Cực Phẩm Chiến Thần

Chương 40: Nhập học

Thoại Đồng

20/03/2013

Tiến trình học tập đã được xác định, ngày hôm sau, ta không bỏ qua Cực đạo chiến võng, mà thông qua TT học tập tri thức của thế giới tương lai. Ta khởi đầu từ cấp thấp nhất giáo dục cơ bản, cùng việc ta tưởng tượng không sai biệt lắm, giáo dục của thế giới tương lai hết sức phức tạp, đa dạng chủng loại, trừ ra “ngữ văn” “toán học” “lịch sử” “sinh vật” “phát triển vũ kỹ” là chủ đề trụ cột, còn có rất nhiều phần phụ về đủ loại thông tin kể về quá trình tuyển tu, Ngũ hoa bát môn không chỗ nào không thấy.

Ta vừa nhìn không khỏi đổ mồ hôi, tuyển tu tại thế kỷ 21 chỉ đại học mới có thể mở khóa trình, nhưng tại thế giới tương lai, từ tiểu hài 10 tuổi nhập học đã bắt đầu tồn tại. Mà khóa trình rất đa dạng cung cấp nhiều lựa chọn, dễ dàng xác định tiềm năng đứa bé, sau đó xác định phương hướng nghề nghiệp.

Giáo dục thế giới tương lai đề xướng chính là: “Làm được là sư phụ, không xong là đệ tử”. Cho nên, tại thế giới tương lai, cơ bản không có hiện tượng thất nghiệp, cơ hồ mỗi người đều có tài năng ở trong xã hội tìm được chức nghiệp thích hợp, mặc dù có chút chức nghiệp nhìn qua rất mạc danh kỳ diệu. Mà tại thế kỷ 21 đãi ngộ sư phụ phổ biến không cao, cũng là chức nghiệp tại thế giới tương lai hâm mộ, đãi ngộ cùng phúc lợi không phải bình thường, cho nên, ngươi trở thành sư phụ, yêu cầu rất nghiêm khắc.

“Ngữ văn” cùng “toán học” cũng tương đương Trung ngữ và môn toán, đối với ta mà nói cũng không phải rất khó, “lịch sử” và “sinh vật” là trọng điểm học tập của ta.

“Lịch sử” ghi lại sự phát triển của nền văn minh mới, mà ta lại muốn biết về nền văn minh cũ, hay chính là văn minh trước cuộc chiến đại diệt tuyệt, nhưng không có gì ghi lại, tựa hồ cố ý tách ra, chỉ là vài dòng đại khái.

Về phần “sinh vật”, ngoại trừ ghi lại sau cuộc chiến đại diệt tuyệt xuất hiện các chủng loại sinh vật, đối với quá trình các dị tộc đã tiến hóa trí thông minh cũng được ghi lại, để ta xem qua mở rộng tầm mắt. Mà đối với lực ghi nhớ được cải thiện của ta mà nói, nhớ kỹ cũng không phải sự tình khó khăn.

Sau Sơ cấp giáo dục là Trung cấp giáo dục, khóa trình có điểm khó khăn, chủ yếu bây giờ là vấn đề “Toán học”. Ta vẫn cho rằng số học nghiên cứu quá mức cao thâm cũng không phải là chuyện hay. Ta đọc sách thống hận nhất chính là số học, không phải bởi vì ta không làm quá tệ, nhưng lại thường bị sư phụ dạy toán cười chê, đối với tâm hồn thuần khiết đáng yêu của ta khi đó mà nói xem như lưu lại một cái bóng ma tâm lý.

Ký hiệu nhiều, giải thích càng nhiều, các loại công thức phô thiên cái địa làm cho ta đau đầu không thôi. Lúc này Thủy Hương Vân thiện ý giúp ta , tiến hành giáo dục trực tuyến trên mạng, các vị danh sư liên tiếp giảng bài, rốt cuộc làm cho ta thông qua tự kỷ, về sau học cũng không thấy khó khăn nữa.

Năm ngày sau, đệ đệ của Thủy Hương Vân là Thủy Hổ lưu lãng trở về, tiểu tử này so với ta không sai biệt lắm, trên mặt còn mang nét ngây thơ, nhưng đã hiện ra khí khái nam nhân. Mà ta cũng rõ ràng, hắn so với ta lớn hơn 10 tuổi, bất quá thấy ta lại còn gọi là đại ca, làm ta cười thầm không thôi.

Khi gặp mặt, Thủy Hổ hoàn toàn không thèm để ý, thậm chí không muốn trả lời ta. Bất quá lại muốn cùng ta luận bàn, lại bị ta đánh ngã ba lần liên tục, lại đối với ta sùng bái không thôi, mà sau đó biết ta gần đây nổi danh tại Cực đạo chiến võng uy danh “Kim Phi Tích”, đối với ta kính ngưỡng chỉ có thể dùng hai chữ “cao ngất” để hình dung, thái độ đối với ta xoay tròn 360 độ, cả ngày lẻo đẻo bên người ta, cũng bắt chước Thủy Hương Vân gọi ta “Dương ca”.

Năm ngày sau ta cùng Thủy Hương Vân, Thủy Hổ ba người đến Ngũ Đạo học viện báo danh. Ngũ Đạo học viện ở thế kỷ 21 tương đương đại học trọng điểm, cùng Thanh Hoa Bắc Đại cấp bậc nhất lưu học viện.

Ngũ Đạo học viện giảng dạy, cũng là Cao cấp giao dục, ở chỗ này, có ba niên cấp phân biệt là đê khoa, trung khoa cùng cao khoa. Cùng sơ cấp giáo dục trung cấp giáo dục 5 năm bất đồng, cao đẳng giáo dục mỗi khoa đều là 3 năm, hoàn tất cao đẳng giáo dục là 9 năm. Mà tại Ngũ đạo hoc viện nếu ngươi không đạt tới tiêu chuẩn quy định, không thể thăng cấp trung khoa hoặc cao khoa, cho nên có những người ở đê khoa 6-7 năm cũng không phải sự kiện mới.

Mà năng lực chủ yếu là phương diện vũ kỹ, vì trụ cột tri thức, tại sơ cấp giáo dục cùng trung cấp giáo dục đã học xong, tại cao cấp giáo dục này, chủ yếu là đề cao tu vi võ học của đệ tử. Từ khi tàu bay hạ xuống, đứng ở cửa Ngũ Đạo học viện, ta không khỏi nhịn được cảm thán, vô luận người thời đại nào, vô luận tư nguyên đất đai quý giá cỡ nào, trường học vĩnh viễn đều chiếm diện tích lớn như vậy a!



Đột nhiên ta phát hiện có rất nhiều người đều đang nhìn ta, hơn nữa rất nhiều ánh mắt đều không có hảo ý,ta nhất thời sửng sốt, quay đầu lại thấy càng nhiều ánh mắt hội tụ trên người Thủy Hương Vân, liền có điểm hiểu được, lắc đầu có chút cười khổ, xem ra vô luận tại niên đại nào, mỹ nữ vĩnh viễn cũng là tiêu điểm chú ý của nam nhân, nhất là giống Thủy Hương Vân người vừa xinh đẹp gia thế lại tốt. Mỹ nữ như vậy càng là tiêu điểm trong các tiêu điểm, ngắn gọn là tiêu điểm phỏng vấn.

Mà ta rõ ràng là bị “cháy thành chết cá”. Bị nhiều người cửu hận nhìn chằm chằm như vậy, nhịn không được có chút mất tự nhiên, nhìn lại, tràng diện Thủy Hương Vân cùng Thủy Hổ có vẻ hết sức tự nhiên, mặt không đổi sắc, một đường nói nói cười cười.

Thủy Hổ năm nay đang ở đê khoa tam niên cấp, mà Thủy Hương Vân đã từ đê khoa tốt nghiệp, năm nay tiến vào trung khoa học tập, ta lại cùng Thủy Hương Vân cùng nhau tại trung khoa. Giữa các khoa trong lúc giảng dạy cũng không cùng mục đích, mà mỗi khoa chiếm một cái giáo khu, nên Thủy Hổ không thể làm gì khác hơn là cùng chúng ta từ biệt, đi trước tới đê khoa viện báo danh.

Mà ta cùng Thủy Hương Vân cũng không trực tiếp báo danh, mà đi trước đến khu giáo viên, tìm lão bằng hữu mà Thủy Thanh Hoa nói, Ngũ Đạo học viện Viện trưởng Chu Phóng. Trong khu giáo viên không thể bay, ta cùng Thủy Hương Vân đi hết 10 phút mới đến Chánh giáo lâu, hướng lâu tầng tiếp đãi xin phép qua, từ thông đạo bay lên tầng 38, trực tiếp vào trong phòng gắn bảng “Hiệu Trưởng”.

Phòng cũng không lớn, khoảng 30m vuông, cũng không phức tạp, một giá sách, ba cái ghế, một chiếc bàn. Mà làm cho ta chú ý, nhìn vào vách tường là giá sách, trên bày nhiều bộ sách. Ta tại thế giới tương lai tới nay, lần thứ hai chứng kiến có thư tịch. Lần trước là ở thư phòng của Thủy Thanh Hoa đã nhìn thấy, đủ loại sách loạn thất bát tao đều có, Thủy Thanh Hoa nói là hắn cất dấu một bộ sách thú vị. Song có lần ta tự nhiên chứng kiến bên trong chồng sách có dấu một quyển tranh ảnh, bên trong là ảnh nữ lang cùng với vóc người nóng bỏng, bộ dạng mị hoặc, làm ta miệng lưỡi khô khốc,khiến ta cố ý liếc nhìn hạ thân Thủy Thanh Hoa, nghĩ rằng vật này chẳng lẽ còn có công dụng?

Mà tại sau chiếc bàn, đang ngồi một lão đầu, thân thể có chút xương xẩu, tóc hoa bạch, sắc mặt hồng nhuận, không râu, quần áo cũng là loại vải hiếm thấy, rất sạch sẽ, dạng thức đơn giản, nhìn ra lão già này là người thích cuộc sống đơn giản mà sạch sẽ. Lão nhân nhìn qua rất bình phàm, nhưng ta lại có cảm giác, cùng Thủy Thanh Hoa giống nhau chính là lực lượng cao thâm khôn lường. Chỉ là đối với Thủy Thanh Hoa mà nói, lão nhân này càng nội liễm hơn một chút, mũi nhọn thu hết.

Chu Phóng thấy chúng ta tiến đến lập tức a a cười, nhìn Thủy Hương Vân nói: “Vân nha đầu, mấy tháng không thấy, ngươi ngày càng xinh xắn a! Chẳng biết Thủy lão đầu lại dạy cho ngươi tuyệt kỹ gì, lát nữa chúng ta cần phải so luận một chút a.”

Thủy Hương Vân mặt có chút đỏ lên, sẳng giọng: “Chu lão gia, người không thể không mỗi lần thấy ta lại tìm ta đánh nhau? Người nếu thật sự muốn đánh thì đi tìm thái gia gia ta, người còn như vậy ta sau này không dám tới tìm ngươi nữa!”

Chu Phóng ha ha cười, ánh mắt chuyển hướng sang ta, cẩn thận đánh giá một phen rồi nói: “Nói vậy ngươi chính là Dương Đào mà Thủy lão đầu nói sao?”

Ta không mất lễ phép cười, gật đầu nói: “Ta là Dương Đào.”

Chu Phóng lại nhìn ta vài lần, lắc đầu, nói: “Lão đồng học của ta này, xuất cho ta 1 cái nan đề, tự nhiên đem một người không biết vũ kỹ tới nơi này.”

Nghe xong, ta cùng Thủy Thanh Vân liếc mắt nhau, đều dở khóc dở cười.

30-08-2009, 11:49 AM

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Chiến Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook