Dã Thiên

Chương 8: Thế Giới

Kém Văn Vở

22/08/2022

Từ thuở sơ khai, đại giới được các ý chí của thần linh cai quản, vạn vật trên thế gian dần dần hình thành nên dáng vẻ nguyên thủy của chúng, tổng cộng hết thảy tám cỗ ý chí mang quyền năng của riêng chúng phân ra lần lượt:

Trí Tuệ - lam ý

Sức Mạnh - hoàng ý

Xúc Cảm - cam ý

Sắc Đẹp - tử ý

Dã Tâm - xích ý

Phách Hồn - xám ý

Biến Dị - hạt ý (màu nâu)

Vận mệnh - hỗn ý

Mỗi ý chí đều có lấy cho mình vai trò riêng:

Trí Tuệ khai mở linh trí, nhận thức, suy nghĩ và hiểu biết của mọi sinh vật sống, đem kiến thức trở thành một khái niệm và cần phải trải nghiệm qua.

Sức mạnh mang xúc tiến đến cơ thể, năng lực tác động vật lý, tinh thần, khả năng phát triển và sinh trưởng thể chất của mọi loài.



Xúc Cảm hình thành nên những nhận định, ý thức, phản ứng của sinh vật trước mọi tác động từ yếu tố ngoại cảnh. Sinh vật từ đó có thái độ rõ ràng, hiếm khi tồn tại sự vô cảm trên nét mặt.

Sắc Đẹp tạo ra sự đặc sắc, thẩm mỹ và nét đẹp, nét tương quan riêng từ mỗi cá thể, sự vật, sự việc khác nhau, góp phần quan trọng trong việc hình thành lục địa. Quang cảnh rừng núi, sông biển, mây trời... được sắp xếp một cách hoàn hảo cũng từ Sắc Đẹp mà ra.

Dã Tâm hình thành một ý nghĩa để tồn tại, một lý tưởng sống, những mục tiêu để có thể theo đuổi, trở thành bản tính vốn có từ lúc sinh thành của từng loài.

Phách Hồn, Hồn là sự rạng rỡ của Phách, Phách là gốc gác của hồn, hai thứ một âm một dương không thể tách rời. Ẩn chứa trong vạn vật , là nguồn sống của mọi sinh linh.

Biến Dị, thiên biến vạn hóa, từ một vật chủ cũ mà diễn hóa ra những thứ mới mẻ mang đặc điểm riêng, khác biệt và là nguồn gốc cho sự tiến hóa, thay đổi về mọi mặt tạo ra sự đa dạng của muôn loài.

Vận mệnh muôn màu sặc sỡ, nắm giữ quyền quyết định tất cả, điều khiển mọi số phận, sinh tử, vận hành thế gian. Không những thế, Vận Mệnh mang trong mình một nửa năng lực của bảy ý chí còn lại. Đứng đầu các loại ý chí, làm chủ thiên giới, vị thần của thế gian.

Dưới sự dẫn dắt của Vận Mệnh, cả tám ý chí đều đã thay nhau tiếp quản thế giới từ thời cổ chí kim cho đến ngày nay.

....

Thế giới hiện tại được chia làm sáu đại lục:

Lục địa phía Đông (Đông Hoàng) mang hình hài của một lưỡi liềm, diện tích đất liền bé nhất nhưng lại nắm giữ cho mình số lượng lớn hải đảo và quần đảo, khí hậu biến hóa khôn lường, thường xuyên xảy ra bão và lốc xoáy. Hầu hết các quốc gia lẻ tẻ đều hội tụ ở đây, thuyền bè chủ yếu là phương tiện để di chuyển nơi đây.

Lục địa phía Tây (Tây Vực) trải dài từ phần đầu cho đến phần đuôi là những dãy núi to nhỏ, địa hình đồi núi chiếm quá nửa của cả lục địa mang khí hậu trung nhiệt ôn đới. Phần đồng bằng còn lại được chiếm giữ bởi một đế chế to lớn -Ái Thiên đế quốc-, do nhiều dãy núi trắc trở nên những quốc gia lân cận xung quanh cũng đã sát nhập vào. Vùng Hoang Sơn cũng là vùng núi thuộc lục địa phía Tây một trong.



Lục địa phía Bắc (Bắc Hà) lạnh lẽo, quanh năm suốt tháng bị bao phủ bởi một lớp băng giá. Địa hình toàn là những dải băng trắng tinh xếp chồng lên nhau hình thành những dãy núi băng to lớn, những cơn bão tuyết có sức công phá khổng lồ thường xuyên xảy ra. Khí hậu khắc nghiệt nên không có quốc gia nào lui tới, chỉ còn vài bộ lạc nhỏ có thể chống chịu cái lạnh cắt da cắt thịt này mà chọn ở lại.

Đối lập với phía Bắc, lục địa phía Nam (Nam Châu) khí hậu khô hạn, những tia nắng cháy bỏng chiếu sáng quanh năm. Địa hình chủ yếu là những hoang mạc và hoang đảo, tuy trái ngược với phía Bắc lục địa nhưng có một điểm chung đó là khí hậu khắc nghiệt, những tia nắng có thể đốt cháy da thịt, những bãi cát lún sâu không thấy đáy, đất cát khắp nơi cây cối không thể sinh trưởng...

Lục địa trung tâm (Trung Nguyên) , nằm giữa tứ đại lục, sở hữu cho mình diện tích lớn nhất, phần lớn là vùng đồng bằng với lượng đất đai màu mỡ trải dài vô tận quanh cả đại lục, phải nói đây là đại lục trọng yếu của cả nhân loại. Khí hậu tốt lành, mưa thuận gió hòa, một nơi đáng sống cho tất cả sinh vật trên thế giới. Chính giữa đại lục là một đế chế hùng mạnh nhất thế giới -Sắc Thiên đế quốc-, đế quốc này đã được hình thành từ thời cổ đại xa xưa, lịch sử của cả nhân loại đều chịu ảnh hưởng từ đế quốc này mà ra.

Còn về lục địa thứ sáu, tựa như vô hình, lại không hề xuất hiện trên bản đồ thế giới, không có lấy một thông tin gì về đại lục này. Mọi người chỉ biết rằng nó là một thế giới khác hoàn toàn tách biệt với đại thế giới-Một dị giới!

Chẳng có lấy sự tồn tại nhưng vẫn được công nhận là một đại lục, tất cả đều bắt nguồn từ vị hoàng đế đầu tiên của Sắc Thiên đế quốc, người quyền uy nhất và cũng là người đã sáng lập nên đế chế mạnh mẽ nhất hiện nay.

Cả sáu đại lục đều đang trôi nổi trên thứ gọi là nước, dù ở đại lục nào thì loại này nước biển vẫn không hề thay đổi tính chất nên nhân loại gọi chung là Đại Hải.

....

Về sinh vật của thế giới, ngoài loài người và dã thú, côn trùng ra còn có ba loại dị nhân.

-"Người lùn": hạn chế về kích thước, thích lui sống trong hang núi và lòng đất nhưng lại sở hữu tài năng thiên bẩm liên quan đến khoáng sản, đào mỏ, rèn sắt, tay nghề cao và khá thân thiện với loài người.

-"Quái nhân": kẻ thù của nhân loại, giới tính nào cũng có một cơ thể lực lưỡng, hai chiếc răng nanh hàm dưới to, sắc nhọn. Bẩm sinh tính thiện chiến cao, khả năng chiến đấu tài tình luôn coi con người là thứ hạ đẳng nhưng hiện tại con người đang làm chủ nên phải sống chui rúc những nơi hẻo lánh.

-"Dị biến": mang dáng hình giống lòai người nhưng không phải con người, cũng không phải quái nhân, loại này có thể có lợi và cũng có thể gây hại cho nhân loại. Thường rất hiếm có, thậm chí chỉ duy nhất trên thế gian, Hắc Kiện hắn cũng nằm trong loại này.

Tất cả cứ thế mà hợp lại hình thành nên đại thế giới ngày nay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dã Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook