Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Chương 118: Thôn Phệ "Liệt Lôi Chân Nguyên Đan"

Tiểu Hỏa Long

03/01/2020

Sau một hồi lâu suy nghĩ, tôi vẫn còn đắn đo vài thứ mà chưa trả lời lão già kia, lão ta thấy tôi lộ ra vẻ mặt đăm chiêu, liền cất lời:

- Sao? Còn do dự gì nữa? Nếu mà còn chần chừ thì ta không chắc là cậu còn giữ được tính mạng đâu, chuyện giúp tiểu gia hỏa nhà cậu thì cũng là điều đương nhiên thôi, bởi vì nếu cậu chết đi thì Liệt Lôi Nguyên Thần như lão phu đây cũng tan biến mà.

Nghe ông bác già nói nghe cũng có lý, nên tôi cũng không nghĩ ngợi gì thêm nữa mà đáp lại:

- Vậy… làm sao để đẩy được Hắc Sương Kỳ Độc này ra khỏi cơ thể đây?

Ông bác già lúc này lại vội bay thẳng về một khoảng không gian vô định ở phía sau lưng tôi, rồi nhẹ nhàng giải bày:

- Là Thiên Sư bắt ma hay là một đạo sĩ trong một tông phái nào đó, tổng cộng có rất nhiều hướng tu khác nhau, mà trong mỗi đường lại có những cảnh giới tu luyện hơi khác một chút. Tông gia nhà họ Phạm từ cổ chí kim, xưa nay nổi tiếng về việc tinh thông phù lục và trận pháp, ngoài thiên phú của tông phái ra, cường giả của người nhà họ Phạm còn có thể triệu hoán âm binh, sai khiến quỷ thần làm theo mệnh lệnh của họ. Mà đã là người thường thì nếu tiếp xúc với phần âm nhiều quá thì càng bị hao tổn tuổi thọ, mà để hành đạo, trên đại lục này, những người là cầu nối giữa âm giới và trần gian luôn phải cực khổ tu luyện "Âm Dương Lưỡng Nghi Thức" để bảo vệ bản thân khỏi những thứ ô uế từ địa phủ.

- Thật vậy sao? Nhưng nó thì liên quan gì đến Hắc Sương Kỳ Độc chứ?

Nghe tôi nói vậy, ông bác già lại ôn tồn đáp:

- Âm Dương Lưỡng Nghi Thức, tuyệt đối không phải là một cảnh giới tu luyện quá cao siêu, nhưng trên đại lục này cũng có rất nhiều vị thiên sư hành đạo mà mãi chưa luyện thành được, bởi vì ngoài điều kiện cần để luyện thành đó chính là cảnh giới tu đạo đạt tới trình độ Đại Thiên Sư tam phẩm, người luyện cũng cần phải có độ may mắn nhất định nữa. Khi đã học được Âm Dương Lưỡng Nghi Thức, rồi thì cơ thể sẽ có thể điều hòa lại được dương khí và âm khí, ngoài ra độc dược cũng có thể tự mình vận chuyển nó ra bên ngoài.

Nghe đến đây, tôi mới phần nào hiểu được thêm nhiều điều mới mẻ, thế nhưng mà tôi ở hiện tại chỉ mới ở cảnh giới Trung Đẳng Sư Tam Phẩm, lần mang tưởng này chắc có lẽ có đề thăng lên nhiều, nhưng đoán cũng biết là vẫn chưa đủ để luyện “Âm Dương Lưỡng Nghi”.

Lão già ho vài cái rồi lại cất lời tiếp:



- Khụ khụ khụ! Bây giờ cậu thử định thần lại và nhìn xem vòng xoáy tinh phẩm đã đạt tới bậc gì rồi?

Vừa dứt lời, tôi liền nghe theo ông bác già, niệm tưởng trong thế giới của Liệt Lôi Chi Tinh Thần, thế nhưng mà khi vừa niệm tưởng thì tôi mới ngỡ ngàng nhận ra rằng mình đã luyện được tới Cao Đẳng Sư Nhị Phẩm rồi.

Tôi thầm nghĩ:

“Lẽ nào tu vi của mình tăng nhanh như vậy là do lần mang tưởng này khai mở được Liệt Lôi Nguyên Thần hay sao?”

- Nè ông bác già! Tôi chưa trải qua kỳ khảo nghiệm nào kể từ khi đạt tới Trung Sư cảnh, vậy mà làm cái nồi gì mà giờ lại lên được Cao Đẳng Sư một cách thần kì như vậy được chứ?

Nghe đến đây, lão già cười khề khà:

- Hahaha…! Cậu đừng có lo, không phải bị "lag" đâu mà sợ, một âm dương sư bình thường thì chân thể luôn luôn có một điểm mà người thường không bao giờ có được, đó chính là "cốt thầy", người ta còn hay gọi là "căn" nữa đó. Với lại lão phu đã bảo là cậu có thiên phú trời ban rồi mà, tinh thần lực trong người cậu cao hơn người khác rất nhiều, chính vì thế mà tốc độ tu đạo của cậu cũng rất là thần tốc. Lần mang tưởng này giúp cậu mở được Liệt Lôi Chi Tinh Thần, có được nguyên thần Liệt Lôi ta đây, sau này cậu sẽ còn tiến xa hơn bây giờ rất nhiều, nếu nói chuẩn cơm mẹ nấu thì chuyện cậu trở thành một cường giả của giới Thiên Sư đã nắm chắc nửa phần rồi. Nhưng mà…!

Tôi ngạc nhiên:

- Nhưng mà cái gì?

Ông bác già lộ ra một khuôn mặt nghiêm trọng:

- Đáng tiếc là giờ cậu đang trúng phải Kỳ Độc không có cách giải, Âm Dương Lưỡng Nghi Thức cũng không thể luyện thành được, e là chầu Diêm Vương Gia sớm thôi!



- Nè ông già chết tiệt, ông đùa với tôi sao hả? Lúc nãy vừa bảo là tôi sẽ có cơ hội trở thành cường giả rồi sao giờ lại nói vậy, lẽ nào tôi phải chết thiệt vậy hay sao?

Ông bác già quay mặt sang chỗ khác:

- Vẫn còn một cách khác nữa, nhưng mà cách này tỉ lệ thành công rất thấp.

- Là gì thì ông cứ nói đi, thằng Long này đã sống được tới ngày hôm nay, trải qua biết bao nhiêu là sóng gió với chú Lâm rồi, thì còn sợ gì nữa, ông mau nói ra đi!

Lão già có một chút do dự, nhưng rồi sau đó lão lại tiếp dẫn ta đến một nơi khác trong Liệt Lôi Tinh Thần, nơi đó có một viên đan dược lớn như một cái đầu người, nó phát ra một thứ ánh sáng lạ kỳ, nhưng tôi cảm nhận rất rõ áp lực bóp méo cái không gian tại nơi đó.

Ông bác già tằng hắng rồi cất giọng:

- Kia chính là Liệt Lôi Chân Nguyên trong Liệt Lôi Chi Tinh Thần của ngươi, nếu cậu trai trẻ như ngươi có thể thôn phệ nó thành công thì ngươi sẽ có khả năng luyện thành Âm Dương Lưỡng Nghi Thức vượt cấp mà không cần nghĩ ngợi gì nhiều, mà qua đó tỉ lệ luyện thành cũng cao hơn người khác gấp bội. Đó cũng có thể được xem như là kì khảo nghiệm tấn cấp từ Trung Đẳng Sư lên Cao Đẳng Sư, mà ta thay mặt cho tông phái nhà họ Phạm tạo ra cho ngươi.

Trong khi ông bác già đang nói thao thao bất tuyệt thì khi đó tôi đã vội vàng tọa thiền, chắp tay thu niệm kéo viên đan dược "Liệt Lôi Chân Nguyên" lại gần và cố hết sức dung nạp nó vào trong cơ thể.

Khi ông bác già vừa quay mặt nhìn lại, đã thấy Liệt Lôi Chân Nguyên đang từ từ tiến gần đến tôi, lão đã vô cùng kinh ngạc:

- Tiểu gia hỏa nhà cậu đúng là hấp tấp quá mà! Đừng tưởng muốn thôn phệ chân nguyên của lão phu là dễ.

Khi Liệt Lôi Chân Nguyên chỉ vừa chạm hời hợt vào phần ngực, tôi liền cảm thấy như mình sắp bị lửa thiêu đốt vậy, nó như một cực hình mà khi đó nỗi thống khổ tưởng chừng như đã kéo dài da diết hơn vạn năm. Cơn xung kích làm chấn động cả chân thân ở thế giới thực, tôi biết mình vẫn còn đang ngồi tọa thiền mang tưởng dưới gốc cây cổ thụ trong Thành Thiên Lâm mà không một ai biết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook