Cửu Trọng Tử

Chương 354: Manh mối

Chi Chi

17/02/2022

Tuy nói triều đình nghỉ đông, nhưng Tống Mặc là đương sai ở Kim Ngô Vệ, vẫn phải làm nhiệm vụ như ngày thường. Vậy nên sáng sớm hôm sau, dùng xong bữa sáng, hắn lập tức đi nha môn.

Đậu Đức Xương và Đậu Khải Tuấn dắt tay nhau đến. Hai người không đi gặp Đậu Chiêu, mà bước thẳng vào Tê Hương Viện.

Tống Nghi Xuân bị Đậu Chiêu chọc giận từ đêm giao thừa đến bây giờ còn thấy đau ngực, mệt mỏi nằm trên giường đất cạnh cửa sổ. Cũng vì chuyện tiền lời năm nay của phủ Anh Quốc Công mà hao tâm tổn trí —— so với năm trước, tiền lời năm nay thiếu một phần ba, nhưng hắn ngó trái ngó phải, vẫn không tìm ra điểm mờ ám.

Khi Tưởng phu nhân còn sống, tuy hắn không để mắt đến mấy việc này, nhưng tiền lời mỗi năm trong phủ vẫn biết. Chịu ảnh hưởng của thời tiết, tiền lời mỗi năm không giống nhau, nhưng không thể kém xa như năm nay, hơn nữa mỗi năm đều giảm xuống, so lúc Tưởng phu nhân quản gia đã thiếu một nửa.

Cho dù là đồ ngốc cũng biết có gì khác thường trong đó.

Nhưng mà hắn tìm không ra nguyên nhân.

Những trang đầu, chưởng quầy đó mỗi người đều viện đủ lý do.

Hắn gọi Đào Khí Trọng tới thương lượng.

Đào Khí Trọng là người đọc sách, không rành việc đồng áng, việc này còn kém xa Tống Nghi Xuân.

Ông cầm sổ sách nhìn nửa ngày cũng không tìm được nguyên nhân, đành phải đưa ra chủ ý khác: "Nếu không, tìm cốc lương sư gia giúp đỡ nhìn xem?"

Tống Nghi Xuân thở dài.

Dù sao đã như thế, cho dù bây giờ mời được sư gia tới, hắn cũng không thể gọi các trang đầu điền trang, đại chưởng quầy quay trở lại. Thôi để sang năm đi! Chỉ cần có thể tra ra nguyên nhân là được.

Đào Khí Trọng nghĩ nghĩ, đề cử mấy cốc lương sư gia đồng hương.

Tống Nghi Xuân không khỏi có chút hậm hực.

Nghe nói Đậu gia cữu gia mang theo một cháu trai đến cầu kiến, hắn vô cùng sửng sốt, nhớ lại lời của Đậu thị hôm đó. Trong lòng lập tức sinh ra vài phần bất an, do dự một hồi lâu mới hỏi; "Biết Đậu gia cữu gia tới làm gì không?"

"Không biết ạ!" Gã sai vặt lắc đầu, nghĩ đến số tiền thưởng kia, nhịn không được nói, "Đậu gia cữu gia và cháu trai đều khoảng hai mươi tuổi, hào hoa phong nhã, vừa nhìn đã biết là người đọc sách."

Người Đậu gia đương nhiên hào hoa phong nhã.

Lúc con dâu mới vào cửa, không phải nhìn qua cũng rất hiền lương thục đức sao? Ai ngờ là loại nữ nhân dữ dằn đanh đá như vậy!

Tống Nghi Xuân chửi thầm trong lòng, do dự một lâu rồi phân phó gã sai vặt mời Đậu gia cữu gia và cháu trai đến phòng khách uống trà, còn mình đi đổi xiêm y, kéo Đào Khí Trọng cùng tới phòng khách.

Đào Khí Trọng rất muốn nhắc nhở Tống Nghi Xuân một câu: Ngài là trưởng bối. Người Đậu gia nếu có ý đồ không tốt, cần gì phải hạ mình đi phòng khách gặp họ? Cứ gọi tới thư phòng, đã hạ được một bậc khí thế đối phương. Nhưng ông thấy bộ dạng lo lắng sốt ruột của Tống Nghi Xuân, biết Tống Nghi Xuân từ nhỏ đến lớn chỉ ở trong giới phú quý, ít có cơ hội tiếp xúc với người giỏi ăn nói, gặp Thế tử phu nhân, tựa như tú tài gặp binh, ôm một bụng lý cũng không thể rãi bày, bị Thế tử phu nhân dọa sợ. Phàm là nghe có quan hệ với Thế tử phu nhân, khí thế đã yếu mất ba phần. Nhưng nói như vậy thà không nói còn tốt hơn, ông đành im lặng theo Tống Nghi Xuân.

Đậu gia nhiều nam đinh, Tống Nghi Xuân lại là trưởng bối, nào có thể nhớ mặt được hết! Đậu Khải Tuấn là thiếu niên cử nhân, mấy năm nay du lịch khắp nơi, tính tình trầm ổn không ít, không giống Đậu Đức Xương, suốt ngày bị nhốt trong nhà đọc sách, lại có tướng mạo điển hình của người Đậu gia, nhìn qua da thịt trắng trẻo, mới chỉ 15, 16 tuổi. Tống Nghi Xuân thấy hai người Đậu gia một trầm ổn, một non nớt, lập tức coi Đậu Khải Tuấn là Đậu gia cữu gia, coi Đậu Đức Xương trở thành cháu trai, vừa vào phòng khách đã cười hỏi Đậu Khải Tuấn: "Tết nhất, Đậu gia cữu gia tìm ta có chuyện gì quan trọng?"



Đậu Khải Tuấn hôm nay mặc áo gấm Hàng Châu màu lam sẫm có họa tiết đốt trúc, cầm quạt Tứ Xuyên sơn đỏ tua kim tuyến, màu da tuy không trắng nõn bằng Đậu Đức Xương, nhưng mày kiếm mắt sáng, đúng bộ dạng tiêu sái của công tử quý gia danh môn.

Hắn nghe vậy "soạt" một tiếng mở quạt ra, cười lạnh nói: "Đúng là có mắt không tròng, dám coi vãn bối thành trưởng bối, lại coi trưởng bối không ra gì! Nếu không nhờ dư ấm của tổ tiến, chỉ sợ đến nhà chúng ta làm chân sai vặt cũng không được!"

Sát phạt ầm ầm đổ xuống, sắc bén như đao, bổ thẳng lên đầu Tống Nghi Xuân, may mà Đào Khí Trọng ở phía sau tay nhanh mắt lẹ đỡ, nếu không hắn đã ngã quỵ ngay tại cửa rồi.

Đậu Đức Xương thấy thế, thong thả bước đến hành lễ với Tống Nghi Xuân, cười tủm tỉm nói: "Thông gia lão gia, ta mới là huynh đệ của Thế tử phu nhân quý phủ, kia là cháu trai của ta. Nó còn trẻ, tâm cao khí ngạo, nói chuyện hơi khinh cuồng, ngài rộng lượng, tha thứ cho nó!"

Hắn nhẹ nhàng bóc qua chuyện này, nói thẳng vào mục đích đến.

"Năm này, tằng tổ mẫu ở nhà Ngũ bá phụ ăn tết, nào ngờ ma ma của Tứ muội chạy đến ngõ Hòe Thụ khóc lóc, nói cái gì Tống gia muốn hưu thê! Tằng tổ mẫu của chúng ta vừa nghe thấy thì tức giận đến ngất xỉu, tỉnh lại lập tức vỗ giường gọi Ngũ bá phụ và Ngũ bá mẫu tới trách mắng một hồi, hỏi ai mai mối hôn sự này? Đậu gia chúng ta trăm đời không có nam nhân phạm tội, nữ nhân tái giá, càng đừng nói đến chuyện cô nương bị nhà chồng bỏ."

Đậu Đức Xương ủy khuất kể: "Đậu gia chúng ta người ở Chân Định nhiều, ở kinh đô chỉ có mấy phòng, hơn nữa đều là các trưởng bối lớn tuổi đã lên chức tổ phụ; vãn bối thì giống như ta vậy, tuổi quá nhỏ, vẫn ở Quốc Tử Giám đọc sách, vừa lúc cháu trai này của ta tới kinh đô dự thi, tằng tổ phụ liền bảo nó cùng ta tới quý phủ một chuyến, hỏi xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nếu Tống gia thật sự coi thường Đậu gia chúng ta, Đậu gia chúng ta cũng không đeo bám đòi công đạo. Bây giờ lập tức kiểm kê của hồi môn của tứ muội, đón tứ muội trở về, tằng tổ mẫu dưới gối cũng thêm người chăm sóc, thanh thản an ổn qua năm!" Lời cuối, ngữ khí sắc bén, thần sắc lạnh lùng, nhìn qua có vài phần trầm tĩnh nghiêm nghị, "Ngũ bá phụ của ta còn đang quỳ trước mặt tằng tổ mẫu, phải đợi kết quả từ ta, tằng tổ mẫu mới bằng lòng bỏ qua!"

Tống Nghi Xuân tức đến run người, máu xông lên não.

Bảo sao Đậu thị lại ngang ngược như vậy, hóa ra là truyền thống gia tộc !

Hắn đã sớm không không thích đứa con dâu này, bây giờ Đậu gia bọn họ muốn mang người về, chẳng lẽ còn hy vọng hắn lưu luyến giữ lại?

Tống Nghi Xuân lớn tiếng kêu "Tằng Ngũ". Không chút yếu thế nói: "Đưa Đậu gia cữu gia và cháu trai đi kiểm kê của hồi môn của Thế tử phu nhân!"

Đào Khí Trọng lập tức tiến lên hai bước, chắn trước mặt Tống Nghi Xuân, khách khí hành lễ với Đậu Đức Xương và Đậu Khải Tuấn đang hếch lỗ mũi lên trời, giới thiệu thân phận của bản thân, rồi cười nói: "Tu trăm năm mới ngồi chung thuyền. Thế tử và Thế tử phu nhân hữu duyên, bằng không hai nhà cách xa như vậy làm sao có thể trở thành thông gia? Cố nhân đều nói, thà hủy đi một tòa miếu, cũng không phá hỏng một mối hôn sự. Hai vị còn trẻ, không hiểu sinh hoạt trong nhà công khanh thế gia, đầu lưỡi hàm răng khó tránh khỏi khập khiễng. Làm sao có thể chỉ vì một chút chuyện nhỏ đã la hết muốn đón người về được? Tôi thấy chi bằng Đậu gia cữu gia và chất thiếu gia hạ hỏa trước, sau đó đi gặp Thế tử phu nhân bàn bạc."

Rồi đưa tay làm tư thế "Mời", lại bay nhanh sang bên Tống Nghi Xuân, thì thầm: "Lão phu nhân ở góa mấy chục năm không nói đạo lý, tôi thấy Đậu các lão cũng vì khó trái mẫu mệnh, bằng không, Đậu gia đã không phái hai vị kia tới. Ngài cần gì phải chấp nhặt cùng bọn họ."

Chẳng lẽ cứ như vậy quên đi?

Hai tay Tống Nghi Xuân nắm chặt thành quyền, sắc mặt vì tức giận mà trắng bệch như tuyết.

Ai ngờ người ta lại không theo tính toán của Đào Khí Trọng.

Đậu Đức Xương cười lắc đầu: "Không cần. Thất thúc phụ không có con trai, vì để nữ nhi đứng vững ở nhà chồng, cho nên đã chia một nửa tài sản Tây Đậu cho Tứ muội. Tằng tổ mẫu có dặn dò qua, bảo chúng ta hôm nay bằng bất cứ giá nào cũng phải đón được Tứ muội về, thậm chí xe ngựa chở của hồi môn đã dắt đến. Mời Quốc Công gia gọi Thế tử gia, để Thế tử gia viết giấy hưu thê, chúng ta cũng nhanh chóng được về nhà uống trà nóng."

Một nửa tài sản Tây Đậu?

Thì ra là vậy!

Tống Nghi Xuân và Đào Khí Trọng không hẹn mà cùng vỡ lẽ, liếc mắt nhìn nhau một cái.

Hoá ra không phải chỉ đến làm dáng!

Hắn hưng phấn lên.



Dựa vào cái gì bạc tới nhà chúng ta rồi lại muốn chúng ta nhổ ra?

Nhưng tiếp theo, hắn nhận ra số bạc đó đều nằm trong tay Tống Mặc...... Oán giận nghĩ trong bụng, nếu thả Đậu thị về, Tống Mặc lấy cái gì đấu với mình?

Nếu có cơ hội bẻ gãy hai cánh của Tống Mặc, thanh danh có đáng gì?

Hắn hét lớn một tiếng "Người đâu", "Đưa Đậu gia cữu gia và cháu trai đến Di Chí Đường kiểm kê của hồi môn của phu nhân!"

Không một chút ý định níu giữ.

Đậu Đức Xương cùng Đậu Khải Tuấn âm thầm rùng mình.

Cho dù là ai, nghe nói con dâu có nhiều của hồi môn như vậy đều sẽ tạm thời giữ lại, Tống Nghi Xuân thì trái ngược hoàn toàn.

Tống gia chắc chắn có vấn đề!

Đậu Đức Xương và Đậu Khải Tuấn từ bé cùng nhau trải qua không biết bao nhiêu chuyện như này, đã sớm ăn ý mười phần. Không cần trao đổi ánh mắt, lập tức có thể một cái diễn mặt đỏ, một cái diễn mặt trắng.

"Ta đi gặp Tứ muội." Đậu Đức Xương bình tĩnh dặn dò Đậu Khải Tuấn, "Ngươi ở chỗ này lấy hưu thư." Nói xong sải

bước theo Tằng Ngũ ra khỏi phòng khách.

Đậu Khải Tuấn tùy tiện ngồi trên ghế thái sư, âm dương quái khí nói: "Thỉnh Quốc Công gia gọi Thế tử gia đến, cùng ta viết giấy hưu thê —— Tứ cô cô nhà chúng ta muốn trở về, cũng không thể không minh bạch theo chúng ta trở về."

Tống Mặc chắc chắn không đồng ý hưu thê!

Tống Nghi Xuân nói: "Thế tử gia đang ở trong cung, chờ hắn về, ta sẽ bảo hắn viết giấy hưu thê đưa đến quý phủ."

Đậu Khải Tuấn hừ lạnh một tiếng: "Ngài nghĩ ta là đồ ngốc à! Không viết giấy hưu thê, Tứ cô cô theo chúng ta về, để của hồi môn ở lại...... Tống gia khinh người quá rồi đó! Hôm nay, nếu Thế tử gia viết giấy hưu thê thì coi như xong, còn nếu không viết, ta lập tức đi Thuận Thiên Phủ, để xem từ lúc khai quốc đến giờ có trường hợp nào như vậy không!"

Cho dù là khiến Tống Mặc chọc vào tổ ong vò vẽ, Tống Nghi Xuân cũng vô cùng nguyện ý.

"Ngươi yên tâm, con dâu như vậy tặng ta, ta cũng không cần! Các ngươi cứ trực tiếp đưa người về, ta sẽ đưa giấy hưu thê sau."

"Được!" Đậu Khải Tuấn sảng khoái đáp, nhưng hoàn toàn không tin tưởng hắn, "Các thương gia đều coi trọng ngân hóa lưỡng cật*, ta bên này đưa người về, ngươi bên kia không chịu giao của hồi môn thì làm sao? Ta thấy hay là như vậy đi, Quốc công gia viết bằng chứng cho ta trước, chứng thực từ nay về sau hai nhà không còn quan hệ, sau đó đóng dấu riêng của ngài lên, ta mang về cho tằng tổ mẫu xem, hôm sau chúng ta danh chính ngôn đến chuyển đồ."

Muốn mình viết bằng chứng cho Đậu gia?

Bản năng của Tống Nghi Xuân cảm giác được nguy hiểm, hắn không chịu viết: "Làm gì có chuyện nhi tử hưu thê, liền bắt cha chồng viết giấy chứng thực?"

*银货两讫: hai bên hoàn thành giao dịch, cũng thanh toán khoản tiền và giao hàng, tính ra không ai nợ ai. (tiền trao cháo múc, thanh toán sòng phẳng)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cửu Trọng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook