từng nhớ lại, quả cầu thủy tinh sẽ đưa cô trở về.”

Trong căn phòng đầy khói, ý thức của A Lai dần mơ hồ, từng bước một tiến về phía Kiều Nhất, cho đến khi cô ngồi trước quả cầu thủy tinh, quả cầu trong suốt trước mắt cô như một biển cả mênh mông, kéo cô vào bên trong, bao bọc cô nhẹ nhàng chìm xuống, trở về một đêm mưa của thế kỷ trước.

“Con rồng này là bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà A Lai”

Cô đến ngôi làng sâu trong núi này ba ngày trước, ban đầu dự định lên núi hái một số thảo dược hiếm thấy, nhưng mưa lớn liên tục vài ngày khiến cô không thể ra khỏi nhà, trong làng phù thủy thường không thấy bóng dáng, phần lớn thời gian ngôi làng rộng lớn chỉ có một mình cô.

Mưa như bóng ma lẻn qua khe cửa không thể đóng chặt, trong gió đêm quấn quanh ngọn nến đang lay động, A Lai hít một hơi thật sâu, căng thẳng lắng nghe tiếng gõ cửa bên ngoài.

“Ai đó?” cô cảnh giác hỏi.

Người bên ngoài cửa không trả lời, mà dừng lại động tác gõ cửa.

“Là ai ở bên ngoài?”

Trực giác của A Lai nói với cô rằng tiếng gõ cửa nặng nề như vậy không phải là phù thủy về muộn, nếu là họ thì đã sớm lên tiếng thúc giục A Lai nhanh chóng mở cửa, chắc chắn không đứng im lặng trong mưa.

Ổ khóa cửa rung lên một chút, làm A Lai lùi lại nửa bước.

“... Xin lỗi.”

Một giọng nói xa lạ vang lên từ bên ngoài, không đợi A Lai phản ứng, cùng với một tiếng động lớn, cánh cửa gỗ không mấy chắc chắn như mảnh vụn đồ chơi gỗ đổ ầm xuống trước mặt cô.

Mất đi sự che chắn của cánh cửa gỗ, mưa đêm mang theo gió lớn ào ạt tràn vào phòng, làm ướt sũng khuôn mặt A Lai.

Cô ngây người nhìn người khách không mời mà đến bên ngoài cửa—một thiếu niên gầy gò, khuôn mặt bị máu bẩn làm mờ, không thể nhìn rõ nét mặt, khi ánh sáng nến trong phòng chiếu lên người anh, A Lai mới chậm rãi nhận ra đuôi của thiếu niên bên cạnh chân anh, đầy vết thương lớn nhỏ, không ngoại lệ đều đang chảy máu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Một Con Rồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook