Cửu Trọng Tử

Chương 355: Phân xử

Chi Chi

17/02/2022

Thái độ của Tống Nghi Xuân đã nằm sẵn trong tính toán của Đậu Khải Tuấn.

Nhưng hắn vẫn lạnh mặt, châm chọc nói: "Hóa ra Quốc Công gia cũng biết giấy hưu thê là do con trai viết."

Mặt già của Tống Nghi Xuân đỏ bừng lên.

Đậu Khải Tuấn nói tiếp: "Bạc trắng động lòng người. Mấy chục vạn lượng bạc cứ đặt ở quý phủ như vậy, cho dù Quốc Công gia và Thế tử gia không thiếu, nhưng chưa chắc đã nhịn được, Thuận Thiên Phủ lại đang nghỉ tết, ta thấy tốt nhất nên mời cữu lão gia hoặc cô lão gia của quý phủ ra làm chứng, phân định tiền bạc rõ ràng, tránh cãi cọ sau này."

Như vậy, chẳng phải sẽ kinh động tới Lục phủ sao?

Tống Nghi Xuân bắt đầu do dự.

Đậu Khải Tuấn thêm dầu vào lửa, khinh thường nói: "Hay là Quốc Công gia tham của hồi môn của con dâu?"

Nói tiếp "Không phải ai cũng có thể chỉ chỉ trỏ trỏ vào cô nương Đậu gia, mấy lời ở đại sảnh hôm trước tạm thời không truy cứu, nhưng chỉ dựa vào câu "con dâu như vậy tặng ta, ta cũng không cần" của ngài, Đậu gia chúng ta không thể để Tứ cô cô tiếp tục ở lại trong phủ được, cho dù thế nào cũng phải đưa người đi. Bây giờ, hoặc là ngài tự tay viết bằng chứng cho chúng ta mang về, hoặc là mời trưởng bối tới chủ trì công đạo. Bằng không đừng trách Đậu gia chúng ta không khách khí, cùng Quốc công gia kiện tụng đến ngự tiền."

Mấy chục vạn lượng bạc?

Bảo sao kiếm kê mất mấy ngày liền!

Trong lòng Tống Nghi Xuân giống như bị mèo cào, vừa luyến tiếc đống bạc kia; vừa muốn hưu Đậu Chiêu, chặt đứt trợ lực của Tống Mặc.

Rất lâu sau, tâm trí hắn bình tĩnh lại, bấy giờ mới cẩn thận nghĩ đến một vấn đề quan trọng.

Đậu gia mơ ước của hồi môn của Đậu thị, lợi dụng cơ hội này, đưa Đậu thị về là phụ, đoạt của hồi môn từ tay phủ Anh Quốc Công mới là chính.

Nếu như kiện tụng, không nói cái khác, chắc chắn phải hỏi tới Tống Mặc, vậy thì việc này xem như thất bại. Đến lúc đó, không những không thể hưu Đậu thị, mà mình sẽ trở thành trò cười cho khắp kinh đô!

Tống Nghi Xuân chắc chắn không viết bằng chứng.

Tống Mặc là người lươn lẹo biết cách thoái thác trách nhiệm. E rằng Đậu gia sẽ đổ tất cả lên đầu mình, nói mình muốn hưu Đậu thị. Trên lưng gánh tiếng xấu, Đậu Thế Xu lại được lợi, loại chuyện tổn hại bản thân thế này, trừ phi đầu óc Tống Nghi Xuân bị lừa đá, chứ quyết không làm.

Mời nhị cữu đến chủ trì công đạo...... Cũng không thỏa đáng.

Nhị cữu là người cổ hủ, chỉ sợ vừa nghe xong tiền căn hậu quả đã gọi Tống Mặc trở về, Tống Mặc mà trở về, việc này chắc chắn thất bại.

Trái không được, phải không xong.

Thật khiến người ta khó xử!

Nhưng qua thôn này, chưa chắc đã tìm được lữ quán khác, muốn vòng qua Tống Mặc để hưu Đậu thị là không thể, lần này rút dây động rừng, chỉ sợ lần sau khó càng thêm khó.

Tống Nghi Xuân không khỏi mắng đến Đậu Chiêu.

Loạn lúc nào không loạn, lại loạn đúng dịp tết.

Bây giờ thì hay rồi, nha môn đóng cửa, chỉ có thể mời trưởng bối trong nhà làm chứng, Tống gia thân thích lại ít, ngoại trừ Lục gia, đúng là không còn lựa chọn nào thích hợp hơn.



Tống Nghi Xuân nhìn Đào Khí Trọng.

Đào Khí Trọng cũng không nghĩ ra được chủ ý.

Đây đúng là cơ hội tốt để rút củi dưới đáy nồi, nhưng vấn đề là tìm ai ra làm chứng.

Ông cúi đầu trầm tư.

Đậu Khải Tuấn cũng không thúc giục, im lặng ngồi ở chỗ kia chờ bọn họ quyết định.

Đột nhiên có gã sai vặt tiến vào bẩm: "Hai vị cữu lão gia cùng Lục lão phu nhân, Ninh Đức trưởng công chúa tới ạ."

Tống Nghi Xuân sửng sốt.

Đậu Khải Tuấn đã cười nói: "Quốc công gia. Thật ngại quá. Là ta mượn danh nghĩa của ngài mời hai vị lão gia và lão phu nhân của Lục gia tới. Ta biết, ngài khó hạ quyết tâm, vậy nên ta giúp ngài một đao....."

Như bị đánh đòn cảnh cáo, đầu Tống Nghi Xuân kêu "ong ong". Đậu Khải Tuấn nói cái gì, hắn hoàn toàn không nghe được. Đợi hắn vất vả bình tĩnh, chưa kịp chuẩn bị, Lục Thần và Lục Thời đã đỡ hai lão phu nhân đi đến.

Đậu Khải Tuấn vội tiến lên hành lễ, sau khi tự giới thiệu, liền xấu hổ nói: "Chuyện của tiểu bối kinh động đến hai vị lão phu nhân, thật sự là không nên, nhưng Quốc Công gia toàn tâm toàn ý quyết hưu Tứ cô cô nhà chúng ta, nhà chúng ta không ra mặt, thì đúng là không có trách nhiệm." Nói xong cười khổ vài cái, đầy vẻ bất lực.

Lục lão phu nhân và Ninh Đức trưởng công chúa đều đã qua tuổi sáu mươi, Đậu gia có quan hệ thông gia, hưu thê lại là chuyện lớn, cũng không cần nam nữ phân phòng.

Nghe Đậu Khải Tuấn nói xong, người Lục gia đồng loạt nhìn về phía Tống Nghi Xuân.

Tống Nghi Xuân ấp úng, muốn thừa nhận mình định hưu Đậu thị, nhưng không có cách nào nói rõ ràng, mà không nói, cơ hội cứ như vậy tuột mất khỏi tay, hắn không cam lòng.

Thấy thái độ này của hắn, người Lục gia càng xác thực lời Đậu Khải Tuấn không phải giả.

Lục lão phu nhân tức giận chỉ vào Tống Nghi Xuân, trách mắng: "Ta còn tưởng là bắt gió bắt bóng, lúc người Đậu gia tới mời, cữu cữu của ngươi ở trước mặt ta một chút tiếng gió cũng không lộ ra, không ngờ lại là sự thật! Ta hỏi ngươi, ngươi muốn hưu vợ Thiên Tứ, dựa vào lý do gì? Thất xuất*, nàng phạm vào điều gì?"

(Thất xuất: Không con, dâm, không thờ cha mẹ chồng, lắm điều, trộm cắp, ghen tuông, bị bệnh khó chữa. Là bảy lý do hưu thê thời phong kiến )

Mặt Tống Nghi Xuân đỏ bừng, cứng cổ nói: "Nàng lắm điều!"

"Bời vì nàng nói câu "đại sảnh quá lạnh", liền gánh cái danh "lắm điều"?" Lục lão phu nhân khí thế bức người, nghiêm giọng nói, "Cẩm tỷ nhi dĩ hạ phạm thượng, tại sao ngươi không khiển trách, ngược lại cứ đeo bám không chịu buông tha một câu kia của vợ Thiên Tứ? Theo đạo lý này của ngươi, chẳng phải nhóm nha hoàn bưng trà cũng không thể giáo huấn được sao? Vậy thì còn cần nhiều vú già để làm gì? Hay là ngươi sợ người khác không có cơm ăn, nên liều sống liều chết kiếm tiền, nuôi những người không liên quan đó!"

Tống Nghi Xuân không phục nói nhỏ: "Cẩm tỷ nhi không phải người khác."

Lục lão phu nhân bị hắn chọc giận đến mức bật cười: "Xem ra trong mắt ngươi chúng sinh đều giống nhau, một khi đã như vậy, tại sao ngươi không lấy tài sản trong phủ Anh Quốc Công chia đều cho ba huynh đệ khác? Chiếu theo pháp lệnh, thừa tước phải là trưởng tử đại phòng, tước vị Anh Quốc Công cũng nên chuyển cho Tống Mậu Xuân mới đúng?"

Tống Nghi Xuân thì thào không ra lời.

Ninh Đức trưởng công chúa có thân phận đặc biệt, từ trước đến nay đều không tham gia những việc nhà thế này, nhưng khi nghe được tin Tống Nghi Xuân buộc Tống Mặc hưu thê, nàng vô cùng tức giận, luôn suy xét mãi, cuối cùng vẫn quyết định đi theo.

Lúc này thấy Tống Nghi Xuân còn ngoan cố không chịu hiểu, nàng liếc mắt nhìn Đậu Khải Tuấn đang khoanh tay đứng bên cạnh, nhịn không được nói: "Ngươi theo ta!"

Tống Nghi Xuân ngạc nhiên.



Ninh Đức trưởng công chúa bước vào phía sau noãn các

Tống Nghi Xuân đành phải đi theo.

Noãn các không có người ngoài, Ninh Đức trưởng công chúa lập tức nói lời trong tâm: "Gia hòa vạn sự hưng. Ngươi ngẫm lại trước đây, lúc Tưởng thị còn sống, mọi việc đều hết mức thuận lợi, ngươi là đại lão gia, lại không hiểu việc đồng áng vất vả, nếu không không có bạc thì chỉ cần xin Tưởng thị; hai con trai đều được nuôi dạy nên người, Thiên Tứ không phải bàn, Thiên Ân cũng ngây thơ hồn nhiên, hoạt bát nhanh nhẹn. Nhưng ngươi xem ngươi hiện tại, nhà không ra nhà, phủ không giống phủ. Nói cho cùng là bởi vì nội trạch không có người danh chính quản lý, từ trên xuống dưới đều không có quy củ. Ngươi không thừa dịp con dâu mới vào cửa giao quyền quản gia cho nàng, ngược lại còn bảo thủ giống mấy phụ nhân tầm thường so đo với con dâu. Đây là bộ dạng của Quốc Công gia sao?

"Ta nghe nói, Trường Hưng hầu quyết tâm nhắm đến vị trí Chưởng ấn đô đốc phủ Đô đốc Ngũ Quân?

"Đông Bình Bá từ trước đến nay vẫn luôn nhận được thánh quyền, lần này kiêm cả chức Đô Chỉ huy sứ Binh mã tư Ngũ thành. Hoàng Thượng chắc chắn sẽ không động vào hắn;

"Quảng Ân bá là người thông minh, biết mềm biết mỏng, luôn khiến Hoàng Thượng vui vẻ. Hắn ở phía đông buôn lậu, Cẩm Y Vệ nhìn rõ, nhưng Hoàng Thượng vẫn mắt nhắm mắt mở bao che. Ngươi tự hỏi bản thân có khả năng khom lưng uốn gối như hắn không?

"An Lục hầu mấy năm nay không ngừng đi theo Thái Hậu nương nương. Lại cưới được cháu gái Thái Hậu yêu thích nhất làm trưởng tôn tức phụ. Ngay cả Hoàng Thượng cũng phải nể mặt vài phần, chưởng ấn đô đốc hắn cũng ngồi vững.

"Hưng Quốc Công tính tình trầm ổn, cương nghị quyết đoán, không tham dự thị phi triều đình. Năm đó Nguyên Mông xâm chiếm, nếu không có hắn ngăn cơn sóng dữ, làm sao Tây Bắc được thái bình suốt mười mấy năm qua. Muốn nói Hoàng Thượng tin tưởng ai nhất, chính là Hưng Quốc Công. Hoàng Thượng đổi ai, cũng sẽ không đổi hắn.

"Còn ngươi, ngoại trừ dư ấm tổ tiên, thì có gì để nói trước mặt Hoàng Thượng?

"Hiện giờ Hoàng Thượng sủng ái Thiên Tứ, đúng là lúc để Tống gia quật khởi, ngươi không giúp nhi tử thì thôi, còn kéo chân hắn. Công huân quý thích khắp kinh đô có ai không ở sau lưng chê cười ngươi? Bây giờ vẫn còn ở đó làm loạn, không lẽ ngươi muốn giao chưởng ấn đô đốc vào tay người khác mới vừa lòng?"

Tống Nghi Xuân đứng ở nơi đó, mặt hồng một trận, trắng một trận.

Ninh Đức trưởng công chúa nghĩ đến hắn từ nhỏ đã không chịu cúi người, lại nghĩ đến con trai mình cũng ngang ngạnh không kém, bây giờ cả hai đều làm tổ phụ ôm cháu, vậy mà vai không thể gánh, tay không thể buông, trong lòng lập tức mềm nhũn, nhẹ giọng khuyên bảo: "Ngươi nghe ta một câu đi, giao quyền quản gia cho Đậu thị, nhàn nhã làm lão thái gia, dồn tinh lực chăm lo miếu đường. Ngươi cứ không chú tâm như vậy, chỉ sợ sẽ bị Trường Hưng hầu thừa nước đục thả câu!

"Huống chi Đậu thị đã có thai, bây giờ hưu thê, đứa nhỏ biết làm thế nào?

"Nếu Đậu thị sinh con trai, là đích hay là thứ?

"Đích thứ chẳng phân biệt, Anh Quốc Công phủ còn có thể an ổn sao?

Sau đó lại sợ hắn nghe không lọt tai, nghiêm giọng kích hắn: "Ta cũng biết, Lục gia hôm nay không giống trước, chúng ta đều không là gì trong mắt của ngươi, nói chưa chắc ngươi đã chịu nghe. Coi như chúng ta thích xen vào việc của người khác. Hôm nay ta và nhị cữu mẫu của ngươi cùng nhau đến, cũng coi như đã hết tâm. Quyết định thế nào, vẫn là do ngươi, cuộc sống của ngươi, không ai có thể sống thay được."

Một mặt nói, một mặt thất vọng đi ra ngoài.

Tống Nghi Xuân nhìn bóng lưng kia, trong lòng nghẹn muốn chết. Nhưng hắn biết Ninh Đức trưởng công chúa đi rồi, chỉ sợ từ đây hai nhà sẽ cắt đứt quan hệ. Nghĩ đến mình không có huynh đệ tỷ muội, khi phủ Định Quốc Công vẫn còn, xảy ra chuyện gì đều được hai vị biểu huynh của Lục gia giúp đỡ, Ninh Đức trưởng công chúa tuy rằng xuất thân hoàng tộc, nhưng đối với hắn giống như con cháu trong nhà...... Hắn nhịn không được lập tức hô "Trưởng công chúa", "Từ lúc cữu cữu của Tống Mặc xảy ra chuyện, hắn liền xa cách ta, ta làm như vậy cũng là bất đắc dĩ! Ngài giáo dạy ta nên làm thế nào bây giờ?"

Ninh Đức trưởng công chúa nghĩ nghĩ rồi xoay người lại.

Tống Nghi Xuân thành tâm thành ý chắp tay cúi người với Ninh Đức trưởng công chúa.

Ninh Đức trưởng công chúa nói: "Được rồi! Trước hết ngươi đi tạ lỗi với Đậu gia cữu gia, sau đó giao quyền chủ trì phủ Anh Quốc Công cho Đậu thị, từ nay không cần lo quản việc nội trạch nữa, chú tâm đến miếu đường, nghĩ cách giữ vững thánh quyền."

Giao quyền chủ trì nội trạch cho Đậu thị...... Liệu nàng ta có ở giữa chơi xấu, tìm cách cô lập hắn không?

Tống Nghi Xuân hơi chần chừ.

Ninh Đức trưởng công chúa có chút tức giận: "Ngươi là phụ thân của Thiên Tứ, Thiên Tứ có thể gϊếŧ phụ thân sao? Ngươi sợ cái gì?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cửu Trọng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook