Cung Nữ Chưởng Sự Là Trợ Lý Của Ảnh Đế

Chương 13:

Tiểu Thỏ niania

10/04/2024

Hoắc Dịch Trần vừa xuống lầu đã nhìn thấy Bùi tỷ đang chống cằm nhìn về phía trợ lý nhỏ đang nấu cơm trong bếp.

Chỉ liếc mắt nhìn, hắn đã hiểu vì sao Bùi tỷ lại chăm chú như vậy. Thật sự là cô trợ lý nhỏ này tay chân rất lanh lẹ, cầm dao phay cắt rau vô cùng thành thạo.

Hắn cũng chú ý tới việc cô vừa chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn vừa kịp thời xử lý rác thải, sau đó rửa sạch dụng cụ và cất đúng vị trí ban đầu, thậm chí như thể không hề sử dụng qua.

Hắn cảm thấy khá hài lòng, ít nhất thói quen này cũng không tệ.

Lúc này, Bùi tỷ cũng có chút bội phục Lâm Lam. Do cô ngồi lâu hơn nên cảm nhận càng trực quan.

Tạm không nói đến hương vị món ăn ra sao, chỉ nói về khả năng xử lý nguyên liệu cũng đủ để thấy tay nghề của cô. Trong một thời gian ngắn, đậu hủ đã được cắt thành từng lát mỏng đều như nhau, thịt được băm cực kỳ nhanh. Cô bắt đầu mong chờ khi nghĩ đến hương vị món ăn sẽ như thế nào.

Nếu như việc nấu nướng của Lâm Lam có thể ổn thỏa, cô ít nhất cũng có thể yên tâm được một nửa.

Lâm Lam dần dần quen với mọi thứ trong căn bếp này. Trước đây, khi chưa lên làm chưởng sự cung nữ, cô đã từng quản lý bếp nhỏ trong một thời gian dài. Tay nghề tuy không thể sánh bằng đại sư phó trong Ngự Thiện Phòng, nhưng ở một số phương diện, cô vẫn tự tin về tay nghề của bản thân.

Sau khi xử lý nguyên liệu nấu ăn xong, cô bày biện những viên thịt đã được nặn đẹp mắt lên nồi hấp, điều chỉnh lửa và thời gian. Phải nói rằng cái nồi này thật tiện lợi, cô không cần phải ngồi canh lửa như lúc trước.

Tiếp theo, cô nhanh chóng chuẩn bị thêm hai món mặn và một món canh.



Cô tỉ mỉ dọn dẹp bàn ăn, vừa lúc thịt viên cũng đã chín, cô bưng cơm đã nấu xong lên.

Hoắc Dịch Trần đang ngồi chơi game trên sô pha trong phòng khách. Bùi tỷ kêu hắn, hắn mới đứng dậy. Vừa rồi, hắn cũng ngửi thấy mùi thơm của thức ăn. Mùi vị thức ăn gia đình khiến cơn đau đầu của hắn như được xoa dịu, thậm chí còn cảm thấy đói bụng.

Lâm Lam múc cho hắn nửa chén cơm, nhìn Bùi tỷ, không biết cô có muốn cùng ăn hay không.

Bùi tỷ xua tay: "Chị không cần, lát nữa chị còn có việc, Dịch Trần nhanh ăn đi."

Nhìn những món ăn đơn giản nhưng được Lâm Lam bày biện như tác phẩm nghệ thuật, Bùi tỷ cuối cùng cũng có thể chắc chắn rằng cô bé này cũng có chứng cưỡng chế như Hoắc Dịch Trần. Tuy nhiên, như vậy cũng tốt, ít nhất Lâm Lam không phải là kiểu miễn cưỡng đạt tới tiêu chuẩn của Hoắc Dịch Trần

Hoắc Dịch Trần ngồi vào vị trí, cầm lấy đũa. Bùi tỷ bên cạnh ngóng trông nhìn hắn, chờ đợi hắn nếm thử xem phản ứng ra sao.

Lúc này, Linh Lan đã quay lại bếp để chuẩn bị cho những món ăn tiếp theo. Cô đã cố gắng hết sức, dù đây là lần đầu tiên cô sử dụng những dụng cụ nấu nướng này. Tuy nhiên, cô tự tin rằng hương vị món ăn sẽ không kém cạnh gì.

Linh Lan lại sắp xếp gia vị một lần nữa, cẩn thận lau khô từng chiếc bình, đảm bảo không có một giọt nước nào dính trên đó. Dụng cụ nấu nướng cũng được rửa sạch hai lần để không còn một hạt bụi nào.

Hoắc Dịch Trần nếm thử từng món ăn một cách chậm rãi. Mày của hắn dần giãn ra, không chỉ vì hương vị tuyệt vời của món ăn mà còn vì nó thỏa mãn được vị giác cầu kỳ của hắn. Điều quan trọng nhất là những món ăn này mang lại cho hắn cảm giác như đang được ăn ở quê nhà.

Bùi tỷ đã quen với Hoắc Dịch Trần nên chỉ cần nhìn biểu cảm của hắn là biết hắn hài lòng. Cô rất tò mò, không biết cô gái trẻ này làm thế nào có thể nấu ăn ngon như đầu bếp nhà hàng.



Nhìn Hoắc Dịch Trần ăn ngon miệng, Bùi tỷ cũng có chút tò mò muốn nếm thử, nhưng nhớ đến tính cách kỳ quặc của Hoắc Dịch Trần, cuối cùng cô vẫn kiềm chế sự tò mò của mình. Tuy nhiên, khi Hoắc Dịch Trần ăn xong, cô nhân cơ hội giúp Lâm Lam dọn dẹp, lén nếm thử một ngụm.

Thật là ngon!

Bùi tỷ cảm thấy hài lòng, lần này cô nhặt được bảo bối rồi. Ít nhất về khoản ăn uống, cô không cần lo lắng nữa. Nghĩ đến việc mình sắp nghỉ ngơi vài tháng, Bùi tỷ tin rằng Lâm Lam có thể chăm sóc tốt cho Hoắc Dịch Trần.

Chờ Linh Lan dọn dẹp xong xuôi, tài xế cũng đã đến. Hoắc Dịch Trần quan sát từng hành động của cô trợ lý nhỏ bé này. Thật ra anh không thể soi mói ra được tật xấu nào. So với những trợ lý trước đây, Lâm Lam tinh tế hơn và đạt được tiêu chuẩn của anh.

Không, phải nói là không có ai sánh bằng...

Lên xe bảo mẫu, Linh Lan tự giác ngồi ở hàng ghế sau. Hoắc Dịch Trần nhìn cô lên xe rồi nhanh chóng quay người lui về hàng ghế sau, sau đó ngoan ngoãn ngồi ở góc. Trong lòng anh có chút kỳ quái.

Linh Lan không cảm thấy có gì không ổn với hành động của mình. Khi còn ở trong cung, các cô luôn phải ghi nhớ không được quay lưng về phía chủ tử. Do đó, lúc này cô cũng làm theo tiêu chuẩn đó.

Bùi Vũ đưa Hoắc Dịch Trần đến tận cửa, dặn dò tài xế Nhạc Minh vài câu rồi chào tạm biệt mọi người.

Linh Lan ít khi ở cùng với đàn ông trong một không gian nhỏ hẹp kín mít như vậy. Tuy đã tự nhủ phải quen dần, nhưng cô vẫn cảm thấy có chút không thoải mái. Vì vậy, cô cố gắng thu nhỏ sự hiện diện của mình.

Nhạc Minh và vệ sĩ Trần Lượng tuy đi theo Hoắc Dịch Trần không lâu, nhưng đều biết tính cách của anh nên không nói nhiều. Trong xe, ngoài tiếng chơi game của Hoắc Dịch Trần thì không còn âm thanh nào khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cung Nữ Chưởng Sự Là Trợ Lý Của Ảnh Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook