Dám Chạy Xem!

Chương 45: Chương 45​

Sơ Dữ

12/10/2021

Editor: VịtK

Lúc cô khóc với mình, lúc cô cười với mình, bộ dạng lúc nấu cơm cho mình, mọi chuyện, mọi bộ dáng, chẳng những không mơ hồ, ngược lại ngày càng rõ ràng hơn.

Một mình anh đi trên đường, nửa ngày, mở Wechat, anh lướt lên trên tìm lịch sử trò chuyện của hai người.

Lúc này mới phát hiện cơ hồ đều là đoạn tin nhắn của cô, mà chính mình luôn là một chữ ‘ừ’ lạnh lùng, hoặc là ‘được’, còn dứt khoát hơn nữa là ‘không về’.

Lịch sử trò chuyện dừng lại ở một tuần trước, cô không còn đi tìm mình nữa, cũng không trở về nữa.

Lần này cô thật sự đi rồi.

Anh tìm quán ăn khuya bên đường, việc kinh doanh của quán ăn khuya rất tốt, xung quanh bày 7 8 chiếc ghế nhựa màu đỏ, ở trên chiếc bàn tròn lớn bày đầy đủ các loại đồ ăn khuya không sạch sẽ, xung quanh mình ngồi toàn là người với người, âm thanh ồn ào, ầm ĩ nói chuyện.

Chỉ có anh là một mình.

Hoắc Chính Phàm gọi 6 chai bia, mấy xâu thịt nướng, một dĩa tôm say, một mình ngồi xuống.

-

Mặt Kiều Lang không có biểu tình gì đi theo sau Cảnh Phí đi vào quán ăn khuya, không rõ vì cái gì mà hôm nay một hai tới trước cửa công ty ngăn cản anh, nói cái gì mà phải mời hắn ăn cơm, không thể không đồng ý, ép buộc anh lại đây.

Trước giờ anh cho rằng, người giống đại thiếu gia quý giá như Cảnh Phí sẽ ăn ở mấy chỗ như là nhà hàng Tây này nọ, lại không nghĩ tới sẽ ăn ở một quán ăn khuya bên đường.

Cảnh Phí lôi kéo Kiều Lang, nhiệt tình mà giới thiệu cho anh biết, “Quán ăn khuya này ăn rất ngon, danh tiếng kinh doanh gì đó cũng rất tốt.”

“Cậu xem đi, thấy không, đều là người với người, tới chậm thì không có chỗ ngồi đâu, cậu không cần nhìn ghét bỏ như vậy đâu.”

Kiều Lang nhìn Cảnh Phí từ trên xuống dưới, cười như không cười nói, “Loại đại thiếu gia không biết chuyện khó khăn của loài người như anh, cư nhiên sẽ tới đây để ăn cơm?”

Cảnh Phí giống như cảm thấy mình sắp bị vũ nhục tới nơi rồi, đứng thẳng lên một chút, nhanh chóng phản phản bác hắn, “Tôi làm sao, sao tôi có thể không biết khó khăn của loài người?”

Mặc dù anh xuất thân tốt, được đẻ ra cũng tốt, nhưng từ nhỏ cũng ăn không ít đau khổ, mới có thể ngày một vươn lên.

Bây giờ đứng ở vị trí tổng tài này, cũng không phải là dựa vào cha hắn mới ngồi vững vàng được.

Hai người tìm một cái bàn ngồi xuống, Cảnh Phí quen thuộc mà chọn một đống thịt nướng, say tôm, vê điểm một đống nướng BBQ, say tôm, cua nướng, nửa chỉ vịt nướng, da nguội, thịt bò cay, thêm mấy chai bia.

Kiều Lang nhìn bộ dạng quen thuộc này của hắn, nhàn nhạt hỏi, “Xem ra anh thường xuyên tới đây?”

“Ừ, trước kia mỗi lần tâm trạng không tốt, hoặc là công việc gặp chuyện gì thì sẽ thường xuyên lại đây ăn một chút, uống ít bia.” Cảnh Phí gật đầu, vừa nói vừa mở hai chai bia mà ông chủ mới vừa mang ra.

Hắn đưa cho Kiều Lang một chai, tự rót cho mình một ly rồi uống cạn sạch, chớp chớp mắt với cậu, “Hương vị chỗ này thật sự cũng không tệ lắm, chờ xíu nữa cậu nếm thử sẽ biết.”

Đồ nướng lên rất nhanh, ông chủ cười ha hả rồi bưng lên từng món, “Đồ nướng của hai người mang lên hết rồi, chúc hai người ngon miệng.”

Kiều Lang không uống chai bia mà hắn đưa qua, mặt vô biểu tình hỏi hắn, “Anh thường hay dẫn đám bạn gái tới đây ăn sao?”

“Phốc ——” Cảnh Phí mới vừa uống một ngụm bia còn chưa kịp nuốt, liền trực tiếp phun ra.

Kiều Lang đội nón lên, đè vành nón thấp xuống, cũng không sợ hắn phun bia trúng mình, hắn chán ghét nhìn thoáng qua Cảnh Phí, lấy khăn giấy một bên ra rồi lau.

Cảnh Phí cười nói “Tôi làm gì có đám bạn gái nào nào có cái gì bạn gái nhóm.”

Hắn đặc biệt nhấn mạnh từ ‘đám’.

Kiều Lang cạn lời, mặc kệ hắn, liếc mắt hắn một cái, “Trực tiếp đi vào chủ đề chính đi, rốt cuộc vì sao hôm nay một hai phải mời tôi đi ăn?”

“Trong khoảng thời gian này cậu cùng Kỷ Niệm Sơ…” Cảnh Phí thử thăm dò hỏi hắn, lời còn chưanói xong, liền trực tiếp bị Kiều Lang đánh gãy, lạnh lùng nói, “Đó là tổ tiết mục cùng công ty yêu cầu, tôi không có gì với cô ấy.”

Cảnh Phí lắc đầu, “Không phải, tôi không phải hỏi cái này, là cô ta có nói gì với anh về tôi không?”

Tác giả có lời muốn nói: Cẩu nam nhân sẽ có báo ứng!



“Vì sao cô ấy lại muốn nói với tôi về chuyện của anh?” Kiều Lang không đáp mà hỏi lại, nhìn ánh mắt mang theo một tia soi xét, “Tôi cũng không thân với cô ấy làm, cùng lắm gần đây chỉ cùng tham gia game show thôi.”

“À ——” Cảnh Phí nghe vậy cuối cùng cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, trong lòng ẩn ẩn có chút mất mát, nói không rõ đó là loại cảm giác gì, nói sao cũng không thế nào thoải mái được.

Kiều Lang nhíu mày, có chút không kiên nhẫn, “rốt cuộc anh muốn nói cái gì?”

“Nhìn không ra à? Tôi muốn theo đuổi cậu đó.” Cảnh Phí cố gắng nhịn cười, thật vất vả mới điều chỉnh lại sắc mặt được, vẻ mặt nghiêm túc nhìn hắn.

“…”

“Coi bộ nam nữ anh cũng không kỵ ha?” Cậu nhìn chằm chằm Cảnh Phí thật lâu, ý đồ tìm ra ý tứ đùa giỡn trên mặt hắn.

Nhưng cậu nhìn nửa ngày, cuối cùng nhìn sao cũng không nhìn ra được, khóe miệng tràn ra một tia cười lạnh, “Muốn theo đuổi tôi?”

“Anh là cảm thấy mấy đám bạn gái đó không thoả mãn được anh, cho nên bây giờ bắt đầu kiếm đàn ông hả?” Kiều Lang cơ hồ là gằn từng chữ một hỏi.

Cảnh Phí, “…”

“Kỳ thật bạn gái trước kia của tôi đều là giả, thật sự tôi chưa xảy ra chuyệng gì với mấy người đó.” Hắn cố gắng giải thích, muốn cứu vớt hình tượng của mình.

Nhưng rõ ràng hoàn toàn ngược lại.

Mày Kiều Lang càng ngày càng nhăn lại, cậu trầm mặc nửa ngày, rốt cuộc cũng mở miệng, “Thôi, tôi cảm thấy ảnh đế như tôi chỉ muốn chắp tay là người mà thôi.”

Vẻ mặt Cảnh Phí đầy dấu chấm hỏi nhìn cậu, “?”

“Anh so với tôi thì diễn tốt hơn nhiều, bái phục bái phục.” Anh hướng về phía Cảnh Phí lạnh lùng cười, đè thấp vành nón, đứng dậy muốn đi.

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, anh vừa mới đứng lên, bàn tay đã bị Cảnh Phí bắt lấy, “Đừng đi.”

Cảnh Phí cũng đứng dậy, trong lúc lơ đãng liếc mắt nhìn thấy sườn mặt quen thuộc ngồi cách đó không xa.

Người đó ngồi ở quán nướng, một mình, hơi hơi cúi đầu uống rượu, trên bàn đã có vài chai bia rỗng, hắn lại vẫy tay với ông chủ lần nữa, muốn gọi thêm 6 chai bia.

Sao nhìn quen quen vậy ta? Gọi là gì nhỉ?

Kiều Lang thấy Cảnh Phí nhìn một hướng tới ngây ngốc, cậu cũng nương theo nhìn qua.

Là một người đàn ông, còn rất trẻ, áo khoác màu nâu nhạt cũng cái quần màu đen, mang một đôi giày da màu đen, mặc đồ hoà hợp lên vậy làm cho người khác có một cảm giác rất thoải mái, mặt mày lớn lên cũng rất đẹp trai.

Chỉ là cả người đều tản ra hơi thở người sống chớ lại gần, hắn cúi đầu, một trận gió lạnh thổi tới, thổi bay tóc mái trên trán hắn.

Hắn nhìn ánh mắt người đàn ông, hình như mơ màng, tâm trạng đang rất không tốt, đồ nướng trên bàn cũng chưa từng đụng qua, nhưng rượu cũng uống không ít.

Vừa định mở miệng, liền thấy Cảnh Phí ở bên cạnh thì thào nói, “Này con mẹ nó không phải là bác sĩ Hoắc đây sao? Sao hắn lại ở đây?”

Mặc dù chưa từng trực tiếp tiếp xúc với nam thần bác sĩ Hoắc, nhưng khi Vu Nhiễm đi chơi với mấy người bọn họ, sẽ thường xuyên khoe khonag về hắn, thường xuyên khoe ảnh chụp của hắn ra với mọi người, nói bạn trai của mình thế này thế nọ.

Hắn cũng đã thấy qua rất nhiều ảnh chụp của hắn rồi, bởi vì mặt mũi quá bắt mắt, hắn cũng nhìn nhiều hơn vài lần, nên cũng nhớ kỹ, lại không nghĩ tới sẽ gặp ở đây.

Hắn vừa nói vừa móc điện thoại ra gọi, đầu bên kia cũng không biết đang làm gì, qua thật lâu mới có người bắt máy, hắn trực tiếp tiến vào thẳng vấn đề, “Vu Nhiễm, hình như tôi thấy bạn trai cô.”

Vu Nhiễm ở kia đầu trầm mặc rất lâu, lâu đến nổi hắn tưởng cô đã cúp máy rồi, mới nhàn nhạt đáp lại một câu, “Chúng tôi đã tách ra rồi.”

Cảnh Phí lắp bắp kinh hãi, trong lòng chấn động, tách ra? Theo bản năng phản bác lại, “Sao có thể? Cô yêu thương bác sĩ Hoắc như vậy, sao có thể…”

Hắn nói một hồi, mới phát hiện đầu bên kia cái gì cũng chưa nói, chưa từng mở miệng.

Rốt cuộc hắn cũng ý thức được vấn đề, giọng nói dần dần thấp xuống, “À, là quán nướng ở bên cạnh quán bar mà lần trước cô xảy ra chuyện đó, lát nữa tôi gửi định vị cho cô, cô có muốn tới nhìn xem một chút…”

Hắn còn chưa nói xong, Vu Nhiễm liền đánh gãy hắn, giọng nói rất nhẹ, “Không cần đâu.”

“Bây giờ tôi có hơi buồn ngủ, đi ngủ trước đây.”

Cô nói xong, trực tiếp cúp máy, lưu lại tiếng ‘bíp bíp bíp’ cùng vẻ mặt mờ mịt của Cảnh Phí, này là mâu thuẫn của hai vợ chồng hả?



Một người thì ở bên ngoài uống rượu, một người thì nói đã tách ra rồi?

Cảnh Phí cạn lời cất điện thoại, phát hiện mình còn đang nắm lấy tay Kiều Lang.

Hắn vội vàng buông tay ra, “Xin lỗi, vừa rồi có hơi kích động, chỉ là không nghĩ chưa ngồi được lâu anh đã muốn đi rồi.”

“Người đàn ông này là bạn trai ngoài giới của Vu Nhiễm à?” Kiều Lang nhìn qua hướng của Hoắc Chính Phàm, thấp giọng hỏi hắn.

Cảnh Phí gật đầu, “Đúng vậy, bất quá cô ấy vừa mới nói đã chia tay rồi.”

Hắn như là đột nhiên ý thức được cái gì, hoảng sợ nhìn Kiều Lang, “Không phải anh đang có ý với Nhiễm chứ?”

Kiều Lang cố nén tức giận, “Anh cho rằng ai cũng như anh hả? Thấy thì yêu luôn hả!?”

“…”

Cảnh Phí bĩu môi, vẫn móc điện thoại ra gửi định vị cho Vu Nhiễm, thuận tiện chụp bức ảnh của Hoắc Chính Phàm gửi qua luôn. (Mọi người có nghĩ chị Vu tới không???)

Đóng điện thoại lại, nhìn thoáng qua thịt nướng trên bàn bị gió thổi nguội bà luôn rồi, tâm trạng không hiểu sao bực mình hơn, thấp giọng thở dài một hơi, “Thôi không ăn nữa, đi thôi, tôi đưa cậu về.”

“Không cần, tôi tự mình về.” Mặt Kiều Lang vô cảm tránh tay hắn ra, xoay người rời đi.

Cảnh Phí có chút buồn rầu đứng yên tại chỗ, làm sao mới được đây, mình từng có quá nhiều nữ minh tinh, bây giờ cũng không ai tin mình hết?

Thanh danh của hắn kém tới vậy sao?

-

Vu Nhiễm nhìn chằm chằm nửa ngày bức hình mà Cảnh Phí gửi tới, trên hình anh đang ngồi ở trên ghế, vẻ mặt lạnh nhạt, hơi hơi cúi đầu, rũ đôi mắt xuống, không biết đang suy nghĩ cái gì, trên bàn tất cả đều là chai bia rỗng.

Người này, mặc kệ thế nào, vẫn đều là bộ dáng mà cô thích.

Cái áo khoác màu nâu nhạt anh đang mặc kia chính là áo mà cô mua của hãng ALEXANDER MCQUEEN*, bộ quần áo này cô ấn tượng rất sâu. (Nói sương sương là hiệu này nổi tiếng về đôi giày Alexander McQueen, giá rất chát, tui sẽ để hình đôi giày bên dưới, chứ không biết áo ổng mặc loại gì)

Lúc ấy cô đang đi Paris để đống phim, lúc đang đi dạo trung tâm mua sắm thì thấy bộ này nhìn cũng không đẹp lắm, nhưng cảm thấy bộ đồ này đặc biệt hợp với anh, bác sĩ Hoắc của cô mà mặc vào nhất định sẽ rất soái.

Cô không chút do dự mua luôn, lúc về lòng tràn đầy niềm vui muốn anh mặc thử cho cô xem, nhưng anh lại rất lạnh nhạt, phản ứng của anh là gì chứ ?

-

“Ừ, tôi biết rồi.” Anh nhận lấy hộp quà, để trong phòng, lại cầm sách nghiên cứu trong tay lên đọc tiếp. (ụ à, hỏi coi người đọc có ghét mi không)

Cô không thuận theo cũng không buông tha, nhất định phải để anh mặc thử, thậm chí còn làm nũng với anh nữa, lôi kéo ống tay áo anh, “Anh mặc thử xem, em liếc mắc một cái thì nhìn trúng luôn, anh mà mặc lên nhất định rất đẹp.”

Hoắc Chính Phàm lại trực tiếp kéo tay áo của mình lại, hơi nhíu lại mày, “Vu Nhiễm, tôi thật sự rất bận, đề tài này làm rất lâu, ngày mai giáo sư phải kiểm tra rồi, tôi thật sự không rảnh để thử mấy thứ kia đâu.”

Cô sửng sốt, cuống quít xin lỗi anh, “Em, em không biết, vậy anh bận đi, em rất xin lỗi…”

Sau đó, cô vì chuyện này mà áy náy rất lâu.

-

Vu Nhiễm nhìn chằm chằm bức ảnh kia thật lâu, rõ ràng cô muốn đứng dậy mặc quần áo đi tìm bác sĩ Hoắc của cô, nhưng trong đầu vẫn quanh quẩn lời nói của anh ngày đó.

“Vậy cái giá của tình yêu em quá rẻ.”

“Giá quá rẻ.”

Giá rẻ.

Cô tức tới mức thiếu chút nữa lại khóc, đúng vậy, cô đang nghĩ gì thế, bọn họ đã tách ra rồi, lúc rời đi cô thậm chí như chạy trốn khỏi cái toà chung cư đó, rốt cuộc cũng không dám quay về.

Cô còn có cái tư cách gì, cái lập trường gì mà đi tìm anh? Hả?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dám Chạy Xem!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook