Crossfire Chạm Mở Soi Chiếu, Hoà Quyện

Chương 57: chương 57

Sylvia Day

18/06/2018

Năm tiếng rưỡi sau, khi tôi bước vô nhà thì đập vào mắt là cảnh tượng mẹ với Cary đang ngồi trong phòng khách, trước mặt là một cái đầm dạ hội cầu kỳ màu bạc hiệu Nina Ricci trải trên ghế Sa lông.

“Tuyệt đẹp phải không con?” Mẹ hồ hởi. Chính bà cũng tuyệt đẹp trong cái đầm ôm tay ngắn kiểu thập niên năm mươi, có họa tiết là mấy trái anh đào nhỏ li ti. Mái tóc vàng chải thành lọn dày ôm lấy gương mặt mỹ miều. Phải thừa nhận một điều là mẹ tôi ăn mặc hay trang điểm kiểu nào cũng lộng lẫy cả.

Ai cũng nói là tôi giống mẹ, chỉ trừ đôi mắt màu xám với dáng người đầy đặn là thừa hưởng từ nhà họ Reyes thôi. Trong khi mắt mẹ màu xanh dương nhạt thì tôi sở hữu một đôi mắt xám với những đường cong mà dù tập tành cỡ nào hay ăn mặc kiểu gì cũng không giấu được. Tôi vẫn còn ngạc nhiên khi Gideon mê mẩn cơ thể này của tôi, vì trước đây anh có tiếng là chỉ thích những cơ gái tóc nâu có dáng người cao và thanh mảnh thôi.

Tôi bỏ túi xách xuống, hỏi. “Có dịp gì vậy?”

“Tiệc gây quỹ từ thiện, thứ Năm tuần sau đó.”

Tôi nhìn qua Cary, thấy anh gật đầu ý là sẽ đi chung. “Được thôi”

Mẹ tôi cười rạng rỡ. Từ sau chuyện của tôi, bà thường xuyên đóng góp cho các tổ chức từ thiện giúp đỡ phụ nữ và trẻ em bị lạm dụng. Mỗi khi có dịp nào trang trọng là bà thường mua vé cho tôi với Cary tham dự.

“Uống chút rượu nhé?” Cary cũng nhận ra là tôi đang hơi khó chịu.

Tôi nhìn anh đầy biết ơn. “Ừ, cho em với”

Cary vừa đi khỏi, mẹ đứng lên trên đôi giày gót đỏ vô cùng gợi cảm, bước qua ôm lấy tôi. “Ngày hôm nay của con thế nào?”

“Nhiều chuyện kỳ cục. Mà may là qua hết rồi”

“Cuối tuần này con có định làm gì không?” Mẹ hỏi ra, nhìn mắt tôi dò xét.

Tôi bắt đầu cảnh giác. “Cũng có vài cái hẹn”

“Cary nói với mẹ là con đang hẹn hò với một người. Ai vậy? Làm nghề gì?”

“Mẹ à”. Tôi nói thẳng luôn. “Mình thỏa thuận rồi mà, không lấn cấn gì nữa đúng không? Hay mẹ còn chuyện gì chưa nói với con nữa”

Bà bắt đầu bồn chồn, thậm chí còn hơi vặn vẹo tay vào nhau: “Eva à, khi nào con có con rồi con mới hiểu. Biết con mình không an toàn là lo lắng kinh khủng lắm…”

“Mẹ!”

“Mà nhất là có sắc đẹp thì lại càng dễ bị nguy hiểm”. Bà vội vàng nói tiếp. “Con toàn quen biết với những người có thể lực, dễ sinh chuyện lắm….”

“Người có thể lực là người nào đâu hả mẹ?”

Mẹ nổi cáu: “Không cần phải nói giọng đó với mẹ. Mẹ chỉ đang cố gắng…”

“Con nghĩ mẹ nên về đi.” Tôi lạnh lùng ngắt lời bà, bao nhiêu giận dữ chực trào ra.

“Cái đồng hồn Rolex”

Tôi nghe như cái tát vô mặt

Tôi thục lùi, theo phản xa đưa tay che cái đồng hồn trên tay phải. Đó là một món quà quý giá của mẹ và dượng Stanton tặng lúc tôi ra trường. Thậm chí lúc đói tôi còn nghĩ nếu sau này may mắn có một đứa con gái tôi sẽ tặng lại cho nó nữa.

“Mẹ nói giỡn hả?” Tôi bật khóa, cái đồng hồ rơi bịch xuống sàn. Thì ra chẳng phải quà cáp gì cả, mà chỉ là cái còng tôi đeo trên tay bấy lâu nay. “Mẹ quá đáng lắm rồi!”

Bà đỏ bừng mặt. “Eva, con phản ứng thái quá rồi đó. Không phải”



“Phản ứng thái quá hả? Trời ơi, nghe nực cười thiệt!” Tôi giơ hai ngón tay làm cữ trước mặt bà. “Chỉ còn thiếu bấy nhiêu đây nữa thôi là con đã gọi cảnh sát và kiện mẹ tôi xâm phạm quyền riêng tư rồi đó”

“Mẹ là mẹ của con!” Giọng bà dịu dần, như lời bào chữa “Mẹ có trách nhiệm phải bảo vệ cho con”

“Con là người trưởng thành, hai mươi bốn tuổi rồi.” Tôi lạnh lùng “Theo luật thì con đã có thể tự bảo vệ mình.”

“Eva Lauren”

“Thôi đủ rồi” Tôi giơ tay lên trong một giây. “Con phải đi ra khỏi đây. Con đang giận tới mức không thể nói chuyện được nữa. Con không muốn nói chuyện với mẹ nữa, trừ khi mẹ xin lỗi con. Nếu mẹ không chịu nhận mình sai thì làm sao con tin được là mẹ sẽ không làm vậy nữa”

Tôi đi qua bàn lấy túi xách, vừa lúc Cary bước ra, tay bưng cái mâm với mấy ly rượu. “Em sẽ về sau”

“Con không thể bỏ đi như vậy được” Mẹ tôi bật khóc, chuẩn bị lên cơn vật vã. Lúc này tôi không muốn nhìn thấy chuyện đó.

“Con cứ đi đó” Tôi lẩm bẩm qua hơi thở.

Cái đồng hồ Rolex chết tiệt. Nghĩ tới nó là lòng tôi đau nhói, vì trước giờ tôi rất quý món quà đó. Giờ thì chẳng còn gì cả.

“Để con bé đi đi” Cary bình tĩnh dỗ dành. Hơn ai hết anh biết cách xử lý những cơn kích động như thế này. Thật là không phải khi bỏ anh lại với mẹ, nhưng tôi phải đi thôi. Nếu tôi chỉ vô phòng thì mẹ lại sẽ đứng ngoài cửa khóc lóc tới khi tôi chịu thua thì thôi. Tôi sẽ không chịu nổi khi thấy bà như vậy vì mình.

Bước ra khỏi nhà, tôi đi thẳng qua căn hộ của Gidoen, vội vàng mở cửa vô nhà trước khi bật khóc nức nở hay bị mẹ đuổi kịp. Tôi không còn chỗ nào khác để đi, càng không thể ra đường trong bộ dạng lúc này được. Ngoài mẹ ra, khả năng là còn nhiều người khác có thể đang theo dõi tôi, ví dụ như cảnh sát, Deanna Johnson, hay thậm chí nhiều tay săn ảnh khác nữa chứ.

Tôi ráng lết vô được tới sa lông, rồi nàm lăn ra để nước mắt tha hồ chảy.

*

“Cưng à”

Giọng nói và bàn tay anh kéo tôi khỏi giấc ngủ. Tôi làu bàu khi bị anh đẩy qua một bên, rồi cảm thấy hơi ấm của anh từ sau lưng mình. Gideon choàng một tay qua kéo tôi sát vô người.

Gối đầu lên tay anh, tôi lại ngủ thiếp đi.

*

Lúc tỉnh dậy, tôi có cảm giác như mình đã ngủ lâu lắm rồi. Tôi cứ nằm đó, nhắm mắt, chìm vào hơi ấm của Gideon, hít lấy mùi hương từ cơ thể anh. Một lúc sau tôi quyết định không nên ngủ nữa để khỏi làm đồng hồ sinh học bị xáo trộn hơn. Từ lúc quay trở lại với nhau, hai đứa thường xuyên thức khuya dậy sớm, nên bây giờ bắt đầu thấy hậu quả.

“Hồi chiều em nằm đây khóc hả?” Anh vùi mặt lên tóc tôi. “Nói anh nghe coi chuyện gì vậy?”

Tôi quàng hai tay qua, rúc vào người anh, rồi kể anh nghe chuyện cái đồng hồ. “Có thể em phản ứng hơi quá, tại lúc đó đang mệt nên cũng dễ nổi nóng, nhưng mà thật sự là đau lòng lắm. Coi như một món quà mà em luôn trận trọng giờ chẳng còn gì hết, anh hiểu không?”

“Anh hiểu rồi” Tay anh xoa xoa bụng tôi. “Anh rất tiếc khi nghe chuyện này”

Nhìn ra cửa sổ thấy trời đã tối hẳn, tôi hỏi. “Mấy giờ rồi?”

“Hơn tám giờ”

“Anh về lúc nào?”

“Sáu giờ rưỡi”

“Sao về sớm vậy”

“Biết em ở đây là anh phải về ngay. Tức lúc nhận được hoa là anh đã mong gặp em rồi”



“Anh thích hoa không?”

Gidoen cười. “Phải nói thật là… đọc thông điệp của em bằng nét chữ viết tay của Angus… cảm giác lạ lắm”

“Em không muốn có rủi ro gì”

Anh hôn lên mũi tôi. “Nguy hiểm vậy mà em vẫn ráng chiều chuộng anh nữa”

“Em thích làm vậy mà. Em phải chiều anh thật nhiều để anh không còn muốn quen ai khác nữa hết.”

Ngón tay anh vuốt nhẹ lên môi tôi. “Thì từ lần đầu mình gặp nhau là em đã làm được rồi đó.”

“Nói ngọt ghê”.Tôi không còn buồn bực nữa khi ở cạnh anh, biết là anh chỉ quan tâm tới duy nhất một mình tôi thôi. “Anh lại đang tìm cách dụ dỗ em nữa chứ gì”

“Đâu cần phải dỗ đâu”

“Tức là không phải hả?”

“Phải. Anh muốn dụ dỗ em.” Mắt anh tối lại khi tôi căn nhẹ lên ngón tay cái. “Lúc nào anh cũng muốn dụ dỗ em hết, giống như lúc này chẳng hạn. Nhưng chờ em khỏe lại đã.”

“Nụ hôn của anh có thể làm em khỏe lại đó”

“Hôn lên chỗ nào?”

“Tất cả mọi chỗ”

Tôi nhận ra mình luôn khao khát có anh làm của riêng. Nhưng rõ ràng là không thể.

Anh lúc nào cũng trăm công nghìn việc, giống như phải phân thân ra thành cả ngàn người khác nhau. Nếu tôi học được gì qua mấy cuộc hôn nhân của mẹ với những người chồng giàu có, thì đó là người vợ luôn đóng vai tình nhân, xếp thứ hai sau công việc của chồng. Người đàn ông thành đạt như vậy cũng phải có ly do, đó là họ dành hết mình cho công việc. Người phụ nữ bên cạnh họ chỉ có được những gì còn lại mà thôi.

Gideon vén tóc sau vành tai cho tôi. “Anh muốn cuộc sống này nè, đi làm về có em ở nhà”

Tôi luôn ngạc nhên không hiểu tại sao anh cứ như đọc được suy nghĩ của tôi vậy.

“Về nhà thấy em đang đi chân đất, nấu ăn trong bếp có làm anh sung sướng hơn không?”

“Anh không phản đối. Nhưng thấy em không mặc gì nằm trên giường là anh thích nhất”

“Em nấu ăn cũng ngon lắm đó, vậy mà anh chỉ muốn cơ thể của em thôi hả?”

Anh mỉm cười. “Vì đó là cái món ngon lành nhất, anh có đủ tất cả mọi hương vị mà anh thích”

“Em sẽ cho anh món đó. Ngược lại anh cũng phải cho em”

“Sẵn sàng thôi”. Tay anh vuốt má tôi. “Nhưng trước hết anh phải làm em vui lên sau vụ vừa rồi với mẹ em đã”

“Em không sao đâu”

“Eva” Anh cất giọng cương quyết.

Tôi thở dài. “Rồi em cũng sẽ bỏ qua thôi, đâu còn cách nào khác. Em đâu có giận mẹ lâu được. Em biết mẹ thương em, lo cho em, dù cách lo rất có vấn đề. Vụ cái đồng hồ lần này….”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Crossfire Chạm Mở Soi Chiếu, Hoà Quyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook