Cung - Mê Tâm Ký

Quyển 1 - Chương 2: Tiến thoái đều nằm trong thế cục

Dương Mộc Đương Trạch

23/09/2014

1

Quốc sắc thiên hương, một chút cũng không quá đáng. Phi Tâm đang ngồi trên ghế to trong chính điện Cúc Tuệ Cung, thầm khen ngợi cô gái đang ngồi trên ghế, mặt cúi xuống, nhưng khó có thể che giấu đôi mắt long lanh, đây chính là Lâm Tuyết Thanh vừa mới nhận sắc phong. Hôm nay cô ấy đến các cung thỉnh an theo lệ, bấy giờ cô ấy đang ngồi hờ trên một góc chiếc ghế, nửa người hướng về phía Phi Tâm. Cung phục cánh bướm màu xanh lá nhạt, đôi tay đan nhau rất quy cách, trên những ngón tay thon dài được tô một lớp sơn màu tươi rói rất bắt mắt. Tuyết Thanh chải búi tóc hoa, hai bên cài trâm hoa được tết bằng lụa, không có những trang sức nặng nề, nhưng lại rất tươi sáng. Làn da trắng như tuyết, mi mắt cong dài, không che nổi sự long lanh của đôi mắt. Đôi môi hồng xin xắn khẽ cong lên, bên má còn có lúm đồng tiền nho nhỏ, quả là một mỹ nhân nhi!

“Tuyết Thanh vừa mới vào cung, còn nhiều điều chưa biết, mong Quý Phi tỷ tỷ nhắc nhở thêm.” Sau những màn chào hỏi khách sáo, Phi Tâm cho mọi người lui ra, lúc này Tuyết Thanh mới chậm rãi mở lời. Âm thanh hơi cao, nghe như hạt châu rơi xuống khay ngọc, thanh thoát lung linh, “Lần này Tuyết Thanh có thể vào cung, đều nhờ tỷ tỷ đề bạt. Gia phụ dặn dò Tuyết Thanh phải truyền đạt lòng cảm kích với tỷ tỷ!”

“Trong chốn hậu cung này, chúng tỷ muội nhiều, cùng hầu hạ quân vương, tất cả đều là người một nhà.” Phi Tâm duyên dáng cười nhạt, “Muội muội chỉ cần tận tâm vì chủ, tỷ muội ta chung sống hòa hợp, hậu cung thanh bình, đó chính là điều may mắn. Cần chi lời cám ơn! “

Tuyết Thanh mỉm cười, đôi má đã đỏ ửng: “Quý Phi tỷ tỷ dạy rất đúng, muội muội sẽ ghi nhớ. ” Dù sao cũng mới vào cung, trước giờ là chưởng thượng minh châu của phụ mẫu, lúc này kiểu cách dè dặt đã không còn. Thoáng chốc cô ấy đã cả gan ngẩng đầu nhìn Phi Tâm, ánh mắt rực sáng, đẹp thay cho đôi mắt biết nói! Cô lo nhìn Phi Tâm, gương mặt không giấu nổi sự ngưỡng mộ: “Quý Phi tỷ tỷ đoan trang quý phái, Tuyết Thanh lúc còn ở nhà đã rất ngưỡng mộ. Từ nhỏ Tuyết Thanh chỉ được nuôi dạy một mình trong thâm khuê, không có chị em gái, giờ đây trong lòng rất hoan hỉ! “

Phi Tâm nhìn nụ cười trong trẻo của cô ta, 16 tuổi, chẳng qua chỉ nhỏ hơn cô 3 tuổi mà thôi. Nhưng Phi Tâm chợt nhận thấy dường như mình già dặn hơn cô ta rất nhiều. Đôi mắt cô ta như chú nai tơ khiến người ta rung động, lời nói cũng không che đậy được tính cách chân thật. Có lẽ trong nhà luôn được cha thương mẹ chiều, thiên ủng vạn hộ. Lễ nghi quy cách chẳng chút sai sót, nhưng lại có thêm sức sống thanh xuân của một người con gái trẻ tuổi, hoàng thượng không yêu thích mới là chuyện lạ!

Phi Tâm men theo bờ hồ trong Ngự Hoa Viên từ từ dạo bước, bên cạnh không dắt theo một ai. Tháng ngày trong cung, nói chậm thì chậm, nói nhanh thì cũng nhanh. Mỗi ngày định lệ thỉnh an sáng tối, sau khi xử lý việc lặt vặt trong cung, bèn rảnh rỗi phiếm chuyện hoặc bày tiệc với các phi tần trong cung. Không thể quá xa cách, cũng không được quá gần gũi, mọi thứ phải vừa đúng mực. Gần đây thái độ của thái hậu đối với Phi Tâm ngày càng thân thiện, chủ yếu là vì thanh thế của Uyển Tần ngày càng cao.

Vốn dĩ mỗi tháng hoàng thượng đều đến Tê Nhạn Cung của Ninh Hoa Phu Nhân hai lần, đến Cúc Tuệ Cung của cô một lần, các cung phòng khác đều không định kỳ. Về cơ bản thì sấm sét cũng khó dời chỉ có hai người họ. Sau đó Ninh Hoa Phu Nhân có mang, hoàng thượng cũng đến nơi cô ta hai lần, nhưng không để cô ta thị tẩm mà chỉ ngồi trò chuyện, và thường hay cùng Ninh Hoa Phu Nhân tản bộ ngoài vườn.Từ lúc đại hôn đến nay, hoàng thượng vẫn chưa có con cái, lần này Ninh Hoa Phu Nhân có thai, thái hậu và hoàng thượng đều vui mừng khôn xiết. Nếu là nam, bèn là hoàng trưởng tử, Ninh Hoa Phu Nhân có cơ hội phú quý nhờ con. Dù là nữ, cũng sẽ là hoàng trưởng nữ, với thân phận của Ninh Hoa Phu Nhân, sau này bé gái được phong tước Thụy Nguyên công chúa cũng là lẽ đương nhiên.

Nhưng tình thế này bỗng nhiên khựng lại khi Uyển Tần vào cung, hoàng thượng liên tục ba ngày chiêu Uyển Tần vào thị tẩm. Vả lại còn nghe nói, Uyển Tần thường xuyên ra vào Khải Nguyên Điện của hoàng thượng, hai người đồng túc xuất hành, hệt như phu thê dân gian. Vì việc này mà thái hậu đã gọi Uyển Tần đến Thọ Xuân Cung quở trách một trận, tiểu cô nương uất ức liền đỏ hoe mắt ngay lúc đó. Hoàng thượng nhìn thấy đau lòng bèn ban thưởng liên tục, an ủi trăm bề, khiến cả hậu cung nghị luận tứ tung, khắp nơi đều đàm luận Uyển Tần hôm nay thế nào thế nào.

Thực ra Phi Tâm lại cảm thấy a đầu Uyển Tần này tuy từ bé được phụ mẫu đào tạo, nhưng quả là một đứa con gái thật thà. Cô ta một lòng xem hoàng thượng là phu quân, thích thân cận với y, chung quy đều là tâm tư của một cô gái nhỏ. Chẳng trách gì lúc ban đầu Lâm trung lang lại nhận món ân tình này của cô, chắc ông ta đã quá rõ con gái mình. Vào cung chỉ là bước thứ nhất, làm thế nào để đứng vững mới là điểm quan trọng. Vì thế, để tìm chỗ tựa vững chắc cho con gái mới là điều quan trọng. Thái hậu thì không trông mong được rồi, không giật dây sau lưng đã là may lắm. Lúc ấy Phi Tâm giang tay trợ giúp, chính là điều mà ông ta mong mỏi.

Phi Tâm cũng biết cứ thế này thì hậu cung chắc chắn sẽ sinh sự. Nhưng ai đắc sủng, ai không đắc sủng, thực sự cô không quản nổi. Cô cũng không cần thiết đi mạo hiểm như vậy, cô luôn nhắc nhở mình quan điểm trong cung chính là, chỉ cần không nguy hại đến địa vị của cô, cô sẽ không chủ động gây sự. Uyển Tần lúc này đúng là đắc sủng, nhưng ban đầu Ninh Hoa Phu Nhân cũng thế thôi. Tình thế này cũng bình thường, trước mắt thì chẳng cần phải mưu toan quá sớm. Chỉ cần nắm rõ cục thế, yên lặng quan sát là đủ.

Vì thế, tháng ngày gần đây cô khá thoải mái. Tuy mùng ba mỗi tháng vẫn là cơn ác mộng của cô, nhưng trừ chuyện đó ra, những việc khác cũng gọi là thuận tâm như ý. Cúc Tuệ Cung là chốn an lạc của cô, hiện giờ ngoại trừ mùng ba, hoàng thượng chẳng bao giờ bước đến cửa cô. Ngoại trừ tủ áo ra, tất cả bài trí trong cung đều sắp xếp như sở thích của Tuệ Phi trước kia, bao gồm cả trang sức và áo quần của cô. Nhưng ngày thường cô có thể đốt thêm hương hoa làm tăng bầu không khí trong phòng.

Đây là việc trước kia cô không dám làm. Vì không biết bao giờ thì hoàng thượng bỗng dưng xuất hiện, nhưng một năm mấy này đã có quy luật, trừ hôm mùng ba cô sẽ thắp hương hoa mà Tuệ Phi yêu thích ra, ngày thường cô đều chọn mùi hương mình tự chế biến. Cô thích tự mình lựa chọn hoa, sau đó tầng tầng chắt lọc, chưng cất, hong khô, rồi thêm mùi vị và chưng lại, lọc sạch, cuối cùng là mài thành dạng bột. Công việc nặng nhọc cô sẽ đích thân tham dự và đốc thúc, có lúc hoàn toàn tự tay làm lấy. Dẫu sao thời gian của cô cũng dư dả, dùng thứ này để giết thời gian cũng là một thú tiêu khiển cực tốt.

Lúc bấy giờ đang bước vào mùa xuân, trăm hoa trong vườn đua nhau nở rộ, Mẫu Đơn, Thụy Hương, Hải Đường, Anh Đào, Hàm Tiếu, đóa đóa tranh diễm. Cành mọc lá nở, hoa mọc thành cụm, tất cả những loài hoa quý hiếm đều được chiết ghép nuôi trồng, sắc màu rực rỡ. Phi Tâm tay cầm chiếc giỏ hoa nhỏ, tỉ mỉ quan sát những cánh hoa này, chọn những đóa nở rộ hái vào.

Ánh mặt trời hôm nay sáng chói hơn mọi ngày, bầu trời xanh biếc không một áng mây. Để tiện dạo vườn, cô không ăn mặc trang trọng, chỉ mặc chiếc áo bào gài nút màu tím nhạt, bên trong mặc áo gấm thêu màu trắng viền bạc. Áo bào có hai sợi lụa thắt dài ở vị trí trên eo dưới ngực, Phi Tâm buộc thành gút nơ, cảm giác rất phiêu bồng. Tóc không cài trang sức rối rắm, chỉ chải một búi tóc rũ đơn giản, bên phải thả vài sợi phủ xuống vai rồi cài chiếc trâm cúc Bát Bửu Lưu Ngọc.

Cô vừa ngắm cảnh sắc trong vườn, vừa hái hoa, chợt có tiếng cười phát ra từ tâm hồ, thoáng nghe đã nhận ra đó là âm thanh trong trẻo của Uyển Tần. Phi Tâm đưa mắt nhìn sang tâm hồ thông qua cành hải đường. Chiếc hồ này tựa như giọt lệ châu, rất tinh xảo, hai bên hồ xây một gác nhỏ, một con đường sỏi lấp xuyên mặt hồ, nền đá ẩn dưới đáy nước, bục đá nửa phần lộ trên mặt nước, ngay giữa trung tâm chính là những bậc thang nhỏ, tiếp đó là một ngôi đình tinh xảo xây theo dạng xuyên thủy đài. Đáy đình gần như lơ lửng trên mặt nước, bốn bề được bao bọc thành hình thoi, dọc hai bên là chỗ trống có thể ngồi trên nước, rất tao nhã.

Lúc ấy rèm xanh trên đình đã vén lên, ánh mặt trời khiến hai người đang tựa vào nhau trên đình như được bao bọc bởi một vầng hào quang. Xa xa phía dưới bóng râm bên kia bờ hồ có vài bóng thái giám, cung nữ đang đứng. Có lẽ sợ quấy rầy sự thanh tịnh của hai người nên chỉ dám đứng xa hầu hạ.

Uyển Tần mặc chiếc áo lụa mỏng màu hồng phấn, tay áo cánh dơi ba tầng, hệt như một cánh bướm màu hồng. Búi tóc hai vòng tì xuống, phối hợp với khuôn mặt thon nhỏ, khiến cô ta diễm lệ phi thường, còn bên cạnh chính là Tuyên Bình Đế – Sở Vân Hi.

Y mặc thường phục thêu hình rồng màu trắng viền bạc, không búi tóc, một mái tóc đen nhánh. Thân hình y cao ráo, mãnh mẽ khác thường, áo trắng viền bạc trở nên chói mắt hơn dưới ánh mặt trời. Lúc ấy y khẽ cúi lưng, chống lên bàn giấy, trên bàn trải giấy tuyên. Y một tay chấp bút, như đang vẽ vời. Còn Uyển Tần một tay kéo tay áo, mài mực cho y. Bóng hồng thêm hương, hài hòa như thế. Y thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn ngắm cảnh quang, sắc mặt lúc ấy rất nhu hòa. Trong ánh mắt không còn sự lạnh lẽo, chỉ còn thứ ánh sáng tao nhã và dễ chịu. Khóe môi y khẽ cong lên, nụ cười mỉm khiến ngũ quan của y dịu lại hoàn hảo. Còn đường nét cơ thể thì hệt như là kiệt tác của thượng đế.

Uyển Tần mài mực cho y xong, bèn khoác lấy cánh tay trái và tựa vào người y xem y vẽ tranh. Ngón tay của cô ta thỉnh thoảng lại mân mê những sợi tóc xõa xuống của y, nắm lấy sợi tóc cuộn vào đầu ngón tay. Cô ấy đang nhìn khuôn mặt nghiêng của y đầy vẻ ngưỡng mộ, đột nhiên cô hơi đứng thẳng người, kéo tóc cô và tóc y đan lại vào nhau.

“Thanh Nhi, tại sao không ngoan ngoãn mài mực, lại phá phách gì thế? ” Y phát ra một giọng cười khẽ, hơi nghiêng sang nhìn Uyển Tần mân mê tóc y.

“Kết tóc thành phu thê, cả hai ân ái không thay đổi.” Cô ấy khẽ cúi mắt xuống, má đào ửng hồng, bẽn lẽn cười, “Phu quân, chúng ta như vậy là kết tóc đó. “

Phu quân! Phi Tâm chỉ cảm thấy chạnh lòng , hai từ này khiến cô rơi cả giỏ hoa xuống đất. Xưng thánh thượng là phu quân! Lâm Tuyết Thanh này thật to gan. Nếu không phải đang ở chỗ hoàng thượng, cô thật sự muốn xông tới bụm miệng con a đầu đó lại. A đầu này tưởng rằng đây là chốn dân gian à? Nếu lỡ chuyện này đến tai thái hậu, chẳng phải là sẽ trở thành lý do để trị tội cô ta hay sao?

Nhưng cảnh tượng này thật sự rất hài hòa, hai người này thật sự rất xứng đôi. Phong cảnh này quả là hoa lệ, hoa lệ đến nỗi, khiến cô bất giác nảy sinh lòng ngưỡng mộ. Ngưỡng mộ! Cô bị ý nghĩ này của mình làm cho giật mình, từ nhỏ cô đã hiểu đạo lý phi lễ vật ngôn, phi lễ vật thính, phi lễ vật thị. Cảnh tượng này lẽ ra nên bị cô nhận định là cảnh tượng bất nhã, thế mà lúc này cô lại sinh lòng ngưỡng mộ?

2

Lúc bé, ở nhà mở tuồng diễn, các tỷ muội đều len lén đi xem. Chỉ mình cô không đi, cô cho rằng những màn hóa trang, cảnh pha trò chẳng phải là nơi con gái nên xem. Do đó đại nương đã khen cô biết giữ lễ, bảo rằng Tam A Đầu có chí khí, cô vẫn luôn tự hào vì điều đó. Cô thầm mắng mình một câu, nhưng ánh mắt vẫn không dịch chuyển, vẫn cứ nhìn về phía tâm hồ. Vì người đó lại cười rồi, lúc này nụ cười của người đó tràn đầy ấm áp và yêu chiều. Cô chỉ có thể vịn vào nụ cười này mới có thể làm nhạt đi cảm giác hãi hùng mãnh liệt của mình mỗi khi gặp người đó.

Đắc sủng với không đắc sủng đúng là có sự khác biệt , Uyển Tần xưng y là phu quân, mân mê tóc y, y đều đáp lại cô ta một nụ cười mỉm. Còn Phi Tâm thì sao, cô một lòng chấp trưởng hậu cung, phụng dưỡng thái hậu, trung quy thủ lễ, y chỉ đáp lại cô bằng ánh mắt lạnh lùng. Nhưng cũng chẳng sao, điều học được từ trước đến nay của cô cũng là như thế, tương kính như tân cũng được, tương kính như băng# cũng chẳng sao. Dẫu thế nào thì chỉ cần hậu cung vô sự, cô có thể an hưởng phú quý, gia tộc nhờ đó mà thoát khỏi sự thấp hèn, đối với cô mà nói đó chính là điều tốt đẹp nhất rồi. Mục tiêu của cô chính là trở thành nhân vật như Hiền Phi, được người đời sau truyền tụng, khen ngợi sự hiền thục của cô.

Khi cô vừa định rời khỏi, bất chợt cảm thấy sau gáy lạnh run. Một cảm giác kỳ quặc, rợn người hệt như bị người khác nhìn xăm xoi, cô giật mình, rụt cổ lại theo phản xạ, lén nhìn về phía tâm hồ, hoàng thượng vẫn đang vẽ, Uyển Tần vẫn vui cười, rất bình thường. Cô rùng mình một cái, tự cười nhạo mình suy nghĩ nhiều quá rồi.

Ba năm trong cung, đúng là càng nghĩ càng nhiều. Bình thản lặng yên sống mỗi ngày, người ngoài nhìn vào thì đó chỉ là điều rất bình thường, nhưng có một ngày nào mà không cần phải cẩn trọng? Chắc cô nên suy nghĩ xem tìm dịp nào khuyên nhủ Uyển Tần, phong thái quá cao sẽ khiến người ta ganh ghét, cô không phải lo lắng việc Uyển Tần có ngày sẽ vượt đầu cô. Chỉ là cô không muốn xảy ra chuyện gì khiến hai người phải khó xử với nhau nữa.

Cô ra ngoài đã lâu, thể nào Tú Linh cũng không an tâm và ra ngoài tìm kiếm. Cô nhìn giỏ hoa cũng khá đầy, vén váy lên lùi hai bước, đi về phía vườn mẫu đơn. Vườn mẫu đơn là một cánh đồng ngập tràn hoa mẫu đơn, nằm hướng đông của hoa viên, ở đó cũng có một hòn non bộ để ngắm cảnh, trên hòn non bộ cũng trồng hoa mẫu đơn. Lúc ấy hoa đang nở rộ, một màu hồng diễm lệ. Cô đi dọc theo con đường hoa, váy này vẫn còn quá dài, đi đường thật không tiện. Cô vừa cúi đầu sửa sang chân váy của mình, bỗng nghe thấy một tiếng ho nhẹ sau lưng, bỗng chốc khiến cả người cô đơ cứng!

Chưa chờ cô quay lại, một bàn tay đã đặt lên vai cô. Bàn tay còn ấm, nhưng cô lập tức phát run, lòng đầy lo sợ, cả người toát mồ hôi lạnh.

Vân Hi cúi đầu, áp vào dái tai cô, hơi thở của y cũng khiến cô cảm thấy lạnh lẽo. Âm thanh lại càng giá lạnh khiến cô không ngừng run rẩy: “Quý Phi thật hứng chí, chạy đến đây hái hoa à? “

Ngón tay cô nắm chặt vào nhau một cách vô thức, âm thanh nghẹn lại nơi cuống họng. Đột nhiên toàn thân cô như tê lên, y đang cắn vào dái tai cô!

“Là đến hái hoa, hay là đến bới lông tìm vết? ” Tay y tiện thể vòng từ bên vai trái sang vai phải, một lúc đã xiết chặt cô lại, “Hay là nàng nhớ trẫm rồi?”

Hơi thở của y mang đến cho cô một linh cảm mãnh liệt, và thứ linh cảm này thông thường rất chuẩn xác, y hoàn toàn không chờ cô trả lời thì đã lôi cô vào lùm hoa um tùm sau vách hòn non bộ. Cô cảm thấy đầu mình nổ lùng bùng, giờ không chỉ là ban ngày, mà còn ở trong hoa viên! Y sợ cô ngấm ngầm tình báo với thái hậu nên làm thế để sỉ nhục cô. Lúc trước dù thế nào thì chung quy cũng là ở trong Cúc Tuệ Cung, còn bây giờ, nếu để ai biết được, cô sẽ trở thành kẻ đê tiện nhất hậu cung.

Cô bỗng dằn co, y hoàn toàn không nghĩ rằng cô dám dằn co, thoáng có chút kinh ngạc. Khi vừa định thần thì cô đã thoát khỏi vòng tay y, cô vội vã quay lưng quỳ xuống giữa biển hoa.

Lùm hoa cao gần bằng chiều cao của một người gần như đã che khuất cô lại, ngàn hoa đung đưa xung quanh cô, mái tóc phất phới tung bay tạo nên cảnh tượng hài hòa. Má cô ửng đỏ, hơi thở bất định, chưa chờ y lên tiếng, cô đã vội vàng tỏ thái độ: “Hoàng thượng, thần thiếp không nghe thấy, không nhìn thấy gì cả. Thần thiếp chỉ là, chỉ là….”Cô đã không còn có thể suy nghĩ nhiều nữa, chỉ mong y có thể nương tình cô chăm nom hậu cung mà tha cô một con đường sống. Tất cả vũ trang của cô chỉ còn lại thần thái, nét mặt hệt như Tuệ Phi trước kia, hy vọng có thể gợi dậy sự thương tiếc của y đối với Tuệ Phi quá cố. Đừng đối xử như thế với người giống Tuệ Phi này.

Nhưng cô đã sai. Y hoàn toàn không chờ cô nói dứt đã đẩy cô xuống đất. Biển hoa rậm rạp che khuất cơ thể họ, nhưng âm thanh roẹt roẹt khiến cô tự dưng nắm chặt nắm đấm lại, giỏ hoa rơi xuống lùm, cánh hoa tung bay bởi động tác của y, bay rải xuống gương mặt và cơ thểcô.

Hôm nay không phải mùng ba! Từ nay về sau cô sẽ không đến trước Ngự Hoa Viên nữa, dù hoa có nở rộ thế nào, cô cũng không bao giờ đến nữa! Cô nghiến chặt răng, không phát ra một lời nào, mặc sức để y lộng hành. Càng dằn co chỉ khiến y thêm tàn nhẫn, cứ đến những lúc như thế này thì cô đều suy nghĩ như vậy, nếu có một đứa bé thì tốt biết mấy, sau đó cô cố gắng nghĩ đến việc y vẫn còn biết cười. Cô nắm chặt nắm đấm, quên mất rằng vừa nãy vì đột nhiên bị ngã nên bất cẩn túm lấy một nắm đất cát, có một hạt đá nhỏ nhọn nhọn đã đâm vào lòng bàn tay cô. Thực ra cô hoàn toàn không cảm giác được nỗi đau đó, so với cái đau trên cơ thể, cái đau ở tay chẳng đáng là gì.

Y từ từ nâng người lên, lần này ngay cả y phục y cũng không cởi bỏ. Y nhìn làn mi cô bị phủ bởi cánh hoa, đó là nụ hoa hải đường cô vừa hái, tóc cô xõa ra, trong tóc còn vương không ít những cánh hoa rụng. Dưới những cánh hoa tung bay, gương mặt cô toát lên vẻ đẹp e lệ. Đôi mắt lúc ấy đen thẳm, nhìn không thấy một chút ánh sáng và khô héo chẳng có lấy một giọt nước mắt. Bờ môi căng mộng đỏ hồng, đã tạo nên vẻ đẹp mê ly cùng với những đốm đo đỏ trên làn da trắng như tuyết ấy. Y đang định hôn lên môi cô, chợt có tiếng bước chân khiến y khẽ ngẩng đầu. Xa xa trên con đường hoa đó có một đoàn người đi tới, người đi đầu chính là thái hậu Nguyễn Tinh Hoa!

Y quay xuống nhìn cô, lúc ấy cô cũng đã nghe thấy. Con ngươi chợt co chặt, sắc mặt bắt đầu căng lại. So với vẻ mặt ảm đạm không sinh khí ban nãy, lúc này trông sống động hẳn lên.

“Hoàng…..hoàng thượng.” Tim cô đập mạnh hơn lúc nãy, trên mặt lộ vẻ tuyệt vọng, âm thanh khàn khàn mang chút ủ rũ.

“Nấp ra sau hòn non bộ.” Y né một bên tay để cô bò qua, sau đó tiện tay vứt chiếc giỏ hoa bên cạnh ra sau. Lúc đó cô chẳng kịp nghĩ ngợi, càng không đủ thời gian để lo lắng cơn đau khắp người, vật vã bò về sau hòn non bộ. Cô vừa nấp vào, hàng ngũ đã tiến đến gần. Thái hậu hiển nhiên cũng không ngờ hoàng thượng lại ở trong lùm hoa, sững người một lát, đoàn người phía sau cũng vội quỳ rạp xuống hết.

“Hoàng thượng đang làm gì ở đây? Uông Thành Hải sao không theo hầu? ” Nguyễn Tinh Hoa hứ một tiếng, nhìn Vân Hi xiêm ý xộc xệch, trên mặt vẫn còn diễm sắc ung dung, điêu tàn. Rừng hoa to mà y áp xuống lúc ấy vẫn còn lại nửa manh áo, chốc lát đã hiểu ra ngay. Bà xua tay: “Tất cả lui xuống, không chừa một ai! ” Giọng bà hơi sắc, lông mày chau lại. Đôi mắt dán chặt vào Vân Hi, Vân Hi từ từ bước đến trước, cúi người nói :”Nhi thần thỉnh an mẫu hậu, hôm nay mẫu hậu cũng đến ngắm hoa? “

Tinh Hoa chờ mọi người đi hết, bước về phía y: “Hoàng thượng bãi triều, không nghỉ ngơi trong Khải Nguyên Điện, chạy đến đây làm gì? ” Mắt phượng của bà nhìn về hòn non bộ, “Ai gia rất muốn biết, vị chân phật nào đang ở sau hòn non bộ? Lại dám làm ra chuyện đồi bại như vậy! “

“Mẫu hậu bớt giận, là nhi thần đã quấy rầy sự thanh tịnh của mẫu hậu. Nhi thần xin thỉnh tội với mẫu hậu! ” Vân Hi cản lại trước mặt bà, ngăn không cho bà tiến lên trước.

“Hoàng thượng là thiên tử, đọc sách thành hiền, là điển mẫu của thiên hạ. Hậu cung thuận hòa, dạy dỗ đạo đức thục nghi. Những điều làm mê hoặc lòng thánh thượng, ai gia tuyệt không dung tha.” Tinh Hoa phẫn nộ, trâm ngọc cài trên tóc cũng đung đưa, “Bây giờ nơi này không có ai, bảo người đó ra đây, về Thọ Xuân Cung nói tiếp.”

“Là nhi thần đã không màng lễ nghi thiên tử, xin mẫu hậu trách phạt nhi thần.” Gương mặt Vân Hi điềm đạm, ngước mắt xuống nói.

Tinh Hoa ngẩng đầu nhìn y một lát, bỗng nhẹ giọng nói: “Hi nhi, đừng vì một người đàn bà mà quên đi hùng tâm thiên hạ!” Lời của bà vừa thốt ra, Vân Hi khẽ sửng sờ, giọng hơi khan nói: “Nhi thần không dám quên. “

Tinh Hoa thở dài, lại nhìn về phía hòn non bộ, sau đó không muốn ở lại đây khiến hoàng thượng bị mất mặt: “Đã thế thì thôi vậy.” Nói xong, bà quay lưng, bỏ đi mà không hề ngoảnh đầu lại về phía hồ.



“Nhi thần cung tiễn mẫu hậu.” Vân Hi nhìn Tinh Hoa ngày càng xa dần, bóng dáng đã bị rừng hoa che khuất rồi mới quay người ra sau, nhìn về phía hòn non bộ, vừa quay sang, mắt y trừng to: Phi Tâm biến mất rồi? Y hốt hoảng một lát, vịn vào bờ đá khẽ giọng: “Lạc Chính Phi Tâm? Lạc Chính Phi Tâm?”

Một hồi sau, từ đáy hốc hòn non bộ có một bàn tay đưa ra, y nhìn thấy vết máu giữa những khẽ ngón tay. Con ngươi y hơi co lại, khẽ lầm bầm: “Bước ra đi, về rồi. “

Hốc hòn non bộ có một động trống, là nơi còn thừa lại sau khi tu sửa. Vẫn chưa kịp lấp lại, chỉ có thể miễn cưỡng chui lọt. Cô từ từ bò khỏi dưới đó, trên người vết trắng vết đỏ, bây giờ lại còn lấm lem bùn đất. Tóc rối bời, trông khó coi vô cùng. Cô vẫn luôn chịu đựng, dù y đối xử thế nào, cô cũng chẳng nói nửa lời, nhưng cũng chưa bao giờ như hiện tại, tới giờ vẫn còn run rẩy. Cô ngẩng nửa mặt lên, đôi mắt ngấn lệ, từng giọt nước mắt trong suốt vương trên làn mi, khiến y hơi sững sờ.

Y đi qua, cong lưng đưa tay về phía cô. Cô sợ hãi, tưởng y vẫn chưa chịu buông tha. Ngón tay rụt lại :”Hoàng thượng, xin hoàng thượng buông tha thần thiếp! ” Đây là lần đầu tiên cô van xin y, y hơi cao giọng, giơ tay nắm lấy cổ tay cô: “Nàng không theo trẫm về thì định về bằng cách nào đây? “

3

Cô đang giật mình toan rút tay về, nghe thấy lời này, nước mắt khó kìm nổi, cuối cùng cũng rơi xuống. Ban ngày tuyên dâm đã khiến người ta khinh miệt, nay lại còn xảy ra trong hoa viên. Tôn vinh cô khổ tâm gìn giữ nay đã sụp đổ, trong lòng ảm đạm muôn phần. Vừa nãy lời thái hậu càng khiến cô thấm thía, đúng, hoàng thượng tuyên dâm, đó là do yêu nữ mị hoặc. Trách nhiệm đều đổ lên thân người đàn bà! Y do chính tay thái hậu phò trợ lên ngôi, làm sao bà nỡ trách y? Khổ công đến cuối, chữ sủng chẳng giành được, chữ hiền lấy không nổi, cô kẹp giữa mẹ con họ, sau cùng chỉ mang tiếng đồi bại, yêu nghiệt nịnh hót!

Y nhìn thấy giọt nước mắt của cô rơi xuống đất, mái tóc dài và xiêm y rách khiến người cô nửa che nửa lộ, cánh hoa bay phất phới xung quanh, khiến cô không chỉ trông đáng thương mà còn rất diễm lệ. Y bất giác mất hồn, thật muốn dày vò cô thêm nữa.

Tuy nhiên, y đã nửa lôi nửa kéo cô lên, cởi áo bào khoác vào người cô, đưa tay bế cô lên. Cô khựng lại, nhưng không dằn co, chỉ nép mặt vào trong lồng ngực y. Mái tóc dày đã che kín mặt cô, và cũng che đi những giọt nước mắt của cô.

Y vừa bế cô lên, bên này đại thái giám Uông Thành Hải đã vội vã hô hào vài tên tâm phúc chạy sang, chưa kịp quỳ xuống, Vân Hi đã khẽ gật đầu: “Nhặt hết đồ đạc dưới đất, về Khải Nguyên Điện. ” Nói xong, y cho một tên tiểu thái giám dẫn đường, thẳng chân bước về Khải Nguyên Điện. Uông Thành Hải hiểu ngầm trong lòng, vội xua tay cho mọi người thanh lý hiện trường, bản thân thì kẹp phất trần hối hả đi theo. Thái giám, cung nữ ven đường đều bị âm thanh “Suỵt suỵt” như tiếng ruồi vo ve của thái giám dẫn đường khiến cho sợ điếng người, quay lưng ra sau, mắt không dám liếc nhìn.

Người gây ra chuyện là y, nhưng nay cô cũng phải dựa vào y để giữ tôn nghiêm của mình. Phi Tâm biết rằng hiện tại mình không thể về Cúc Tuệ Cung, lúc đó thái hậu chẳng qua là không muốn làm bẽ mặt hoàng thượng. Bà không có mặt ở đây, nhưng không có nghĩa là tai mắt của bà không tồn tại nơi này. Nếu giờ cô hồi cung, thái hậu sẽ chực chờ sẵn, bắt ngay tại trận!

Cô nép sát vào Vân Hi, mặt vùi hẳn vào trong. Cũng chính vì thế cô đã nghe thấy nhịp tim của y. Cùng với nhịp tim của y, cô dường như bình tĩnh lại, không run rẩy nữa. Thực ra, y cứ giao cô ra có phải tốt hơn không, trừ khử cái đinh trong mắt này đi. Cô là người do thái hậu đề bạt, thái hậu thấy cô ắt sẽ giận điên lên, như thể tự bạt tai mình! Từ nay thái hậu sẽ không cách nào can thiệp chuyện phi tần, người thái hậu chọn là hồ ly tinh, sau này hoàng thượng sủng ai, thái hậu cũng không cách nào quản nữa. Y không làm như vậy chắc do không muốn thái hậu khó xử à? Nhất định là như thế.

Đến Khải Nguyên Điện, y đưa cô vào thẳng Noãn Sương ở sau điện. Đây là nơi thường ngày y nghỉ ngơi khi rảnh việc chính sự. Nơi y sống là Càn Nguyên Cung, nhưng ở đó còn người của Sung Bí Viện, Văn Hoa Các. Thực sự không tiện bằng Khải Nguyên Điện này.

“Hy vọng Tú Linh, Tú Thể của nàng linh hoạt một chút, đừng tìm kiếm nàng khắp nơi thì may ra!” Y ném cô xuống giường, khẽ giọng phĩnh mũi. Cô hơi ngạc nhiên, tại sao y biết Tú Linh, Tú Thể là thân cận tâm phúc của cô? Y xưa nay chưa bao giờ ngó ngàng đến bọn họ cơ mà.

Thật ra điều này cô lại không lo, Tú Linh nhạy bén, chỉ cần gió thổi cỏ lay đã biết nên làm gì. Nay cô chỉ lo thái hậu sẽ đi các cung dò thám, lần này không giao một người ra thì không xong. Thái hậu có thể chờ đến tối, sau đó viện cớ cho người thám cung, rất nhanh chóng cô sẽ bị lộ tẩy.

Y cũng không ngó ngàng, cứ để mặc cô bẩn như thế. Cung nữ vốn định tiến lên thu xếp cho họ, một ánh mắt của y đã khiến họ lui cả ra. Lát sau, Uông Thành Hải đã bước vào, cô cũng chẳng để tâm đây là giường ai nữa, chui tọt vào trong, sau đó nằm co ro trong đó.

Uông Thành Hải trong tay đã dâng lên một bộ cung phục, cúi người với Vân Hi: “Hoàng thượng, nô tài đã đến Phục Cục một chuyến, lĩnh bộ cung y về rồi.”

Cô nghe xong, sợ hết vía. Uông Thành Hải từ nhỏ đã cùng trưởng thành với hoàng thượng, là tâm phúc của hoàng thượng. Nay đã chấp trưởng chức tổng quản đại thái giám. Giờ đây hắn làm như vậy, không phải là ngu ngốc không động não thì là có ý muốn cô chết.

Nơi ở hoàng thượng chắc chắn sẽ không lưu lại đồ của phụ nữ, dù rằng có tin đồn Uyển Tần cùng vào cùng ra với người, cô cũng biết chắc hoàng thượng sẽ không mang cả đồ đạc cô ta sang đây cùng sống với người. Nhưng cung nữ hầu hạ hoàng thượng thì có, tùy tiện đưa một bộ cho cô trốn ra là được, có thể trốn được lúc nào hay lúc đó, còn hơn là như bây giờ, lĩnh đồ từ Phục Cục đều có ghi lại hết, tùy tiện lật mà xem, kiểu dáng, màu sắc sao có thể gạt được người ta. Chưởng sự của Phục Cục là thân tín thái hậu, hoàng thượng làm như vậy, thực chất là muốn lấy lòng thái hậu, để bà ấy tự lần ra dây mơ rễ má, túm lấy con hồ ly tinh đó ra. Tới lúc đó, hoàng thượng cũng giữ được thể diện, không phải người không bảo vệ, mà là người bảo vệ không nổi. Còn cô thì sao? Mất hết thể diện và lý lẽ, cái lý của cô đã sớm thành một nồi cháo nhừ, trước giờ cô đều ráng giữ thể diện, không phải giữ vì bản thân mình, mà là vì cả gia tộc. Chuyện này lan ra ngoài, nhà họ Lạc Chính của họ coi như bị hủy rồi.

Nếu đã như thế, thà rằng tự mình thỉnh tội với thái hậu, để thái hậu xử lý ngầm, mong sẽ vẹn toàn được thể diện cho cô. Cô cuộn chặt áo bào, vừa định ra ngoài, chợt nghe tiếng Vân Hi nói: “Coi như ngươi lanh lợi.” Tim Phi Tâm như đã chết thật sự rồi, quả thật y đã tính toán như vậy. Đột nhiên y lại nói tiếp: “Mang đến Lai Âm Cung, chiều tối hãy mang đi. Sau đó dặn Uyển Tần bảo cô ta sáng mai tới thỉnh an thái hậu sớm một chút!”

Đầu Phi Tâm bỗng dưng nổ tung lên, cô hoàn toàn bị y khiến cho choáng váng. Đưa đến Lai Âm Cung, đó là nơi ở của Uyển Tần! Rốt cục y muốn gì? Còn bảo Uyển Tần sang thỉnh an sớm? Thế có khác nào nói thẳng với thái hậu rằng Uyển Tần chính là người sai cung nữ quyến rũ hoàng thượng, chủ bộc cùng lấy lòng hoàng thượng! Y phục lĩnh từ Phục Cung là cung trang, nhưng đều là áo cung nữ mặc bình thường. Phi tần cao cấp sẽ lĩnh y phục từ Thượng Phục Cục, các cung tự lĩnh theo quy chế và nguyệt lệ của chủ nhân từng cung.

Lúc nãy y và Uyển Tần vẽ tranh dưới mái đình ở tâm hồ, ai nấy đều biết, chớp mắt thì y đã cùng người khác mây mưa trong rừng mẫu đơn,. Đường về của Uyển Tần thái hậu chắc chắn sẽ biết, đoán không nhầm giờ đây có lẽ bà ấy đang nghi ngờ người bên Uyển Tần, dù không là Uyển Tần cũng sẽ là nô tài của cô ta. Nô tài thì khó điều tra, cung phục đều như nhau, ra ra vào vào nhiều thế này, mỗi cung mỗi viện ít nhất cũng bốn, năm mươi người, nên dẫu hoàng thượng lập tức đưa về Khải Nguyên Điện thì cũng có thể lẻn chuồn về. Nhưng phục phẩm của cung nữ có hạn, xé nát một bộ thì phải nhận lại một bộ. Giờ Uông Thành Hải lĩnh một bộ về, sau đó lén đưa qua bên Uyển Tần. Ngày mai khi Uyển Tần thỉnh an, móc nối những điều này lại. Thái hậu nhất định sẽ cho rằng không cần điều tra cụ thể là ai, chỉ cần biết manh mối ngọn nguồn là đủ!

Những lời họ nói sau đó cô đã nghe không lọt tai, lòng cô đang rối bời. Chợt mắt cô hoa lại, một bóng người đã ngồi lại bên cạnh cô, cô giật mình la nhẹ. Lúc đó lòng cô đã rụng rời, làm sao còn quan tâm đến việc giả thần thái Tuệ Phi gì đó. Cặp mắt mở to kinh ngạc, như thể bộ dạng thỏ con bị giật mình sợ hãi.

“Món ân tình này, nàng có nhận không? ” Khóe môi Vân Hi khẽ cong lên, y đang cười với cô! Lần đầu tiên y cười với cô nhưng lại khiến cô hoảng sợ. Từ trước tới nay cô đã không nhìn thấu được y, nay càng không sao hiểu nổi. Lời này có đúng là đã được thốt ra từ miệng hoàng thượng không? Hoàng thượng mà lại đòi ân tình với phi tần à?

“Không nhận à? ” Y nhìn vào đôi mắt cô, nụ cười càng thêm bí hiểm.

“Hoàng thượng đưa bộ cung phục cũ của cung nữ cho thần thiếp, thần thiếp tin rằng có thể trốn ra ngoài. Thái hậu tìm không ra thì đành bỏ cuộc, cớ sao….” Cô bỗng cảm thấy mình nói nhiều rồi, nói nửa chừng bị khựng lại.

“Lấy hay không? ” Y chẳng màng đến lời nói của cô, hỏi tiếp.

“Thần thiếp đa tạ ân điển hoàng thượng. ” Cô hít một hơi thật sâu, kết tóc thành phu thê, ân ái mãi không đổi. Uyển Tần nghĩ như vậy, nhưng người đàn ông cười dịu dàng với cô ấy lại không nghĩ thế. Hiện giờ cô thậm chí còn hoài nghi, có thật là y thích Tuệ Phi đó hay không? Nổi đau thống thiết lúc ấy, phải chăng chỉ thể hiện cho người khác xem mà thôi?

“Ngày mai đến Thọ Xuân Cung cứu vớt đi, Uyển Tần nhất định sẽ nhớ ân điển này của nàng. Sau này cha cô ta cũng sẽ giúp ích cho nàng, nàng nói đúng không, Quý Phi? ” Đôi mắt y vẫn ánh lên một tia cười, nhưng đã khiến cô run rẩy lên. Y, biết tất cả.

Từ nhỏ y đã trưởng thành trong hoàng cung, tranh đấu cung đình y rõ hơn ai hết, y dần dà cũng vui sống với cái diệu ý bên trong. Đăng ngai trong thân phận thập nhất tử, ngoài sự phò trợ của thái hậu, cũng cần phải có tài năng của y. Hóa ra bấy lâu nay cô đã đánh giá thấp y rồi, y không có tâm, chỉ biết đấu, y mới là cao thủ cao thủ cao cao thủ. Thuận ý thái hậu, giao một người thái hậu muốn thấy nhất. Lâm trung lang sẽ hiểu, đừng tưởng đưa con gái vào thì có thể hô mưa gọi gió trên triều đường. Người mà hoàng thượng muốn dùng, nhất định phải chèn ép tới cùng, để sau đó hoàn toàn thuộc về y. Mục đích của y nhất định là thế, Lâm trung lang bây giờ quá nổi bật, không thích hợp làm chuyện lớn. Y rất tán thưởng cá tính của ông ta, nhưng khi hành sự thì chỉ cần con cờ, mà con cờ thì không cần phải có mũi nhọn, y cần phải mài nhẵn sự sắt bén của nó đi, để ông ta ngoan ngoãn vâng lời.

Hôm nay người tặng cô món ân tình to như vậy là muốn cô phải nhìn rõ mình nên đứng bên nào. Chủ hậu cung không phải thái hậu, không phải hoàng hậu, mà là y. Nội ngoại triều đường, bên trong ngoài triều, chỉ có y mà thôi! Cô đã hiểu rồi.

“Nàng phải cảm tạ trẫm thế nào? ” Y đưa tay sờ má cô, động tác dịu dàng này khiến cô nổi da gà. Cô nghĩ thật chẳng sai, bây giờ y đang đòi cô phải tỏ rõ lập trường. Cô muốn an cư trong cung là điều không thể, muốn bình yên lặng sóng bảo đảm địa vị của mình cũng không thể rồi.

“Mạng của thần thiếp, là của hoàng thượng.” Cô hơi co đầu gối lại, quỳ trên giường.

“Lần sau, cứ dùng hương này.” Y bất chợt sát đến gần, hít hà vùng cổ cô, “Giống hệt lần trước. “

Cô giật mình kinh ngạc, lần trước? Cô đột nhiên nhớ ra rồi. Mùng ba tháng rồi! Lần nào cô cũng nhớ kỹ, nhưng vì trước đó đắc tội với y, nên quên mất chuyện mùng ba tháng rồi. Đó chính là hôm trên ghế quý phi, hôm y đi hành cung!

4

“Là hương gì? ” Y đột nhiên bắt đầu mút lấy cổ cô, khiến cả người cô không ngừng run rẩy.

“Là, là Bạch Liên Tang Phù Dung.” Cô lắp ba lắp bắp, “Nếu, nếu hoàng thượng thích. Thần, thần thiếp….”

“Bạch Liên Tang Phù dung.” Y khe khẽ lặp lại, đưa tay túm lấy tay cô, giở lòng bàn tay cô ra, ở đó đã không còn rỉ máu, mà tụ lại thành vệt máu đậm, như chu sa trong lòng bàn tay.

Y xoa dịu lòng bàn tay cô một lát, ngước mắt xuống khẽ nói: “Lần sau nhớ dùng mùi hương này.” Cô choáng váng triệt để, hoàn toàn không thấu nổi y, càng không dám nhìn y.

“Ngay đến mùng ba mỗi tháng nàng cũng có thể quên, trẫm không biết tâm tư quý phi rốt cục dồn vào việc gì? ” Giọng y bỗng dưng buốt lạnh, vừa nóng vừa lạnh như thế khiến tim gan của cô sắp vụn nát. Lời này khiến cô nhớ đến lời thái hậu, tâm tư của cô đều dùng vào đâu nhỉ? Có lẽ trước giờ đúng là cô đã phớt lờ rồi. Có thể giúp cô giữ được địa vị, duy chỉ có hoàng thượng. Cô nhớ mà, nên cô mới mưu tính như thế nhằm lấy lòng hoàng thượng. Hai cung nữ lúc đó, dù mắng nhiếc cô, nhưng y cũng vẫn thu nạp đấy thôi. Uyển Tần hiện tại, chẳng phải y cũng rất thích sao?

“Thần thiếp biết tội.” Cô chậm rãi thốt ra mấy từ, sau đó chẳng nói được lời nào nữa. Người khác có thể cô còn đoán được, nhưng người này, cô hoàn toàn không đoán nổi.

“Trẫm cảm thấy nàng mặc áo màu xanh lam rất khó coi! ” Y đột nhiên lại thốt ra những câu khiến cô rối bời, khó coi? Màu sắc Tuệ Phi thích nhất à? Đúng rồi, y chẳng muốn nhìn thấy cô giả làm Tuệ Phi tí nào, vì cô không xứng. Y đã nhắc cô hết lần này sang lần khác, lần nào cũng lôi ra nói rất rõ ràng, chỉ tại cô ngốc nghếch, vẫn còn ôm mộng đẹp trở thành một hiền phi!

Thế nào cũng được, dẫu sao cô cũng chẳng có điều gì là thích và không thích, tất cả hứng thú, sở thích của cô đều vì lấy lòng người khác. Trước kia phải lấy lòng đại nương và phụ thân, nay phải lấy lòng hoàng thượng và thái hậu. Còn bản thân cô thì thế nào cũng được.

“Thần thiếp hiểu rồi. ” Cô cắn nhẹ môi, đáp một câu. Ánh mắt lạnh lùng của y nhìn về phía cô, hiểu? Nàng thật sự hiểu ra mới lạ! Cô im lặng một hồi, cảnh tượng lúc này khiến cô ngượng ngùng cực kỳ, huống hồ nơi này còn gây cho cô cảm giác rất không thoải mái. Toàn là hơi thở của y, mùi gỗ đàn dịu nhẹ, ngay cả chiếc áo bào trên người cũng khiến cô cảm giác khó thở. Nhưng cô lại không dám mở miệng bảo y sai người đến hầu hạ cô, thật sự không dám.

Cũng may là thái giám bên ngoài đã cứu cô! Tiền điện có quan chức cấp báo, thái giám không dám không truyền. Lúc đó y mới đứng lên để cung nữ vào thay xiêm y, nội sam của y cũng phải thay. Cô khẽ thở phào nhẹ nhõm, lúc đó thật muốn xông ra ban thưởng vị quan đó! Đúng là đã cứu mạng cô.

Đấu tranh hậu cung cô không sợ, cầu thắng trong khe hở cô cũng không sợ. Cô sợ nhất chính là y! Cô thật sự chỉ muốn trở thành một quản gia mà thôi, giúp y xử lý tạp vụ trong cung. Việc gì cô cũng có thể sắp đặt thật tốt, sau đó đổi lại một lời tán thưởng của y. Tương kính như tân, giống đại nương và phụ thân, giống Hiền Phi của tiền triều và tiên đế!

Vào buổi chiều, khi cô mặc bộ y phục cũ của tiểu cung nữ, thừa lúc hoàng hôn chưa lên đèn len lén chuồn về. Cô chải tóc một búi của tiểu cung nữ, hai bên có vài sợi tóc con xõa xuống, không tô son trét phấn, mặt trần càng khiến gương mặt thêm trắng trẻo. Bộ dạng này của cô khiến y nhìn chằm chằm hồi lâu, nhìn đến cô cảm giác như mặt đang nóng ran lên, lúc ấy y mới để cô ra về. Cô lấp ló liếc ngang liếc dọc, may rằng cô cũng quen thuộc trong cung rồi, biết giờ nào đi đường nào sẽ không chạm mặt người khác, vòng vo loanh quanh mãi mới về được Cúc Tuệ Cung.

Việc trong Ngự Hoa Viên đã sớm lan tới các cung, Tú Linh trong lòng hiểu rõ, chẳng dám thò đầu ra, mãi đến khi thấy cô về đến thì mới thở phào.

Cô ngâm mình trong ao bách hương tự dẫn trong cung, cả hậu cung này, chỉ có cấp phi trở lên mới được phép dẫn nước suối vào cung điện. Ao bách hương nằm ở phía sau vườn của Cúc Tuệ Cung, chiếm một góc điện to, ao dài khoảng 4 trượng, rộng 2 trượng rưỡi, sâu 4 thước. Bốn bề trồng hoa sen, tường bên cạnh được trạm trỗ hoa văn ngũ sắc, còn có cả tám con ếch ngậm châu phun nước.

Bên trong điện đều được lát gạch đá hoa ngọc bích theo con rãnh cống tuần hoàn trong cung. Bốn góc đặt bình phong tử đàn sơn thủy có tám nếp gấp, trần nhà có hai dãy rèm châu. Trừ chiếc ao này, bốn phía còn có tủ trang trí, trong đó có đủ các loại áo để tắm, phía dưới đặt những chiếc khăn bông trắng mềm mại. Góc tủ còn chất đầy các hương liệu thượng hạng và những thứ để ngâm nước tắm.



Phi Tâm ngâm mình trong nước, tự dưng vẫn cảm thấy sợ hãi. Cô thật sự cần phải suy tính kỹ càng, những tháng ngày sau này phải xoay sở thế nào trong cung.

Thực ra khó nhất không phải là mình đã đánh hạ bao nhiêu đối thủ. Đối với phụ nữ hậu cung mà nói, đối thủ ba năm lại đến một lần, triền miên không ngớt, mãi mãi không đánh ngã hết được. Hoàng thượng có thể già, nhưng phi tử không thể già. Tuổi tác là sức mạnh to lớn nhất và cũng có sức chống chọi yếu ớt nhất. Người thông minh không phải là người đứng trên đỉnh cao của ngọn núi, hay đầu ngọn sóng, mà là phải trở thành hòn đá trong cơn sóng. Nhưng muốn như vậy thì chỉ nhờ vào sủng ái của hoàng thượng là chưa đủ, mãi mãi không bao giờ đủ. Huống hồ đương kim thánh thượng, sự sủng ái của y luôn biến đổi trong chớp mắt. Cô không cần sự sủng ái của y, nhưng cô cần sự ủng hộ của y. Tuy nhiên, trải qua ngày hôm nay, cô cảm thấy y cũng cần sự phối hợp của cô. Hoàng thượng dựa vào ngoại thích để đăng lên ngôi báu, nhưng hiện tại y cũng mọc đủ lông đủ cánh, hiển nhiên sẽ có thêm nhiều xung đột với ngoại thích. Lấy người ngoài chọi người ngoài, tiền triều có rất nhiều trường hợp như vậy. Thái hậu cũng biết rõ đạo lý này, nên cực lực can thiệp hậu cung bên trong.

Gia tộc họ Nguyễn của thái hậu là đại gia tộc của nước Cẩm Thái, ba đời được truy phong liệt sĩ. Tăng tổ phụ của bà đã từng làm chức quan Đại Tư Mã, hiện nay, phụ thân, huynh đệ của bà đều tay nắm trọng binh. Hai người con gái của thái hậu – Thu Bình, Thu Nhiên công chúa gả vào nhà bề thế. Nhưng phụ thân thái hậu nay tuổi đã cao, cộng với việc hoàng thượng thân chính nhiều năm, dần dà bồi dưỡng được nhân tài khả dụng. Trước kia việc gì cũng thượng lượng với thái hậu, nay đã bắt đầu một mình độc đoán, cũng chính vì thế, đã xảy ra nhiều tranh chấp trên triều đường. Nghe nói phụ thân thái hậu – Nguyễn Đan Thanh tính tình nóng nảy, lại thêm ông ta xuất thân từ nhà võ, và là cận thần của tiên đế. Ông ta không chỉ một lần tranh chấp với hoàng thượng trên triều đường, nghe đồn thậm chí còn có mấy lần quát tháo trên điện. Trong lòng hoàng thượng nhất định đã sớm tồn tại bất mãn, nhưng vẫn phải chờ một thời cơ thích hợp và hợp lí.

Nếu như thế, cô cần phối hợp thế nào nhỉ? Trừ khử phi tần do thái hậu đề bạt, thừa cơ áp đảo tông thân của bọn họ. Đề bạt bảo vệ một số người mà hoàng thượng thuộc ý, nhưng lại phải khiến họ ngoan ngoãn nghe lời. Cô là người do thái hậu đề bạt, nhưng nay hoàng thượng đã dùng cô. Qua vụ việc lần này, Uyển Tần chắc sẽ biết lợi hại, sau này không dám ra ngoài lộ diện nữa nhỉ? Thực ra cô không hề ghét bỏ vẻ đẹp tươi tắn, hồn nhiên đó. Thôi bỏ đi, dù sao cô cũng không đắc tội nổi với thái hậu, hoàng thượng thì cũng không đắc tội được. Cô phải tránh khỏi con sóng to này, nhưng cũng không thể để rơi xuống vực thẳm.

Cô đang mãi nghĩ, chợt lòng bàn tay đau thắt, khiến cô khẽ giật mình. Nhìn lại thì thấy Tú Thể đang cúi đầu cáo tội: “Nương nương, nô tì nặng tay rồi.”

“Không sao, ngươi tiếp tục đi.” Phi Tâm cười nhạt, bỗng nói, “Đúng rồi, dẹp hết tất cả y phục màu xanh lam của bổn cung đi nhé. Đổi thành màu mới, sau đó mang kiểu mẫu cho bổn cung xem.”

“Ơ? ” Tú Thể sửng người, Tú Linh khẽ hỏi: “Nương nương, hôm nay hoàng thượng đã nói gì với nương nương à? ” Màu xanh lam là màu yêu thích của Tuệ Phi tiền nhiệm. Do đó Phi Tâm may một lượng y phục lớn màu xanh đậm nhạt khác nhau, kiểu mẫu khác nhau, chất liệu khác nhau, hoa văn khác nhau. Nhưng nay bỗng đòi đổi màu mới, khiến Tú Linh buột miệng thốt ra câu hỏi.

“Tú Linh, ngươi ở trong cung đã lâu. Ngươi có biết Tuệ Phi rốt cục qua đời vì bệnh gì không? ” Phi Tâm chợt quay sang nhìn Tú Linh, “Nghe nói khi hoàng thượng đại hôn, cưới một hậu một phi, hoàng hậu Nguyễn Ân Ân là cháu gái thái hậu, còn vị Tuệ Phi này chính là con gái trong tông thân bên nhà thái hậu. Sau khi nhị Nguyễn này vào cung, Tuệ Phi chưa đầy hai năm đã chết, tuổi còn trẻ, rốt cục vì bệnh gì? “

Chuyện này không ai bàn tán trong cung, cô cứ tưởng vì hoàng thượng tình thâm nghĩa nặng với Tuệ Phi, vì cô giống cô ấy nên mới nạp cô làm phi, do đó cô mãi mà không dò hỏi. Nhưng biểu hiện hôm nay của y thực sự khiến cô hoài nghi, Tuệ Phi trước kia có thật sự đắc sủng như lời đồn hay không.

Tú Thể nhìn thần thái Tú Linh, bèn hội ý ngay, khẽ nguýt ngoa: “Lại không để muội nghe, muội cũng muốn biết.” Tú Thể vẫn còn trẻ con, lúc ấy nhanh mồm thốt ra, chợt nghĩ đến Phi Tâm, rụt nhẹ vai, vẫn chưa nói tiếp thì Phi Tâm đã cười: “Trước mặt bổn cung, không sao. “

Tú Thể mím môi gật đầu: “Nương nương, Tú Thể thay trà cho người. ” Nói xong, cô buông khăn xuống và ra ngoài.

“Nương nương, đây là điều cấm kỵ trong cung, thái hậu sớm đã ban lệnh không được nhắc đến.” Tú Linh vừa xoa bóp vai cô vừa nói, “Nhưng người ở lâu đều biết, Tuệ Phi bị hoàng hậu hại chết! “

“Sao cơ? ” Phi Tâm hơi kinh ngạc, vạn vạn không nghĩ tới chuyện này.

“Lúc ấy thái hậu chọn hậu phi cho hoàng thượng, đều là tông thân trong nhà, và đều lựa chọn từ thân đảng trong gia tộc, lúc ấy chọn 4 người. Hai người là con gái nhà họ Nguyễn, còn hai người đều là con gái thân tín thái hậu. Hoàng thượng muốn lập Tuệ làm hậu, ba người kia làm phi, nhưng thái hậu nhất định bắt hoàng thượng lập Ân Ân làm hậu. Tuệ thành Phi, hai người kia là Phu Nhân. Trong đó có một người chính là Ninh Hoa Phu Nhân hiện tại, người còn lại là Chiêu Hoa Phu Nhân, nhưng cô ta đã trở thành ma thế thân của hoàng hậu! ” Tú Linh ung dung nói, “Hoàng thượng và hoàng hậu quan hệ không tốt, một là tại hậu xa xỉ, hai vì hậu đố kỵ. Nhưng người lại cư xử với Tuệ Phi rất tốt! “

Phi Tâm cảm thấy toát mồ hôi hột, hoàng thượng chê hậu xa xỉ? Tuệ Phi cũng xa xỉ đâu kém hoàng hậu. Mà trái lại từ khi vào cung tới nay, cô đều thấy hoàng hậu rất cần kiệm.

“Cùng với việc hậu cung gia tăng, thời gian hoàng thượng ở bên Tuệ Phi cũng không nhiều. Nhưng hoàng thượng thường tìm Tuệ Phi hạ kỳ luận thi, mùng ba mỗi tháng nhất định sẽ sủng hạnh. Vì hoàng thượng chê hoàng hậu xa xỉ, nhưng lại chẳng hề nói tới sự xa xỉ của Tuệ Phi. Hoàng hậu tuổi trẻ nóng vội, trong lòng bực tức, cãi nhau vài lần với hoàng thượng, lại còn cáo trạng với thái hậu. Chuyện giữa phu thê, thái hậu cũng không dám nói nặng, chỉ biết khuyên răn. Nhưng từ đó quan hệ giữa hoàng thượng và hoàng hậu ngày càng gay gắt, hoàng hậu và Tuệ Phi vốn dĩ tình như tỷ muội, lúc đó cũng vì thế mà xa cách! ” Tú Linh nói tiếp, “Sau đó Tuệ Phi có mang, tiếp đó thế nào, có lẽ nương nương cũng đoán ra rồi đúng không? Hoàng hậu chỉ muốn trừ khử thai nhi đó, ngờ đâu một thi hai mạng. Chuyện này hoàng hậu giá họa cho Chiêu Hoa Phu Nhân đang đến viếng Tuệ Phi. Chiêu Hoa Phu Nhân sợ rằng không giải thích nổi trước điện nên hồi cung tự vẫn.”

5

“Ừm.” Phi Tâm nheo mắt, chợt hỏi, “Khi Tuệ Phi có mang, ngươi có nhìn thấy không? “

“Lúc ấy nô tì không làm việc trong Cúc Tuệ Cung, nếu không thì nay đã chẳng còn phúc phận hầu hạ nương nương rồi.” Lời Tú Linh, Phi Tâm đương nhiên hiểu, ngay cả người trong Cúc Tuệ Cung cũng đều bị xử lý cả. Đó chứng tỏ sự thật không phải chỉ dừng ở những điều đã nghe thấy. Còn thật chất thế nào, Phi Tâm cũng không muốn đào sâu nữa. Dù sao thì kết quả cuối cùng là, sau hai năm y thân chính, thái hậu chọn cho y 4 người con gái trong tông thân, mất ba người. Hai chết, một còn lại coi như phế. Cả hai đều xa xỉ nhưng chỉ trách một, vậy là bất công, tất nhiên sẽ gây đố kỵ. Lợi dụng lòng đố kỵ của đàn bà, khổ tâm sắp đặt của thái hậu cuối cùng chỉ còn lại Ninh Hoa Phu Nhân. Và người này, có lẽ là người nghe lời nhất? Phi Tâm vừa nghĩ, bất giác cảm thấy buốt lạnh. Thân đang ở trong suối ấm, nhưng lại cảm giác lạnh lẽo.

Sáng sớm hôm sau, Phi Tâm vẫn đúng giờ đến Thọ Xuân Cung của thái hậu. Hai năm nay, thái hậu bắt đầu hướng phật, giờ Mão tụng kinh sáng, tới tận nhị khắc giờ Thình mới xong. Nhưng Phi Tâm từ khi vào cung, ngày ngày đều đúng nhị khắc giờ Mão đã đến nơi, chờ đợi ở thiên điện Thọ Xuân Cung, chưa bao giờ thay đổi. Về điểm này, rất được thái hậu tán thưởng.

Hôm nay vẫn như mọi ngày, Phi Tâm mặc áo bào màu xanh, bên trong là váy hoa bách diệp màu xanh sẫm, tóc búi cao như mây tầng, mắt kẽ màu lam kiều diễm. Khi trang điểm như vậy, cô hơi do dự. Lời nói tối qua của hoàng thượng vẫn văng vẳng bên tai, bảo rằng cô mặc áo xanh lam không ưa nhìn. Nhưng trên dưới Cúc Tuệ Cung, cái nào cũng là màu xanh lam nhạt, xanh lam đậm, màu hồng pha lam là nhiều nhất. Đây hoàn toàn thiết kế theo sở thích Tuệ Phi. Thường phục có lẽ còn có màu khác, nhưng phải gặp thái hậu, không thể quá sơ xài. Cô chẳng thể thay đổi toàn bộ trong một ngày, chỉ đành như thế.

Theo lý mà nói, cô ở địa vị quý phi, với phẩm cấp của mình, lương hưởng mỗi tháng phong hậu. Ngoài ngân lượng, gạo lộc, còn có gấm lụa, trang sức theo quy định. Những thứ ấy nếu ở dân gian, một tháng cũng đủ ăn cả đời. Nhưng phụ nữ thâm cung đều biết, họ tiêu tất cả vào những khoản không thấy được. Sống trong cung điện của hoàng gia, dùng mọi thứ trong nội khố hoàng gia. Bề ngoài nhìn vào, chỉ thấy có vào mà không ra. Nhưng thực tế, Phi Tâm không giàu có như vậy.

Nội việc ban thưởng đã rất tốn kém, muốn có tin tức toàn vẹn trong cung, thái giám và cung nữ, người ngoài nghĩ họ là nhân vật thấp hèn nhất trong cung, nhưng thực sự không thể xem thường sức mạnh của họ, muốn duy trì mối quan hệ thì phải dùng người trong lúc khẩn cấp, phải đào tạo lâu dài, người ta có câu, nuôi binh ngàn ngày, dùng vào một lúc, câu này dùng trong cung thích hợp nhất.

Tiền bạc, đúng là không thể khiến bạn đắc sủng, không thể khiến bạn sống dậy?. Nhưng rất nhiều lúc, quả thật cũng đem đến nhiều tiện lợi cho bạn. Từ đường lối phụ thân đề ra, Phi Tâm đã học được điều này. Chỉ khi nào cho bọn họ chút ít lợi lộc, thi hành cả ân và uy, mới có thể nhận được hiệu quả tốt. Cho nên, khi cô vào cung, phụ thân đã dốc hết tất cả, chuẩn bị một lương ngân lượng lớn để cô phòng thân. Nhưng ba năm qua, cô đã tiêu hao cạn kiệt.

Vì thế, bổng lộc hàng tháng, ngoài việc duy trì bề ngoài cố định của mình, cô chẳng còn lại bao nhiêu. Rất nhiều gấm vóc lụa là thượng hạng, vì lý do màu sắc, cô không dùng và ban hết cho kẻ dưới. Nhưng tất cả đều xứng đáng, kẻ hầu người hạ ai cũng biết, Quý Phi không tiếc tiền của, nên cùng với địa vị ngày càng cao, người đến đèo bồng cũng nhiều. Rất nhiều tin tức, khoan hãy nói đến thật giả, cái đó cô tự biết kiểm chứng. Cô chưa bao giờ phủ nhận mình là người sĩ diện. Dù quan chức thấp đến đâu trong cung này, cô cũng ban thưởng hào phóng. Nên có thể cầm cự ở đây ba năm không ngã, chỉ dựa vào ở trên thì không đủ, còn can hệ tới những mối quan hệ cô khổ tâm móc nối.

Có những phi tần, chỉ cầu mong được đắc sủng. Một khi đắc sủng thì chẳng kiêng nể ai. Thực ra điều này hoàn toàn sai lầm, đừng nói rằng ý trời khó đoán, chỉ một vách tường một lỗ tai, cũng đủ để bị kéo xuống ngựa, vạn kiếp bất phục rồi.

Hôm qua hoàng thượng chê cô mặc áo xanh lam xấu xí, đây quả là một vấn đề khó khăn đối với cô. May lại áo mới thì cũng chẳng có gì, chỉ là sắp phải tiêu hao một lượng bổng lộc lớn. Nhà cô tận Hoài Nam, cách kinh sư khá xa. Trước kia vì lấy lòng thái hậu, cô đã nhờ phụ thân tìm gỗ quý ngàn năm chạm trỗ thành chậu cảnh. Giờ này cô thực lòng không muốn mở lời với phụ thân nữa. Huống hồ nhất cử nhất động đều có thể bị người ta đàm tiếu. Nay lại là thời khắc quan trọng tuyển phi, thực không nên để người khác bới lông tìm vết, lại bị đẩy vào đầu cơn sóng gió.

Vì thế mới sáng sớm cô đã nói với Tú Linh, tìm vài bộ áo quần đủ màu để diện bên ngoài, không cần tốn kém thay hết. Tú Linh biết nỗi khổ của cô, cũng từng khuyên răn, bảo cô tìm cơ hội nói với thái hậu hoặc hoàng thượng xem có thể điều phụ thân cô về gần một tí được không. Không cầu thăng chức, chỉ xin ở gần, chắc cũng không tới nỗi khó mở lời.

Việc này không phải cô chưa nghĩ đến, chỉ là thứ nhất, hiện tại quan hệ giữa thái hậu và hoàng thượng có chút rắc rối. Nói không khéo sẽ bị người ta gán cho tội lấy quyền mưu tư lợi, thái hậu sẽ không chịu gánh vác chuyện này cho cô. Thứ hai, hoàng thượng cứ luôn lúc nóng lúc lạnh với cô. Hai năm nay càng thấy rõ muốn bỏ rơi, cô nói điều này, lại càng khiến người ta chán ghét. Huống hồ cô xuất thân thương giả, sau khi cô vào cung đã theo lệ thăng chức cho phụ thân. Phụ thân mới được cái chức rảnh rang – Tư Mã Hoài Châu, đã tăng bốn cấp so với chức Tuần Sát Hoài Châu mà trước kia đã khổ tâm dốc hết tiền tài. Đương nhiên cô hiểu đạo lý một người đắc đạo, kê khuyển thăng thiên. Nhưng vấn đề là, cái đạo mà cô đắc này, chẳng qua cũng chỉ là xoay sở trong cơn lốc xoáy.

Cô còn đang nghĩ ngợi thì đã tới ngoại uyển của Thọ Xuân Cung. Thái giám canh gác vừa thấy nghi trượng của cô đã vội cúi người nghênh đón. Một bên hô “Thỉnh an” một bên quỳ xuống đưa tay cho cô vịn, khi cô vừa bước xuống, y khẽ giọng nói: “Uyển Tần sáng sớm đã đến, thái hậu đang giận dữ. “

Phi Tâm đã biết trước nhưng tin này cô vẫn phải mua. Hĩnh mũi ừ một tiếng, Tú Linh bên cạnh đã len lén nhét bạc lẻ vào tay y. Phía trước đã có người thông báo, trong chốc lát đã dàn hàng ngũ, nghênh đón cô vào.

Cô vừa bước vào hoa viên bèn thoang thoáng cảm nhận được bầu không khí ngột ngạt. Khi vào tiền điện, liền nhìn thấy Tuyết Thanh đang quỳ giữa điện, không nghe thấy tiếng cô ta, nhưng nhìn bờ vai run rẩy thì biết ngay đôi mắt đang rưng rưng lệ.

Nguyễn Tinh Hoa ngồi ở giữa, gương mặt giận dữ, nhưng điều ngoài ý muốn chính là, hoàng thượng lại đang ngồi bên cạnh. Tim cô giật thót lại, không dám nhìn, vội khom người thỉnh an hoàng thượng và thái hậu, thái hậu thấy cô vào, nét mặt hơi thả lỏng, khẽ vẫy tay bảo cô vào. Cô cúi mắt xuống, nhưng vẫn cảm giác được hai ánh nhìn lạnh lẽo như con dao đang lướt qua. Không cần nhìn cũng cảm nhận được cơn đau buốt đó, chẳng cần suy nghĩ cũng biết là ai đang dùng ánh mắt như vậy để nhìn cô rồi.

“Tâm nhi đến thật đúng lúc, trước giờ đều do con phò trợ hoàng hậu chấp trưởng hậu cung. Những kẻ mê hoặc hoàng thượng, không giữ lễ nghi trong cung, nên xử phạt thế nào? ” Mắt phụng của Nguyễn Tinh Hoa khẽ liếc xéo, nhìn xuống gương mặt đầm đìa nước mắt của Uyển Tần dưới kia, lạnh lùng hỏi. Uyển Tần đã sợ đến phát run, lời nào cũng thốt không ra.

“Mẫu hậu. ” Sở Vân Hi khẽ mím môi, vừa tính lên tiếng, bên này Tinh Hoa đã nhàn nhạt tiếp lời: “Hoàng thượng còn lên triều, thời gian cũng cần kề rồi. Đừng để bá quan phàn nàn, nói hoàng thượng chỉ lo việc nhà, không lo việc nước! “

“Mẫu hậu nói phải, vậy nhi thần bãi triều rồi sẽ đến thăm mẫu hậu. ” Nói xong, y khẽ cúi người, ánh mắt nửa như nhìn về phía Phi Tâm rồi quay lưng bỏ đi!

Phi Tâm quỳ xuống tiễn hoàng thượng ra ngoài, Tinh Hoa tiện thể xua mọi người ra. Chờ khi cô đứng dậy, bèn nói một lượt việc hôm qua. Chuyện này Phi Tâm là đương sự, lẽ nào không biết. Chỉ thấy từ nào của Tinh Hoa cũng như gai nhọn đâm thẳng vào tim. Cô miễn cưỡng nghe xong, thái hậu hỏi cô nên xử trí thế nào, quả thật là đã đẩy ngọn lửa bỏng tay cho cô một cách nhẹ nhàng. Nếu không phải những lời hôm qua của hoàng thượng trong Khải Nguyên Điện, hôm nay chắc cô sẽ bị mắc trong kẹt và phải khó xử giữa hai bên.

Cô nhìn Tuyết Thanh, nhẹ giọng bẩm thái hậu: “Theo ý thần thiếp, chuyện này nên che đi thì hơn. “

“Nói thế nào? ” Tinh Hoa hứ một tiếng.

“Uyển Tần muội muội mới vào cung, được thánh sủng, không tránh khỏi có những kẻ dưới không nghe quản thúc, đố kỵ trong lòng. Muội muội được nuôi dạy trong thâm khuê, đối xử hòa thiện, nào biết rõ lợi hại bên trong. Phía dưới lấy lợi, muội muội không thể kiểm soát, có thể tha thứ. Muội muội đoan thuận cung kính, rất được lòng thánh thượng, dù nói rằng quản lý nô tài bất lực thì nên phạt chủ, nhưng thái hậu nếu phạt nặng muội muội, thánh thượng đau lòng, và cũng làm tổn thương tình cảm mẫu tử giữa thái hậu và hoàng thượng son lại cũng không thể để bọn nô tài đắc lợi! ” Phi Tâm càng nói trong lòng càng khó chịu, thực sự cô chấp nhận món ân tình này hết sức khó xử. Nô tài đắc lợi trong miệng cô đang thốt ra đó, chẳng phải là tự mắng mình sao.

Tinh Hoa không lên tiếng, Phi Tâm nói tiếp: “Theo thần thiếp, muội muội quản giáo bất lực, phạt ba tháng bổng lộc. Cấm túc nửa tháng, không được ra khỏi Lai Ân Cung. Tám trưởng sự cung nữ hầu hạ muội muội đều phải xử phạt, có bốn người theo muội muội vào cung thì sẽ đuổi khỏi cung về nhà quản giáo, vậy là ổn.”

Phi Tâm biết, thái hậu cần kết quả này. Bà không bắt được người, nhưng cũng phải cần bục thềm bước xuống, phạt nặng quá, hoàng thượng đau lòng, không phạt bản thân lại bực dọc. Huống hồ điều mà bà để ý chính là chủ bộc Tuyết Thanh đồng lòng mê hoặc hoàng thượng, củng cố địa vị. Giờ đây bà có thể đuổi cổ bọn nô tài ra, sau đó điều tai mắt mà bà muốn sang đó.

Vừa ra khỏi Thọ Xuân Cung, Tuyết Thanh vội vàng cảm tạ cô:”May nhờ tỷ tỷ đỡ lời với thái hậu, bằng không thì….” Cô ta vừa nói, nước mắt vừa tuôn rơi, “Thực ra muội muội bị oan. Hôm qua muội muội cùng hoàng thượng dạo vườn hoa, sau đó hoàng thượng ra về. Muội muội bèn lĩnh người hồi cung, hôm nay vừa tới, thái hậu đã nói….thật sự khiến muội muội không sao giải thích được. “

6

“Thái hậu làm cách nào khẳng định được là người trong cung của muội muội? ” Phi Tâm biết rõ mọi thứ, duy chỉ điểm này cô không hiểu. Tại sao Uyển Tần không chút nghi ngờ hoàng thượng, hôm qua rõ ràng y đã sai Uông Thành Hải mang cung y sang Lai Ân Cung, lại còn bảo cô đến thỉnh an sớm. Rõ ràng là đặt sẵn cái bẫy cho cô ta rồi còn gì? Tuyết Thanh có ngốc cũng phải nghĩ thông suốt điểm này chứ?

“Cũng trách Tuyết Thanh nhất thời nóng vội, tối qua Uông công công đưa cung y nhầm chỗ. Tuyết Thanh vừa vào cung đã nghe nói, Uông công công từ nhỏ cùng trưởng thành với hoàng thượng, dễ nói chuyện và thân thiện nhất, nên Tuyết Thanh bèn giữ công công lại tiền điện uống trà, định hỏi chuyện về hoàng thượng. Công công không chịu nấn ná lâu, bảo rằng còn về sắp xếp hầu hạ hoàng thượng, sáng nay hoàng thượng sẽ tới sớm thỉnh an thái hậu. Nghe vậy Tuyết Thanh mừng rỡ trong lòng, định bụng đến sớm để gặp hoàng thượng. Ngờ đâu vừa đến, thái hậu đã nộ trách Tuyết Thanh, bảo hôm qua Tuyết Thanh thừa lúc dạo hoa viên, sai người làm chuyện xằng bậy đó. Hoàng thượng đỡ lời giúp Tuyết Thanh, thái hậu cũng không tin. Thực ra hôm qua Tuyết Thang đưa bốn a đầu đi cùng, nhưng lúc về, quả là thiếu một người! ” Tuyết Thanh dứt lời, Phi Tâm đã hiểu hết. Bảo Uông Thành Hải xảo quyệt, chi bằng nói hoàng thượng quả thật cao minh. Trước mặt thái hậu, Tuyết Thanh làm sao dám bảo rằng Uông Thành Hải mang nhầm chỗ, vì bản thân cô ta đã kéo hắn vào hỏi thăm tin tức hoàng thượng. Nếu nói ra, chỉ khiến thái hậu thêm tức giận.

“Đại ân của Quý Phi tỷ tỷ, Tuyết Thanh sẽ không bao giờ quên. Tuyết Thanh cũng biết tỷ tỷ khó xử, nay đã là kết quả tốt nhất rồi. ” Tuyết Thanh ngậm ngùi nói, “Tuyết Thanh sẽ nhớ bài học lần này, sau này mong Quý Phi tỷ tỷ nhắc nhở thêm nữa. “

“Ta biết muội ở trong cung một mình cô đơn lẻ loi. Ở nhà có dắt theo mấy a đầu vào cũng coi như có người bầu bạn, nhưng việc lần này đã nhận định là muội, chỉ còn cách thể hiện sự trong sạch như vậy thôi. Trong cung không giống ở nhà, cẩn thận chút thì hơn. ” Phi Tâm khẽ tiếng nói, tiện thể uyển chuyển nhắc cô ta. Cái gì mà “Phu quân”, tốt nhất đừng gọi trước mặt mọi người, nếu lúc đó người nghe thấy không phải là cô, mà là ai khác, chắc phiền toái không chỉ như vậy.

Sau việc này, vài ngày sau, Lâm trung lang đã có hồi ứng. Phu nhân ông ta thừa dịp vào cung viếng thăm , bảo Lâm Tuyết Thanh mượn cớ thỉnh an, đem tặng Phi Tâm một con lân bằng ngọc, ngọc đúng là ngọc tốt, xuất xứ từ vùng Tây Vực. Nhưng không chỉ ngọc tốt, mà điêu công cũng tốt và tinh tế, và ẩn ý bên trong mới thật sự khiến Phi Tâm mừng rỡ.

Lâm trung lang cảm kích cô giúp Tuyết Thanh trước mặt thái hậu, lấy ngọc làm tin, sau này cùng mưu sách, lấy vật này làm chứng. Lần này Tuyết Thanh bị thái hậu tóm điểm yếu, sau cùng chỉ bị phạt nhẹ, tuy mất bốn a đầu trong nhà nhưng chủ nhân không bị ảnh hưởng, mà ngược lại càng được hoàng thượng yêu thương, đúng là tái ông thất mã. Và tầm quan trọng của quý phi đối với Lâm trung lang lại càng không thể kể xiết. Con gái dù được lòng hoàng thượng, nhưng trong cung thì điều ấy chắc sẽ khiến kẻ khác phật lòng, tuyệt đối không thể thiếu trụ cột vững mạnh, và Quý Phi, chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cung - Mê Tâm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook